Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 9
* Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Nhóm 2 em cùng quan sát tranh và trao đổi.
- Nhóm trưởng cho các bạn chia sẻ trước lớp kết quả quan sát.
- Báo cáo với cô giáo và thống nhất ý kiến.
HĐ 1. Luyện đọc
Việc 1: Nghe 1 bạn đọc toàn bài.
Việc 2: N4: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm luyện đọc: đọc nối tiếp từng đoạn; đọc từ khó( NT giúp đỡ các bạn yếu về phát âm từ khó, câu dài).mồn một, xoa đầu, dòng dõi . Đọc từ chú giải.
Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm thi đọc trước lớp và nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt.
HĐ 2. Tìm hiểu bài (HĐ cá nhân, nhóm)
Việc 1: Mỗi bạn tự đọc thầm bài và trả lời lần lượt các câu hỏi trong SGK.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_jEv5VpFapn.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-9-94125/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Việc 2: - Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
Việc 3: - Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết qủa
* Nhận xét và chốt kiến thức hai đường thẳng vuông góc
Bài tập 2: ( T 50 )
Việc 1: - Cá nhân đọc yêu cầu bài tập (Nêu từng cặp cạnh vuông góc)
Việc 2: - Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
Việc 3: - Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả.* Ccố: : Các cặp cạnh vuông góc với nhau là: ABvà BC; BC và CD;DC và DA; AB và AD.
Bài tập 3a HS khá , giỏi làm thêm bài b nếu còn TG)
* Chốt KT: Củng cố các cặp đoạn thẳng vuông góc với nhau.
C. Hoạt động ứng dụng:
-VN chia sẻ với người thân một số BT về 2 đường thẳng vuông góc và chuẩn bị bài mới.
Kể chuyện : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I.Mục tiêu:
- Giúp HS chọn được 1 câu chuyện nói về ước mơ đẹp của mình hay bạn bè, người thân.
- Biết sắp xếp các sự việc thành 1 câu chuyện và kể lại rõ ý, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.
II.Đồ dùng dạy học:
T: Bảng phụ viết đề bài + viết vắn tắt + Ba hướng xây dựng cốt truyện + Dàn ý của bài kể chuyện
III.Các hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi hát 1 bài hát .
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
2. Hình thành kiến thức:
- 1 HS đọc đề bài: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hay của bạn bè, người thân.
- NT cho các bạn tiếp nối nhau đọc các gợi ý trong SGK.
- Giúp HS hiểu các hướng Xây dựng cốt truyện:
+ Ng/nhân làm nảy sinh ước mơ đẹp.
+ Những cố gắng để đạt ước mơ.
+ Những khó khăn đã vượt qua, ước mơ đã đạt được.
- Các nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị bài và báo cáo cùng cô giáo.
- Một số HS tiếp nối nhau nói tên câu chuyện cần kể.
B. Hoạt động thực hành:
* Kể trong nhóm
- N4: NT cho các bạn lần lượt giới thiệu câu chuyện mình kể.
- các bạn kể trong nhóm.
- Cả nhóm nêu câu hỏi, nhận xét, đánh giá.
- Chọn bạn kể hay nhất thi kể trước lớp.
* Kể trước lớp:
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm thi kể chuyện.
- Đại diện mỗi nhóm thi kể chuyện.
- Cả lớp đặt câu hỏi yêu cầu bạn nêu ý nghĩa câu chuyện sau khi kể.
- Bình chọn bạn kể chuyện hay, hấp dẫn.- GV nhận xét chung.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà kể lại câu chuyện cho bố mẹ và người thân nghe.
------------------------------------------------------------------
ĐẠO ĐỨC: TIẾT KIỆM THÌ GIỜ (T1)
I. Mục tiêu
Học xong bài này HS có khả năng:
- Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ .
- Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ .
-GDKNS -Kỹ năng xác định thời gian -Kỹ năng lập kế hoạch -Kỹ năng bình luận, phê phán
II/ Hoạt động dạy - học
1/ HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* HĐ1: Tìm hiểu nội dung câu chuyện: “Một phút
Việc 1 :Em đọc và nội dung SGK và cho biết
- Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?
- Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết?
-Mi-chi-a đã rút ra được điều gì?
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi.
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ và kết luận : Mỗi phút đều đáng quí . Chúng ta phải tiết kiệm thời gian .
HĐ2: HS thực hành qua các bài tập
Việc 1 : Em thực hiện bài tập 1 và trả lời câu hỏi
Điều gì xảy ra với mỗi tình huống?
* HS khá giỏi : Vì sao cần tiết kiệm thời giờ .
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi với nhau.
HĐ 3: Bày tỏ thái độ .(Bài tập 3/tr16)
Việc 1 : Cá nhân suy nghĩ và thảo luận các câu hỏi SGK
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi
- Lập thời gian biểu hằng ngày cho bản thân
- Tự liên hệ việc tiết kiệm thời giờ của bản thân .
Hoạt động kết thúc tiết học : HS nêu mục tiêu đạt được sau bài. - GV liên hệ thực tế , giáo dục học sinh .
------------------------------------------------------------------
HĐNG: (Sống đẹp) PHÁT HUY THẾ MẠNH CỦA EM Ở KHU DÂN CƯ
( Tiết 1)
I. Môc tiªu
- HS biết tìm hiểu khu dân cư nơi mình ở: các hoạt động chính, cách ăn mặc, các thực phẩm, thức ăn, rau củ, trái cây đặc trưng, một số lễ hội truyền thống ..........
- Biết giới thiệu các hoạt động chính, cách ăn mặc, các thực phẩm, thức ăn, rau củ, trái cây đặc trưng, một số lễ hội truyền thống với bạn bè và khách du lịch.
- Có ý thức phát huy các thế mạnh của bản thân ở khu dân cư em sinh sống.
II. Chuẩn bị:
Tranh ảnh, phim tư liệu , băng đĩa về các các hoạt động chính, cách ăn mặc, các thực phẩm, thức ăn, rau củ, trái cây đặc trưng, một số lễ hội truyền thống ở khu dân cư em sinh sống.công cụ để thực hành vẽ tranh.
Nội dung và một số phương tiện để Hs tập làm hướng dẫn viªn du lịch.
III.Các hoạt động dạy- học:
A. Hoạt động khởi động: ( 2-4 phút)
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động cơ bản:
* HĐ1: Vẽ bản đồ mô tả khu dân cư nơi em sống: 8-9 phút
- H dẫn HS vẽ tranh về khu dân cư nơi em sống theo nhóm lớn, cử thay mặt giới thiệu tranh nhóm mình. ( Gợi ý: Vẽ các hoạt động chính, cách ăn mặc, các thực phẩm, thức ăn, rau củ, trái cây đặc trưng, một số lễ hội truyền thống....)
* HĐ2: Tìm hiểu hoạt động của khu dân cư nơi em sống: 7-8 phút
- YC cá nhân QS tranh ở sách “ Sống đẹp 4” – Tr 6, thảo luận nhóm đôi, nhóm lớn HĐKQ và cử thay mặt nêu KQ qua trò chơi “ Tập làm hướng dẫn viªn du lịch”.......GV chốt: Các hoạt động chính ở quê em là: Cấy, gặt, tuốt, phơi lúa; Lễ hội đua thuyền vào dịp Quốc khánh 2/9; Chiều thứ bảy, chủ nhật hay dịp nghỉ hè HS tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm. HĐ thể thao chơi cầu lông, đá cầu, đá bóng, bơi lội....diễn ra khắp nơi.
* HĐ3: Đánh giá khả năng của em: 5-6 phút
- YC cá nhân làm vào sách “ Sống đẹp 4” – Tr 7; GV HD HĐKQ, Nhóm đôi đổi chéo dò và đánh giá bài bạn.
* Chốt: Các việc các em cần làm, cần tham gia ở khu dân cư mình sống: Tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm; Trồng và chăm sóc cây xanh; Vui chơi thể thao; Tham gia các lễ hội truyền thống, rằm Trung thu; Quyên góp ủng hộ người nghèo......
* HĐ4: Thực hiện kế hoạch cá nhân: 7-8 phút
- YC cá nhân làm ở sách “ Sống đẹp 4” – Tr 9; 10; Lập kế hoạch tham gia các HĐ tại địa phương dựa trên thế mạnh của bản thân. ....
C. Hoạt động ứng dụng:
-Về nhà kể lại nội dung vừa học cho bố mẹ và người thân nghe.
--------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 19 tháng 10 năm 2016
Chính tả: THỢ RÈN
I.Mục tiêu : Giúp học sinh:
- Nghe và viết đúng, chính xác bài chính tả, trình bày sạch sẽ các khổ thơ và dòng thơ 7 chữ trong bài thơ “ Thợ rèn”
- Làm đúng các BT chính tả. Phân biệt các tiếng có phụ âm đầu l/ n hay uôn/ uông.
- Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp, cách trình bày thơ 7 chữ.
- GDHS tính cẩn thận, chính xác khi viết bài.
II.Đồ dùng dạy học :
- Giấy khổ lớn, bút dạ viết sẵn bài tập 2a hay 2b
- Bảng lớp viết sẵn bài tập 3a hay 3b
III.Các hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động: - Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hình thành kiến thức mới:
1. Viết từ khó: ( 4-5 phút)
Việc 1: - Hoạt động cá nhân:
+ Đ