nhimlun_hacker

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 12





Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi.

Giới thiệu bài- ghi đề lên bảng.

 -GV chia đoạn 3 đoạn:

GV phát hiện thêm lỗi đọc sai sửa cho học sinh.

 Kết hợp giải nghĩa từ :thảo quả, Đản Khao, Chin San, tầng rừng thấp.

HDHS đọc ngắt nghỉ đúng ở câu dài.

+GV đọc mẫu toàn bài.

? Tác giả giới thiệu mùa thảo quả bắt đầu bằng những dấu hiệu gì?

 ? Từ “hương, thơm” nhắc lại nhiều lần nói lên điều gì ?

? Từ khi gieo hạt đến khi chín, thảo quả phát triển rất nhanh, những từ ngữ nào nói lên điều đó?

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


phiếu.
Lớp nhËn xÐt vµ bỉ sung.
HS có thể sử dụng từ điển.
-HS làm vào phiếu bài tập theo nhóm 2, 1 nhóm lên bảng làm.
1-3 HS nêu kết quả, lớp đối chiếu nhận xét.
HS lµm bµi tËp 3 vµo bảng con
Ý đúng: chọn từ giữ gìn (gìn giữ) thay thế từ bảo vệ.
HS nghe, nắm nội dung bài.
---------------------cd-----------------------
To¸n : ( TiÕt 57)luyƯn tËp
i. mơc tiªu:Qua bài học giúp học sinh biết
- Nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000
- Nhân một số thập phân với một số tròn chục, tròn trăm.
- Giải bài toán có ba bước tính. Làm được BT 1(a); BT 2( a,b); BT3.
- HS tiếp thu nhanhthực hiện các bài tốn thành thạo.
-HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học.
ii. ®å dïng: Phiếu học tập
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y hoc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.khởi động: 3-4’
2.Bµi míi
Ho¹t ®éng 1
Bµi1(a): 7-8’
HD lµm bµi tËp:
Bµi2(a,b)
9-10’
Bµi 3:9-10’
3.Củng cố
(1-2’)
Tính nhẩm
2,571 x 1000 15,5 x 10
0,9 x 100 0,1 x 1000
-Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
-Gọi HS đọc đề bài và tự làm bài vào vở.
-Yêu cầu HS nhận xét và nêu cách làm.
Ví dụ: Từ số 8,05 ta chuyển dấu phẩy sang phải một chữ số thì được 80,5. Vậy số 8,05 phải nhân với 10 để được 80,5
-GV nhận xét và chốt lại.
-Gọi HS đọc đề bài và tự làm bài.
? Nêu cách nhân một số thập phân với một số tròn chục, tròn trăm.
-GV chốt lại.
-Gọi HS đọc bài to¸n
-Tổ chức cho HS làm bài.
- T theo dâi giĩp ®ì HS yÕu.
-TÝnh Q§ người đó đi được trong 3 giờ đầu
- TÝnh Q§ người đó đi được trong 3 giờ tiếp theo
- TÝnh Q§ người đó đi được dài tất cả là bao nhiªu ?
-GV nhận xét chốt lại cách làm
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà làm bài ở vở BT toán, chuẩn bị bài tiếp theo.
-HS đọc đề bài vàlàm bài vào nh¸p.
-HS nhận xét và nêu cách làm.
8,05 x 10 = 80,
8,05 x 100 = 805
8,05 x 1000 = 8050
8,05 x 10000 = 80500
-HS đọc đề bài và tự làm bài vào vở, 4 HS thứ tự lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn trên bảng.
-HS làm bài làm bài vào vở, 1 em lên bảng làm.
Bài giải
Q§ đi được trong 3 giờ đầu là:
10,8 x 3 = 32,4 (km)
Q§ đi được trong 3 giờ tiếp là:
9,52 x 4 = 38,08 (km)
Q§ đi được dài tất cả là:
32,4 + 38,08 = 70,48 (km)
Đáp số : 70,48 km
-Nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
---------------------cd-----------------------
Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2015
TËp ®ocHµnh tr×nh cđa bÇy ong
i. mơc tiªu:Qua bài học giúp học sinh:
- Biết đọc diễn cảm bài thơ, ngắt nhịp đúng những câu thơ lục bát.
- Hiểu những phẩm chất đáng quý của bầy ong: cần cù làm việc để góp ích cho đời. ( Trả lời các câu hỏi trong SGK, thuộc hai khổ thơ cuối bài.)
- HS(K-G) thuộc và đọc diễn cảm được toàn bài.
ii. ®å dïngChép 2 khổ thơ cuối bài vào bảng phụ.
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y hoc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.khởi động: 3-4’
2.Bµi míi
Ho¹t ®éng 1 Luyện đọc:
(8-10 phút)
Ho¹t ®éng 2 Tìm hiểu nội dung bài:
(8-10 phút)
Ho¹t ®éng 3 Luyện đọc diễn cảm:
(9-10 phút
3.Củng cố
(2-3’)
Gọi HS đọc bài: Mùa thảo quả , TLcâu hỏi
Giới thiệu bài- ghi đề lên bảng.
- GV gọi 1 Khá đọc toàn bài
-GV Chia 4 đoạn thơ ứng với 4 khổ thơ.
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn.
GV sửa lỗi cho học sinh; kết hợp ghi bảng các từ HS đọc sai lên bảng.
Kết hợp giải nghĩa từ trong phần chú giải các từ ở SGK .
HD HS đọc ngắt nghỉ ở câu văn dài.
GV đọc mẫu toàn bài.
GV cho HS đọc thầm bài thơ,ø trả lời ND.
? Những chi tiết nào nói lên hành trình vô tận của bầy ong?
? Bầy ong đến tìm mật ở những nơi nào? Nơi ong đến có vẻ đẹp gì đặc biệt?
? Em hiểu nghĩa câu thơ “Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào”thế nào?
-HD HS đọc thầm khổ thơ cuối vµ TLCH:
? Qua hai dòng thơ cuối bài, tác giả muốn nói điều gì về công việc của loài ong?
- HD HS đọc từng khổ, yêu cầu CL nhận xét t×m cách đọc haycđa mỗi khổ thơ.
* GV đọc mẫu bài thơ.
* Tổ chức HS đọc diễn cảm theo cặp khổ thơ cuối. Chú ý các dòng thơ ngắt nhịp lẻ.
. GV theo dõi uốn nắn giĩp ®ì HS yÕu.
-Yêu cầu HS đọc nhẩm thuộc khổ thơ 4.
-Tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng
– GV nhận xét tuyên dương
- Cho HS nhắc lại ND bài, liên hệ giáo dục
2 HS đọc và trả lời
1 HS đọc khá đọc toàn bài.
- Nắm cách chia đoạn.
-Đọc nối tiếp nhau từng khổ thơ trước lớp.
-Đọc nối tiếp nhau từng khổ thơ trước lớp, kết hợp nêu cách hiểu từ.
HS nghe, nắm cách đọc.
HS đọc thầm tõng khổ thơ .
- HS nèi tiÕp nhau tr×nh bµy c©u hái tr­íc líp.
Ý1:Hành trình vô tận bay đi tìm hoa của bầy ong.
Ý 2: Những con đường ong bay đi tìm hoa lấy mật.
Ý 3: Giá trị của mật ong.
HS nêu: Bầy ong làm việc bền bỉ, siêng năng trong thầm lặng để tạo ra mật ong một sản phẩm quý.
-HS mỗi em đọc mỗi khổ thơ, lớpnhận xÐt c¸ch ®äc.
-HS theo N2 đọc cho nhau nghe.
-HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
-HS xung phong đọc thuộc.
- 2 HS nhắc lại và liên hệ bản thân
---------------------cd-----------------------
To¸n: ( tiÕt 58)nh©n mét sè thËp ph©n víi mét sè thËp ph©n
i. mơc tiªu:Qua bài học giúp học sinh biết:
- Nhân một thập phân với một số thập phân. Phép nhân hai STP có tính chất giao hoán.
- HS làm được BT 1(a,c). BT2.
- HSvận dụng vào giải tốn cĩ lời văn.
ii. ®å dïng: Phiếu bài tập bài 2b.
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y hoc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.khởi động: 3-4’
2.Bµi míi
Ho¹t ®éng 1 Tìmhiểu ví dụ – hình thành quy tắc nhân một số thập phân với một số thập phân.
(10 phút)
HĐ2 luyện tập.(20 phút)
3. Củng cố
(2phút)
80,9 x 10 8,09 x 1000
9,07 x 30 .......90,7 x 30
Giới thiệu bài
-GV đọc và ghi tóm tắt lên bảng.
-Yêu cầu HS nêu phép tính giải bài toán để có phép nhân số thập phân : 6,4 x 4,8 = ?
-GV theo dõi HS giĩp ®ì HS yÕu
GV nhận xét và chốt cách làm:
-Yêu cầu HS so sánh hai cách tính và chọn cách tính, từ đó thấy được cách thực hiện phép tính nhân 6,4 x 4,8.
GV nhận xét vµ KL ý ®ĩng.
-GV nêu VD 2 : 4,75 x 1,3. ( TT VD 1)
? Muèn nhân một số thập phân với một số thập phân em lµm nh­ thÕ nµo?.
-Bµi 1:
Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài .
- Gọi HS nhận xét bài bạn và GV xác nhận kết quả đúng.
Bµi 2:
GV phát phiếu bài tập.
-? Nhận xét bài bạn và nêu tính chất giao hoán của phép nhân các số thập phân.
-GV nhận xét chốt lại.
Hệ thống nội dung bài học.
Nhận xét giờ học.
2 HS làm, lớp theo dõi, nhận xét.
-HS nhìn tóm tắt nêu phép tính giải bài toán: 6,4 x 4,8
-HS theo nhóm 2 em tìm cách thực hiện phép nhân.
6,4m = 64dm ; 4,8m = 48dm
64 6,4
48 4,8
512 512
256 256
3072 (dm2) 30,72 (m2)
Mà 3072 dm2 = 30,72 m2
1-2 HS nhắc lại.
-HS làm vào nháp, 1 em lên bảng làm.
-HS theo nhóm 2 em làm bài
-Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
Khi đổi chổ hai thừa số của một tích thì tổng không thay đổi.
1 HS nêu kết quả.
HS nghe.
---------------------cd-----------------------
ChÝnh t¶:( nghe – viết) mïa th¶o qu¶.
i. mơc tiªu:
- Viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức văn xuôi. Làm được BT(2) a/b.
- HS (K-G) viết đẹp, làm được BT về từ láy.
-HS có ý thức viết rèn chữ, viết rõ ràng và giữ vở sạch đẹp.
ii. ®å dïng: Bảng phụ ghi BT2, phiếu học tập.
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y hoc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.Khởi động: 2-3’
2.Bµi míi Ho¹t ®éng 1
(15-18 phút)
Hướng dẫn nghe - viết chính tả.
Ho¹t ®éng 2
(7-8 phút)
L...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top