girlxinhxinh_timboyyeuyeu
New Member
Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 10
Gọi HS lên bảng đọc bài.
-Nhận xét.
-Dẫn dắt và ghi tên bài.
- Cho HS đọc yêu cầu của bài 1.
-GV giao việc:
Các em mở SGK tìm và đọc lại tất cả các bài thơ đã học từ tuần 1 đến hết tuần 9 và nhẩm thuộc lòng lại các khổ thơ, các bài có yêu cầu HTL.
- Cho HS đọc yêu cầu của bài 2.
-GV giao việc:
Các em lập bảng thống kê các bài thơ đã học trong các tiết TĐ từ tuần 1 đến tuần 9. Nhóm nào làm xong dán nhanh kết quả lên bảng lớp.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_nam_2015_2016_truong_tieu_hoc_hoa_thu_KoGeI9mmT6.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-nam-2015-2016-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-10-94304/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
, lớp lắng nghe.
-Thực hiện.
-Cần đọc rõ ràng, rành mạch, dứt khoát đôi khi mạnh mẽ hùng hồn đanh thép.
-Cần đọc với giọng tràn đầy niềm tự hào về truyền thống nghìn năm văn hiến của dân tộc ta.
-HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn minh hoạ.
-Lớp nhận xét.
TOÁN (TIẾT47). ƠN: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MơC TI£U:
- Viết số thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân, viết số đo đại lượng dưới dạng số thập phân.
- So sánh số thập phân. Đổi đơn vị đo diện tích.
- Giải bài toán bằng cách tìm tỉ số hay rút về đơn vị .
- HS (KG): Hoàn thành tốt các bài tập.
II. §å dïng d¹y häc : Bảng phụ
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
1, Khởi động
2, Bài mới
Củng cố- dặn dò: 1-2’
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- GV ghi đề bài lên bảng ,yêu cầu HS làm
I, Mỗi bài dưới đây có kèm theo một số câu trả lời A, B, C, D Hãy khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
1, Số “ Mười bảy phẩy bốn mươi hai” viết như sau:
A. 107,402 B, 17,402
C, 17,42 D, 107,42
2, Viết 1/10 dưới dạng số thập phân được :
A, 1,0 B, 10,0
C, 0,01 D , 0,1
3, Số lớn nhất trong các số 8,09; 7,99; 8,89; 8,9 là :
A, 8,09 B, 7,99
C, 8,89 D, 8,9
4, 6cm2 8mm2=......mm2
A, 68 B, 608
C, 680 D, 6800
5, Một khu đất hình chữ nhật có kích thước ghi trên hình vẽ dưới đây .
Diện tích của khu đất đó là :
400m
250m
A, 1ha B , 1km2
C , 10ha D, 0,01km2
6, Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm.
a, 6m 25cm =........m b, 25ha =.......km2
7, Mua 12 quyển vở hết 18000đồng . Hỏi mua 60 quyển vở như thế hết bao nhiêu tiền ?
Đáp án (bài 1,2, 3, 4, 5 đúng mỗi bài 1 điểm)
Bài 6 : 2điểm
Bài 7 : 3 điểm
HS làm bài cá nhân
Thu bài
----------------------cd-----------------------
Thứ tư ngày 21 tháng 10 năm 2015
TẬP ĐỌC: «n tËp gi÷a k× 1 tiÕt 6
I. MơC TI£U.
- Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa để thay thế theo yêu cầu của BT1, BT2 ( chọn 3 trong 5 mục a,b,c,d,e).
-Đặt được câu để phân biệt được từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa (BT4).
- HS (K,G)ù thực hiện tốt các bài tập liên quan.
Điều chỉnh nội dung dạy học: Khơng làm BT 3
II. §å dïng d¹y häc.
-Bút dạ và một số phiếu khổ to kẻ sẵn bảng phân loại nghĩa của từ để HS làm việc theo nhóm.
-Bảng phụ để viết sẵn đoạn văn để HS luyện tập bài 2.
-Một vài trang từ điển phô tô.
II. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
1. Khởi động
2-3’
2. Bài mới
HĐ1: HDHS làm bài 1.
HDHS làm bài 2.
HDHS làm bài 4.
3. Củng cố dặn dò: 1-2’
- Nhận xét một số vở HS.
-Nhận xét chung.
- Giới thiệu bài.
-Cho HS đọc yêu cầu của bài1.
-GV giao việc: Em hãy thay các từ bê, bảo, vò, thực hành bằng những từ đồng nghĩa khác để đoạn văn hay hơn.
-Cho HS làm bài.
-Cho HS trình bày kết quả.
-GV chốt lại kết quả đúng.
-Cho HS đọc yêu cầu của bài 2.
-GV giao việc
-GV chốt lại nhận xét và khẳng định câu HS đặt đúng.
-Cho HS đọc yêu cầu bài tập 4.
-GV giao việc: BT cho 3 nghĩa khác nhau của từ đánh. Các em đặt câu sao cho đúng với các nghĩa đã cho.
-Cho HS làm bài.
-Cho HS trình bày.
-GV nhận xét và khẳng định những câu HS đặt đúng, đặt hay.
-GV nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà làm vào vở các bài 4,5 chuẩn bị cho 2 tiết kiểm tra viết giữa HK1.
-Để vở ra đầu bàn.
-Nhắc lại tên bài học.
-1 HS đọc to, lớp đọc thầm.
-Thực hiện.
-HS làm bài cá nhân.
-Lớp nhận xét.
-HS đặt câu và trình bày.
1 HS đọc to, lớp đọc thầm.
-HS làm bài cá nhân.
-HS lần lượt đọc câu mình đặt.
-Lớp nhận xét.
----------------------cd-----------------------
TOÁN( Tiết 48) ƠN TẬP GIỮA HỌC KÌ
I. MơC TI£U:
Giúp học sinh:
- Biết thực hiện phép cộng hai số thập phân.
- Biết giải bài toán với phép cộng hai số thập phân.
- HS làm được các BT1 (a,b) BT2 (a,b); BT3.
- HS (K,G) hoàn thành nhanh các bài tập.
II. §å dïng d¹y häc
- Vẽ lên giấy đường gấp khúc ABC như SGK.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
1: Khởi động: 1-2’
2: Bài mới
HĐ 1 HD thực hiện phép cộng hai số thập phân.
10-12’
HĐ2: Luyện tập 18-20’
Bài 1(a,b):
Bài2(a,b):Đặt tính rồi tính.
Bài 3:
HĐ3: Củng cố- dặn dò1-2’
- Nhận xét chung bài kiểm tra ơn tập.
- GTB.
-Treo bảng phụ đã chuẩn bị.
-Nêu phép tính và ghi bảng.
1,84 + 2,54 = ? (m)
Yêu cầu HS tìm kết quả.
-Tìm cách chuyển về phép cộng đã biết cách làm.
-Em có nhận xét gì về 2 phép cộng ở trên?
-Muốn cộng hai số thập phân ta làm thế nào?
-Nêu ví dụ 2: 15,9 + 8,75=?
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Nhận xét.
-Cho HS làm bài cá nhân vào vở.
số vở và nhận xét.
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Chốt kiến thức của tiết học.
Nhắc HS về nhà làm bài.
-Nhắc lại tên bài học.
-HS nêu phép tính
1,84 + 2, 54
-Dựa kiến cách giải của HS.
-Thực hiện tính cộng như thực hiện cộng số tự nhiên, đặt tính
-HS tự làm bài.
-1HS đọc yêu cầu bài tập.
-1HS lên bảng làm, làm xong nêu kết quả và cách làm.
-1HS đọc yêu cầu bài tập.
-1HS lên bảng giải, lớp làm bài vào vở.
-Nhận xét sửa bài.
----------------------cd-----------------------
CHÍNH TẢ: ÔN TẬP gi÷a k× 1 TIẾT 2.
I. MơC TI£U:
-Mức độ về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
-Nghe viết đúng chính tả, tốc độ khoảng 95 chữ trong 15 phút, không mắc quá 5 lỗi.
HS (KG): đọc diễn cảm các bài thơ, đoạn văn, viết bài chính tả đẹp. HS II. §å dïng d¹y häc.
-Phiếu ghi câu hỏi để HS bốc thăm.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
1. Khởi động
3-4’
2. Bài mới:
a. Ôn luyện TĐ và HTL. 10-12’
b. Nghe viết 16-17’.
3. Củng cố dặn do: 1-2’ø
-Nhận xét một số vở bài tập của HS.
-Nhận xét chung.
Giới thiệu bài.
-Cho HS tiếp tục ôn luyện các bài TĐ-HTL từ tuần 1 đến tuần 9.
-Cho HS đọc lại các bài tập đọc.
-GV đọc to, rõ những tiếng HS dễ viết lẫn: Đuôi én, ngược nương, ghềnh.
-Cho HS đọc chú giải.
-Cho HS đọc.
H: Tên 2 con sông được viết thế nào? Vì sao?
H: Theo em, nội dung bài này nói gì?
GV chốt lại: Đại ý của bài: Nỗi niềm trăn trở băn khoăn của tác giả về trách nhiệm của con người đối với việc bảo vệ rừng và giữ gìn cuộc sống bình yên trên trái đất.
-GV đọc từng câu vế câu cho HS viết. Mỗi câu, mỗi cụm từ đọc 2 lần.
-GV đọc bài chính tả 1 lần.
-GV nhận xét 5 bài.
-GV nhận xét chung và rút kinh nghiệm.
-GV nhận xét tiết học.
-Cho HS đọc lại bài CT.
-Dặn HS về nhà chép thêm vào STCT những từ ngữ viết sai ở BT trước.
-Để vở bài tập ra đầu bàn.
-Nhắc lại tên bài học.
-HS đọc lại các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9.
-HS lắng nghe.
-1 HS đọc chú giải, lớp lắng nghe.
-HS đọc thầm lại toàn bài.
-Tên 2 con sông được viết Hoa Sông Đà, Sông Hồng vì đó là danh từ riêng.
-HS phát biểu.
-HS viết chính tả.
-HS soát lỗi, tự chữa lỗi.
-HS đổi tập soát, sửa lỗi.
-2 HS đọc lại bài.
-Về nhà thực hiện theo yêu cầu.
----------------------cd-----------------------
TLV: ÔN TẬP gi÷a k× 1 TIẾT 4.
I. MơC TI£U:
-Lập được bảng từ ngữ ( danh từ, động từ, tính từ, thành ngữ, tục ngữ) về chủ điểm đã học (BT1).
-Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa theo yêu cầu của BT2.
- HS (K,G) hoàn thành nhanh BT.
II . §å dïng d¹y häc .
-Bút dạ và 5 tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng từ ngữ ở bài 1 và bài 2.
-Bảng phụ.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦ...
-Thực hiện.
-Cần đọc rõ ràng, rành mạch, dứt khoát đôi khi mạnh mẽ hùng hồn đanh thép.
-Cần đọc với giọng tràn đầy niềm tự hào về truyền thống nghìn năm văn hiến của dân tộc ta.
-HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn minh hoạ.
-Lớp nhận xét.
TOÁN (TIẾT47). ƠN: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MơC TI£U:
- Viết số thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân, viết số đo đại lượng dưới dạng số thập phân.
- So sánh số thập phân. Đổi đơn vị đo diện tích.
- Giải bài toán bằng cách tìm tỉ số hay rút về đơn vị .
- HS (KG): Hoàn thành tốt các bài tập.
II. §å dïng d¹y häc : Bảng phụ
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
1, Khởi động
2, Bài mới
Củng cố- dặn dò: 1-2’
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- GV ghi đề bài lên bảng ,yêu cầu HS làm
I, Mỗi bài dưới đây có kèm theo một số câu trả lời A, B, C, D Hãy khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
1, Số “ Mười bảy phẩy bốn mươi hai” viết như sau:
A. 107,402 B, 17,402
C, 17,42 D, 107,42
2, Viết 1/10 dưới dạng số thập phân được :
A, 1,0 B, 10,0
C, 0,01 D , 0,1
3, Số lớn nhất trong các số 8,09; 7,99; 8,89; 8,9 là :
A, 8,09 B, 7,99
C, 8,89 D, 8,9
4, 6cm2 8mm2=......mm2
A, 68 B, 608
C, 680 D, 6800
5, Một khu đất hình chữ nhật có kích thước ghi trên hình vẽ dưới đây .
Diện tích của khu đất đó là :
400m
250m
A, 1ha B , 1km2
C , 10ha D, 0,01km2
6, Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm.
a, 6m 25cm =........m b, 25ha =.......km2
7, Mua 12 quyển vở hết 18000đồng . Hỏi mua 60 quyển vở như thế hết bao nhiêu tiền ?
Đáp án (bài 1,2, 3, 4, 5 đúng mỗi bài 1 điểm)
Bài 6 : 2điểm
Bài 7 : 3 điểm
HS làm bài cá nhân
Thu bài
----------------------cd-----------------------
Thứ tư ngày 21 tháng 10 năm 2015
TẬP ĐỌC: «n tËp gi÷a k× 1 tiÕt 6
I. MơC TI£U.
- Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa để thay thế theo yêu cầu của BT1, BT2 ( chọn 3 trong 5 mục a,b,c,d,e).
-Đặt được câu để phân biệt được từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa (BT4).
- HS (K,G)ù thực hiện tốt các bài tập liên quan.
Điều chỉnh nội dung dạy học: Khơng làm BT 3
II. §å dïng d¹y häc.
-Bút dạ và một số phiếu khổ to kẻ sẵn bảng phân loại nghĩa của từ để HS làm việc theo nhóm.
-Bảng phụ để viết sẵn đoạn văn để HS luyện tập bài 2.
-Một vài trang từ điển phô tô.
II. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
1. Khởi động
2-3’
2. Bài mới
HĐ1: HDHS làm bài 1.
HDHS làm bài 2.
HDHS làm bài 4.
3. Củng cố dặn dò: 1-2’
- Nhận xét một số vở HS.
-Nhận xét chung.
- Giới thiệu bài.
-Cho HS đọc yêu cầu của bài1.
-GV giao việc: Em hãy thay các từ bê, bảo, vò, thực hành bằng những từ đồng nghĩa khác để đoạn văn hay hơn.
-Cho HS làm bài.
-Cho HS trình bày kết quả.
-GV chốt lại kết quả đúng.
-Cho HS đọc yêu cầu của bài 2.
-GV giao việc
-GV chốt lại nhận xét và khẳng định câu HS đặt đúng.
-Cho HS đọc yêu cầu bài tập 4.
-GV giao việc: BT cho 3 nghĩa khác nhau của từ đánh. Các em đặt câu sao cho đúng với các nghĩa đã cho.
-Cho HS làm bài.
-Cho HS trình bày.
-GV nhận xét và khẳng định những câu HS đặt đúng, đặt hay.
-GV nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà làm vào vở các bài 4,5 chuẩn bị cho 2 tiết kiểm tra viết giữa HK1.
-Để vở ra đầu bàn.
-Nhắc lại tên bài học.
-1 HS đọc to, lớp đọc thầm.
-Thực hiện.
-HS làm bài cá nhân.
-Lớp nhận xét.
-HS đặt câu và trình bày.
1 HS đọc to, lớp đọc thầm.
-HS làm bài cá nhân.
-HS lần lượt đọc câu mình đặt.
-Lớp nhận xét.
----------------------cd-----------------------
TOÁN( Tiết 48) ƠN TẬP GIỮA HỌC KÌ
I. MơC TI£U:
Giúp học sinh:
- Biết thực hiện phép cộng hai số thập phân.
- Biết giải bài toán với phép cộng hai số thập phân.
- HS làm được các BT1 (a,b) BT2 (a,b); BT3.
- HS (K,G) hoàn thành nhanh các bài tập.
II. §å dïng d¹y häc
- Vẽ lên giấy đường gấp khúc ABC như SGK.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
1: Khởi động: 1-2’
2: Bài mới
HĐ 1 HD thực hiện phép cộng hai số thập phân.
10-12’
HĐ2: Luyện tập 18-20’
Bài 1(a,b):
Bài2(a,b):Đặt tính rồi tính.
Bài 3:
HĐ3: Củng cố- dặn dò1-2’
- Nhận xét chung bài kiểm tra ơn tập.
- GTB.
-Treo bảng phụ đã chuẩn bị.
-Nêu phép tính và ghi bảng.
1,84 + 2,54 = ? (m)
Yêu cầu HS tìm kết quả.
-Tìm cách chuyển về phép cộng đã biết cách làm.
-Em có nhận xét gì về 2 phép cộng ở trên?
-Muốn cộng hai số thập phân ta làm thế nào?
-Nêu ví dụ 2: 15,9 + 8,75=?
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Nhận xét.
-Cho HS làm bài cá nhân vào vở.
số vở và nhận xét.
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Chốt kiến thức của tiết học.
Nhắc HS về nhà làm bài.
-Nhắc lại tên bài học.
-HS nêu phép tính
1,84 + 2, 54
-Dựa kiến cách giải của HS.
-Thực hiện tính cộng như thực hiện cộng số tự nhiên, đặt tính
-HS tự làm bài.
-1HS đọc yêu cầu bài tập.
-1HS lên bảng làm, làm xong nêu kết quả và cách làm.
-1HS đọc yêu cầu bài tập.
-1HS lên bảng giải, lớp làm bài vào vở.
-Nhận xét sửa bài.
----------------------cd-----------------------
CHÍNH TẢ: ÔN TẬP gi÷a k× 1 TIẾT 2.
I. MơC TI£U:
-Mức độ về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
-Nghe viết đúng chính tả, tốc độ khoảng 95 chữ trong 15 phút, không mắc quá 5 lỗi.
HS (KG): đọc diễn cảm các bài thơ, đoạn văn, viết bài chính tả đẹp. HS II. §å dïng d¹y häc.
-Phiếu ghi câu hỏi để HS bốc thăm.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
1. Khởi động
3-4’
2. Bài mới:
a. Ôn luyện TĐ và HTL. 10-12’
b. Nghe viết 16-17’.
3. Củng cố dặn do: 1-2’ø
-Nhận xét một số vở bài tập của HS.
-Nhận xét chung.
Giới thiệu bài.
-Cho HS tiếp tục ôn luyện các bài TĐ-HTL từ tuần 1 đến tuần 9.
-Cho HS đọc lại các bài tập đọc.
-GV đọc to, rõ những tiếng HS dễ viết lẫn: Đuôi én, ngược nương, ghềnh.
-Cho HS đọc chú giải.
-Cho HS đọc.
H: Tên 2 con sông được viết thế nào? Vì sao?
H: Theo em, nội dung bài này nói gì?
GV chốt lại: Đại ý của bài: Nỗi niềm trăn trở băn khoăn của tác giả về trách nhiệm của con người đối với việc bảo vệ rừng và giữ gìn cuộc sống bình yên trên trái đất.
-GV đọc từng câu vế câu cho HS viết. Mỗi câu, mỗi cụm từ đọc 2 lần.
-GV đọc bài chính tả 1 lần.
-GV nhận xét 5 bài.
-GV nhận xét chung và rút kinh nghiệm.
-GV nhận xét tiết học.
-Cho HS đọc lại bài CT.
-Dặn HS về nhà chép thêm vào STCT những từ ngữ viết sai ở BT trước.
-Để vở bài tập ra đầu bàn.
-Nhắc lại tên bài học.
-HS đọc lại các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9.
-HS lắng nghe.
-1 HS đọc chú giải, lớp lắng nghe.
-HS đọc thầm lại toàn bài.
-Tên 2 con sông được viết Hoa Sông Đà, Sông Hồng vì đó là danh từ riêng.
-HS phát biểu.
-HS viết chính tả.
-HS soát lỗi, tự chữa lỗi.
-HS đổi tập soát, sửa lỗi.
-2 HS đọc lại bài.
-Về nhà thực hiện theo yêu cầu.
----------------------cd-----------------------
TLV: ÔN TẬP gi÷a k× 1 TIẾT 4.
I. MơC TI£U:
-Lập được bảng từ ngữ ( danh từ, động từ, tính từ, thành ngữ, tục ngữ) về chủ điểm đã học (BT1).
-Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa theo yêu cầu của BT2.
- HS (K,G) hoàn thành nhanh BT.
II . §å dïng d¹y häc .
-Bút dạ và 5 tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng từ ngữ ở bài 1 và bài 2.
-Bảng phụ.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ HỌC CỦ...