minhcuong050103
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 24
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản: ( 18-20 phút )
* BT1 - Tr 128. Tính
- Việc 1: Y/c cá nhân đọc mẫu và thực hiện vào vở nháp,
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách cộng số tự nhiên với phân số, KQ.cử thay mặt trình bày trước lớp,.GV NX, chốt kết quả đúng :
C/ cố: Cách thực hiện cộng số tự nhiên với phân số.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_kfw8gK7gNQ.png /tai-lieu/giao-an-tieng-anh-lop-3-nam-2015-2016-tuan-24-94158/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
dục H tính cẩn thận, có ý thức luyện viết chữ đẹp
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng dạy học: BP - B/con.
III. Hoạt động dạy – học:
A. Hoạt động mở đầu: * Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
A. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: Tìm hiểu ND đoạn viết - Viết từ khó: ( 4-5 phút)
-Việc 1: Đ–c đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .
H: Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân nổi danh với những bức tranh nào?
H: Nội dung đoạn văn nói điều gì?
- HD HS viết những từ ngữ dễ sai viết: Nghệ sĩ tài hoa, hội hoạ, hoả tuyến.
-Việc 2: Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết.
-Việc 3: Thống nhất ý kiến về nội dung, trình bày bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn.
HĐ2: Viết chính tả (15- 18 phút):
- Việc 1: Cá nhân nghe và viết chính tả vào vở.
- Việc 2: Dò bài cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:GV đọc cho cả lớp dò và thống kê lỗi....GV NX
HĐ3: Bài tập 2
- Việc 1: Cá nhân làm bài vào vở.
- Việc 2: TL cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX.
+ Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
* GV giải thích: từ chuyện được dùng trong các cụm từ : kể chuyện, câu chuyện. Từ truyện được dùng trong các cụm từ: đọc truyện, quyển truyện, truyện kể, nhân vật trong truyện.
C. Hoạt động ứng dụng
- Luyện viết lại bài cho đẹp.
------------------------------------------------------
HĐNGLL: TẬP HÁT HÒ KHOAN LỆ THỦY
I/ Mục tiêu:
- HS biết về ý nghĩa của hò khoan Lệ Thủy.
- Hiểu sơ lược về ý nghĩa của nghệ thuật hò khoan Lệ Thủy.
-Tạo được hứng thú cho các em để các em tìm hiểu về hò khoan Lệ Thủy và tập hát, hát được các bài hát hò khoan Lệ Thủy.
- Giáo dục các em yêu thích hát hò khoan Lệ Thủy.
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu, Tranh ảnh
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
1. Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
2. Tìm hiểu về một số bài hát về hò khoan Lệ Thủy.
Việc 1: -Hãy kể những bài hát về hò khoan Lệ Thủy mà em biết?
Việc 2: Yêu cầu HS thảo luận tìm ra những bài hát hò khoan Lệ Thủy và ý nghĩa của các bài hát đó.
- Chia sẻ cặp đôi
Việc 3: - Gọi các nhóm trình bày
Việc 4: -Gv nhận xét.
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2. Nêu ý nghĩa của loại hình nghệ thuật dân gian hát hò khoan Lệ Thủy.
Việc 1: HS tự nghiên cứu cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm để nêu ý nghĩa của hát hò khoan Lệ Thủy.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: - sinh hoạt Hò khoan Lệ thủy là một truyền thống sinh hoạt văn hóa tinh thần đáng trân trọng của nhân dân lao động Quảng Bình. Đồng thời, truyền thống sinh hoạt đó còn là một biểu hiện sinh động trong việc góp phần và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. truyền thống sinh hoạt hò khoan Lệ Thủy từng được Đảng bộ, chính quyền, ngành văn hóa thông tin và nhân dân tỉnh Quảng Bình phát huy tích cực trong hai cuộc trường kỳ kháng chiến.
3. Tập hát hò khoan Lệ Thủy
Việc 1: Giáo viên đưa ra một số bài hát về hò khoan Lệ Thủy và tập hát cho học sinh.
Việc 2: Hs hát và các nhóm lắng nghe, nhận xét.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp.
*. Hoạt động ứng dụng
- Về nhà cùng tập hát với người thân
------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 21 tháng 02 năm 2017
Luyện từ và câu
CÂU KỂ : AI LÀ GÌ ?
I. Mục tiêu:
+ Hiểu tác dụng và cấu tạo của câu kể Ai là gì? Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn.
+ Biết đặt câu kể Ai là gì? để giới thiệu về người bạn, người thân trong gia đình.
+ Hs tiếp thu nhanh viết được 4,5 câu kể theo yêu cầu của BT2.
+ Giáo dục H có ý thức học.
II. ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn a) ở bài 1 phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy – học:
* HĐ1 : Tìm hiểu phần nhận xét : Bài 1 ; 2;3 Trang 57 ( 10-12 ’ )
Bài 1:
Việc 1: HS đọc đề và nội dung, tìm những câu in nghiêng trong đoạn văn.
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm: trả lời câu hỏi 2,3. Chia sẻ cặp đôi, chia sẻ trong nhóm.
- Câu nào dùng để giới thiệu, câu nào nêu nhận định.
- Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi Ai (cái gì, con gì)?
- Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi là gì (là ai, con gì)?
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
Câu 4:
- Việc 1: Yêu cầu học sinh đọc đề làm việc cá nhân.
- Việc 2: Chia sẻ nhóm lớp
- Việc 3: Ban học tập huy động kết quả.
* HĐ2 Ghi nhớ 3- 4’ )
– YC thảo luận, nêu các ý chính của bài học
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ3 : Hdẫn luyện tập. 10 - 12’
Bài 1: - Việc 1: Cá nhân đọc bài, TLCH.
Việc 2: HĐ nhóm đôi. Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX chốt đáp án, Củng cố: Câu kể Ai là gì?
Bài 2: - Việc 1: Cá nhân viết đoạn văn.
Việc 2: Thảo luận với bạn, Chia sẻ bài viết.
Việc 3: Gọi 1 số HS nêu, HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX , tuyên dương các em viết đoạn văn hay.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
. Toán PHÉP TRỪ PHÂN SỐ
I. Mục tiêu:
* Giúp H:
+ Bước đầu giúp cho HS biết cách thực hiện phép trừ 2 phân số có cùng mẫu số.
+ Giúp H hoàn thành đúng các bài tập 1; 2 (a,b).
+ Giáo dục H tính cẩn thận.
+ HSKT biết trừ hai phân số cùng mẫu số.
II. Đồ dùng dạy học:
+ 2 băng giấy hình chữ nhật có kích thước 1 dm x 6 dm.
III. Hoạt động dạy – học:
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản:
* HĐ1: Thực hành trên băng giấy: 5- 6’
- Việc 1: HD dẫn HS chia băng giấy thành 6 phần bằng nhau.
Việc 2: Cho HS dùng bút màu tô 56 phần giấy sau đó cắt 36 giấy để cắt chữ. Hỏi còn lại bao nhiêu phần băng giấy?
KL: Còn lại 26 băng giấy.
Việc 3: -Yêu cầu HS dựa vào thực hành nêu kết quả của phép tính.
HĐ2: Trừ hai PS cùng MS 6-7’
*Giới thiệu phép trừ : 56 - 36 = 5-36 = 26
+Vậy muốn trừ hai phân số có cùng mẫu số ta làm như thế nào?
*Quy tắc: Muốn trừ hai phân số cùng mẫu số, ta trừ tử số của phân số thứ nhất cho tử số của phân số thứ hai và giữ nguyên mẫu số. ( Xem SGK - Gọi HS nhắc)
C. Hoạt động thực hành
*HĐ3: Luyện tập các BT Tr 129. ( 18-20 phút )
* BT1 -Yêu cầu HS tính:
- việc 1: Thực hiện tính theo yêu cầu
- Việc 2: chia sẻ cặp đôi
- Việc 3: Chia sẻ nhóm lớn.
- GV theo dõi giúp hs và hướng dẫn cách trình bày.HĐKQ nhận xét hs nhắc lại cách làm
Bài 2: Rút gọn rồi tính 8’- 10’
- Việc 1: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp,
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
- Việc 3: Nhóm lớn tổng hợp KQ cử thay mặt trình bày...
.Chốt: Cách thực hiện phép trừ 2 PS cùng MS.
C. Hoạt động ứng dụng:
Chia sẻ với người thân một số BT đã học.
------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 22 tháng02 năm 2017
Tập đọc
ĐOÀN THUYỀN ĐÁNH CÁ
I. Mục tiêu
+ Bước đầu biết đọc diễn cảm một, hai khổ thơ trong bài với giọng vui, tự hào.
+ Hiểu nội dung: Ca ngợi vẻ đẹp huy hoàng của biển cả, vẻ đẹp của lao ...
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng dạy học: BP - B/con.
III. Hoạt động dạy – học:
A. Hoạt động mở đầu: * Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
A. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: Tìm hiểu ND đoạn viết - Viết từ khó: ( 4-5 phút)
-Việc 1: Đ–c đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .
H: Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân nổi danh với những bức tranh nào?
H: Nội dung đoạn văn nói điều gì?
- HD HS viết những từ ngữ dễ sai viết: Nghệ sĩ tài hoa, hội hoạ, hoả tuyến.
-Việc 2: Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết.
-Việc 3: Thống nhất ý kiến về nội dung, trình bày bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn.
HĐ2: Viết chính tả (15- 18 phút):
- Việc 1: Cá nhân nghe và viết chính tả vào vở.
- Việc 2: Dò bài cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:GV đọc cho cả lớp dò và thống kê lỗi....GV NX
HĐ3: Bài tập 2
- Việc 1: Cá nhân làm bài vào vở.
- Việc 2: TL cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX.
+ Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
* GV giải thích: từ chuyện được dùng trong các cụm từ : kể chuyện, câu chuyện. Từ truyện được dùng trong các cụm từ: đọc truyện, quyển truyện, truyện kể, nhân vật trong truyện.
C. Hoạt động ứng dụng
- Luyện viết lại bài cho đẹp.
------------------------------------------------------
HĐNGLL: TẬP HÁT HÒ KHOAN LỆ THỦY
I/ Mục tiêu:
- HS biết về ý nghĩa của hò khoan Lệ Thủy.
- Hiểu sơ lược về ý nghĩa của nghệ thuật hò khoan Lệ Thủy.
-Tạo được hứng thú cho các em để các em tìm hiểu về hò khoan Lệ Thủy và tập hát, hát được các bài hát hò khoan Lệ Thủy.
- Giáo dục các em yêu thích hát hò khoan Lệ Thủy.
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu, Tranh ảnh
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
1. Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
2. Tìm hiểu về một số bài hát về hò khoan Lệ Thủy.
Việc 1: -Hãy kể những bài hát về hò khoan Lệ Thủy mà em biết?
Việc 2: Yêu cầu HS thảo luận tìm ra những bài hát hò khoan Lệ Thủy và ý nghĩa của các bài hát đó.
- Chia sẻ cặp đôi
Việc 3: - Gọi các nhóm trình bày
Việc 4: -Gv nhận xét.
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2. Nêu ý nghĩa của loại hình nghệ thuật dân gian hát hò khoan Lệ Thủy.
Việc 1: HS tự nghiên cứu cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm để nêu ý nghĩa của hát hò khoan Lệ Thủy.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: - sinh hoạt Hò khoan Lệ thủy là một truyền thống sinh hoạt văn hóa tinh thần đáng trân trọng của nhân dân lao động Quảng Bình. Đồng thời, truyền thống sinh hoạt đó còn là một biểu hiện sinh động trong việc góp phần và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. truyền thống sinh hoạt hò khoan Lệ Thủy từng được Đảng bộ, chính quyền, ngành văn hóa thông tin và nhân dân tỉnh Quảng Bình phát huy tích cực trong hai cuộc trường kỳ kháng chiến.
3. Tập hát hò khoan Lệ Thủy
Việc 1: Giáo viên đưa ra một số bài hát về hò khoan Lệ Thủy và tập hát cho học sinh.
Việc 2: Hs hát và các nhóm lắng nghe, nhận xét.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp.
*. Hoạt động ứng dụng
- Về nhà cùng tập hát với người thân
------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 21 tháng 02 năm 2017
Luyện từ và câu
CÂU KỂ : AI LÀ GÌ ?
I. Mục tiêu:
+ Hiểu tác dụng và cấu tạo của câu kể Ai là gì? Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn.
+ Biết đặt câu kể Ai là gì? để giới thiệu về người bạn, người thân trong gia đình.
+ Hs tiếp thu nhanh viết được 4,5 câu kể theo yêu cầu của BT2.
+ Giáo dục H có ý thức học.
II. ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn a) ở bài 1 phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy – học:
* HĐ1 : Tìm hiểu phần nhận xét : Bài 1 ; 2;3 Trang 57 ( 10-12 ’ )
Bài 1:
Việc 1: HS đọc đề và nội dung, tìm những câu in nghiêng trong đoạn văn.
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm: trả lời câu hỏi 2,3. Chia sẻ cặp đôi, chia sẻ trong nhóm.
- Câu nào dùng để giới thiệu, câu nào nêu nhận định.
- Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi Ai (cái gì, con gì)?
- Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi là gì (là ai, con gì)?
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
Câu 4:
- Việc 1: Yêu cầu học sinh đọc đề làm việc cá nhân.
- Việc 2: Chia sẻ nhóm lớp
- Việc 3: Ban học tập huy động kết quả.
* HĐ2 Ghi nhớ 3- 4’ )
– YC thảo luận, nêu các ý chính của bài học
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ3 : Hdẫn luyện tập. 10 - 12’
Bài 1: - Việc 1: Cá nhân đọc bài, TLCH.
Việc 2: HĐ nhóm đôi. Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX chốt đáp án, Củng cố: Câu kể Ai là gì?
Bài 2: - Việc 1: Cá nhân viết đoạn văn.
Việc 2: Thảo luận với bạn, Chia sẻ bài viết.
Việc 3: Gọi 1 số HS nêu, HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX , tuyên dương các em viết đoạn văn hay.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
. Toán PHÉP TRỪ PHÂN SỐ
I. Mục tiêu:
* Giúp H:
+ Bước đầu giúp cho HS biết cách thực hiện phép trừ 2 phân số có cùng mẫu số.
+ Giúp H hoàn thành đúng các bài tập 1; 2 (a,b).
+ Giáo dục H tính cẩn thận.
+ HSKT biết trừ hai phân số cùng mẫu số.
II. Đồ dùng dạy học:
+ 2 băng giấy hình chữ nhật có kích thước 1 dm x 6 dm.
III. Hoạt động dạy – học:
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản:
* HĐ1: Thực hành trên băng giấy: 5- 6’
- Việc 1: HD dẫn HS chia băng giấy thành 6 phần bằng nhau.
Việc 2: Cho HS dùng bút màu tô 56 phần giấy sau đó cắt 36 giấy để cắt chữ. Hỏi còn lại bao nhiêu phần băng giấy?
KL: Còn lại 26 băng giấy.
Việc 3: -Yêu cầu HS dựa vào thực hành nêu kết quả của phép tính.
HĐ2: Trừ hai PS cùng MS 6-7’
*Giới thiệu phép trừ : 56 - 36 = 5-36 = 26
+Vậy muốn trừ hai phân số có cùng mẫu số ta làm như thế nào?
*Quy tắc: Muốn trừ hai phân số cùng mẫu số, ta trừ tử số của phân số thứ nhất cho tử số của phân số thứ hai và giữ nguyên mẫu số. ( Xem SGK - Gọi HS nhắc)
C. Hoạt động thực hành
*HĐ3: Luyện tập các BT Tr 129. ( 18-20 phút )
* BT1 -Yêu cầu HS tính:
- việc 1: Thực hiện tính theo yêu cầu
- Việc 2: chia sẻ cặp đôi
- Việc 3: Chia sẻ nhóm lớn.
- GV theo dõi giúp hs và hướng dẫn cách trình bày.HĐKQ nhận xét hs nhắc lại cách làm
Bài 2: Rút gọn rồi tính 8’- 10’
- Việc 1: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp,
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
- Việc 3: Nhóm lớn tổng hợp KQ cử thay mặt trình bày...
.Chốt: Cách thực hiện phép trừ 2 PS cùng MS.
C. Hoạt động ứng dụng:
Chia sẻ với người thân một số BT đã học.
------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 22 tháng02 năm 2017
Tập đọc
ĐOÀN THUYỀN ĐÁNH CÁ
I. Mục tiêu
+ Bước đầu biết đọc diễn cảm một, hai khổ thơ trong bài với giọng vui, tự hào.
+ Hiểu nội dung: Ca ngợi vẻ đẹp huy hoàng của biển cả, vẻ đẹp của lao ...