thienduongtinhyeu19001788
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 21
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng 1 bài hát.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới: Rút gọn phân số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách rút gọn phân số.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Thực hành làm bài tập.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_sUFwZTQFZy.png /tai-lieu/giao-an-tieng-anh-lop-3-nam-2015-2016-tuan-21-94155/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
háng 01 năm 2017
Chào cờ: THEO KẾ HOẠCH CỦA NHÀ TRƯỜNG
Tập đọc: ANH HÙNG LAO ĐỘNG TRẦN ĐẠI NGHĨA
I. MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phù hợp với nội dung tự hào, ca ngợi.
- Hiểu nội dung: Ca ngợi anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa đã có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp quốc phòng và xây dựng nền khoa học trẻ. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- Hoạt động nhóm: Đọc truyền điện
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hay 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó
Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn.Đọc phần chú giải trong nhóm
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn.HS đọc trong nhóm
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhóm lớn
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
Hoạt động nhóm đôi .Luyện đọc
- Hoạt động nhóm lớn.Đọc diễn cảm trong nhóm
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em học được điều gì từ bài đọc ?
-----------------------------------------------------------.
Toán: T101 RÚT GỌN PHÂN SỐ
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh bước đầu biết cách rút gọn phân số và nhận biết được phân số tối giản , trường hợp đơn giản (BT1a; BT2a). HSKG làm thêm các bài còn lại.
- Giáo dục cho các em tính cẩn thận và chính xác trong học toán.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng 1 bài hát.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới: Rút gọn phân số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách rút gọn phân số.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1a: Rút gọn phân số.
- Hoạt động cá nhân: tự làm vào vở bt.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài 2: Tìm phan số tối giản:
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm lớn: Rút nhận xét.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG. Hãy viết một vài phân số tối giản.
-----------------------------------------------------------.
Chính tả: (NHỚ VIẾT) CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
- Làm đúng bài tập 3 (kết hợp đọc bài văn sau khi đã hoàn thành).
- Giáo dục cho các em ý thức rèn luyện chữ viết và giữ vở sạch.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi.
* Hình thành kiến thức mới:
Việc 1: Tìm hiểu nội dung bài văn
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân đọc bài chính tả, tìm hiểu nội dung chính của bài thơ và cách trình bày bài thơ.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Chia sẻ thống nhất kết quả.
Việc 2: Viết từ khó
- Hoạt động các nhân: Cá nhân viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết.
- Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
Việc 3: Viết chính tả
- GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài.
- Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai).
Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai.
- GV đánh giá, nhận xét một số bài.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 2a: Điền vào chỗ trống r, d hay gi?
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
Bài tập 2b: Điền vào chỗ trống dấu hỏi hay dấu ngã?
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
- Hoạt động cả lớp: Chia sẻ trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà cùng người thân tìm các tiếng chưa âm r,d hay gi.
-----------------------------------------------------------.
HĐNG: (Sống đẹp) CĐ 4: EM VÀ CỘNG ĐỒNG ( Tiết 1)
I. Môc tiªu
- HS biết khu dân cư là nơi gia đình em và mọi người xung quanh cùng nhau sinh sống, gắn bó.
- HS biết để xây dựng khu dân cư văn minh , mỗi người chúng ta đều cần có ý thức và trách nhiệm cộng đồng .
- Có ý thức ghi nhớ và tự giác thực hiện tốt những quy định ở khu dân cư..
II. Chuẩn bị:
- Một sơ tranh ảnh về khu dân cư.
- Bút chì, bút màu để vẽ tranh.
III.Các hoạt động dạy- học:
A. Hoạt động khởi động: ( 2-4 phút)
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động: Hồi tưởng
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động cơ bản:
* HĐ1: Vẽ tranh về những cảnh vật xung quanh khu dân cư nơi em sống: 8-9 phútts
- H dẫn HS vẽ tranh về khu dân cư nơi em sống theo nhóm lớn, cử thay mặt giới thiệu tranh nhóm mình. ( Gợi ý: Vẽ các hoạt động chính, phụ: VD: Trường học, chợ....)
- HS kể tên những cảnh vật em vẽ trong tranh và nêu ý nghĩa của chúng.
* HĐ2: Đề xuất quy đinh ở khu dân cư: 7-8 phút
- YC cá nhân QS tranh ở sách “ Sống đẹp 4” – Tr 8(T2), thảo luận nhóm đôi, nhóm lớn HĐKQ và cử thay mặt nêu KQ “Đề xuâts những quy định cần thực hiện ở khu dân cư.......GV chốt: VD: - Không được vứt rác bừa bải ở nơi mình ở..
* HĐ3:Em làm gì để thực hiện trách nhiệm ở khu dân cư: 5-6 phút
- YC cá nhân làm vào sách “ Sống đẹp 4” – Tr 8; GV HD HĐKQ, Nhóm đôi đổi chéo dò và đánh giá bài bạn.
* Chốt: Các việc các em cần làm, cần tham gia ở khu dân cư mình sống: Tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm; Trồng và chăm sóc cây xanh; Vui chơi thể thao; Tham gia các lễ hội truyền thống, rằm Trung thu; Quyên góp ủng hộ người nghèo......
C. Hoạt động ứng dụng:
-Về nhà kể lại nội dung vừa học cho bố mẹ và người thân nghe.
-----------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 24 tháng 01 năm 2017
Luyện từ và câu: CÂU KỂ: AI THẾ NÀO ?
I. MỤC TIÊU :
- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? (ND ghi nhớ).
- Xác định được bộ phận CN và VN trong câu kể tìm được (BT1 mục III); bước đầu viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai thế nào? (BT2). HSKG viết được đoạn văn có dùng 2 dến 3 câu kể theo BT2.
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Tìm hiểu phần nhận xét:
- Hoạt động cá nhân: Đọc và trả lời các câu hỏi ở phần nhận xét
Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
- Hoạt động nhóm lớn. Nêu kết quả trong nhóm
2. Ghi nhớ:
- Hoạt động nhóm lớn: Câu kể...
Chào cờ: THEO KẾ HOẠCH CỦA NHÀ TRƯỜNG
Tập đọc: ANH HÙNG LAO ĐỘNG TRẦN ĐẠI NGHĨA
I. MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phù hợp với nội dung tự hào, ca ngợi.
- Hiểu nội dung: Ca ngợi anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa đã có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp quốc phòng và xây dựng nền khoa học trẻ. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- Hoạt động nhóm: Đọc truyền điện
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hay 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó
Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn.Đọc phần chú giải trong nhóm
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn.HS đọc trong nhóm
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhóm lớn
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
Hoạt động nhóm đôi .Luyện đọc
- Hoạt động nhóm lớn.Đọc diễn cảm trong nhóm
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em học được điều gì từ bài đọc ?
-----------------------------------------------------------.
Toán: T101 RÚT GỌN PHÂN SỐ
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh bước đầu biết cách rút gọn phân số và nhận biết được phân số tối giản , trường hợp đơn giản (BT1a; BT2a). HSKG làm thêm các bài còn lại.
- Giáo dục cho các em tính cẩn thận và chính xác trong học toán.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng 1 bài hát.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới: Rút gọn phân số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách rút gọn phân số.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1a: Rút gọn phân số.
- Hoạt động cá nhân: tự làm vào vở bt.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài 2: Tìm phan số tối giản:
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm lớn: Rút nhận xét.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG. Hãy viết một vài phân số tối giản.
-----------------------------------------------------------.
Chính tả: (NHỚ VIẾT) CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
- Làm đúng bài tập 3 (kết hợp đọc bài văn sau khi đã hoàn thành).
- Giáo dục cho các em ý thức rèn luyện chữ viết và giữ vở sạch.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi.
* Hình thành kiến thức mới:
Việc 1: Tìm hiểu nội dung bài văn
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân đọc bài chính tả, tìm hiểu nội dung chính của bài thơ và cách trình bày bài thơ.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Chia sẻ thống nhất kết quả.
Việc 2: Viết từ khó
- Hoạt động các nhân: Cá nhân viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết.
- Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
Việc 3: Viết chính tả
- GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài.
- Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai).
Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai.
- GV đánh giá, nhận xét một số bài.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 2a: Điền vào chỗ trống r, d hay gi?
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
Bài tập 2b: Điền vào chỗ trống dấu hỏi hay dấu ngã?
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
- Hoạt động cả lớp: Chia sẻ trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà cùng người thân tìm các tiếng chưa âm r,d hay gi.
-----------------------------------------------------------.
HĐNG: (Sống đẹp) CĐ 4: EM VÀ CỘNG ĐỒNG ( Tiết 1)
I. Môc tiªu
- HS biết khu dân cư là nơi gia đình em và mọi người xung quanh cùng nhau sinh sống, gắn bó.
- HS biết để xây dựng khu dân cư văn minh , mỗi người chúng ta đều cần có ý thức và trách nhiệm cộng đồng .
- Có ý thức ghi nhớ và tự giác thực hiện tốt những quy định ở khu dân cư..
II. Chuẩn bị:
- Một sơ tranh ảnh về khu dân cư.
- Bút chì, bút màu để vẽ tranh.
III.Các hoạt động dạy- học:
A. Hoạt động khởi động: ( 2-4 phút)
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động: Hồi tưởng
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động cơ bản:
* HĐ1: Vẽ tranh về những cảnh vật xung quanh khu dân cư nơi em sống: 8-9 phútts
- H dẫn HS vẽ tranh về khu dân cư nơi em sống theo nhóm lớn, cử thay mặt giới thiệu tranh nhóm mình. ( Gợi ý: Vẽ các hoạt động chính, phụ: VD: Trường học, chợ....)
- HS kể tên những cảnh vật em vẽ trong tranh và nêu ý nghĩa của chúng.
* HĐ2: Đề xuất quy đinh ở khu dân cư: 7-8 phút
- YC cá nhân QS tranh ở sách “ Sống đẹp 4” – Tr 8(T2), thảo luận nhóm đôi, nhóm lớn HĐKQ và cử thay mặt nêu KQ “Đề xuâts những quy định cần thực hiện ở khu dân cư.......GV chốt: VD: - Không được vứt rác bừa bải ở nơi mình ở..
* HĐ3:Em làm gì để thực hiện trách nhiệm ở khu dân cư: 5-6 phút
- YC cá nhân làm vào sách “ Sống đẹp 4” – Tr 8; GV HD HĐKQ, Nhóm đôi đổi chéo dò và đánh giá bài bạn.
* Chốt: Các việc các em cần làm, cần tham gia ở khu dân cư mình sống: Tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm; Trồng và chăm sóc cây xanh; Vui chơi thể thao; Tham gia các lễ hội truyền thống, rằm Trung thu; Quyên góp ủng hộ người nghèo......
C. Hoạt động ứng dụng:
-Về nhà kể lại nội dung vừa học cho bố mẹ và người thân nghe.
-----------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 24 tháng 01 năm 2017
Luyện từ và câu: CÂU KỂ: AI THẾ NÀO ?
I. MỤC TIÊU :
- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? (ND ghi nhớ).
- Xác định được bộ phận CN và VN trong câu kể tìm được (BT1 mục III); bước đầu viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai thế nào? (BT2). HSKG viết được đoạn văn có dùng 2 dến 3 câu kể theo BT2.
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Tìm hiểu phần nhận xét:
- Hoạt động cá nhân: Đọc và trả lời các câu hỏi ở phần nhận xét
Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
- Hoạt động nhóm lớn. Nêu kết quả trong nhóm
2. Ghi nhớ:
- Hoạt động nhóm lớn: Câu kể...