bachhop172000
New Member
Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 26
GV Kiểm tra vbt của hs.
GV nhận xét
Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
Hướng dẫn thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số.
*Vd1: Nêu như sgk, y/c:
-Hd đặt tính và tính.
-Vậy: 1 giờ 10 phút x 3 = 3 giờ 30 phút.
*Vd2: Nêu như sgk, y/c:
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_hoc_ki_ii_nam_2015_2016_truong_tieu_h_YM3kExVhs2.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-hoc-ki-ii-nam-2015-2016-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-26-94318/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
II. Đồ dùng dạy - học: b¶ng phơ
III. Các hoạt động dạy - học:
ND-TG
HỌAT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Khởi động: (5’)
2. Bài mới:
a. GTB:1’
Hoạt động 1: 15’
Hoạt động 2: Thực hành.15’
Bài 1
3. Củng cố, dặn dò: 3’
GV Kiểm tra vbt của hs.
GV nhận xét
Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
Hướng dẫn thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số.
*Vd1: Nêu như sgk, y/c:
-Hd đặt tính và tính.
-Vậy: 1 giờ 10 phút x 3 = 3 giờ 30 phút.
*Vd2: Nêu như sgk, y/c:
-Y/c tính nháp và nêu kq’.
-Hd nx: Ta có thể để kq’ 15 giờ 75 phút không? Vậy phải chuyển về ntn?
-Vậy : 3 giờ 15 phút x 5 = 16 giờ 15 phút.
?Khi nhân một số đo thì gian với một số ta làm tn?
-Nx, chốt lại:
Bài 1: Nêu y/c: Làm bài cn.
-Theo dõi HS làm bài cn
-Hd: Đặt tính để tính, sau đó viết kq’ tìm được theo phép tính hàng ngang.
- Nx, đánh giá.
- Nhận chung xét tiết học.
-Về nhà làm bt trong VBT Toán
- 3 HS đưa vở lên
- HS theo dõi.
-2 hs đọc bt, lớp theo dõi, nêu phép tính.
1 giờ 10 phút x 3 = ?
-Theo dõi, làm nháp, 1 hs khá làm miệng.
-2 hs đọc đề bài, lớp theo dõi, nêu phép tính.
3 giờ 15 phút x 5 = ?
3 giờ 15 phút
x . 5 .
15 giờ 75 phút
-Trao đổi, nx: 15 giờ 75 phút có 75 phút = 1 giờ 15 phút.
-Phát biểu, hs khác nhắc lại.
- HS làm bài CN, 1 số hs lên bảng.
3 giờ 12 phút x 3 = 9 giờ 36 phút.
9,5 giây x 3 = 28,5 giây.
----------------------cd------------------------
TẬP LÀM VĂN: TẬP VIẾT ĐOẠN ĐỐI THOẠI
I. Mục tiêu:
Dựa theo truyện Thái sư Trần Thủ Độ và gợi ý của GV, viết được các lời đối thoại trong màn kịch đúng nội văn bản.
- HS Biết viết tiếp các lời đối thoại để hoàn chỉnh một đoạn đối thoại trong kịch. Biết phân vai đọc lại đoạn kịch.
II. Đồ dùng dạy - học:
-Tranh minh hoạ phần sau truyện Thái sư Trần Thủ Độ.
- Vở bài tập Tiếng Việt 5, tập 2.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
ND-TG
HỌAT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động (5’)
32 Bài mới:
a. Giới thiệu bài: 1’
b. Hd luyện tập: 30’
3. Củng cố, dặn dò: 3’
GV gọi 2 hs đọc lại đoạn đối thoại đã hoàn chỉnh ở nhà.
Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
* Bt1: Y/c: Làm việc cn.
* Bt2: Y/c: Làm bài trong nhóm 3.
-Hd làm bài: Nhiệm vụ của các em là viết tiếp lời đối thoại của màn kịch theo gợi ý đã cho.
-Lưu ý: Dựa vào gợi ý về nhân vật, cảnh trí đã cho sẵn, các em cần viết tiếp lời đối thoại để hoàn chỉnh màn kịch; khi viết cần thể hiện tính cách nhân vật.
-Theo dõi hs làm bài.
-Nx, đánh giá.
*Bt3: Nêu y/c của bt.
-Y/c: Làm bài nhóm 5, phân vai đọc dc đoạn kịch.
-Nx, đánh giá.
- Nhận xét chung tiết học.
-Về nhà tiếp tục hoàn chỉnh đoạn kịch.
- HS đọc, lớp nhận xét
- HS theo dõi.
-1 hs đọc nd và y/c của bt1, lớp theo dõi.
-Đọc thầm lại.
-3 hs nối tiếp đọc y/c và nd bt2, lớp theo dõi.
-1 hs đọc lại 6 gợi ý lời đối thoại, lớp theo dõi.
-Các nhóm làm bài.
-Đại diện 1 số nhóm nêu kq’.
-Các nhóm nx, góp ý và bình chọn.
-Các nhóm phân vai đọc lại đoạn kịch trong nhóm.
-3 nhóm thi phân vai đọc đoạn kịch trước lớp.
-Nx, bình chọn.
----------------------cd------------------------
Chiều:
Thứ ba ngày 8 tháng 3 năm 2016
TẬP ĐỌC: NGHĨA THẦY TRÒ
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng ca ngợi, tôn kính tấm gương cụ giáo Chu.
-Hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta. Nhắc nhở mọi người cần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- HS đọc diễn cảm bài văn với nhẹ nhàng, trang trọng.
II. ĐỒ DÙNG:
-Tranh mh bài đọc trong sgk.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HỌAT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: (5’)
2. Bài mới:
a. GT bài:1’
b. HĐ 1: Luyệnđọc.10’
c.HĐ 2:
Tìm hiểu bài.
9’
d. HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm: 11’
3. Củng cố, dặn dò:3’
GV gọi 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Cửa sông.
GV nhận xét, đánh giá
Giới thiệu trực tiếp bài tập đọc.
GV gọi 1 HS đọc toàn bài
- Chia bài thành 3 đoạn, hd đọc:
+ Đoạn 1: Từ đầu đến mang ơn rất nặng.
+ Đoạn 2: Tiếp theo đến . . . tạ ơn thầy.
+ Đoạn 3: Còn lại.
-Hd tìm hiểu nd tranh minh hoạ.
-Theo dõi, sửa lỗi phát âm cho hs
- Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ (chú giải trong sgk).
- GV nhận xét
-Đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhĩm lớn TLCH ở SGK.
- Gọi thay mặt các nhĩm trình bày,bổ sung.
- Yêu cầu nêu nội dung bài học
* Nx, chốt ý:
-Hd tìm giọng đọc dc , y/c:
-Hd đọc dc đoạn 1.
-Thi đọc dc đoạn văn.
- GV nhận xét, đánh giá.
?Bài văn ca ngợi điều gì?
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS về nhà đọc lại bài nhiều lần.
2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Cửa sông và trả lời câu hỏi nội dung bài
-Theo dõi.
-1 hs khá đọc toàn bài.
-Theo dõi.
-Theo dõi, qs và nói nd tranh minh hoạ.
- HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn.(2L).
- HS luyện đọc theo cặp.
- Thi đọc theo nhóm
- 1 HS đọc cả bài.
- HS lắng nghe
- Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo cá nhân, sau đĩ huy động kết quả.
- Các nhĩm thực hiện.
-- HS (KG) nêu lớp NX, bổ sung.
-3 hs nối tiếp đọc bài văn, lớp theo dõi, tìm giọng đọc dc.
-Theo dõi, luyện đọc dc theo cặp.
-3 hs thi đọc dc đoạn văn.
-Lớp nx, bình chọn.
-Phát biểu.
----------------------cd------------------------
TOÁN (TIẾT127): CHIA SỐ ĐO THỜI GIAN CHO MỘT SỐ
I. Mục tiêu:
-Biết thực hiện phép chia số đo thời gian cho một số.
-Vận dụng vào giải các bài toán trong thực tiễn.
- Học sinh hoàn thành bài tập 1.
- H Nắm chắc kiến thức và hoàn thành nhanh các bài tập liên quan.
II. Đồ dùng dạy - học: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học:
ND-TG
HỌAT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: (5’)
B. Bài mới:
a. GTB: 1’
HĐ 1: 15’
HĐ 2: Thực hành.15’
Bài 1:
3. Củng cố, dặn dò:3’
2 hs lên bảng tính: 5 phút 20 giây x 3 ; 3 giờ 25 phút x 4.
Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
Hướng dẫn thực hiện phép chia số đo thời gian cho một số.
*Vd1: Nêu như sgk, y/c:
-Hd đặt tính và tính.
-Vậy: 42 phút 30 giây : 3 = 14 phút 10 giây.
*Vd2: Nêu như sgk, y/c:
-Y/c : thảo luận nhóm 3 và nêu cách tính.
-Gợi ý: Chuyển 3 giờ ra phút rồi chia
?Muốn chia số đo thời gian cho một số, ta làm tn?
Bài 1: Nêu y/c: Làm bài cn.
- Nx, đánh giá.
- Nhận chung xét tiết học.
-Về nhà làm bt trong VBT Toán
- HS theo dõi.
-2 hs đọc bt, lớp theo dõi, nêu phép tính.
42 phút 30 giây : 3 = ?
-Theo dõi, làm nháp, hs khá làm theo.
-2 hs đọc đề bài, lớp theo dõi, nêu phép tính.
7 giờ 40 phút : 4 = ?
7 giờ 40 phút 4
3 giờ = 180 phút 1 giờ 55 phút
220 phút
20
0
-Theo dõi, làm bài cn, 1 số hs lên bảng.
24 phút 12 giây : 4 = 6 phút 30 giây.
18,6 phút : 6 = 3,1 phút.
-Nx, chữa bài.
----------------------cd------------------------
Sáng:
Thứ tư ngày 9 tháng 3 năm 2016
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MRVT: TRUYỀN THỐNG
I. Mục tiêu:
- Biết một số từ ngữ liên quan đến Truyền thống dân tộc.
- Hiểu nghĩa từ ghép Hán Việt: Truyền thống gồm từ truyền ( trao lại, để lại cho người sau, đời sau) và truyền thống ( nối tiếp nhau không dứt); Làm được các BT2,3.
- HS biết thực hành xử dụng các từ ngữ về truyền thống đó để đặt câu.
- Điều chỉnh nội dung dạy học: Khơng làm BT1
II. Đồ dùng dạy - học:
- Vở BT Tiếng Việt 5, tập 2.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
ND-TG
HỌAT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG C