Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 27
* Bài tập1
Việc 1: - HS làm việc theo nhóm rút gọn các phân số trong bài.
- Cho biết trong các phân số trên có những phân số nào bằng nhau.
Việc 2: - Các nhóm chia sẻ, phỏng vấn lẫn nhau.
Việc 3: - Báo cáo giáo viên, GV nhận xét, bổ sung.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_5Ck7jDWhCl.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-27-94120/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Cá nhân - N6)
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.
- Nêu nội dung bài, GV nhận xét, bổ sung.
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
TOÁN: T131 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu : Giúp HS:
- Rút gọn được phân số. Nhận biết được phân số bằng nhau. Biết giải bài toán có lời văn liên quan đến phân số.
- HS làm bài 1,2,3
- GDHS tính toán cẩn thận, chính xác .
II. Chuẩn bị :- Vở bài tập ; bảng con
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực hành
* Bài tập1
Việc 1: - HS làm việc theo nhóm rút gọn các phân số trong bài.
- Cho biết trong các phân số trên có những phân số nào bằng nhau.
Việc 2: - Các nhóm chia sẻ, phỏng vấn lẫn nhau.
Việc 3: - Báo cáo giáo viên, GV nhận xét, bổ sung.
* Bài tập 2 (N2)
Việc 1: - HS làm bài tập cá nhân
- Các nhóm thảo luận làm bài.
Việc 2: - Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: - GV chốt, nhận xét bài làm của học sinh.
* Bài tập 3
Việc 1: - Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận làm và chữa bài.
Việc 2:- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: - Báo cáo GV, nhận xét, chốt
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
CHÍNH TẢ BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH
I. Mục tiêu.
- Nhớ và viết đúng bài chính tả;biết cách trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
-Làm đúng BTCT các tiếng có âm, vần dễ lẫn: s/x, dấu hỏi dấu ngã.
- GDHS cẩn thận khi viết.
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Chuẩn bị.
Một số tờ phiếu khổ rộng kẻ bảng nội dung BT2a hay 2b, viết nội dung BT3a hay 3b.
III. Các hoạt động học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
- Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi.
- Giới thiệu bài.
2. Hình thành kiến thức
* Việc 1: Tìm hiểu bài viết
- Cá nhân đọc lại bài viết, 1,2 em đọc to trước lớp.
- Chia sẻ trong nhóm về nội dung chính của bài viết, cách trình bày bài viết.
- Chia sẻ với GV về cách trình bày.
*Việc 2: Viết từ khó
ù
- Tìm từ khó viết, trao đổi cùng bạn bên cạnh.
- Luyện viết vào nháp, chia sẻ cùng GV.
B. Hoạt động thực hành
Việc 1: Viết chính tả
- GV đọc bài viết, lưu ý cách trình bày bài, tư thế ngồi, ý thức luyện chữ viết.
- GV đọc, học sinh viết chính tả. GV theo dõi, uốn nắn cho HS chậm tiến bộ.
- GV đọc chậm – HS dò bài.
Việc 2: Làm bài tập
Bài 2a:
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Thảo luận nhóm .
- Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
Bài 3a:
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Thảo luận nhóm .
- Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
B. Hoaït ñoäng öùng duïng:
- Chia sẻ những điều đã học với người thân.
---------------------------------------------------------
HĐNGLL: SỐNG ĐẸP: CHỦ ĐỀ 5: HỢP TÁC ĐỂ THÀNH CÔNG ( T2)
I Mục tiêu:
Sau bài học, HS biết được:
- HS biết được cần hợp tác cùng các bạn và mọi người xung quanh
- HS tự trang bị cho mình hiểu biết và kỹ năng cần thiết để hợp tác thành công..
- Giáo dục HS có thái độ bình tĩnh để tin tưởng , tôn trọng lãn nhau khi hợp tác.
II. Đồ dùng
- Sách Sống đẹp 4 (T2)
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động khởi động: CTHĐTQ điều hành tổ chức trò chơi:Những bàn chân cùng bước
CTHĐTQ tổ chức trò chơi
B. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: TRò chơi: Nghệ sĩ kịch câm
Việc 1 : CTHĐTQ phổ biến luật chơi
Việc 2 : CTHĐTQ chia lớp thành các đội chơi với số lượng 5 HS và tổ chức chơi. Đội nào “ trả lời CH” xong đầu tiên thì đội đó giành chiến thắng
Việc 3 : CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ sau trò chơi.
*HĐ2: Đóng vai xử lý tình huống khi hợp tác.
Việc 1: Các nhóm đọc và tự chọn cho nhóm mình một tình huống.
Việc 2: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn trong nhóm mình đóng vai xử lý tình huống đã chọn.
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn thực hiện.
Việc 4: CTHĐTQ mời các nhóm trình bày cách xử lý tình hướng của nhóm mình.
- Tổ chức cho các bạn đóng vai.
* Giáo viên nhận xét cách đóng vai và xử lý tình huống của các nhóm.
*HĐ3:Rèn luyện
Việc 1: Làm việc cá nhân đọc thông tin
Việc 2: Đánh dấu vào ô phù hợp với ý kiến của em.
Việc 3: Các nhóm chia sẻ trước lớp
Việc 4: Nhóm trưởng chia sẻ kết quả xử lý các tình huống của nhóm.
* Giáo viên nhận xét kết quả các nhóm
C. Hoạt động ứng dụng:
- Dặn H thực hiện tốt trách nhiệm củả mình khi hợp tác nhóm.
--------------------------------------------------
Thứ ba ngày 14 tháng 03 năm 2017
Luyện từ và câu:
CÂU KHIẾN
I.Mục tiêu :
-Học sinh nắm được cấu tạo và tác dụng của câu khiến (ND ghi nhớ)
-Nhận biết được câu khiến trong đoạn trích (BT1, mục III) Bước đầu biết đặt câu khiến nói với bạn , với anh chị hay thầy cô giáo(BT3).
*HSKG tìm thêm được các câu khiến trong sgk(BT2, mục III) đặt được hai câu khiến với hai đối tượng khác nhau(BT3).
- GDHS yêu thích môn học
II.Chuẩn bị : - Giáo viên : Bảng phụ viết các đoạn văn bài tập 1.
III. Hoạt động học.
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động
- Ban học tập điều hành trò chơi bắn tên.
- Nghe GV giới thiệu bài.
* HĐ1 : Tìm hiểu phần nhận xét : Câu1 ; 2 Trang 87 ( 10-12 ’ )
Việc 1: HS đọc đề và nội dung, câu in nghiêng dùng để làm gì?
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm: trả lời câu hỏi 2,3. Chia sẻ cặp đôi, chia sẻ trong nhóm.
- Cuối câu in nghiêng có dấu gì?
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
Câu 3:
- Việc 1: Yêu cầu học sinh đọc đề làm việc cá nhân.
- Em hãy nói với bạn bên cạnh một câu để mượn quyển vở. Viết lại câu ấy.
- Việc 2: Chia sẻ nhóm lớp
- Việc 3: Ban học tập huy động kết quả.
* HĐ2 Ghi nhớ 3- 4’ )
– YC thảo luận, nêu các ý chính của bài học
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ3 : Hdẫn luyện tập. 10 - 12’
Bài 1: - Việc 1: Cá nhân đọc bài, TLCH.
Việc 2: HĐ nhóm đôi. Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX chốt đáp án, Củng cố: câu khiến dùng để làm gì?
- Cuối câu khiến có dấu gì?
Bài 2: - Việc 1: Cá nhân làm bài tập.
Việc 2: Thảo luận với bạn, Chia sẻ bài viết.
Việc 3: Gọi 1 số HS nêu, HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX , tuyên dương các em viết đoạn văn hay.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
Toán T132 ÔN LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Củng cố, hệ thống hoá các phép tính cộng, trừ, nhân, chia PS
- Rèn kĩ năng vận dụng vào làm các bài tập thành thạo hơn đối với các phép tính cộng trừ, nhân chia PS .
- Giáo dục hs cẩn thận khi trình bày
II. Chuẩn bị
Chuẩn bị nội dung ôn tập
II. Chuẩn bị. Phiếu.
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực ha
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.
- Nêu nội dung bài, GV nhận xét, bổ sung.
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
TOÁN: T131 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu : Giúp HS:
- Rút gọn được phân số. Nhận biết được phân số bằng nhau. Biết giải bài toán có lời văn liên quan đến phân số.
- HS làm bài 1,2,3
- GDHS tính toán cẩn thận, chính xác .
II. Chuẩn bị :- Vở bài tập ; bảng con
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực hành
* Bài tập1
Việc 1: - HS làm việc theo nhóm rút gọn các phân số trong bài.
- Cho biết trong các phân số trên có những phân số nào bằng nhau.
Việc 2: - Các nhóm chia sẻ, phỏng vấn lẫn nhau.
Việc 3: - Báo cáo giáo viên, GV nhận xét, bổ sung.
* Bài tập 2 (N2)
Việc 1: - HS làm bài tập cá nhân
- Các nhóm thảo luận làm bài.
Việc 2: - Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: - GV chốt, nhận xét bài làm của học sinh.
* Bài tập 3
Việc 1: - Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận làm và chữa bài.
Việc 2:- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: - Báo cáo GV, nhận xét, chốt
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
CHÍNH TẢ BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH
I. Mục tiêu.
- Nhớ và viết đúng bài chính tả;biết cách trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
-Làm đúng BTCT các tiếng có âm, vần dễ lẫn: s/x, dấu hỏi dấu ngã.
- GDHS cẩn thận khi viết.
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Chuẩn bị.
Một số tờ phiếu khổ rộng kẻ bảng nội dung BT2a hay 2b, viết nội dung BT3a hay 3b.
III. Các hoạt động học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
- Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi.
- Giới thiệu bài.
2. Hình thành kiến thức
* Việc 1: Tìm hiểu bài viết
- Cá nhân đọc lại bài viết, 1,2 em đọc to trước lớp.
- Chia sẻ trong nhóm về nội dung chính của bài viết, cách trình bày bài viết.
- Chia sẻ với GV về cách trình bày.
*Việc 2: Viết từ khó
ù
- Tìm từ khó viết, trao đổi cùng bạn bên cạnh.
- Luyện viết vào nháp, chia sẻ cùng GV.
B. Hoạt động thực hành
Việc 1: Viết chính tả
- GV đọc bài viết, lưu ý cách trình bày bài, tư thế ngồi, ý thức luyện chữ viết.
- GV đọc, học sinh viết chính tả. GV theo dõi, uốn nắn cho HS chậm tiến bộ.
- GV đọc chậm – HS dò bài.
Việc 2: Làm bài tập
Bài 2a:
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Thảo luận nhóm .
- Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
Bài 3a:
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Thảo luận nhóm .
- Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
B. Hoaït ñoäng öùng duïng:
- Chia sẻ những điều đã học với người thân.
---------------------------------------------------------
HĐNGLL: SỐNG ĐẸP: CHỦ ĐỀ 5: HỢP TÁC ĐỂ THÀNH CÔNG ( T2)
I Mục tiêu:
Sau bài học, HS biết được:
- HS biết được cần hợp tác cùng các bạn và mọi người xung quanh
- HS tự trang bị cho mình hiểu biết và kỹ năng cần thiết để hợp tác thành công..
- Giáo dục HS có thái độ bình tĩnh để tin tưởng , tôn trọng lãn nhau khi hợp tác.
II. Đồ dùng
- Sách Sống đẹp 4 (T2)
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động khởi động: CTHĐTQ điều hành tổ chức trò chơi:Những bàn chân cùng bước
CTHĐTQ tổ chức trò chơi
B. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: TRò chơi: Nghệ sĩ kịch câm
Việc 1 : CTHĐTQ phổ biến luật chơi
Việc 2 : CTHĐTQ chia lớp thành các đội chơi với số lượng 5 HS và tổ chức chơi. Đội nào “ trả lời CH” xong đầu tiên thì đội đó giành chiến thắng
Việc 3 : CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ sau trò chơi.
*HĐ2: Đóng vai xử lý tình huống khi hợp tác.
Việc 1: Các nhóm đọc và tự chọn cho nhóm mình một tình huống.
Việc 2: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn trong nhóm mình đóng vai xử lý tình huống đã chọn.
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn thực hiện.
Việc 4: CTHĐTQ mời các nhóm trình bày cách xử lý tình hướng của nhóm mình.
- Tổ chức cho các bạn đóng vai.
* Giáo viên nhận xét cách đóng vai và xử lý tình huống của các nhóm.
*HĐ3:Rèn luyện
Việc 1: Làm việc cá nhân đọc thông tin
Việc 2: Đánh dấu vào ô phù hợp với ý kiến của em.
Việc 3: Các nhóm chia sẻ trước lớp
Việc 4: Nhóm trưởng chia sẻ kết quả xử lý các tình huống của nhóm.
* Giáo viên nhận xét kết quả các nhóm
C. Hoạt động ứng dụng:
- Dặn H thực hiện tốt trách nhiệm củả mình khi hợp tác nhóm.
--------------------------------------------------
Thứ ba ngày 14 tháng 03 năm 2017
Luyện từ và câu:
CÂU KHIẾN
I.Mục tiêu :
-Học sinh nắm được cấu tạo và tác dụng của câu khiến (ND ghi nhớ)
-Nhận biết được câu khiến trong đoạn trích (BT1, mục III) Bước đầu biết đặt câu khiến nói với bạn , với anh chị hay thầy cô giáo(BT3).
*HSKG tìm thêm được các câu khiến trong sgk(BT2, mục III) đặt được hai câu khiến với hai đối tượng khác nhau(BT3).
- GDHS yêu thích môn học
II.Chuẩn bị : - Giáo viên : Bảng phụ viết các đoạn văn bài tập 1.
III. Hoạt động học.
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động
- Ban học tập điều hành trò chơi bắn tên.
- Nghe GV giới thiệu bài.
* HĐ1 : Tìm hiểu phần nhận xét : Câu1 ; 2 Trang 87 ( 10-12 ’ )
Việc 1: HS đọc đề và nội dung, câu in nghiêng dùng để làm gì?
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm: trả lời câu hỏi 2,3. Chia sẻ cặp đôi, chia sẻ trong nhóm.
- Cuối câu in nghiêng có dấu gì?
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
Câu 3:
- Việc 1: Yêu cầu học sinh đọc đề làm việc cá nhân.
- Em hãy nói với bạn bên cạnh một câu để mượn quyển vở. Viết lại câu ấy.
- Việc 2: Chia sẻ nhóm lớp
- Việc 3: Ban học tập huy động kết quả.
* HĐ2 Ghi nhớ 3- 4’ )
– YC thảo luận, nêu các ý chính của bài học
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ3 : Hdẫn luyện tập. 10 - 12’
Bài 1: - Việc 1: Cá nhân đọc bài, TLCH.
Việc 2: HĐ nhóm đôi. Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX chốt đáp án, Củng cố: câu khiến dùng để làm gì?
- Cuối câu khiến có dấu gì?
Bài 2: - Việc 1: Cá nhân làm bài tập.
Việc 2: Thảo luận với bạn, Chia sẻ bài viết.
Việc 3: Gọi 1 số HS nêu, HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX , tuyên dương các em viết đoạn văn hay.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
Toán T132 ÔN LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Củng cố, hệ thống hoá các phép tính cộng, trừ, nhân, chia PS
- Rèn kĩ năng vận dụng vào làm các bài tập thành thạo hơn đối với các phép tính cộng trừ, nhân chia PS .
- Giáo dục hs cẩn thận khi trình bày
II. Chuẩn bị
Chuẩn bị nội dung ôn tập
II. Chuẩn bị. Phiếu.
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực ha