g5boytk1993

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 8





Việc 1: N4: Các nhóm tự chọn 1,2 khổ thơ mà các em yêu thích và luyện đọc trong nhóm:

Việc 2: NT tổ chức cho các bạn luyện đọc.

Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm thi đọc trước lớp.

Việc 4: Cả lớp bình chọn nhóm đọc hay.

- Nhận xét, tuyên dương.

* Hoạt động kết thúc

 - Viết suy nghĩ của em về bài tập đọc. + Nếu mình có phép lạ, em sẽ ước điều gì? Vì sao?

B. Hoạt động ứng dụng:

- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài tập đọc trên.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


4(a): ( T 46 )
Việc 1: - Nhóm trưởng hướng dẫn phân tích bài toán
Việc 2: - Cá nhân làm vở bài tập.
Việc 3: - Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
Việc 4: - Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả
*Chốt: HS giải được bài toán về cộng trừ dựa vào tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng. BT 4b: Dành cho HSKG( Nếu còn TG)
C. Hoạt động ứng dụng:
- Nhận xét tiết học. VN chia sẻ với người thân về tính chất kết hợp của phép cộng và chuẩn bị bài mới.
---------------------------------------------------------------
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I.Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Dựa vào gợi ý (SGK), biết chọn và kể lại được câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện)
đã nghe, đã đọc nói về một ước mơ đẹp hay ước mơ viễn vông, phi lí.
- Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của truyện.
* HS khá, giỏi biết kể chuyện sinh động, hấp dẫn.
- Giáo dục HS luôn có những ước mơ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng lớp viết sẵn đề bài.
+ Tranh ảnh minh hoạ truyện: Lời ước dưới trăng
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi hát 1 bài hát .
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
2. Hình thành kiến thức:
- 1 HS đọc đề bài: Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về những ước mơ đẹp hay những ước mơ viễn vong, phi lí.
- NT cho các bạn tiếp nối nhau đọc các gợi ý trong SGK.
- Các nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị bài và báo cáo cùng cô giáo.
- Một số HS tiếp nối nhau nói tên câu chuyện cần kể.
B. Hoạt động thực hành:
* Kể trong nhóm
- N4: NT cho các bạn lần lượt giới thiệu câu chuyện mình kể.
- các bạn kể trong nhóm.
- Cả nhóm nêu câu hỏi, nhận xét, đánh giá.
- Chọn bạn kể hay nhất thi kể trước lớp.
* Kể trước lớp:
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm thi kể chuyện.
- Đại diện mỗi nhóm thi kể chuyện.
- Cả lớp đặt câu hỏi yêu cầu bạn nêu ý nghĩa câu chuyện sau khi kể.
- Bình chọn bạn kể chuyện hay, hấp dẫn.
- GV nhận xét chung.
C. Hoạt động ứng dụng:
-Về nhà kể lại câu chuyện cho bố mẹ và người thân nghe.
-----------------------------------------------------------
KĨ THUẬT: KHÂU ĐỘT THƯA
( Tiết 1 )
I/ Mục tiêu:
- Biết cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa
- Khâu được các mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu có thể chưa đều nhau. Đường khâu có thể bị dúm.
II/ Tài liệu và phương tiện :
Giáo viên:
- SGK, SGV
- Mẫu khâu đột thưa
- Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu
Học sinh:
- Bộ đò dùng, SGK...
III.Các hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản:
a/ Khởi động:
- Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi.
b/ Hình thành kiến thức
1. Quan sát, tìm hiểu về mẫu khâu đột thưa
-Việc 1: GV yêu cầu HS quan sát mẫu khâu ghép đột thưa và nhận xét:
+ Hình dạng mũi khâuở mặt trái và mặt phải đường khâu?
So sánh với mũi khâu thường?
-Việc 2: GV tóm tắt về mũi khâu đột thưa, yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ 1 SGK.
2. Tìm hiểu quy trình thực hiện khâu đột thưa
a. Hướng dẫn HS vạch dấu đường khâu:
-Việc 1: GV yêu cầu HS đọc nội dung 1 SGK và quan sát hình 1 để nắm được cách vạch dấu
+ Dựa vào hình 1 em hãy nêu cách vạch dấu đường khâu?
- GV nhận xét, nêu cách thực hiện
-Việc 2:Yêu cầu mỗi nhóm cử 1 HS vạch dấu, cả nhóm nhận xét
- Việc 3:GV nhận xét, bổ xung cho các nhóm.
b. Khâu đột thưa theo đường dấu:
- GV yêu cầu HS đọc nội dung SGK và quan sát tranh để nắm được các bước khâu đột thưa:
+ Nêu cách bắt đầu khâu? ( Cách lên kim, xuống kim? )
+ Cách khâu mũi khâu đầu tiên? ( Cách lên kim, xuống kim? )
- GV nhận xét, nêu cách khâu
+ Nêu cách khâu các mũi tiếp theo?
+ Nêu cách kết thúc đường khâu?
- GV nhận xét nêu tóm tắt lại
- GV thao tác mẫu các bước khâu đột thưa cho HS quan sát
3. HS quan sát hình trong SGK, thực hiện các bước khâu đột thưa, tập khâu trên giấy.
-----------------------------------------------------
HĐNGLL: GDKNATĐN: Bài 2: TỰ CƯU LẤY MÌNH
( GV dạy thay)
Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2016
Chính tả: Nghe- viết: TRUNG THU ĐỘC LẬP
I.Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Nghe và viết đúng, chính xác và trình bày bài chính tả sạch sẽ.
- Làm đúng bài tập (2) a/b, hay (3) a/b, hay BTCT phương ngữ do GV chọn.
* Riêng HS khá, giỏi làm thêm BT3 ( nếu còn thời gian )
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác khi viết bài.
II.Đồ dùng dạy học:
+ Giấy khổ lớn, bút dạ viết sẵn bài tập 2a hay 2b
+ Bảng lớp viết sẵn bài tập 3a hay 3b
III.Các hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Viết chính tả
Việc 1: - Hoạt động cá nhân:
+ Đọc doạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .
+ Tìm từ khó viết, viết vào vở nháp
( quyền mơ tưởng, mươi mười lăm, thác nước, phấp phới )
- Hoạt động nhóm đôi: Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết.
- Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất ý kiến về nội dung bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn.
Việc 2: - Hoạt động cá nhân: Nghe giáo viên đọc và viết chính tả vào vở.
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 2:
- Việc 1: Hoạt động cá nhân: Gọi HS đọc lại chuyện và nêu ý hài hước qua câu chuyện.
- Việc 2: - Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
- Hoạt động nhóm lớn; Thống nhất KQ( HSKG làm BT3 nếu còn TG)
C. Hoạt động ứng dụng.
- Về nhà luyện viết lại bài thơ cho đẹp.
-------------------------------------------------------
Toán: T37 TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ
I.Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Biết cách tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
- Bước đầu biết giải bài toán liên quan đến tìn hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. Vận dụng kiến thức làm được các bài tập: 1, 2.
* Nếu còn thời gian, hướng dẫn HS K+G làm thêm BT3
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác khi làm Toán.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, VBT
III.Các hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản:1. Khởi động:
-Trưởng ban học tập điều khiển các bạn ôn bài.
Nêu quy tắc, công thức về tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng
B. Hoạt động thực hành:
*HĐ1: Tìm hiểu bài toán.( 8 - 10’ )
Việc 1: Yêu cầu 1 HS đọc bài toán.
Việc 2: HD tóm tắt.+ Yêu cầu HS chỉ 2 lần số bé trên sơ đồ.
Việc 3: HD cách giải nêu cách tìm 2 lần số bé ( 70 - 10) = 60
Việc 4: Thống nhất kết quả: Tìm số bé: 60 : 2 = 3; Tìm số lớn: 70 - 30 = 40
* Tương tự y/c HS giải bài toán bằng cách 2.
- Yêu cầu HS nêu cách giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của 2 số đó.
* Chốt KT: Nắm dạng tổng - hiệu và cách giải:
Số lớn = (Tổng + Hiệu) : 2 ; Số bé = (Tổng - Hiệu) : 2
*HĐ2: Luyện tập. Bài tập 1: (T 47)
Việc 1: - Cá nhân đọc y/c BT 1 và làm vở bài tập.
Việc 2: - Cá nhân làm vở bài tập.
Việc 3: - Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
Việc 4: - Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả
* Nhận xét và chốt kiến thức Giải toán dạng tổng - hiệu
Bài tập 2: ( T 47 )
Việc 1: - Cá nhân làm vở bài tập. ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top