phat_hung

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 20





GV gọi HS đọc phân vai trích đoạn Người công dân số Một (phần 2).

- GV nhận xét.

Giới thiệu bài

- GV gọi 1 HS đọc.

- GV chia đoạn

Cho HS đọc đoạn nối tiếp. GV sửa phát âm, ngắt giọng cho hs.

- Luyện đọc những từ ngữ dễ đọc sai.

*Cho hs luyện đọc trong nhóm.

+ Chia nhóm 4 để hs đọc phân vai

- GV đọc mẫu

- YC nhĩm trưởng điều hành thảo luận nhóm TLCH ở SGK

- Cho hs nêu nội dung của toàn bài.

- GV hd giọng đọc“bảng phụ ghi đoạn 3”

+ GV đọc mẫu.

+ Cho hs luyện đọc.

- Cho hs thi đọc.

- GV nhận xét, tuyên dương.

- Nhận xét tiết học.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


luyện đọc trong nhóm.
+ Chia nhóm 4 để hs đọc phân vai
- GV đọc mẫu
- YC nhĩm trưởng điều hành thảo luận nhĩm TLCH ở SGK
- Cho hs nêu nội dung của toàn bài.
- GV hd giọng đọc“bảng phụ ghi đoạn 3”
+ GV đọc mẫu.
+ Cho hs luyện đọc.
- Cho hs thi đọc.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
- 4hs đọc bài
- HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS dùng bút chì đánh dấu đoạn
- HS đọc nối tiếp theo đoạn:
- HS luỵện đọc từ khó.
- HS luyện đọc nhóm .
- 1HS đọc toàn bài.
- HS lắng nghe
- Các nhĩm thảo luận, thay mặt trả lời.
- Theo dõi.
- HS luyện đọc theo nhóm 4.
- 2-3 nhóm lên đọc phân vai.
- Lớp bình chọn
- Chuẩn bị bài sau.
----------------------cd------------------------
TOÁN(Tiết 96) : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết tính chu vi hình tròn, tính đường kính của đường tròn khi biết chu vi của hình tròn đó
- HS làm được các bài tập: BT1 (b,c); BT2; BT3(a)
- HS hoàn thành tất cả các BT1,2,3,4.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:+ GV: Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A.Khởi động:
3-4’
B.Bài mới.
1.Giới thiệu bài:1’
2.H/dẫn hs luyện tập.28-30’
Củng cố-3’
Gọi hs làm lại bài 2 tiết trước.
- GV nhận xét.
- GV nêu ND, MT tiết học.
Bài 1:
Vận dụng công thức tính chu vi hình tròn và củng cố kĩ năng nhân các số TP.
- Lưu ý: trường hợp c) có thể đổi hỗn số ra số TP hay phân số.
- Gv nhận xét.
Bài 2: - Luyện tập tính đ/kính hay bán kính hình tròn khi biết chu vi của nó.
Bài 3: Vận dụng công thức tính chu vi h/tròn khi biết đ/kính
- Nhận xét tiết học
3 hs lên bảng làm
- Lớp nhận xét
- 3 hs lênbảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài trên bảng, nêu cách tính. Vài hs đọc kết quả ở vở.
a) 56,52m ; b) 27,632dm; c)15,7cm
- HS đọc nêu yêu cầu bài tập
- 2hs lên bảng làm. Lớp làm vào vở.
Nhận xét bài trên bảng, nêu cách tính.
a) d = 15,7: 3,14 = 5m
b) r = 18,84 : ( 2x 3,14) =3 dm
- HS đọc bài nêu yêu cầu
- 2hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- CB bài sau.
----------------------cd------------------------
Chiều:
CHÍNH TẢ: ( Nghe- viết:)
CÁNH CAM LẠC MẸ
I. MỤC TIÊU:
- Viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức bài thơ. Viết đúng chính tả các tiếng chứa âm đầu r / d / gi hay âm chính o / ơ, làm được BT 2a
- Cẩn thận, chính xác, cĩ tinh thần trách nhiệm với bài viết cử mình.
- HS viết đẹp, trình bày khoa học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:Bảng phụ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
4’
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài :1’
b. HS nghe - viết :23-25’
c. HS làm bài tập :7-8’
3. Củng cố - Dặn dị :2’
- Gọi 2 HS viết bảng.
- Nhận xét.
- GV nêu ND, MT tiết học.
- GV đọc bài thơ.
- Nêu nội dung bài thơ.
- Đọc các từ dễ viết sai: xơ vào, khản đặc, râm ran,...
- Dặn dị cách trình bày.
- GV đọc chính tả.
- Đọc lại tồn bài.
- Nhận xét một số bài .
- Nhận xét.
Bài 2a:
- GV treo bảng phụ
- HĐHS thực hiện.
- GV nhận xét, chữa bài
- Hỏi về tính khơi hài của mẩu chuyện vui.
- Ghi nhớ các từ ngữ đã ơn luyện; kể lại mẩu chuyện vui cho người thân nghe.
- CBB: Nghe- viết: trí dũng song tồn.
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS viết bảng, lớp viết vở nháp.
- Nhận xét.
- HS theo dõi
- HS đọc thầm bài ở SGK
- Cánh cam lạc mẹ vẫn được sự che chở, yêu thương của bạn bè.
- 1 HS viết bảng, lớp vở nháp.
- 1 HS đọc lại bài chính tả.
- HS nghe, viết chính tả
- HS sốt lỗi.
- HS đổi vở chữa bài.
- HS đọc nội dung bài tập
- Nêu yêu cầu bài tập
- HS tự làm bài
- 2 nhĩm (4 em / nhĩm) thi tiếp sức.
- Lớp nhận xét.
- HS trả lời.
- Theo dõi, lắng nghe.
----------------------cd------------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ: CÔNG DÂN
I. MỤC TIÊU:
- Hiểu nghĩa của từ "Cơng dân" ( BT1); xếp được một số từ chứa tiếng cơng vào nhĩm thích hợp theo yêu cầu BT2.Nắm dược một số từ đồng nghĩa với từ cơng dân và sử dụng phù hợp với văn cảnh ( BT3, BT 4).
- HS làm được bài tập 4 và giải thích lí do khơng thay được từ khác.
- HS yêu thích mơn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:- Từ điển . Bảng phụ kẻ sẵn bảng phân loại.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A.Khởi động:
3’
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài :1’
2. HS làm bài tập
Bài 17-8’
Bài 2 :8-9’
Bài 3 :7-8’
Bài 4 :6-7’
3. Củng cố - Dặn dị :2’
Đọc đoạn văn ở bài tập 2, chỉ rõ câu ghép, cách nối các vế câu ghép.
- GV nêu ND, MT bài học
Bài 1: Gọi 1HS đọc yêu cầu.
- HS dùng từ điển để tra nghĩa.
- Gọi HS trình bày.
- GV chốt ý: Dịng b
Bài 2 :
- Phát bảng nhĩm cho 3 HS.
- Theo dõi các nhĩm làm bài.
- Chốt lại ý đúng.
Bài 3 :
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ
- Gọi HS trình bày ở bảng.
- Theo dõi chấm một số bài.
- Nhận xét.
Bài 4 :
- Ghi bảng lời nhân vật
- Hướng dẫn HS làm bài
- Chốt lại lời giải đúng.
- Dặn HS ghi nhớ những từ ngữ vừa học.
- Nhận xét tiết học.
- 2 em đọc đoạn văn.
- Nhận xét, bổ sung.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- Lớp theo dõi ở SGK
- Trao đổi nhĩm đơi.
- HS phát biểu.
- Nhĩm khác nhận xét.
- 1 HS đọc lại dịng b.
- HS đọc bài tập
- HS tra cứu từ điển, làm bài theo nhĩm.
+ Cơng dân, cơng cộng, cơng chúng.
+ Cơng bằng, cơng lí, cơng minh, cơng tâm.
+ Cơng nhân, cơng nghiệp.
- HS suy nghĩ làm bài.
+ Từ đồng nghĩa với cơng dân là: nhân dân, dân chúng, dân.
+ Từ khơng đồng nghĩa: Đồng bào, dân tộc, nơng dân, cơng chúng.
- HS đọc yêu cầu bài tập
- Thảo luận nhĩm đơi
- HS phát biểu
- Nhận xét, bổ sung.
- Theo dõi, lắng nghe.
Thứ ba ngày 19 tháng 1 năm 2015
TẬP ĐỌC: NHÀ TÀI TRỢ ĐẶC BIỆT CỦA CÁCH MẠNG
I . MỤC TIÊU:
- Biết đọc diễn cảm bài văn, nhấn giọng khi đọc các con số nói về sự đóng góp tiền của của ông Đỗ Đình Thiện cho cách mạng.
- Hiểu nội dung: Biểu dương nhà tư sản yêu nước Đỗ Đình Thiện ủng hộ và tài trợ tiền của cho cách mạng. ( Trả lời được các câu hỏi 1,2).
- Học sinh phát biểu được những suy nghĩ của mình về trách nhiệm công dân với đất nước ( câu hỏi3).
- GDHS biết kính trọng những người cĩ cơng với cách mạng.
II.ĐỒ DÙNG.
- Ảnh dáng nhà tư sản.
- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Khởi động:
3-4’
B.Bài mới.
HĐ1: Luyện đọc 8-10’
HĐ2: Tìm hiểu bài
8-10’
HĐ3:Luyện đọc diễn cảm
8-10’
C. Củng cố –dặn dò.2-3’
Y/C hs đọc lại bài Thái sư Trần Thủ Độ và trả lời câu hỏi về bài đọc trong sgk.
-Gv nhận xét.
Giới thiệu bài.
-Gọi HS đọc bài.
- GV chia đoạn: xem mỗi lần xuống dòng là một đoạn.
-Gọi hs đọc nối tiếp theo đoạn,kết hợp sửa sai phát âm ,ngắt giọng ;giúp hs hiểu được những từ ngữ được chú giải sau bài .
- Y/C hs luyện đọc theo cặp.
-GV đọc diễn cảm toàn bài.
H:Kể lại những đóng góp to lớn và liên tục của ông Thiện qua các thời kì:
a/Trước cách mạng .
b/Khi cách mạng thành công.
c/Trong kháng chiến .
d/Sau khi hoà bình lập lại .
H: Việc làm của ông Thiện thể hiện phẩm chất gì?
- Gọi hs đọc lại bài văn Hướng dẫn hs đọc diễn cảm bài văn.
- Cho hs đọc diễn cảm đoạn 2,3
+Treo bảng phụ có đoạn văn.
+Đọc mẫu đoạn văn.
-Cho hs đọc theo cặp.
- Tổ chức cho hs thi đọc.
-Gv nhận xét tu...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top