phuonghoa313
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 25
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản: ( 18-20 phút )
* Hình thành kiến thức mới về phép nhân phân số
1. Hình thành phép nhân phân số thông qua tính diện tích hình chữ nhật
2.Quy tắc thực hiện phép nhân phân số
Tính diện tích hình chữ nhật đã cho dựa vào hình vẽ
Quy tắc nhân hai phân số
Thực hành
Bài tập 1
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_YVUO27Hq5L.png /tai-lieu/giao-an-tieng-anh-lop-3-nam-2015-2016-tuan-25-94159/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
------------------------------------------------
Toán : T121 PHÉP NHÂN PHÂN SỐ
I. Mục tiêu:
+ Biết thực hiện phép nhân 2 phân số
+ Giúp H hoàn thành đúng bài tập 1; 3.
+ Rèn tính cẩn thận, chính xác.
- Giáo dục HS có ý thức học tập.Cẩn thận trong tính toán và trình bày .
II. Đ.D.D.H: BP - B/con.
II. Hoạt động dạy học
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản: ( 18-20 phút )
* Hình thành kiến thức mới về phép nhân phân số
1. Hình thành phép nhân phân số thông qua tính diện tích hình chữ nhật
2.Quy tắc thực hiện phép nhân phân số
Tính diện tích hình chữ nhật đã cho dựa vào hình vẽ
Quy tắc nhân hai phân số
Thực hành
Bài tập 1
- Việc 1: Y/c cá nhân đọc mẫu và thực hiện vào vở nháp,
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách nhân hai phân số, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
C/ cố: Cách thực hiệnnhân hai phân số.
* BT3: -
- Việc 1: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp,
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
- Việc 3: Nhóm lớn tổng hợp KQ cử thay mặt trình bày...
*Chốt kiến thức về cách vận dụng phép nhân phân số vào bài toán có lời văn
C. Hoạt động ứng dụng:
- Chia sẻ nội dung bài học với người thân
------------------------------------------------------------
Chính tả: NGHE - VIẾT: KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I. Mục tiêu:
+ Nghe viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn trích.
+ Làm đúng bài tập CT phương ngữ 2 a/b.
+ Giáo dục H tính cẩn thận, có ý thức luyện viết chữ đẹp
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng dạy học: BP - B/con.
III. Hoạt động dạy – học:
A. Hoạt động mở đầu: * Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
A. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: Tìm hiểu ND đoạn viết - Viết từ khó: ( 4-5 phút)
-Việc 1: Đ–c đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .
- HD HS viết những từ ngữ dễ sai viết: đứng phắt,rút soạt, quả quyết, nghiêm nghị
-Việc 2: Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết.
-Việc 3: Thống nhất ý kiến về nội dung, trình bày bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn.
HĐ2: Viết chính tả (15- 18 phút):
- Việc 1: Cá nhân nghe và viết chính tả vào vở.
- Việc 2: Dò bài cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:GV đọc cho cả lớp dò và thống kê lỗi....GV NX
HĐ3: Bài tập 2
- Việc 1: Cá nhân làm bài vào vở.
- Việc 2: TL cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX.
+ Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
* GV chốt:
Đoạn a) Không gian – bao giờ - dãi dầu – đứng gió – rõ ràng – khu rừng
Đoạn b) Mênh mông – lênh đênh – lên – lên
Lênh khênh – ngã kềnh
C. Hoạt động ứng dụng
- Luyện viết lại bài cho đẹp.
------------------------------------------------------------
HĐNGLL: TÌM HIỂU VỀ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG
I/ Mục tiêu:
- HS tìm hiểu về biển đảo của quê hương.
- Nắm được vùng biển và các đảo, quần đảo của nước ta.
-Tạo được hứng thú cho các em để các em tìm hiểu về biển đảo.
- Có ý thức giữ gìn và bảo vệ biển, đảo và quần đảo.
- Giáo dục các em yêu quê hương, đất nước.
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu, Tranh ảnh, bản đồ.
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
1. Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
2. Tìm hiểu về biển đảo quê hương.
Việc 1: - Hãy nói về vùng biển nước ta? Vùng biển nước ta có những loại tài nguyên gì?
Việc 2: Yêu cầu HS thảo luận về vùng biển và tài nguyên biển của nước ta.
- Chia sẻ cặp đôi
Việc 3: - Gọi các nhóm trình bày
Việc 4: -Gv nhận xét.
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2. Tìm hiểu về đảo, quần đảo của nước ta.
Việc 1: HS tự nghiên cứu cá nhân nêu tên các đảo, quần đảo nước ta.
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm để nêu tên các đảo, quần đảo nước ta.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV nhận xét
- Treo bản đồ cho học sinh chỉ đảo, quần đảo ở nước ta.
- Có hai quần đảo lớn là đảo Hoàng sa và Trường Sa.
- Giải thích sự khác nhau giữa đảo và quần đảo.
3. Vai trò của biển đảo quê hương; Bảo vệ biển đảo quê hương
Việc 1: HS làm việc trả lời câu hỏi:
+ Biển , đảo có vai trò gì?
+ Các em cần làm gì để bảo vệ, biển đảo quê hương.
Việc 2: Hs chia sẻ trong nhóm nhận xét, bổ sung.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, chốt.
*. Hoạt động ứng dụng
- Về nhà chia sẻ bài học với người thân
------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 28 tháng 02 năm 2017
Luyện từ và câu:
CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀ GÌ?
I. Mục tiêu:
+ Nhận biết được câu kể Ai là gì? Trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể vừa tìm được
+ Biết xác định được CN,VN trong mỗi câu kể ai là gì?đã tìm được.
+ Viết được đoạn văn ngắn có dùng câu kể ai là gì
+ Giáo dục H có ý thức học.
II. ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn a) ở bài 1 phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy – học:
* HĐ1 : Tìm hiểu phần nhận xét : Bài 1 ; 2;3 Trang 57 ( 10-12 ’ )
Bài 1:
Việc 1: HS đọc đề và nội dung, tìm những câu in nghiêng trong đoạn văn.
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm: trả lời câu hỏi 2,3. Chia sẻ cặp đôi, chia sẻ trong nhóm.
- Câu nào dùng để giới thiệu, câu nào nêu nhận định.
- Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi Ai (cái gì, con gì)?
- Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi là gì (là ai, con gì)?
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
Câu 4:
- Việc 1: Yêu cầu học sinh đọc đề làm việc cá nhân.
- Việc 2: Chia sẻ nhóm lớp
- Việc 3: Ban học tập huy động kết quả.
* HĐ2 Ghi nhớ 3- 4’ )
– YC thảo luận, nêu các ý chính của bài học
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ3 : Hdẫn luyện tập. 10 - 12’
Bài 1: - Việc 1: Cá nhân đọc bài, TLCH.
Việc 2: HĐ nhóm đôi. Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX chốt đáp án, Củng cố: Câu kể Ai là gì?
Bài 2: - Việc 1: Cá nhân viết đoạn văn.
Việc 2: Thảo luận với bạn, Chia sẻ bài viết.
Việc 3: Gọi 1 số HS nêu, HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX , tuyên dương các em viết đoạn văn hay.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
Toán T122 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
* Giúp H:
+Biết thực hiện phép nhân hai phân số. Nhân phân số với số tự nhiên. Nhân số tự nhiên với phân số.
+ Hoàn thành các bài tập 1, bài 2, bài 4 (a)
+ Giáo dục H tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Sách giáo khoa, vỡ bài tập.
III. Hoạt động dạy – học:
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản:
Bài tập 1: Tính
- Việc 1: HD dẫn HS thực hiện phép tính mẫu
- Việc 2: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp,
- Việc 3: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
- Việc 4: Nhóm lớn tổng hợp KQ cử thay mặt trình bày...
Bài t
Toán : T121 PHÉP NHÂN PHÂN SỐ
I. Mục tiêu:
+ Biết thực hiện phép nhân 2 phân số
+ Giúp H hoàn thành đúng bài tập 1; 3.
+ Rèn tính cẩn thận, chính xác.
- Giáo dục HS có ý thức học tập.Cẩn thận trong tính toán và trình bày .
II. Đ.D.D.H: BP - B/con.
II. Hoạt động dạy học
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản: ( 18-20 phút )
* Hình thành kiến thức mới về phép nhân phân số
1. Hình thành phép nhân phân số thông qua tính diện tích hình chữ nhật
2.Quy tắc thực hiện phép nhân phân số
Tính diện tích hình chữ nhật đã cho dựa vào hình vẽ
Quy tắc nhân hai phân số
Thực hành
Bài tập 1
- Việc 1: Y/c cá nhân đọc mẫu và thực hiện vào vở nháp,
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách nhân hai phân số, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
C/ cố: Cách thực hiệnnhân hai phân số.
* BT3: -
- Việc 1: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp,
- Việc 2: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
- Việc 3: Nhóm lớn tổng hợp KQ cử thay mặt trình bày...
*Chốt kiến thức về cách vận dụng phép nhân phân số vào bài toán có lời văn
C. Hoạt động ứng dụng:
- Chia sẻ nội dung bài học với người thân
------------------------------------------------------------
Chính tả: NGHE - VIẾT: KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I. Mục tiêu:
+ Nghe viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn trích.
+ Làm đúng bài tập CT phương ngữ 2 a/b.
+ Giáo dục H tính cẩn thận, có ý thức luyện viết chữ đẹp
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng dạy học: BP - B/con.
III. Hoạt động dạy – học:
A. Hoạt động mở đầu: * Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
A. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: Tìm hiểu ND đoạn viết - Viết từ khó: ( 4-5 phút)
-Việc 1: Đ–c đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .
- HD HS viết những từ ngữ dễ sai viết: đứng phắt,rút soạt, quả quyết, nghiêm nghị
-Việc 2: Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết.
-Việc 3: Thống nhất ý kiến về nội dung, trình bày bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn.
HĐ2: Viết chính tả (15- 18 phút):
- Việc 1: Cá nhân nghe và viết chính tả vào vở.
- Việc 2: Dò bài cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:GV đọc cho cả lớp dò và thống kê lỗi....GV NX
HĐ3: Bài tập 2
- Việc 1: Cá nhân làm bài vào vở.
- Việc 2: TL cùng bạn bên cạnh.
- Việc 3:Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX.
+ Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
* GV chốt:
Đoạn a) Không gian – bao giờ - dãi dầu – đứng gió – rõ ràng – khu rừng
Đoạn b) Mênh mông – lênh đênh – lên – lên
Lênh khênh – ngã kềnh
C. Hoạt động ứng dụng
- Luyện viết lại bài cho đẹp.
------------------------------------------------------------
HĐNGLL: TÌM HIỂU VỀ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG
I/ Mục tiêu:
- HS tìm hiểu về biển đảo của quê hương.
- Nắm được vùng biển và các đảo, quần đảo của nước ta.
-Tạo được hứng thú cho các em để các em tìm hiểu về biển đảo.
- Có ý thức giữ gìn và bảo vệ biển, đảo và quần đảo.
- Giáo dục các em yêu quê hương, đất nước.
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu, Tranh ảnh, bản đồ.
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
1. Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
2. Tìm hiểu về biển đảo quê hương.
Việc 1: - Hãy nói về vùng biển nước ta? Vùng biển nước ta có những loại tài nguyên gì?
Việc 2: Yêu cầu HS thảo luận về vùng biển và tài nguyên biển của nước ta.
- Chia sẻ cặp đôi
Việc 3: - Gọi các nhóm trình bày
Việc 4: -Gv nhận xét.
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2. Tìm hiểu về đảo, quần đảo của nước ta.
Việc 1: HS tự nghiên cứu cá nhân nêu tên các đảo, quần đảo nước ta.
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm để nêu tên các đảo, quần đảo nước ta.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV nhận xét
- Treo bản đồ cho học sinh chỉ đảo, quần đảo ở nước ta.
- Có hai quần đảo lớn là đảo Hoàng sa và Trường Sa.
- Giải thích sự khác nhau giữa đảo và quần đảo.
3. Vai trò của biển đảo quê hương; Bảo vệ biển đảo quê hương
Việc 1: HS làm việc trả lời câu hỏi:
+ Biển , đảo có vai trò gì?
+ Các em cần làm gì để bảo vệ, biển đảo quê hương.
Việc 2: Hs chia sẻ trong nhóm nhận xét, bổ sung.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, chốt.
*. Hoạt động ứng dụng
- Về nhà chia sẻ bài học với người thân
------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 28 tháng 02 năm 2017
Luyện từ và câu:
CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀ GÌ?
I. Mục tiêu:
+ Nhận biết được câu kể Ai là gì? Trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể vừa tìm được
+ Biết xác định được CN,VN trong mỗi câu kể ai là gì?đã tìm được.
+ Viết được đoạn văn ngắn có dùng câu kể ai là gì
+ Giáo dục H có ý thức học.
II. ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn a) ở bài 1 phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy – học:
* HĐ1 : Tìm hiểu phần nhận xét : Bài 1 ; 2;3 Trang 57 ( 10-12 ’ )
Bài 1:
Việc 1: HS đọc đề và nội dung, tìm những câu in nghiêng trong đoạn văn.
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm: trả lời câu hỏi 2,3. Chia sẻ cặp đôi, chia sẻ trong nhóm.
- Câu nào dùng để giới thiệu, câu nào nêu nhận định.
- Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi Ai (cái gì, con gì)?
- Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi là gì (là ai, con gì)?
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
Câu 4:
- Việc 1: Yêu cầu học sinh đọc đề làm việc cá nhân.
- Việc 2: Chia sẻ nhóm lớp
- Việc 3: Ban học tập huy động kết quả.
* HĐ2 Ghi nhớ 3- 4’ )
– YC thảo luận, nêu các ý chính của bài học
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ3 : Hdẫn luyện tập. 10 - 12’
Bài 1: - Việc 1: Cá nhân đọc bài, TLCH.
Việc 2: HĐ nhóm đôi. Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX chốt đáp án, Củng cố: Câu kể Ai là gì?
Bài 2: - Việc 1: Cá nhân viết đoạn văn.
Việc 2: Thảo luận với bạn, Chia sẻ bài viết.
Việc 3: Gọi 1 số HS nêu, HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX , tuyên dương các em viết đoạn văn hay.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
Toán T122 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
* Giúp H:
+Biết thực hiện phép nhân hai phân số. Nhân phân số với số tự nhiên. Nhân số tự nhiên với phân số.
+ Hoàn thành các bài tập 1, bài 2, bài 4 (a)
+ Giáo dục H tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Sách giáo khoa, vỡ bài tập.
III. Hoạt động dạy – học:
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả chơi một trò chơi. GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động cơ bản:
Bài tập 1: Tính
- Việc 1: HD dẫn HS thực hiện phép tính mẫu
- Việc 2: Y/c cá nhân thực hiện vào vở nháp,
- Việc 3: Nhóm đôi thảo luận cách chia, KQ.....cử thay mặt trình bày trước lớp,...GV NX, chốt kết quả đúng :
- Việc 4: Nhóm lớn tổng hợp KQ cử thay mặt trình bày...
Bài t