Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 30





2HS lên làm BT3

HS tự làm rồi chữa bài.

Học thuộc tên các đơn vị đo diện tích thông dụng (như m2, km2, ha và quan hệ giữa ha, km2 với m2, .).

Bài 2 ( cột 1): HS tự làm rồi chữa bài.

1 ha = 10 000dm2

1km2 = 100 ha = 1 000 000m2

b) 1m2 = 0,01dam2

1m2 = 0,000001km2

1m2 = 0,0001 hm2 = 0,0001 ha

Bài 3: HS tự làm rồi chữa bài.

a) 65 000m2 = 6,5ha; 846 000m2 = 84,6ha; 5 000m2 = 0,5ha.

b) 6km2 = 600ha; 9,2km2 = 920ha;

0,3km2 = 30ha.

- Nhắc lại mqh giữa các đơn vị đo thể tích.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


i 2 bài tập đọc
- GV theo dõi
- GV 1-2 HS khaù hoaëc gioûi ñoïc baøi
-Gọi h bốc thăm câu hỏi trả lời câu hỏi.
- GV ghi sẵn nội dung câu hỏi vào phiếu.
- Gọi học sinh bốc thăm trả lời
- GV nhận xét.
GV chốt nội dung 2 bài tập.
- Nhận xét giờ học.
2 hs nªu: Mét vô ®¾m tµu ; Con g¸i. TLCH
Theo dâi, l¾ng nghe.
Líp ®äc ®ång thanh mçi bµi mét lÇn
Hs ®äc bµi
- 4-8 hs bèc th¨m ®äc trước líp.
- HS kh¸c nhËn xÐt.
- Häc sinh bèc th¨m tr¶ lêi c©u hái theo yªu cÇu cña c«.
- HS ®äc néi dung c¸c c©u hái ®· ®îc tr¶ lêi.
- L¾ng nghe.
----------------------cd------------------------
KHOA HäC: Sù SINH S¶N CñA THó
I. môc tiªu:
- Biết thú là động vật đẻ con.
-HS So s¸nh, t×m ra sù kh¸c nhau vµ gièng nhau trong qu¸ tr×nh sinh s¶n cña thó vµ chim.
- Gi¸o dôc häc sinh ham thÝch t×m hiÓu khoa häc.
II. §å DïNG:
GV: H×nh vÏ trong SGK trang 112, 113. PhiÕu häc tËp.
HS: SGK.
III. C¸C HO¹T §éNG d¹y häc:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña hs
1. Khởi động
(5phót)
II. Bµi míi:
(25’)
vHo¹t ®éng 1: Quan s¸t vµ th¶o luËn.
v Ho¹t ®éng 2: Lµm viÖc víi phiÕu häc tËp.
v Ho¹t ®éng 3: Tæ chøc trß ch¬i.
III. Cñng cè - dÆn dß: (5’)
Tr×nh bµy sù sinh s¶n vµ nu«i con cña chim.
Gi¸o viªn nhËn xÐt HS.
Giíi thiÖu bµi: Sù sinh s¶n cña thó.
- Yªu cÇu HS quan s¸t, ®äc th«ng tin vµ tr¶ lêi c©u hái trong SGK trang 112:
+ ChØ vµo bµo thai trong h×nh.
+ Bµo thai cña thó ®­îc nu«i d­ìng ë ®©u?
+ ChØ vµ nãi tªn mét sè bé phËn cña thai mµ b¹n nh×n thÊy.
+ B¹n cã nhËn xÐt g× vÒ thó con vµ thó mÑ?
+ Thó con míi ra ®êi ®­îc thó mÑ nu«i b»ng g×?
+ So s¸nh sù sinh s¶n cña thó vµ cña chim, b¹n cã nhËn xÐt g×?
- Gäi c¸c nhãm tr×nh bµy.
® GV nhËn xÐt, kÕt luËn: Thó lµ loµi ®éng vËt ®Î con vµ nu«i con b»ng s÷a.
Thó kh¸c víi chim lµ:
+ Chim ®Î trøng råi trøng míi në thµnh con.
+ ë thó, hîp tö ®­îc ph¸t triÓn trong bông mÑ, thó non sinh ra cã h×nh d¸ng nh­ thó mÑ.
C¶ chim vµ thó ®Òu cã b¶n n¨ng nu«i con tíi khi con cña chóng cã thÓ tù ®i kiÕm ¨n.
Gi¸o viªn ph¸t phiÕu häc tËp cho c¸c nhãm.
Yªu cÇu c¸c nhãm hoµn thµnh phiÕu häc tËp.
GV ch÷a bµi, nhËn xÐt ho¹t ®éng c¸c nhãm.
Thi ®ua h¸i hoa d©n chñ (2 ®éi).
Nªu sù gièng vµ kh¸c nhau trong qu¸ tr×nh sinh s¶n cña thó vµ chim?
NhËn xÐt tiÕt häc.
- ChuÈn bÞ bµi míi: “Sù nu«i vµ d¹y con cña mét sè loµi thó”.
- 2 HS tr¶ lêi.
-Ho¹t ®éng nhãm 4.
Nhãm tr­ëng ®iÒu khiÓn quan s¸t c¸c h×nh 1, 2 trang 112 SGK, th¶o luËn vµ tr¶ lêi c©u hái.
- §¹i diÖn tr×nh bµy,c¸c nhãm kh¸c bæ sung.
Ho¹t ®éng nhãm, líp.
Nhãm tr­ëng ®iÒu khiÓn quan s¸t c¸c h×nh.
§¹i diÖn nhãm tr×nh bµy.
Sè con trong mét løa
Tªn ®éng vËt
1 con
Tr©u, bß, ngùa, h­¬u, nai, voi, khØ...
Tõ 2 ®Õn 5 con
Hæ, s­ tö, chã, mÌo,...
Trªn 5 con
Lîn, chuét,...
- HS ch¬i theo h­íng dÉn cña GV
- Mét sè HS nªu.
----------------------cd------------------------
Thø ba ngµy 31 th¸ng 3 n¨m 2015
Chiều:
TOÁN ( Tiết 147): ÔN TẬP VỀ ĐO THỂ TÍCH
I. MỤC TIÊU:
Biết
- Quan hệ giữa mét khối,đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối.
- Viết số đo thể tích dưới dạng số thập phân;
- Chuyển đổi số đo thể tích.
- Học sinh hoàn thành các bài tập: BT1, BT2 (cột1), BT3 (cột1)
- HS Nắm chắc kiến thức và hoàn thành tốt các bài tập liên quan.
- HS yêu thích môn Toán
II. CHUẨN BỊ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động : 4-5'
2.Bài mới :
HĐ 1: GTB: 1’
HĐ 2 : Thực hành : 28-30’
Bài 1:
Bài 2 (cột 1):
Bài 3: Cho HS TB làm cột 1,
3. Củng cố dặn dò : 1-2’
GV gọi 2 HS lên bảng làm
GV nhận xét, đánh giá.
GV nêu ND, MT bài học
Bài 1: GV kẻ sẵn bảng trong SGK lên bảng của lớp rồi cho HS viết số thích hợp vào chỗ chấm, trả lời các câu hỏi của phần b). Khi HS chữa bài, GV nên cho HS nhắc lại mối quan hệ giữa ba đơn vị đo thể tích (m3, dm3, cm3) và quan hệ của hai đơn vị liên tiếp nhau.
Bài 2 (cột 1): HS tự làm bài rồi chữa bài.
Bài 3: HS tự làm bài rồi chữa bài.
- Nhắc lại mqh giữa các đơn vị đo thể tích.
- 2HS lên làm BT2. Lớp làm bảng con
Bài 1: HS viết số thích hợp vào chỗ chấm, trả lời các câu hỏi của phần b).
1m3 = 1000dm3
1dm3 = 1000cm3
Bài 2 (cột 1
7,268m3 = 7268dm3
0,5m3 = 500dm3
3m3 2dm3 = 3002 dm3
Bài 3:
6m3 272dm3 = 6,272m3;
b) 8dm3 439cm3 = 8,439dm3;
khoa häc:
Sù nu«i vµ d¹y con cña mét sè loµi thó
I. môc tiªu:
- Nêu được ví dụ về sự nuôi và dạy con của một số loài thú (hổ, hươu).
- HS N¾m râ c¸ch nu«i vµ d¹y con cña mét sè loµi thó.
- Gi¸o dôc häc sinh ham thÝch t×m hiÓu khoa häc.
II. §å DïNG:
- GV: H×nh vÏ trong SGK trang 114, 115.
- HS: SGK.
III. C¸C HO¹T §éng d¹y vµ häc:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I. Khởi động :
(5 phót)
II. Bµi míi:
(25 phót)
Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t vµ th¶o luËn.
Ho¹t ®éng 2: Trß ch¬i: “S¨n måi ”.
3. Cñng cè - dÆn dß.(5’)
- Tr×nh bµy sù sinh s¶n cña thó.
- GV nhËn xÐt HS.
Giíi thiÖu bµi: Sù nu«i vµ d¹y con cña mét sè loµi thó.
GV chia líp thµnh 4 nhãm.
-2 nhãm t×m hiÓu sù sinh s¶n vµ nu«i con cña hæ.
-2 nhãm t×m hiÓu sù sinh s¶n vµ nu«i con cña h­¬u nai.
- GV gäi nhãm tr×nh bµy.
- GV nhËn xÐt, gi¶ng thªm: Thêi gian ®Çu hæ con ®i theo häc c¸ch s¨n måi cña hæ mÑ. Sau ®ã cïng hæ mÑ s¨n måi.
- Ch¹y lµ c¸ch b¶o vÖ tèt nhÊt cña c¸c con h­¬u, nai ®Ó trèn kÎ thï.
- Nhãm 1 cö mét b¹n ®ãng vai hæ mÑ vµ mét b¹n ®ãng vai hæ con.
-Nhãm 2 cö mét b¹n ®ãng vai h­¬u mÑ vµ mét b¹n ®ãng vai h­¬u con.
-C¸ch ch¬i: “S¨n måi” ë hæ hoÆc ch¹y trèn kÎ thï ë h­¬u, nai.
- §äc l¹i néi dung phÇn ghi nhí.
-Tr×nh bµy sù sinh s¶n vµ nu«i con cña hæ vµ h­¬u?
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- 2 HS tr¶ lêi.
- L¾ng nghe
- Ho¹t ®éng nhãm, líp.
- Nhãm tr­ëng ®iÒu khiÓn th¶o luËn c¸c c©u hái trang 114 SGK.
- §¹i diÖn tr×nh bµy kÕt qu¶ .
- C¸c nhãm kh¸c bæ sung.
- H×nh 1a: c¶nh hæ con n»m phôc xuèng ®¸t trong ®¸m cá lau ®Ó quan s¸t hæ mÑ s¨n måi nh­ thÕ nµo.
- H×nh 1b: Hæ mÑ ®ang nhÑ nhµng tiÕn ®Õn gÇn con måi.
- Ho¹t ®éng nhãm, líp.
- Häc sinh tiÕn hµnh ch¬i.
- C¸c nhãm nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ lÉn nhau.
-2 em ®äc
- Mét sè HS tr¶ lêi.
----------------------cd------------------------
KĨ THUẬT : LẮP RÔ-BỐT (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
- Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô-bốt.
- Biết cách lắp và lắp được rô-bốt theo mẫu. Rô-bốt lắp tương đối chắc chắn.
- Với HS khéo tay lắp được rô-bốt theo mẫu. Rô-bốt lắp chắc chắn. Tay
- Rèn luyện tính khéo léo và kiên nhẫn khi lắp, tháo các chi tiết của rô-bốt.Tay rô bốt có thể nâng lên, hạ xuống.
II. CHUẨN BỊ :
- Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động : 4-5'
2. Bài mới:
HĐ 1 :GTB: 1'
HĐ 2: Quan sát, nhận xét mẫu : 4-5’
HĐ 3 :HD thao tác kĩ thuật : 28-29’
3. Củng cố, dặn dò: 1-2’
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
GV nêu ND, MT tiết học
- HDHS Quan sát kĩ từng bộ phận và đặt câu hỏi:
+ Để lắp được rô-bốt, theo em cần lắp mấy bộ phận? Hãy kể các bộ phận đó.
a) Hướng dẫn chọn các chi tiết
GV nhận xét, bổ sung cho hoàn thiện.
b) Lắp từng bộ phận
* Lắp chân rô-bốt (H.2-SGK).
- GV nhận xét, bổ sung và hướng dẫn lắp tiếp mặt trước chân thứ 2 của rô-bốt.
* Gọi 1 HS lên lắp tiếp 4 thanh 3 lỗ vào tấm nhỏ để làm bàn chân rô-bốt.
+ Mỗi chân rô-bốt lắp được từ mấy thanh chữ U dài?
- GV nhận xét câu trả lời của HS. Sau đó hướng dẫn lắp 2 chân vào 2 bàn chân rô-bốt (4 thanh thẳng 3 lỗ). GV lưu ý cho HS biết vị trí trên, dưới của các thanh chữ U dài và khi lắp phải lắp các...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top