funny_girl_vt
New Member
Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 23
- Gọi HS lên làm bài tập hôm trước
- Giáo viên nhận xét .
- Giới thiệu bài
- Giáo viên giới thiệu lần lượt từng HLP cạnh 1 dm và 1 cm
-Thế nào là cm3?
- Thế nào là dm3 ?
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu mối quan hệ dm3 và cm3
- Khối có thể tích là 1 dm3 chứa bao nhiêu khối có thể tích là 1 cm3?
- Hình lập phương có cạnh 1 dm gồm bao nhiêu hình có cạnh 1 cm?
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_hoc_ki_ii_nam_2015_2016_truong_tieu_h_n4GcesTkBQ.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-hoc-ki-ii-nam-2015-2016-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-23-94316/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Bảng phụ viết sẵn đoạn luyện
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
( 2-3p)
2.Bài mới:
HĐ1
Luyện đọc.(9-10p)
HĐ2
Tìm hiểu bài.10-12p)
HĐ3
Luyện đọc diễn cảm.(7-8p)
3. Củng cố (1-2p)
Yêu cầu HS đọc bài“Cao Bằng.”
Chi tiết nào nói lên địa thế đặc biệt của Cao Bằng?
Thiên nhiên Cao Bằng tượng trưng cho lòng yêu nước của người dân miền núi như thế nào?
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài.
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên chia đoạn để học sinh luyện đọc.
· Đoạn 1: Từ đầu lấy trộm.
· Đoạn 2: Tiếp theo nhận tội.
· Đoạn 3: Phần còn lại.
Giáo viên chú ý uốn nắn học sinh đọc
Yêu cầu học sinh đọc từ ngữ chú giải.
Giáo viên giúp học sinh hiểu các từ ngữ học sinh nêu.
Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài
Yêu cầu học sinh thảo luận nhĩm lớn TLCH ở SGK.
Gọi thay mặt các nhĩm trình bày,bổ sung.
Giáo viên hướng dẫn học sinh xác định các giọng đọc của một bài văn.
Hướng dẫn học sinh đọc ngắt giọng phù hợp nội dung câu chuyện, tình cảm của nhân vật.
Học sinh đọc diễn cảm bài văn.
Yêu cầu học sinh các nhóm thảo luận tìm nội dung ý nghĩa của bài văn.
Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua đọc diễn cảm bài văn.
Giáo viên nhận xét - tuyên dương.
Học sinh đọc thuộc lòng bài thơ và trả lời nội dung.
HS Lắng nghe.
1 học sinh khá giỏi đọc bài, cả lớp đọc thầm.
1 học sinh tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài văn.
Học sinh luyện đọc các từ ngữ phát âm chưa tốt, dễ lẫn lộn.
1 học sinh đọc phần chú giải, cả lớp đọc thầm, các em có thể nêu thêm từ khó chưa hiểu (nếu có).
Học sinh lắng nghe.
- Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo cá nhân, sau đĩ huy động kết quả.
- Các nhĩm thực hiện.
Học sinh nêu các giọng đọc.
Nhiều học sinh luyện đọc.
Học sinh các tổ nhóm, cá nhân đọc diễn cảm bài văn.
Học sinh các nhóm thảo luận, và trình bày kết quả.
Ca ngợi trí thông minh, tài xử kiện của vị quan án, ......
Các tổ nhóm thi đua đọc diễn cảm bài văn
HS nghe.
----------------------cd------------------------
TOÁN (T112): MÉT KHỐI
I. MỤC TIÊU: - Biết tên gọi kí hiêu , độ lớn của đơn vị đo thể tích mét khối
Biết mối quan hệ giữa mét khối,đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối.
- Bài tập cần làm BT1,BT2(b) .
- HS Vận dụng nhanh làm tốt các BT liên quan.
- GDHS yêu thích mơn học.
II. CHUẨN BỊ:+ GV: Bảng phụ, bìa cứng có hình dạng như trong SGK.
+ HS: Chuẩn bị hình vẽ 1m = 10dm ; 1m = 100cm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động (2-3p)
2. Bài mới:
HĐ1
(10-12’)
Hướng dẫn) học sinh hình thành kiến thức.
HĐ2 (20-25’)
Thực hành
3:Củngcố.(2p)
-Gọi HS lên làm bài tập hôm trước
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài
Mét khối là gì? Nêu cách viết tắt?
Giáo viên chốt lại 2 ý trên bằng hình vẽ trên bảng.
Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ, nhận xét rút ra mối quan hệ giữa mét khối – dm3 - cm3 :
Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu nhận xét mối quan hệ giữa các đơn vị đo thể tích.
Bài 1: GV rèn kĩ năng đọc , viết đúng các số đo thể tích có đơn vị đo là mét khối
Bài 2b:
GV rèn kĩ năng đổi đơn vị đo thể tích
- Chú ý : Dạng phân số nên đổi ra STP để dễ đổi đơn vị
Thi đua đổi các đơn vị đo
Học sinh làm sửa bài 2 (SGK).
Lớp nhận xét.
- HS theo dõi.
Học sinh lần lượt nêu mô hình m3 : nhà, căn phòng, xe ô tô, bể bơi,
Mô hình dm3 , cm3 : cái hộp, khúc gỗ, viên gạch
mét khối.
Học sinh trả lời minh hoạ bằng hình vẽ (hình lập phương cạnh 1m).
Viết vào bảng con.
1 mét khối 1m3
Học sinh đọc đề – Chú ý các đơn vị đo.
Các nhóm thực hiện – Đại diện nhóm lên trình bày.
Học sinh lần lượt ghi vào bảng con.
Học sinh đọc đề, 1 học sinh làm bài, 1 học sinh lên bảng viết.
Sửa bài.
Lớp nhận xét.
HS thi đua.
----------------------cd------------------------
Thứ tư ngày 17 tháng 2 năm 2016
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ, AN NINH
I. MỤC TIÊU:- được các từ trật tự, an ninh.
- Hiểu Làm được các BT1,BT2, BT3.
- HS (K,G) Vận dụng tốt vào việc mở rộng vốn từ.
II. CHUẨN BỊ:+ GV: Bảng phu, SGK, phiếu học tập.
+ HS: Từ điển đồng nghĩa Tiếng Việt, sổ tay từ ngữ Tiếng Việt tiểu học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HOC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
(2-3p)
2 Bài mới:
( 30-32’)
3. Củng cố.(2-3p)
Gọi HS lên làm BT
Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ
Nêu các cặp quan hệ từ chỉ quan hệ tăng tiến?
Cho ví dụ và phân tích câu ghép đó.
Giáo viên nhận xét.
MRVT: Trật tự, an ninh.
Bài 1:
Tìm nghĩa từ “trật tự”.
Giáo viên lưu ý học sinh tìm đúng nghĩa của từ.
Giáo viên nhận xét và chốt đáp án là câu c.
Bài 2:Tìm từ ngữ liên quan tới việc giữ gìn trật tự.
Giáo viên gợi ý học sinh tìm theo từ nhóm nhỏ.
+ Chỉ người, cơ quan, tổ chức có nhiệm vụ bảo vệ trật tư, an toàn, giao thông.
+ Chỉ sự vật.+ Chỉ sự việc.
+ Chỉ tình trang an toàn giao thông.
® Giáo viên nhận xét.
1 vài em đặt câu với từ tìm được.
Bài 3:GV lưu ý HS tìm từ ngữ chỉ người , sự vật, sự việc liên quan đến bảo vệ trật tự, an ninh
® Giáo viên nhận xét – nêu đáp án đúng.
® Giáo viên nhận xét + Tuyên dương.
Chuẩn bị: “Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ.
Nhận xét tiết học
2 – 3 em.
1 học sinh đọc yêu cầu đề, lớp đọc thầm.
Học sinh trao đổi theo nhóm đôi.
1 vài nhóm phát biểu.
Các nhóm khác nhận xét.
1 học sinh đọc đề bài ® Lớp đọc thầm.
Học sinh làm bài theo nhóm 6.
1 học sinh đọc yêu cầu.
Cả lớp đọc thầmHọc sinh trao đổi theo nhóm 4.
1 vài nhóm phát biểu, nhóm khác bổ sung.
Nhận xét.
HS nghe.
----------------------cd------------------------
TOÁN (Tiết 113 ): LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc viết các đơn vị đo mét khối,đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối và mối quan hệ giữa chuíng.
- Biết đổi các đơn vị đo thể tích , so sánh các số đo thể tích.
- Bài tập cần làm BT1 (a,b dòng 1,2,3). BT2 (b), BT3 ( a,b)
- Giáo dục tính khoa học, chính xác.
II. CHUẨN BỊ: + GV: SGK, bảng phụ.
+ HS: SGK, kiến thức cũ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1Khởi động
( 3-5’)
2Bài mới:
HĐ1
Ôn tập
(4-5p)
HĐ2
Luyện tập.
(14-15p)
3. Củng cố
(2-3p)
Điền chỗ chấm.
15 dm3 = cm3
2 m3 23 dm3 = cm3
Giáo viên nhận xét
-Giới thiệu bài
Nêu các đơn vị đo thể tích đã học?
Mỗi đơn vị đo thể tích gấp mấy lần đơn vị nhỏ hơn liền sau?
Bài 1(a,b dòng 1,2,3)
a) Đọc các số đo.
b) Viết các số đo.
Giáo viên nhận xét.
Bài 2Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô vuông
Giáo viên nhận xét.
Bài 3(a,b)
So sánh các số đo sau đây.
Giáo viên nhận xét.
Nêu đơn vị đo thể tích đã học.
Thi đua: So sánh các số đo sau:
a) 2,785 m3 ; 4,20 m3 ; 0,53 m3
Giáo viên nhận xét + tuyên dương
Học sinh làm bài.
- Cả lớp nhận xét .
m3 , dm3 , cm3
- HS nêu.
Học sinh đọc đề bài.
a) Học sinh làm bài miệng.
b) Học sinh làm bảng con.
Học sinh đọc đề bài.
Học sinh thảo luận nhĩm.
Đại .diện các nhĩm trình bày, bổ sung.
Học sinh đọc đề bài.
Học sinh làm bài vào vở.
Sửa bài bảng lớp.
Lớp nhận xét.
Học sinh sửa bài.
Học sinh nêu.
Học sinh thi đua.
HS nghe.
----------------------cd------------------------
TẬP LÀM VĂN: TRẢ B
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
( 2-3p)
2.Bài mới:
HĐ1
Luyện đọc.(9-10p)
HĐ2
Tìm hiểu bài.10-12p)
HĐ3
Luyện đọc diễn cảm.(7-8p)
3. Củng cố (1-2p)
Yêu cầu HS đọc bài“Cao Bằng.”
Chi tiết nào nói lên địa thế đặc biệt của Cao Bằng?
Thiên nhiên Cao Bằng tượng trưng cho lòng yêu nước của người dân miền núi như thế nào?
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài.
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên chia đoạn để học sinh luyện đọc.
· Đoạn 1: Từ đầu lấy trộm.
· Đoạn 2: Tiếp theo nhận tội.
· Đoạn 3: Phần còn lại.
Giáo viên chú ý uốn nắn học sinh đọc
Yêu cầu học sinh đọc từ ngữ chú giải.
Giáo viên giúp học sinh hiểu các từ ngữ học sinh nêu.
Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài
Yêu cầu học sinh thảo luận nhĩm lớn TLCH ở SGK.
Gọi thay mặt các nhĩm trình bày,bổ sung.
Giáo viên hướng dẫn học sinh xác định các giọng đọc của một bài văn.
Hướng dẫn học sinh đọc ngắt giọng phù hợp nội dung câu chuyện, tình cảm của nhân vật.
Học sinh đọc diễn cảm bài văn.
Yêu cầu học sinh các nhóm thảo luận tìm nội dung ý nghĩa của bài văn.
Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua đọc diễn cảm bài văn.
Giáo viên nhận xét - tuyên dương.
Học sinh đọc thuộc lòng bài thơ và trả lời nội dung.
HS Lắng nghe.
1 học sinh khá giỏi đọc bài, cả lớp đọc thầm.
1 học sinh tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài văn.
Học sinh luyện đọc các từ ngữ phát âm chưa tốt, dễ lẫn lộn.
1 học sinh đọc phần chú giải, cả lớp đọc thầm, các em có thể nêu thêm từ khó chưa hiểu (nếu có).
Học sinh lắng nghe.
- Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo cá nhân, sau đĩ huy động kết quả.
- Các nhĩm thực hiện.
Học sinh nêu các giọng đọc.
Nhiều học sinh luyện đọc.
Học sinh các tổ nhóm, cá nhân đọc diễn cảm bài văn.
Học sinh các nhóm thảo luận, và trình bày kết quả.
Ca ngợi trí thông minh, tài xử kiện của vị quan án, ......
Các tổ nhóm thi đua đọc diễn cảm bài văn
HS nghe.
----------------------cd------------------------
TOÁN (T112): MÉT KHỐI
I. MỤC TIÊU: - Biết tên gọi kí hiêu , độ lớn của đơn vị đo thể tích mét khối
Biết mối quan hệ giữa mét khối,đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối.
- Bài tập cần làm BT1,BT2(b) .
- HS Vận dụng nhanh làm tốt các BT liên quan.
- GDHS yêu thích mơn học.
II. CHUẨN BỊ:+ GV: Bảng phụ, bìa cứng có hình dạng như trong SGK.
+ HS: Chuẩn bị hình vẽ 1m = 10dm ; 1m = 100cm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động (2-3p)
2. Bài mới:
HĐ1
(10-12’)
Hướng dẫn) học sinh hình thành kiến thức.
HĐ2 (20-25’)
Thực hành
3:Củngcố.(2p)
-Gọi HS lên làm bài tập hôm trước
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài
Mét khối là gì? Nêu cách viết tắt?
Giáo viên chốt lại 2 ý trên bằng hình vẽ trên bảng.
Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ, nhận xét rút ra mối quan hệ giữa mét khối – dm3 - cm3 :
Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu nhận xét mối quan hệ giữa các đơn vị đo thể tích.
Bài 1: GV rèn kĩ năng đọc , viết đúng các số đo thể tích có đơn vị đo là mét khối
Bài 2b:
GV rèn kĩ năng đổi đơn vị đo thể tích
- Chú ý : Dạng phân số nên đổi ra STP để dễ đổi đơn vị
Thi đua đổi các đơn vị đo
Học sinh làm sửa bài 2 (SGK).
Lớp nhận xét.
- HS theo dõi.
Học sinh lần lượt nêu mô hình m3 : nhà, căn phòng, xe ô tô, bể bơi,
Mô hình dm3 , cm3 : cái hộp, khúc gỗ, viên gạch
mét khối.
Học sinh trả lời minh hoạ bằng hình vẽ (hình lập phương cạnh 1m).
Viết vào bảng con.
1 mét khối 1m3
Học sinh đọc đề – Chú ý các đơn vị đo.
Các nhóm thực hiện – Đại diện nhóm lên trình bày.
Học sinh lần lượt ghi vào bảng con.
Học sinh đọc đề, 1 học sinh làm bài, 1 học sinh lên bảng viết.
Sửa bài.
Lớp nhận xét.
HS thi đua.
----------------------cd------------------------
Thứ tư ngày 17 tháng 2 năm 2016
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ, AN NINH
I. MỤC TIÊU:- được các từ trật tự, an ninh.
- Hiểu Làm được các BT1,BT2, BT3.
- HS (K,G) Vận dụng tốt vào việc mở rộng vốn từ.
II. CHUẨN BỊ:+ GV: Bảng phu, SGK, phiếu học tập.
+ HS: Từ điển đồng nghĩa Tiếng Việt, sổ tay từ ngữ Tiếng Việt tiểu học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HOC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
(2-3p)
2 Bài mới:
( 30-32’)
3. Củng cố.(2-3p)
Gọi HS lên làm BT
Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ
Nêu các cặp quan hệ từ chỉ quan hệ tăng tiến?
Cho ví dụ và phân tích câu ghép đó.
Giáo viên nhận xét.
MRVT: Trật tự, an ninh.
Bài 1:
Tìm nghĩa từ “trật tự”.
Giáo viên lưu ý học sinh tìm đúng nghĩa của từ.
Giáo viên nhận xét và chốt đáp án là câu c.
Bài 2:Tìm từ ngữ liên quan tới việc giữ gìn trật tự.
Giáo viên gợi ý học sinh tìm theo từ nhóm nhỏ.
+ Chỉ người, cơ quan, tổ chức có nhiệm vụ bảo vệ trật tư, an toàn, giao thông.
+ Chỉ sự vật.+ Chỉ sự việc.
+ Chỉ tình trang an toàn giao thông.
® Giáo viên nhận xét.
1 vài em đặt câu với từ tìm được.
Bài 3:GV lưu ý HS tìm từ ngữ chỉ người , sự vật, sự việc liên quan đến bảo vệ trật tự, an ninh
® Giáo viên nhận xét – nêu đáp án đúng.
® Giáo viên nhận xét + Tuyên dương.
Chuẩn bị: “Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ.
Nhận xét tiết học
2 – 3 em.
1 học sinh đọc yêu cầu đề, lớp đọc thầm.
Học sinh trao đổi theo nhóm đôi.
1 vài nhóm phát biểu.
Các nhóm khác nhận xét.
1 học sinh đọc đề bài ® Lớp đọc thầm.
Học sinh làm bài theo nhóm 6.
1 học sinh đọc yêu cầu.
Cả lớp đọc thầmHọc sinh trao đổi theo nhóm 4.
1 vài nhóm phát biểu, nhóm khác bổ sung.
Nhận xét.
HS nghe.
----------------------cd------------------------
TOÁN (Tiết 113 ): LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc viết các đơn vị đo mét khối,đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối và mối quan hệ giữa chuíng.
- Biết đổi các đơn vị đo thể tích , so sánh các số đo thể tích.
- Bài tập cần làm BT1 (a,b dòng 1,2,3). BT2 (b), BT3 ( a,b)
- Giáo dục tính khoa học, chính xác.
II. CHUẨN BỊ: + GV: SGK, bảng phụ.
+ HS: SGK, kiến thức cũ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1Khởi động
( 3-5’)
2Bài mới:
HĐ1
Ôn tập
(4-5p)
HĐ2
Luyện tập.
(14-15p)
3. Củng cố
(2-3p)
Điền chỗ chấm.
15 dm3 = cm3
2 m3 23 dm3 = cm3
Giáo viên nhận xét
-Giới thiệu bài
Nêu các đơn vị đo thể tích đã học?
Mỗi đơn vị đo thể tích gấp mấy lần đơn vị nhỏ hơn liền sau?
Bài 1(a,b dòng 1,2,3)
a) Đọc các số đo.
b) Viết các số đo.
Giáo viên nhận xét.
Bài 2Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô vuông
Giáo viên nhận xét.
Bài 3(a,b)
So sánh các số đo sau đây.
Giáo viên nhận xét.
Nêu đơn vị đo thể tích đã học.
Thi đua: So sánh các số đo sau:
a) 2,785 m3 ; 4,20 m3 ; 0,53 m3
Giáo viên nhận xét + tuyên dương
Học sinh làm bài.
- Cả lớp nhận xét .
m3 , dm3 , cm3
- HS nêu.
Học sinh đọc đề bài.
a) Học sinh làm bài miệng.
b) Học sinh làm bảng con.
Học sinh đọc đề bài.
Học sinh thảo luận nhĩm.
Đại .diện các nhĩm trình bày, bổ sung.
Học sinh đọc đề bài.
Học sinh làm bài vào vở.
Sửa bài bảng lớp.
Lớp nhận xét.
Học sinh sửa bài.
Học sinh nêu.
Học sinh thi đua.
HS nghe.
----------------------cd------------------------
TẬP LÀM VĂN: TRẢ B