Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 22
* Bài 2: Tr 118:
Việc 1: Cá nhân làm vào vở BTT.
Việc 2: Thảo luận cùng bạn bên cạnh.
Việc 3: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý; GV, NX chốt KQ làm đúng :
* Củng cố cách tìm phân số bằng phân số đã cho.
* Bài 3:- Tr 118:
Việc 1: Cá nhân làm vào vở BTT.
Việc 2: Thảo luận cùng bạn bên cạnh.
Việc 3: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý; GV, NX chốt KQ làm đúng
Chốt: Củng cố cách quy đồng mẫu số các phân số.
* Bài 4: * Nếu còn TG; Y/ C HS làm thêm BT4 . Huy động kết quả và chốt kiến thức
C. Hoạt động ứng dụng:
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_64pVqaWUPk.png /tai-lieu/giao-an-tieng-anh-lop-3-nam-2015-2016-tuan-22-94156/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Chốt: Củng cố cách quy đồng mẫu số các phân số.
* Bài 4: * Nếu còn TG; Y/ C HS làm thêm BT4 . Huy động kết quả và chốt kiến thức
C. Hoạt động ứng dụng:
Chia sẻ với người thân một số BT vừa học trên.
------------------------------------------------------------
Chính tả ( Nghe – viết): SẦU RIÊNG
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn trích.
- Làm đúng bài tập 3 (kết hợp đọc bài văn sau khi đã hoàn chỉnh), hay BT2 (a/b).
- Viết bài cẩn thận , có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp.
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, VBT.
III. Hoạt động dạy học:
A: Hoạt động cơ bản:
*Khởi động: - CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
*HĐ1: Tìm hiểu bài:
* Việc 1: HS lấy SGK; Đọc đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết
+ ?Đoạn vặn nói lên điều gì?
? Khi viết bài này em cần chú ý điều gì?
+ Tìm từ khó viết, viết vào vở nháp : tỏa khắp; trắng ngà; cuống hoa; lủng lẳng.
* Việc 2: - Trao đổi theo cặp kết quả trả lời câu hỏi vừa tìm được. – Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết được.
*Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất ý kiến về ND, trình bày bài viết
- Đại diện 1- 2 nhóm trả lời câu hỏi trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
*HĐ2: Nghe – viết chính tả.
- Nghe và viết bài một lượt. GV theo dõi, giúp các HS còn chậm.
- Tự dò bài, soát lỗi.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 2: Việc 1: Hoạt động cá nhân: Làm bài vào vở
Việc 2: TL nhóm đôi.
Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX, chốt đáp án đúng:
* HSKG làm BT3(Nếu còn TG)
C.Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà viết lại các từ hay viết sai và luyện viết lại bài cho đẹp ------------------------------------------------------
HĐNGLL: Sống đẹp
Chủ đề 4: EM VÀ CỘNG ĐỒNG (T2)
I. Mục tiêu
- HS biết khu dân cư là nơi gia đình em và mọi người xung quanh cùng nhau sinh sống, gắn bó.
- HS biết để xây dựng khu dân cư văn minh , mỗi người chúng ta đều cần có ý thức và trách nhiệm cộng đồng .
- Có ý thức ghi nhớ và tự giác thực hiện tốt những quy định ở khu dân cư..
II. Chuẩn bị:
- Một sơ tranh ảnh về khu dân cư.
- Bút chì, bút màu để vẽ tranh.
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
A. Hoạt động khởi động: ( 2-4 phút)
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động: Hồi tưởng
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động cơ bản:
* HĐ4: Điều tra về việc thực hiện trách nhiệm của người dân: 8-9 phút.
- H dẫn HS tìm hiểu việc thực hiện trách nhiệm của người dân khu dân cư nơi em sống.
- HS điều tra về việc thực hiện nhiệm vụ của người dân khu dân cư nơi em sống.
- Viết vào phiếu điều tra theo các tiêu chí:
+ Phạm vi điều tra.
+ Thời gian điều tra.
+ Nhóm
+ Thành viên của nhóm.
- Ghi vào bảng về nội dung điều tra và kết quả điều tra.
- Nhận xét, bổ sung của các nhóm và gv.
* HĐ5: Đóng vai xử lý tình huống ở khu dân cư 7-8 phút
- YC HS đọc các tình huống trong sách. Sau đó các nhóm thực hiện đóng vai để xử lý các tình huống hợp lý.
- Tình huống 1: Vào tối thứ 7 anh trai của Yến mở nhạc rất to. Nếu em là Yến, em sẽ làm gì?
- Tình huống 2: Đang chơi ở sân, em thấy bác hàng xóm cầm túi rác vứt ra vườn cây cạnh sân chơi. Em sẽ làm gì?
- Tình huống 3: Thấy mọi người trong khu em ở đang quét dọn vệ sinh, liền liền rủ Hùng cùng tham gia nhưng Hùng từ chối. Em sẽ làm gì?
- Các nhóm nhận xét và bổ sung.
- GV nhận xét cách xử lý tình huống của các nhóm.
* HĐ6:Viết nhật ký hoạt động
- Hs viết nhật ký hoạt động về việc em thực hiện những quy định của khu dân cư, những cảm nhận và trải nghiệm của em trong việc thực hiện trách nhiệm với khu dân cư.
C. Hoạt động ứng dụng:
-Về nhà kể lại nội dung vừa học cho bố mẹ và người thân nghe.
-------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 07 tháng 02 năm 2017
Luyện từ và câu: CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI THẾ NÀO?
I. Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa và cấu tạo của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào? (ND ghi nhớ).
- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn (BT1, mục III); viết được một đoạn văn khoảng 5 câu, trong đó có câu kể Ai thế nào? (BT2).
- Hs tiếp thu nhanh: viết được đoạn văn có 2,3 câu theo mẫu Ai thế nào? (BT2).
- Giáo dục HS viết câu đúng ngữ pháp.
II. Chuẩn bị :
- Bảng phụ ghi đoạn văn ở bài tập 1, phần nhận xét.
- 3 tờ giấy khổ to và bút dạ.
III. Hoạt động dạy học
A. Hoạt động khởi động:
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động.
2. Hoạt động thực hành:
*HĐ1: Phần nhận xét- rút ghi nhớ: 10-12’
Việc 1:- Cho HS đọc y/c của bài 1,2.
- ?Tìm các câu kể Ai thế nào trong đoạn văn?
? Xác định chủ ngữ trong mỗi câu vừa tìm được?
.- Y/c HS TL nhóm làm phiếu và dán bảng.- Nhận xét, kết luận lời giải đúng
Việc 2: Gọi HS đọc yêu cầu BT3. ? Nêu nội dung biểu thị của chủ ngữ ; chủ ngữ do những từ ngữ nào tạo thành ?
- Các nhóm cử thay mặt trình bày-GV nhận xét bổ sung
- Nhận xét và chốt câu đúng.- Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ2 : Phần luyện tập: 12 -15’
+BT1: Việc 1: Cá nhân làm vào vở: Tìm các câu kể ai thế nào? Xác định chủ ngữ trong câu vừa tìm được.
Việc 2: Thảo luận cùng bạn bên cạnh chia sẻ các câu kể.
Việc 3: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý.* Chốt: Các câu kể : Ai thế nào ? Chủ ngữ trong thường do từ loại nào tạo thành.
BT2 : Việc 1: Cá nhân làm vào vở: Viết đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây; có sử dụng câu kể ai thế nào?
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý.* Chốt: Các câu kể : Ai thế nào ? Chủ ngữ trong thường do từ loại nào tạo thành.
*HĐTQ điều hành huy động kết quả, nhận xét, kết luận lời giải đúng và chốt KT
*HĐTQ điều hành huy động kết quả, nhận xét, kết luận lời giải đúng và chốt KT
B. Hoạt động ứng dụng:
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài LTVC trên.
------------------------------------------------------------------
Toán: T107 SO SÁNH HAI PHÂN SỐ CÙNG MẪU SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số.
- Nhận biết một phân số lớn hơn 1.
- Giúp H làm đúng các bài tập 1; 2a,b (3 ý đầu).
- Vận dụng các tốt các bài tập; thực hiện nề nếp học toán; giáo dục tính cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
- Hình vẽ trong SGK.
III. Hoạt động dạy học:
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp chơi một trò chơi.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động cơ bản:
* Hình thành kiến thức mới. so sánh hai phân số cùng mẫu số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
- Hoạt động cặp đôi: chia sẻ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt: Phân số nào có tử số bé hơn thì bé hơn; phân số nào có tử số lớn hơn thì lớn hơn; Nếu tử số bằng nhau thì hai phân số đó bằng nhau.
B. Hoạt động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: So sánh hai phân số
Việc 1- Hoạt động cá ...