jadelysebastien_camlyhoang
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 26
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực hành
* Việc 1 : Bài tập1 ( N6)
- HS làm việc theo nhóm rút gọn các phân số trong bài. Sau đó trả lời câu hỏi.
- Các nhóm chia sẻ, phỏng vấn lẫn nhau.
* Việc 2: Bài tập 2 (N2)
- Các nhóm thảo luận làm bài.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_x7UxcC77hg.png /tai-lieu/giao-an-tieng-anh-lop-3-nam-2015-2016-tuan-26-94160/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
TUẦN 26
Thứ hai ngày 06 tháng 03 năm 2017
Chào cờ: THEO KẾ HOẠCH CỦA NHÀ TRƯỜNG
Tập đọc: THẮNG BIỂN
I.Mục tiêu: Giúp HS: - Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng sôi nổi. Bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Hiểu ND: Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đ/tr chống thiên tai, bảo vệ con đê, giữ gìn cuộc sống yên bình. (TLCH 2, 3, 4 sgk). HSKG TLCH 1.
*GDBVMT: HS hiểu thêm môi trường biển, thiên tai mà biển mang lại cho con người và các biện pháp phòng tránh.
- GD HS biết vượt qua khó khăn, thử thách.
- HSKT đọc được bài.
II.Chuẩn bị: - Bảng phụ; Tranh SGK
III. Hoạt động học :
* Khởi động
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
A. Hoạt động thực hành:
* Việc 1 : Nghe cô giáo (hay bạn) đọc bài
. - Cả lớp theo dõi, đọc thầm
* Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa (cá nhân, N6)
- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.
* Việc 3 : Cùng luyện đọc.( N2, N6)
- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.
* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi. (Cá nhân - N6)
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
Toán : T126 LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Thực hiện được phép chia hai phân số.
- Biết tìm thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác, ý thức thích học Toán.
II.Chuẩn bị: - Bảng phụ.
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực hành
* Việc 1 : Bài tập1 ( N6)
- HS làm việc theo nhóm rút gọn các phân số trong bài. Sau đó trả lời câu hỏi.
- Các nhóm chia sẻ, phỏng vấn lẫn nhau.
* Việc 2: Bài tập 2 (N2)
- Các nhóm thảo luận làm bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: Bài tập 3 ( Nâng cao - N6)
- Nhóm trưởng điều hành các bạn làm và chữa bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
Chính tả: THẮNG BIỂN
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Nghe - viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn trích.
- Làm đúng BT2a.
- Giáo dục HS có ý thức viết đúng chính tả, chữ viết rõ ràng trình bày đẹp, giữ vở sạch.
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng
- Phiếu; Một số tờ phiếu khổ to viết nội dung BT2a
III. Các hoạt động học.
A. Hoaït ñoäng cô baûn:
1. Khôûi ñoäng:
- Ban vaên ngheä toå chöùc cho lôùp chơi trò : Đi chợ.
- GV giôùi thieäu baøi hoïc.
2. Hình thaønh kieán thöùc:
* Vieäc 1: Tìm hieåu veà baøi vieát:
- Caù nhaân töï ñoïc laïi baøi vieát 1, 2 em ñoïc to tröôùc lôùp.
- Chia seû trong nhoùm veà noäi dung chính cuûa baøi viết, caùch trình baøy baøi vieát.
- Chia seû vôùi GV veà caùch trình baøy.
* Vieäc 2: viết từ khó
ù
- Tìm töø khoù vieát, trao ñoåi cuøng baïn beân caïnh.
- Luyeän vieát vaøo nhaùp, chia seû cuøng GV.
B. Hoaït ñoäng thöïc haønh
* Vieäc 1: Vieát chính taû:
- GV ñoïc baøi vieát, löu yù caùch trình baøy baøi, tö theá ngoài, yù thöùc luyeän chöõ vieát.
- GV ñoïc - hoïc sinh vieát chính taû. GV theo doõi, uoán naén cho hoïc sinh yeáu.
- GV ñoïc chaäm- hoïc sinh doø baøi.
* Vieäc 2: Laøm baøi taäp (Cá nhân - N6)
Bài 2a:
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Thảo luận nhóm .- Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
B. Hoaït ñoäng öùng duïng:
- Chia sẻ những điều đã học với người thân.
---------------------------------------------------------
HĐNGLL: SỐNG ĐẸP: CHỦ ĐỀ 5: HỢP TÁC ĐỂ THÀNH CÔNG ( T1)
I Mục tiêu: Sau bài học, HS biết được:
- HS biết được cần hợp tác cùng các bạn và mọi người xung quanh
- HS tự trang bị cho mình hiểu biết và kỹ năng cần thiết để hợp tác thành công..
- Giáo dục HS có thái độ bình tĩnh để tin tưởng , tôn trọng lãn nhau khi hợp tác.
II. Đồ dùng
- Sách Sống đẹp 4 (T2)
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động khởi động: CTHĐTQ điều hành tổ chức trò chơi:Những bàn chân cùng bước
Việc 1 : CTHĐTQ phổ biến luật chơi
Việc 2 : CTHĐTQ chia lớp thành các đội chơi với số lượng 5 HS và tổ chức chơi. Đội nào “ trả lời CH” xong đầu tiên thì đội đó giành chiến thắng
Việc 3 : CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ sau trò chơi.
B. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: Em tập hùng biện
Việc 1: Mỗi nhóm bốc thăm lựa chọn các chủ đề . thảo luận để chuẩn bị một bài giới t.hiệu về chủ đề rồi trình bày trước lớp.
Việc 2: Chia sẻ nhóm
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn chia sẻ kết quả thảo luận.
Việc 4: CTHĐTQ mời các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
* Giáo viên chốt kiến thức.
*HĐ2: Tìm kỉ năng để hợp tác thành công.
Việc 1: Cá nhân đọc thông tin Bảng điều tra để chỉ ra 5 kỉ năng quan trọng nhâ
Việc 2: Chia sẻ nhóm đôi ts để hợp tác thành công
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn chia sẻ kết quả thảo luận.
Việc 4: CTHĐTQ mời các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
* Giáo viên chốt kiến thức.
*HĐ3:Thể hiện ý kiến của em
Việc 1: Làm việc cá nhân đọc thông tin
Việc 2: Đánh dấu vào ô phù hợp với ý kiến của em.
Việc 3: Các nhóm chia sẻ trước lớp
Việc 4: Nhóm trưởng chia sẻ kết quả xử lý các tình huống của nhóm.
* Giáo viên nhận xét kết quả các nhóm
C. Hoạt động ứng dụng:
- Dặn H thực hiện tốt trách nhiệm củả mình khi hợp tácnhóm.
--------------------------------------------------
Thứ ba ngày 07 tháng 03 năm 2017
Luyện từ và câu:
LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀ GÌ?
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì? đã tìm được ( BT2)
- Viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai là gì? (BT3). HS K-G viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, theo yêu cầu BT3.
- GDHS ý thức viết câu đúng ngữ pháp.
*HSKG: Viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, theo yêu cầu của BT3.
II. Đồ dùng:
- Phiếu.
III. Hoạt động học.
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động
- Ban học tập điều hành trò chơi xì điện: Mỗi em nói một câu giới thiệu về một bạn trong lớp.Trả lời: Câu bạn vừa nói thuộc kiểu câu gì?
- Nghe GV giới thiệu bài.
B. Hoạt động thực hành:
* Việc 1: Làm BT1 (Cá nhân – N2)
-Yêu cầu HS tự làm bài.
- Đổi chéo nhận xét bài bạn làm
- Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
+ Tại sao câu: Tàu nào có hàng cần bốc lên là cần trục vươn tay tới không phải là câu kể Ai là gì?
- BTQ tổ chức chia sẻ trước lớp.
* Việc 2: Làm BT2Cá nh
Thứ hai ngày 06 tháng 03 năm 2017
Chào cờ: THEO KẾ HOẠCH CỦA NHÀ TRƯỜNG
Tập đọc: THẮNG BIỂN
I.Mục tiêu: Giúp HS: - Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng sôi nổi. Bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Hiểu ND: Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đ/tr chống thiên tai, bảo vệ con đê, giữ gìn cuộc sống yên bình. (TLCH 2, 3, 4 sgk). HSKG TLCH 1.
*GDBVMT: HS hiểu thêm môi trường biển, thiên tai mà biển mang lại cho con người và các biện pháp phòng tránh.
- GD HS biết vượt qua khó khăn, thử thách.
- HSKT đọc được bài.
II.Chuẩn bị: - Bảng phụ; Tranh SGK
III. Hoạt động học :
* Khởi động
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
A. Hoạt động thực hành:
* Việc 1 : Nghe cô giáo (hay bạn) đọc bài
. - Cả lớp theo dõi, đọc thầm
* Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa (cá nhân, N6)
- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.
* Việc 3 : Cùng luyện đọc.( N2, N6)
- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.
* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi. (Cá nhân - N6)
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
Toán : T126 LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Thực hiện được phép chia hai phân số.
- Biết tìm thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác, ý thức thích học Toán.
II.Chuẩn bị: - Bảng phụ.
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực hành
* Việc 1 : Bài tập1 ( N6)
- HS làm việc theo nhóm rút gọn các phân số trong bài. Sau đó trả lời câu hỏi.
- Các nhóm chia sẻ, phỏng vấn lẫn nhau.
* Việc 2: Bài tập 2 (N2)
- Các nhóm thảo luận làm bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: Bài tập 3 ( Nâng cao - N6)
- Nhóm trưởng điều hành các bạn làm và chữa bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
Chính tả: THẮNG BIỂN
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Nghe - viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn trích.
- Làm đúng BT2a.
- Giáo dục HS có ý thức viết đúng chính tả, chữ viết rõ ràng trình bày đẹp, giữ vở sạch.
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng
- Phiếu; Một số tờ phiếu khổ to viết nội dung BT2a
III. Các hoạt động học.
A. Hoaït ñoäng cô baûn:
1. Khôûi ñoäng:
- Ban vaên ngheä toå chöùc cho lôùp chơi trò : Đi chợ.
- GV giôùi thieäu baøi hoïc.
2. Hình thaønh kieán thöùc:
* Vieäc 1: Tìm hieåu veà baøi vieát:
- Caù nhaân töï ñoïc laïi baøi vieát 1, 2 em ñoïc to tröôùc lôùp.
- Chia seû trong nhoùm veà noäi dung chính cuûa baøi viết, caùch trình baøy baøi vieát.
- Chia seû vôùi GV veà caùch trình baøy.
* Vieäc 2: viết từ khó
ù
- Tìm töø khoù vieát, trao ñoåi cuøng baïn beân caïnh.
- Luyeän vieát vaøo nhaùp, chia seû cuøng GV.
B. Hoaït ñoäng thöïc haønh
* Vieäc 1: Vieát chính taû:
- GV ñoïc baøi vieát, löu yù caùch trình baøy baøi, tö theá ngoài, yù thöùc luyeän chöõ vieát.
- GV ñoïc - hoïc sinh vieát chính taû. GV theo doõi, uoán naén cho hoïc sinh yeáu.
- GV ñoïc chaäm- hoïc sinh doø baøi.
* Vieäc 2: Laøm baøi taäp (Cá nhân - N6)
Bài 2a:
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Thảo luận nhóm .- Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
B. Hoaït ñoäng öùng duïng:
- Chia sẻ những điều đã học với người thân.
---------------------------------------------------------
HĐNGLL: SỐNG ĐẸP: CHỦ ĐỀ 5: HỢP TÁC ĐỂ THÀNH CÔNG ( T1)
I Mục tiêu: Sau bài học, HS biết được:
- HS biết được cần hợp tác cùng các bạn và mọi người xung quanh
- HS tự trang bị cho mình hiểu biết và kỹ năng cần thiết để hợp tác thành công..
- Giáo dục HS có thái độ bình tĩnh để tin tưởng , tôn trọng lãn nhau khi hợp tác.
II. Đồ dùng
- Sách Sống đẹp 4 (T2)
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động khởi động: CTHĐTQ điều hành tổ chức trò chơi:Những bàn chân cùng bước
Việc 1 : CTHĐTQ phổ biến luật chơi
Việc 2 : CTHĐTQ chia lớp thành các đội chơi với số lượng 5 HS và tổ chức chơi. Đội nào “ trả lời CH” xong đầu tiên thì đội đó giành chiến thắng
Việc 3 : CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ sau trò chơi.
B. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: Em tập hùng biện
Việc 1: Mỗi nhóm bốc thăm lựa chọn các chủ đề . thảo luận để chuẩn bị một bài giới t.hiệu về chủ đề rồi trình bày trước lớp.
Việc 2: Chia sẻ nhóm
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn chia sẻ kết quả thảo luận.
Việc 4: CTHĐTQ mời các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
* Giáo viên chốt kiến thức.
*HĐ2: Tìm kỉ năng để hợp tác thành công.
Việc 1: Cá nhân đọc thông tin Bảng điều tra để chỉ ra 5 kỉ năng quan trọng nhâ
Việc 2: Chia sẻ nhóm đôi ts để hợp tác thành công
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn chia sẻ kết quả thảo luận.
Việc 4: CTHĐTQ mời các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
* Giáo viên chốt kiến thức.
*HĐ3:Thể hiện ý kiến của em
Việc 1: Làm việc cá nhân đọc thông tin
Việc 2: Đánh dấu vào ô phù hợp với ý kiến của em.
Việc 3: Các nhóm chia sẻ trước lớp
Việc 4: Nhóm trưởng chia sẻ kết quả xử lý các tình huống của nhóm.
* Giáo viên nhận xét kết quả các nhóm
C. Hoạt động ứng dụng:
- Dặn H thực hiện tốt trách nhiệm củả mình khi hợp tácnhóm.
--------------------------------------------------
Thứ ba ngày 07 tháng 03 năm 2017
Luyện từ và câu:
LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀ GÌ?
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì? đã tìm được ( BT2)
- Viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai là gì? (BT3). HS K-G viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, theo yêu cầu BT3.
- GDHS ý thức viết câu đúng ngữ pháp.
*HSKG: Viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, theo yêu cầu của BT3.
II. Đồ dùng:
- Phiếu.
III. Hoạt động học.
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động
- Ban học tập điều hành trò chơi xì điện: Mỗi em nói một câu giới thiệu về một bạn trong lớp.Trả lời: Câu bạn vừa nói thuộc kiểu câu gì?
- Nghe GV giới thiệu bài.
B. Hoạt động thực hành:
* Việc 1: Làm BT1 (Cá nhân – N2)
-Yêu cầu HS tự làm bài.
- Đổi chéo nhận xét bài bạn làm
- Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
+ Tại sao câu: Tàu nào có hàng cần bốc lên là cần trục vươn tay tới không phải là câu kể Ai là gì?
- BTQ tổ chức chia sẻ trước lớp.
* Việc 2: Làm BT2Cá nh