phattai83838383
New Member
Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 24
Gọi HS giải BT3 (tiết115)
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài.
- Gọi HS nêu đề bài.
- Yêu cầu HS nêu cách tính diện tích một mặt HLP.
+ Nêu cách tính diện tích toàn phần HLp
+ Nêu cách tính thể tích HLp.
- Yêu cầu HS làm bài vào giấy nháp,
Giáo viên chốt kết quả đúng.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_hoc_ki_ii_nam_2015_2016_truong_tieu_h_idcVF72JoH.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-hoc-ki-ii-nam-2015-2016-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-24-94317/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
mặt HLP.
+ Nêu cách tính diện tích toàn phần HLp
+ Nêu cách tính thể tích HLp.
Yêu cầu HS làm bài vào giấy nháp,
Giáo viên chốt kết quả đúng.
Củng cố lại quy tắc tính Sxq và V của HHCN.
GV đính bảng phụ ghi BT2 và yêu cầu HS đọc bài
Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo nhĩm lớn.
Yêu cầu HS làm bài vào vở ô li.
GV chữa bài ở bảng phụ – nhận xét, chốt kết quả đúng.
GV nhận xét, tuyên dương
Nhắc lại ND cần ôn luyện
- Nhận xét tiết học
1 HS lên bảng giải – Lớp theo dõi.
Lớp nhận xét
- 1HS đọc đề bài – Lớp theo dõi ở SGK
- HS: Ta lấy cạnh nhân với cạnh.
- HS: Ta lấy DT một mặt nhân 6 đáy.
- HS: Ta lấy cạnh nhân cạnh, nhân cạnh.
- HS làm vở nháp.
- HS lần lượt ghi các bước tính.
- Lớp nhận xét.
HS nêu lại quy tắc.
HS đọc bài toán – Lớp đọc thầm.
Các nhĩm thực hiện theo yêu cầu.
HS làm vào vở – 1 nhĩm làm bảng phụ.
HS nêu kết quả – nhĩm nhận xét.
TẬp LÀM VĂN ÔN TẬP VỀ TẢ ĐỒ VẬT
I. Mục tiêu:
- Lập dàn ý bài văn miêu tả đồ vật.
- Trình bày bài văn miêu tả đồ vật một cách rõ ràng, đúng ý.
- HS lập được dàn ý khá chi tiết bài văn, trình bày rõ ràng, rành mạch, tự nhiên. - Có thái độ học tập và yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ hay chụp một số vật dụng.
- Bút dạ và giấy khổ to cho HS lập dàn ý bài văn
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: (3p)
2. Bài mới: Giới thiệu bài. (2p)
3. Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài tập125p)
Bài tập2: (5p)
3. Củng cố, dặn dò: (3p)
GV KT đoạn văn đã viết lại sau tiết trả bài.
GV nhận xét
GV nêu ND, MT bài học.
Bài tập1
Gọi HS đọc 5 đề văn đã cho.
GV lưu ý cho HS chọn một trong 5 đề văn đã cho.
GV kiểm tra việc chuẩn bị của HS.
Hướng dẫn HS lập dàn ý.
Gọi HS đọc dàn ý.
Cho HS viết dàn ý theo nhóm 4
Huy động kết quả.
GV nhận xét.
Cho HS tự sửa bài của mình
Bài tập2:
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS dựa vào dàn ý trình bày miệng bài văn tả đồ vật.
GV nhận xét.
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét giờ học.
- 2HS đọc bài văn đã sửa của mình.
1HS đọc 5 đề văn ở SGK .
HS chọn đề văn cho mình.
HS nói đề bài mình chọn.
HS đọc nhanh gợi ý trong SGK.
HS TLN4 và viết nhanh dàn ý bài văn.
4 em làm trên giấy khổ to.
- HS trình bày dàn ý ( Nhóm làm trên giấy)
HS nhận xét, bổ sung hoàn chỉnh bài văn.
HS tự sửa dàn ý của mình.
1HS đọc yêu cầu bài tập
HS làm việc theo nhóm.
Các nhóm thi đua trình kết quả của nhóm mình.
Lớp trao đổi nhận xét
Chiều:
Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2016
TẬp ĐỌC : LUẬT TỤC XƯA CỦA NGƯỜI Ê-ĐÊ
I. Mục tiêu:
- Đọc với giọng trang trọng, thể hiện tính cách nghiêm túc của văn bản.
- Hiểu nội dung: Luật tục nghiêm minh và công bằng của người Ê- đe xưa, kể được 1 đến 2 luật của nước ta. (Trả lời dược các câu hỏi trong SGK)
- HS Đọc diễn cảm toàn bài, nêu được ý nghĩa của bài văn.
- GDHS biết truyỊn thèng văn hóa cđa c¸c d©n téc ViƯt Nam.
II. Chuẩn bị:+ GV: Tranh minh họa. Tranh ảnh về sinh hoạt người Tây Nguyên. Bảng phụ viết đoạn luyện đọc.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
(3-4p)
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Luyện đọc (10p)
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài (12p)
Hoạt động 3: Rèn luyện diễn cảm. (10p)
3. Củng cố, dặn dò:
( 2-3p)
Gọi 2 – 3 HS đọc và trả lời câu hỏi bài“Chú đi tuần.”
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài
Yêu cầu học sinh đọc bài.
GV chia đoạn (5 đoạn), nêu giọng đọc toàn bài
Cho HS luyện đọc
GV Nhận xét tuyên dương
Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài
Yêu cầu học sinh thảo luận nhĩm lớn TLCH ở SGK.
- Gọi thay mặt các nhĩm trình bày,bổ sung.
Kể tên 1 số luật mà em biết
GV kết luận, treo bảng phụ viết tên 1 số luật.
Cho HS đọc NT toàn bài.
GV đọc mẫu đoạn luyện
( đoạn3)
Cho HS nắm giọng đọc
Gọi 1 HS đọc đoạn luyện.
Cho HS luyện đọc diễn cảm
- Cho 2 nhóm thi đọc
- GV nhận xét tuyên dương
Cho HS nhắc lại ND bài học
Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi.
Lớp nhận xét
- HS quan sát tranh
1HS đọc – Lớp theo dõi SGK
- Nắm cách chia đoạn.
- Luyện đọc NT lần1- Luyện đọc từ khó.
- Luyện đọc NT lần2 – Nắm nghĩa từ ở chú giải.
- Luyện đọc NT trong nhóm
– 2 nhóm thi đọc
Lớp nhận xét.
HS lắng nghe
- Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo cá nhân, sau đĩ huy động kết quả.
- Các nhĩm thực hiện.
Bộ luật dân sự, luật báo chí
Cả lớp nhận xét.
4HS đọc – Lớp theo dõi.
HS lắng nghe – nắm giọng đọc của bài.
1 HS đọc – Lớp theo dõi.
HS Luyện đọc diễn cảm
- 2 Nhóm thi đọc diễn cảm
- Lớp nhận xét bình chọn.
1 HS nhắc
----------------------cd------------------------
TOÁN (Tiết 117) : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết tính tỉ số phần trăm của một số, ứng dụng trong tính nhẩm và giải toán.
- Biết tính thể tích một hình lập phương trong mối quan hệ với thể tích của một hình lập phương khác.
- Học sinh hoàn thành BT 1, 2.
- HS Nắm vững kiến thức hoàn thành tốt các bài tập liên quan.
- Yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị: bảng phụ
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động : (3-4p)
2. Bài mới:
Bài 1( 15p)
Bài 2 (15p)
3.Củng cố - dặn dò:
(2-3p)
Gọi HS làm bài tập 3 ( tiết 116)
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài.
GV gọi HS đọc phần tính nhẩm 15% của 120 của bạn Dung.
Yêu cầu HS nêu cách tính nhẩm 15% của 120 và mối quan hệ giữa 10%, 5%, 15% của 120.
GV hướng dẫn HS cách tính.
Yêu cầu HS đọc ở phần a và HD cách làm bài.
Huy động kết quả- Nhận xét, chốt kết quả đúng.
Bài tập b yêu cầu HS thảo luận nhĩm đơi.
Gọi HS đọc đề bài.
Hướng dẫn HS phân tích bài.
Yêu cầu nhĩm trưởng điều hành hoạt động theo cá nhân bài vào vở sau đĩ huy động viết kết quả vào bảng nhĩm.
Huy động kết quả- chốt kết quả đúng.
Nhận xét tiết học.
Học sinh làm bài ở bảng lớp.
Lớp nhận xét.
1HS đọc to –Lớp theo dõi.
2 HS nêu.
- HS nắm cách tính
- HS đọc đề bài và làm bài vào giấy nháp.
- HS làm BT b – thay mặt nhĩm nêu kết quả - Lớp nhận xét.
1 HS đọc đề – lớp theo dõi.
HS phân tích bài, nắm các bước làm.
HS thực hiện theo yêu cầu.
----------------------cd------------------------
Chiều:
Thứ tư ngày 24 tháng 2 năm 2016
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ, AN NINH
I. Mục tiêu:
- Làm được BT1,BT4.
- HS Hoàn chỉnh tốt các bài tập, đặt được câu.
- Giáo dục ý thức giữ trật tự, yêu thích Tiếng Việt.
Điều chỉnh nội dung dạy học: Bỏ BT2,3
II. Chuẩn bị:
+ GV: Bảng phu, SGK, phiếu học tập.
+ HS: Từ điển đồng nghĩa Tiếng Việt, sổ tay từ ngữ Tiếng Việt tiểu học.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động:
(3-4p)
2. Bài mới:
Bài 1:
(12-15p)
Bài 4 :
(12-15p)
3. Củng cố - dặn dò: (2-3p)
Gọi HS lên bảng
Nêu các cặp QHT chỉ quan hệ tăng tiến?
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài
Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
Giáo viên lưu ý HS tìm đúng nghĩa của từ.
Huy động kết quả.
GV nhận xét và chốt đáp án là câu b.
Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- GV dán bảng lớp phiếu kẻ bảng phân loại
- GV nhắc HS đọc kĩ và làm theo yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài theo nhóm bàn
- Huy động kết quả- Chốt kết quả đúng
Nhắc l
+ Nêu cách tính diện tích toàn phần HLp
+ Nêu cách tính thể tích HLp.
Yêu cầu HS làm bài vào giấy nháp,
Giáo viên chốt kết quả đúng.
Củng cố lại quy tắc tính Sxq và V của HHCN.
GV đính bảng phụ ghi BT2 và yêu cầu HS đọc bài
Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo nhĩm lớn.
Yêu cầu HS làm bài vào vở ô li.
GV chữa bài ở bảng phụ – nhận xét, chốt kết quả đúng.
GV nhận xét, tuyên dương
Nhắc lại ND cần ôn luyện
- Nhận xét tiết học
1 HS lên bảng giải – Lớp theo dõi.
Lớp nhận xét
- 1HS đọc đề bài – Lớp theo dõi ở SGK
- HS: Ta lấy cạnh nhân với cạnh.
- HS: Ta lấy DT một mặt nhân 6 đáy.
- HS: Ta lấy cạnh nhân cạnh, nhân cạnh.
- HS làm vở nháp.
- HS lần lượt ghi các bước tính.
- Lớp nhận xét.
HS nêu lại quy tắc.
HS đọc bài toán – Lớp đọc thầm.
Các nhĩm thực hiện theo yêu cầu.
HS làm vào vở – 1 nhĩm làm bảng phụ.
HS nêu kết quả – nhĩm nhận xét.
TẬp LÀM VĂN ÔN TẬP VỀ TẢ ĐỒ VẬT
I. Mục tiêu:
- Lập dàn ý bài văn miêu tả đồ vật.
- Trình bày bài văn miêu tả đồ vật một cách rõ ràng, đúng ý.
- HS lập được dàn ý khá chi tiết bài văn, trình bày rõ ràng, rành mạch, tự nhiên. - Có thái độ học tập và yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ hay chụp một số vật dụng.
- Bút dạ và giấy khổ to cho HS lập dàn ý bài văn
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: (3p)
2. Bài mới: Giới thiệu bài. (2p)
3. Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài tập125p)
Bài tập2: (5p)
3. Củng cố, dặn dò: (3p)
GV KT đoạn văn đã viết lại sau tiết trả bài.
GV nhận xét
GV nêu ND, MT bài học.
Bài tập1
Gọi HS đọc 5 đề văn đã cho.
GV lưu ý cho HS chọn một trong 5 đề văn đã cho.
GV kiểm tra việc chuẩn bị của HS.
Hướng dẫn HS lập dàn ý.
Gọi HS đọc dàn ý.
Cho HS viết dàn ý theo nhóm 4
Huy động kết quả.
GV nhận xét.
Cho HS tự sửa bài của mình
Bài tập2:
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS dựa vào dàn ý trình bày miệng bài văn tả đồ vật.
GV nhận xét.
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét giờ học.
- 2HS đọc bài văn đã sửa của mình.
1HS đọc 5 đề văn ở SGK .
HS chọn đề văn cho mình.
HS nói đề bài mình chọn.
HS đọc nhanh gợi ý trong SGK.
HS TLN4 và viết nhanh dàn ý bài văn.
4 em làm trên giấy khổ to.
- HS trình bày dàn ý ( Nhóm làm trên giấy)
HS nhận xét, bổ sung hoàn chỉnh bài văn.
HS tự sửa dàn ý của mình.
1HS đọc yêu cầu bài tập
HS làm việc theo nhóm.
Các nhóm thi đua trình kết quả của nhóm mình.
Lớp trao đổi nhận xét
Chiều:
Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2016
TẬp ĐỌC : LUẬT TỤC XƯA CỦA NGƯỜI Ê-ĐÊ
I. Mục tiêu:
- Đọc với giọng trang trọng, thể hiện tính cách nghiêm túc của văn bản.
- Hiểu nội dung: Luật tục nghiêm minh và công bằng của người Ê- đe xưa, kể được 1 đến 2 luật của nước ta. (Trả lời dược các câu hỏi trong SGK)
- HS Đọc diễn cảm toàn bài, nêu được ý nghĩa của bài văn.
- GDHS biết truyỊn thèng văn hóa cđa c¸c d©n téc ViƯt Nam.
II. Chuẩn bị:+ GV: Tranh minh họa. Tranh ảnh về sinh hoạt người Tây Nguyên. Bảng phụ viết đoạn luyện đọc.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
(3-4p)
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Luyện đọc (10p)
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài (12p)
Hoạt động 3: Rèn luyện diễn cảm. (10p)
3. Củng cố, dặn dò:
( 2-3p)
Gọi 2 – 3 HS đọc và trả lời câu hỏi bài“Chú đi tuần.”
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài
Yêu cầu học sinh đọc bài.
GV chia đoạn (5 đoạn), nêu giọng đọc toàn bài
Cho HS luyện đọc
GV Nhận xét tuyên dương
Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài
Yêu cầu học sinh thảo luận nhĩm lớn TLCH ở SGK.
- Gọi thay mặt các nhĩm trình bày,bổ sung.
Kể tên 1 số luật mà em biết
GV kết luận, treo bảng phụ viết tên 1 số luật.
Cho HS đọc NT toàn bài.
GV đọc mẫu đoạn luyện
( đoạn3)
Cho HS nắm giọng đọc
Gọi 1 HS đọc đoạn luyện.
Cho HS luyện đọc diễn cảm
- Cho 2 nhóm thi đọc
- GV nhận xét tuyên dương
Cho HS nhắc lại ND bài học
Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi.
Lớp nhận xét
- HS quan sát tranh
1HS đọc – Lớp theo dõi SGK
- Nắm cách chia đoạn.
- Luyện đọc NT lần1- Luyện đọc từ khó.
- Luyện đọc NT lần2 – Nắm nghĩa từ ở chú giải.
- Luyện đọc NT trong nhóm
– 2 nhóm thi đọc
Lớp nhận xét.
HS lắng nghe
- Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo cá nhân, sau đĩ huy động kết quả.
- Các nhĩm thực hiện.
Bộ luật dân sự, luật báo chí
Cả lớp nhận xét.
4HS đọc – Lớp theo dõi.
HS lắng nghe – nắm giọng đọc của bài.
1 HS đọc – Lớp theo dõi.
HS Luyện đọc diễn cảm
- 2 Nhóm thi đọc diễn cảm
- Lớp nhận xét bình chọn.
1 HS nhắc
----------------------cd------------------------
TOÁN (Tiết 117) : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết tính tỉ số phần trăm của một số, ứng dụng trong tính nhẩm và giải toán.
- Biết tính thể tích một hình lập phương trong mối quan hệ với thể tích của một hình lập phương khác.
- Học sinh hoàn thành BT 1, 2.
- HS Nắm vững kiến thức hoàn thành tốt các bài tập liên quan.
- Yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị: bảng phụ
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động : (3-4p)
2. Bài mới:
Bài 1( 15p)
Bài 2 (15p)
3.Củng cố - dặn dò:
(2-3p)
Gọi HS làm bài tập 3 ( tiết 116)
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài.
GV gọi HS đọc phần tính nhẩm 15% của 120 của bạn Dung.
Yêu cầu HS nêu cách tính nhẩm 15% của 120 và mối quan hệ giữa 10%, 5%, 15% của 120.
GV hướng dẫn HS cách tính.
Yêu cầu HS đọc ở phần a và HD cách làm bài.
Huy động kết quả- Nhận xét, chốt kết quả đúng.
Bài tập b yêu cầu HS thảo luận nhĩm đơi.
Gọi HS đọc đề bài.
Hướng dẫn HS phân tích bài.
Yêu cầu nhĩm trưởng điều hành hoạt động theo cá nhân bài vào vở sau đĩ huy động viết kết quả vào bảng nhĩm.
Huy động kết quả- chốt kết quả đúng.
Nhận xét tiết học.
Học sinh làm bài ở bảng lớp.
Lớp nhận xét.
1HS đọc to –Lớp theo dõi.
2 HS nêu.
- HS nắm cách tính
- HS đọc đề bài và làm bài vào giấy nháp.
- HS làm BT b – thay mặt nhĩm nêu kết quả - Lớp nhận xét.
1 HS đọc đề – lớp theo dõi.
HS phân tích bài, nắm các bước làm.
HS thực hiện theo yêu cầu.
----------------------cd------------------------
Chiều:
Thứ tư ngày 24 tháng 2 năm 2016
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ, AN NINH
I. Mục tiêu:
- Làm được BT1,BT4.
- HS Hoàn chỉnh tốt các bài tập, đặt được câu.
- Giáo dục ý thức giữ trật tự, yêu thích Tiếng Việt.
Điều chỉnh nội dung dạy học: Bỏ BT2,3
II. Chuẩn bị:
+ GV: Bảng phu, SGK, phiếu học tập.
+ HS: Từ điển đồng nghĩa Tiếng Việt, sổ tay từ ngữ Tiếng Việt tiểu học.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động:
(3-4p)
2. Bài mới:
Bài 1:
(12-15p)
Bài 4 :
(12-15p)
3. Củng cố - dặn dò: (2-3p)
Gọi HS lên bảng
Nêu các cặp QHT chỉ quan hệ tăng tiến?
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài
Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
Giáo viên lưu ý HS tìm đúng nghĩa của từ.
Huy động kết quả.
GV nhận xét và chốt đáp án là câu b.
Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- GV dán bảng lớp phiếu kẻ bảng phân loại
- GV nhắc HS đọc kĩ và làm theo yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài theo nhóm bàn
- Huy động kết quả- Chốt kết quả đúng
Nhắc l