talasomot

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 23





A. Hoạt động mở đầu: * Khởi động:

 - Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.

- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.

A. Hoạt động cơ bản:

HĐ1: Tìm hiểu ND đoạn viết - Viết từ khó: ( 4-5 phút)

 -Việc 1: Đ–c đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .

+ Mọi người đi chợ Tết trong khung cảnh đẹp như thế nào ?

- HD HS viết những từ ngữ dễ sai viết: Sương hồng lam, ôm ấp, nhà gianh, viền , nép, ngộ nghĩnh, yếm thắm.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


t kết quả đúng :
- Việc 3: Nhóm lớn tổng hợp KQ cử thay mặt trình bày...
*Chốt kiến thức về QĐMS 2 phân số
* BT4: - Tr 123 ( HSKG thực hiện nếu còn thời gian)
C. Hoạt động ứng dụng:
- Chia sẻ nội dung bài học với người thân
------------------------------------------------------------
Chính tả: (Nhớ – viết) CHỢ TẾT
I. Mục tiêu:
- Viết đúng các từ khó: Sương hồng lam , ôm ấp , nhà gianh , viền , nép , khom ,ngộ nghĩnh, yếm thắm.Nhớ viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn thơ bài Chợ Tết.
- Làm đúng BT CT ; các tiếng thích hợp có âm đầu s/x hay vần ưc / ưt ( BT2)
- Giáo dục HS ý thức rèn chữ viết.
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng dạy học: BP - B/con.
III. Hoạt động dạy – học:
A. Hoạt động mở đầu: * Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
A. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: Tìm hiểu ND đoạn viết - Viết từ khó: ( 4-5 phút)
-Việc 1: Đ–c đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .
+ Mọi người đi chợ Tết trong khung cảnh đẹp như thế nào ?
- HD HS viết những từ ngữ dễ sai viết: Sương hồng lam, ôm ấp, nhà gianh, viền , nép, ngộ nghĩnh, yếm thắm...
-Việc 2: Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết.
-Việc 3: Thống nhất ý kiến về nội dung, trình bày bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn.
HĐ2: Viết chính tả (15- 18 phút):
- Việc 1: Cá nhân nhớ và viết chính tả vào vở.
- Việc 2: Dò bài cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:GV đọc cho cả lớp dò và thống kê lỗi....GV NX
HĐ3: Bài tập 2 (Tr 44) -
- Việc 1: Cá nhân làm bài vào vở.
- Việc 2: TL cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX, chốt đáp án: Hạ sĩ , nước Đức sung sướng , không hiểu sao , bức tranh.
C. Hoạt động ứng dụng
- Luyện viết lại bài cho đẹp.
------------------------------------------------------
HĐNGLL: CHÚNG EM VỚI DI TÍCH DANH THẮNG QUẢNG BÌNH
A/ Mục tiêu:
- HS biết về một số di tích danh thắng Quảng Bình.
- Hiểu sơ lược về ý nghĩa vì sao phải tu bổ, bảo vệ các di tích .
-Tạo được hứng thú cho các em để các em tìm hiểu về các khu di tích , danh thắng quê hương.
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu, Tranh ảnh
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
1. Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
2. Tìm hiểu về một số di tích, danh thắng Quảng Bình.
Việc 1: -Hãy kể những di tích, danh thắng ở quê mình mà em biết?
Việc 2: Yêu cầu HS thảo luận tìm ra những di tích, danh thắng ở quê mình
- Chia sẻ cặp đôi
Việc 3: - Gọi các nhóm trình bày
Việc 4: -Gv nhận xét.
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2. Nêu ý nghĩa của việc phải duy tu, bảo vệ các di tích, danh thắng trên quê hương
Việc 1: HS tự nghiên cứu cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm để nêu ý nghĩa của việc phải duy tu, bảo vệ các di tích, danh thắng.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: - Chúng ta cần hiểu, nhớ và phát huy những hoạt động bảo vệ các danh lam thắng cảnh của quê hương.
3. Trao đổi thêm
Việc 1: Em đã đến thăm một di tích, danh thắng nào trên quê hương chưa? Khi đến đó em cần làm gí?
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình, xây dựng kế hoạch cụ thể cho mỗi hoạt động.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về cách hiểu của nhóm mình.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 14 tháng 02 năm 2017
Luyện từ và câu: DẤU GẠCH NGANG
I.Mục tiêu : Giúp hs :
- Nắm được tác dụng của dấu gạch ngang(Ghi nhớ).
- Nhận biết và nêu được tác dụng của dấu gạch ngangtrong bài văn(BT1, mục III); viết được đoạn văn có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu lời đối thoại và đánh dấu phần chú thích(BT2).
*HSKG viết đoạn văn ít nhất 5 câu, đúng yêu cầu của BT2 (Mục III).
- Rèn luyện hs vận dụng làm bài tập tốt .Biết sử dụng đúng dấu gạch ngang trong khi viết.
II. ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn a) ở bài 1 phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy – học:
* HĐ1 : Tìm hiểu phần nhận xét : Bài 1 ; 2 Trang 45 ( 10-12 ’ )
Bài 1:
Việc 1: HS đọc đề và nội dung, tìm những câu văn có chứa dấu gạch ngang .
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm: Trong mỗi đoạn văn trên, dấu gạch ngang có tác dụng gì?
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
(Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại
- Đánh dấu phần chú thích
- Liệt kê các biện pháp cần thiết để bảo quản quạt điện được bền.)
*Bài 2:
- HS đọc yêu cầu, TL với bạn các tác dụng của dấu gạch ngang.
* HĐ2 Ghi nhớ:( 3- 4’ )
– YC thảo luận, nêu các ý chính của bài học
*KL: Dấu gạch ngang dùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại, phần chú thích trong câu, các ý trong một đoạn liệt kê.
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ3 : Hdẫn luyện tập. 10 - 12’
Bài 1: - Việc 1: Cá nhân đọc bài, TLCH.
Việc 2: HĐ nhóm đôi. Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX chốt đáp án, Củng cố: Các tác dụng của dấu gạch ngang.
Bài 2: - Việc 1: Cá nhân viết đoạn văn.
Việc 2: Thảo luận với bạn, nêu tác dụng của dấu gạch ngang.
Việc 3: Gọi 1 số HS nêu, HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX , tuyên dương các em viết đoạn văn hay.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
Toán: T112 LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu :
- Biết tính chất cơ bản của phân số, phân số bằng nhau, so sánh phân số.
- HS cả lớp hoàn thành bài 2 cuối trang123. Bài 3/124. bài 2c,d/125.
- Rèn kĩ năng vận dụng và trình bày .
- Giáo dục HS yêu thích học Toán.
II. Đ.d.d.h: - Hình vẽ SGK -BP - B/con .
III. Hoạt động dạy – học:
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản: ( 18-20 phút )
* BT2 - Tr 123 :
- Việc 1: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp,
Tổng số học sinh của lớp đó là: 14 + 17 = 31 (HS )
a) Số học sinh trai và HS cả lớp là:
b)Số học sinh giỏi và HS cả lớp là:
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
C/ cố: Cách viết tỷ số.
Bài 3- Tr 124: - Việc 1: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp *Rút gọn :
, , ,
Vậy các PS bằng là:
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
* Chốt kiến thức rút gọn PS.
* BT2,d: - Tr 125
- Việc 1: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp,
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
- Việc 3: Nhóm lớn tổng hợp KQ cử thay mặt trình bày...
*Chốt kiến thức về QĐMS 2 phân số
C. Hoạt động ứng dụng:
Chia sẻ với người thân nội dung bài học.
--------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 15 tháng02 năm 2017
Tập đọc KHÚC HÁT RU NHỮNG EM BÉ LỚN TRÊN LƯNG MẸ
I.Mục tiêu :
- Đọc đúng: giã gạo, giấc ngủ, nóng hổi, trắng ngần, lún sân, .
Biết đọc diễn cảm một đọan thơ trong bài v...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top