nhimlun_hacker
New Member
Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 12
Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi.
Giới thiệu bài- ghi đề lên bảng.
-GV chia đoạn 3 đoạn:
GV phát hiện thêm lỗi đọc sai sửa cho học sinh.
Kết hợp giải nghĩa từ :thảo quả, Đản Khao, Chin San, tầng rừng thấp.
HDHS đọc ngắt nghỉ đúng ở câu dài.
+GV đọc mẫu toàn bài.
? Tác giả giới thiệu mùa thảo quả bắt đầu bằng những dấu hiệu gì?
? Từ “hương, thơm” nhắc lại nhiều lần nói lên điều gì ?
? Từ khi gieo hạt đến khi chín, thảo quả phát triển rất nhanh, những từ ngữ nào nói lên điều đó?
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_nam_2015_2016_truong_tieu_hoc_hoa_thu_V94zaHuit9.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-nam-2015-2016-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-12-94306/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Lớp nhËn xÐt vµ bỉ sung.
HS có thể sử dụng từ điển.
-HS làm vào phiếu bài tập theo nhóm 2, 1 nhóm lên bảng làm.
1-3 HS nêu kết quả, lớp đối chiếu nhận xét.
HS lµm bµi tËp 3 vµo bảng con
Ý đúng: chọn từ giữ gìn (gìn giữ) thay thế từ bảo vệ.
HS nghe, nắm nội dung bài.
---------------------cd-----------------------
To¸n : ( TiÕt 57)luyƯn tËp
i. mơc tiªu:Qua bài học giúp học sinh biết
- Nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000
- Nhân một số thập phân với một số tròn chục, tròn trăm.
- Giải bài toán có ba bước tính. Làm được BT 1(a); BT 2( a,b); BT3.
- HS tiếp thu nhanhthực hiện các bài tốn thành thạo.
-HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học.
ii. ®å dïng: Phiếu học tập
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y hoc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.khởi động: 3-4’
2.Bµi míi
Ho¹t ®éng 1
Bµi1(a): 7-8’
HD lµm bµi tËp:
Bµi2(a,b)
9-10’
Bµi 3:9-10’
3.Củng cố
(1-2’)
Tính nhẩm
2,571 x 1000 15,5 x 10
0,9 x 100 0,1 x 1000
-Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
-Gọi HS đọc đề bài và tự làm bài vào vở.
-Yêu cầu HS nhận xét và nêu cách làm.
Ví dụ: Từ số 8,05 ta chuyển dấu phẩy sang phải một chữ số thì được 80,5. Vậy số 8,05 phải nhân với 10 để được 80,5
-GV nhận xét và chốt lại.
-Gọi HS đọc đề bài và tự làm bài.
? Nêu cách nhân một số thập phân với một số tròn chục, tròn trăm.
-GV chốt lại.
-Gọi HS đọc bài to¸n
-Tổ chức cho HS làm bài.
- T theo dâi giĩp ®ì HS yÕu.
-TÝnh Q§ người đó đi được trong 3 giờ đầu
- TÝnh Q§ người đó đi được trong 3 giờ tiếp theo
- TÝnh Q§ người đó đi được dài tất cả là bao nhiªu ?
-GV nhận xét chốt lại cách làm
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà làm bài ở vở BT toán, chuẩn bị bài tiếp theo.
-HS đọc đề bài vàlàm bài vào nh¸p.
-HS nhận xét và nêu cách làm.
8,05 x 10 = 80,
8,05 x 100 = 805
8,05 x 1000 = 8050
8,05 x 10000 = 80500
-HS đọc đề bài và tự làm bài vào vở, 4 HS thứ tự lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn trên bảng.
-HS làm bài làm bài vào vở, 1 em lên bảng làm.
Bài giải
Q§ đi được trong 3 giờ đầu là:
10,8 x 3 = 32,4 (km)
Q§ đi được trong 3 giờ tiếp là:
9,52 x 4 = 38,08 (km)
Q§ đi được dài tất cả là:
32,4 + 38,08 = 70,48 (km)
Đáp số : 70,48 km
-Nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
---------------------cd-----------------------
Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2015
TËp ®ocHµnh tr×nh cđa bÇy ong
i. mơc tiªu:Qua bài học giúp học sinh:
- Biết đọc diễn cảm bài thơ, ngắt nhịp đúng những câu thơ lục bát.
- Hiểu những phẩm chất đáng quý của bầy ong: cần cù làm việc để góp ích cho đời. ( Trả lời các câu hỏi trong SGK, thuộc hai khổ thơ cuối bài.)
- HS(K-G) thuộc và đọc diễn cảm được toàn bài.
ii. ®å dïngChép 2 khổ thơ cuối bài vào bảng phụ.
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y hoc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.khởi động: 3-4’
2.Bµi míi
Ho¹t ®éng 1 Luyện đọc:
(8-10 phút)
Ho¹t ®éng 2 Tìm hiểu nội dung bài:
(8-10 phút)
Ho¹t ®éng 3 Luyện đọc diễn cảm:
(9-10 phút
3.Củng cố
(2-3’)
Gọi HS đọc bài: Mùa thảo quả , TLcâu hỏi
Giới thiệu bài- ghi đề lên bảng.
- GV gọi 1 Khá đọc toàn bài
-GV Chia 4 đoạn thơ ứng với 4 khổ thơ.
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn.
GV sửa lỗi cho học sinh; kết hợp ghi bảng các từ HS đọc sai lên bảng.
Kết hợp giải nghĩa từ trong phần chú giải các từ ở SGK .
HD HS đọc ngắt nghỉ ở câu văn dài.
GV đọc mẫu toàn bài.
GV cho HS đọc thầm bài thơ,ø trả lời ND.
? Những chi tiết nào nói lên hành trình vô tận của bầy ong?
? Bầy ong đến tìm mật ở những nơi nào? Nơi ong đến có vẻ đẹp gì đặc biệt?
? Em hiểu nghĩa câu thơ “Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào”thế nào?
-HD HS đọc thầm khổ thơ cuối vµ TLCH:
? Qua hai dòng thơ cuối bài, tác giả muốn nói điều gì về công việc của loài ong?
- HD HS đọc từng khổ, yêu cầu CL nhận xét t×m cách đọc haycđa mỗi khổ thơ.
* GV đọc mẫu bài thơ.
* Tổ chức HS đọc diễn cảm theo cặp khổ thơ cuối. Chú ý các dòng thơ ngắt nhịp lẻ.
. GV theo dõi uốn nắn giĩp ®ì HS yÕu.
-Yêu cầu HS đọc nhẩm thuộc khổ thơ 4.
-Tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng
– GV nhận xét tuyên dương
- Cho HS nhắc lại ND bài, liên hệ giáo dục
2 HS đọc và trả lời
1 HS đọc khá đọc toàn bài.
- Nắm cách chia đoạn.
-Đọc nối tiếp nhau từng khổ thơ trước lớp.
-Đọc nối tiếp nhau từng khổ thơ trước lớp, kết hợp nêu cách hiểu từ.
HS nghe, nắm cách đọc.
HS đọc thầm tõng khổ thơ .
- HS nèi tiÕp nhau tr×nh bµy c©u hái tríc líp.
Ý1:Hành trình vô tận bay đi tìm hoa của bầy ong.
Ý 2: Những con đường ong bay đi tìm hoa lấy mật.
Ý 3: Giá trị của mật ong.
HS nêu: Bầy ong làm việc bền bỉ, siêng năng trong thầm lặng để tạo ra mật ong một sản phẩm quý.
-HS mỗi em đọc mỗi khổ thơ, lớpnhận xÐt c¸ch ®äc.
-HS theo N2 đọc cho nhau nghe.
-HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
-HS xung phong đọc thuộc.
- 2 HS nhắc lại và liên hệ bản thân
---------------------cd-----------------------
To¸n: ( tiÕt 58)nh©n mét sè thËp ph©n víi mét sè thËp ph©n
i. mơc tiªu:Qua bài học giúp học sinh biết:
- Nhân một thập phân với một số thập phân. Phép nhân hai STP có tính chất giao hoán.
- HS làm được BT 1(a,c). BT2.
- HSvận dụng vào giải tốn cĩ lời văn.
ii. ®å dïng: Phiếu bài tập bài 2b.
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y hoc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.khởi động: 3-4’
2.Bµi míi
Ho¹t ®éng 1 Tìmhiểu ví dụ – hình thành quy tắc nhân một số thập phân với một số thập phân.
(10 phút)
HĐ2 luyện tập.(20 phút)
3. Củng cố
(2phút)
80,9 x 10 8,09 x 1000
9,07 x 30 .......90,7 x 30
Giới thiệu bài
-GV đọc và ghi tóm tắt lên bảng.
-Yêu cầu HS nêu phép tính giải bài toán để có phép nhân số thập phân : 6,4 x 4,8 = ?
-GV theo dõi HS giĩp ®ì HS yÕu
GV nhận xét và chốt cách làm:
-Yêu cầu HS so sánh hai cách tính và chọn cách tính, từ đó thấy được cách thực hiện phép tính nhân 6,4 x 4,8.
GV nhận xét vµ KL ý ®ĩng.
-GV nêu VD 2 : 4,75 x 1,3. ( TT VD 1)
? Muèn nhân một số thập phân với một số thập phân em lµm nh thÕ nµo?.
-Bµi 1:
Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài .
- Gọi HS nhận xét bài bạn và GV xác nhận kết quả đúng.
Bµi 2:
GV phát phiếu bài tập.
-? Nhận xét bài bạn và nêu tính chất giao hoán của phép nhân các số thập phân.
-GV nhận xét chốt lại.
Hệ thống nội dung bài học.
Nhận xét giờ học.
2 HS làm, lớp theo dõi, nhận xét.
-HS nhìn tóm tắt nêu phép tính giải bài toán: 6,4 x 4,8
-HS theo nhóm 2 em tìm cách thực hiện phép nhân.
6,4m = 64dm ; 4,8m = 48dm
64 6,4
48 4,8
512 512
256 256
3072 (dm2) 30,72 (m2)
Mà 3072 dm2 = 30,72 m2
1-2 HS nhắc lại.
-HS làm vào nháp, 1 em lên bảng làm.
-HS theo nhóm 2 em làm bài
-Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
Khi đổi chổ hai thừa số của một tích thì tổng không thay đổi.
1 HS nêu kết quả.
HS nghe.
---------------------cd-----------------------
ChÝnh t¶ nghe – viết) mïa th¶o qu¶.
i. mơc tiªu:
- Viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức văn xuôi. Làm được BT(2) a/b.
- HS (K-G) viết đẹp, làm được BT về từ láy.
-HS có ý thức viết rèn chữ, viết rõ ràng và giữ vở sạch đẹp.
ii. ®å dïng: Bảng phụ ghi BT2, phiếu học tập.
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y hoc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.Khởi động: 2-3’
2.Bµi míi Ho¹t ®éng 1
(15-18 phút)
Hướng dẫn nghe - viết chính tả.
Ho¹t ®éng 2
(7-8 phút)
L...