littleprincess2508
New Member
Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 17
Gọi hs đọc bài thầy cúng đi bệnh viện và trả lời câu hỏi:
hs1. khi mắc bệnh, cụ ún chữa bằng cách nào? kết quả ra sao?
hs2.vì sao khi bị sỏi thận, cụ không chịu mổ trốn viện về nhà?
- GV nhận xét.
- GV giới thiệu bài, ghi đề
- Gọi 1 hs đọc khá đọc toàn bài.
- Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng phần trước lớp:
phần 1: từ đầu đến đất hoang trồng lúa.
phần 2: tiếp đến như trước nữa.
phần 3: còn lại.
- Đọc nối tiếp lần 1: gvphát hiện thêm lỗi đọc sai sửa cho học sinh; kết hợp ghi bảng các từ hs đọc sai lên bảng.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_nam_2015_2016_truong_tieu_hoc_hoa_thu_zYhSUUzeAI.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-nam-2015-2016-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-17-94310/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
hđ2: Viết chính tả
(16 -18 phút)
hđ3: Làm bài tập chính tả.
(4-6 phút)
3. Củng cố dặn dò:
(3-4 phút)
- Kiểm tra hs làm bài tập 2a tiết trước.
- Gv nhận xét.
- Gv giới thiệu bài, ghi đề
- Gọi 1 hs đọc bài chính tả
- Gv hỏi để tìm hiểu nội dung và cách viết đoạn văn:
? Nội dung đoạn trích nói lên điều gì?
- Yêu cầu 1 hs lên bảng viết, lớp viết vào giấy nháp các từ: bươn chải, nuôi dưỡng, cưu mang.
- Gv nhận xét hs viết, kết hợp phân tích từ hs viết sai.
- Gv hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách trình bày bài.
- Gv đọc từng câu hay chia nhỏ câu thành các cụm từ cho hs viết.
- Gv đọc lại toàn bộ bài chính tả, yêu cầu hs đổi vở theo từng cặp để sửa lỗi sai bằng bút chì.
- Gv nhận xột bài của tổ 4, nhận xét cách trình bày và sửa sai.
Bài 2a : Gọi hs đọc bài tập 2, xác định yêu cầu của bài tập.
- Gv tổ chức cho hs làm cá nhân vào phiếu bài tập, 1 em lên bảng làm vào bảng phụ.
- Gọi hs nhận xét bài bạn, gv nhận xét và chốt lại:
Bài 2b: Yêu cầu hs nêu tiếng bắt vần với nhau trong câu thơ lục bát.
- Gv nhận xét và chốt lại: tiếng xôi bắt vần với tiếng đôi.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những hs học tốt.
- Về nhà luyện viết, chuẩn bị bài tiếp theo
- Hs thực hiện
- 1 hs đọc bài ở sgk, lớp đọc thầm.
- Hs trả lời, hs khác bổ sung.
-1 em lên bảng viết, lớp viết vào giấy nháp.
- Hs viết bài vào vở.
- Hs đổi vở theo từng cặp để sửa lỗi sai bằng bút chì.
- HS đọc bài 2, xác định yêu cầu.
- Hs đọc và làm vào phiếu bài tập, 1 em lên bảng làm vào bảng phụ, sau đó đối chiếu bài nhận xét bài bạn.
- Hs nêu: phần vần đầy đủ gồm: âm đệm, âm chính và âm cuối; có thể thiếu âm đệm và âm cuối không thể thiếu âm chính.
---------------------cd-----------------------
Luyện từ và câu : ôn tập về từ và cấu tạo từ
i. mục tiêu :
- Tìm phân loại được từ đơn, từ phức, các kiểu từ phức, từ đồng nghĩa, từ đồng âm, từ nhiều nghĩa, từ trái nghĩa theo yêu cầu các bài tập trong SGK.
- HS biết dùng từ ngữ hợp với văn cảnh.
ii. chuẩn bị: Bảng phụ bài tập 1 và 3.
iii..các hoạt động dạy học:
ND-TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động (3-4 phút)
2.Bài mới:
hđ1. Làm bài tập 1.
(6 -8 phút)
hđ2. Làm bài tập 2; 3 (15 phút)
hđ3: Làm bài tập 4. (4-6 phút)
3. Củng cố
- Gọi hs lên bảng làm, lớp làm vào nháp.
hs1: tìm thên từ đồng nghĩa với: mang, vác,.
- Gv nhận xét.
- Gv giới thiệu bài , ghi đề
Bài 1: Gọi hs đọc bài 1 và nêu yêu cầu đề bài.
- Gọi hs nhắc lại các kiến thức đã học ở lớp 4 về những kiểu cấu tạo từ.
? Trong tiếng việt có những kiểu cấu tạo từ như thế nào? đặc điểm của mỗi loại từ là gì?
- Gv phát phiếu bài tập : Yêu cầu hs làm bài theo nhóm bàn vào phiếu, 3 nhóm làm vào giấy a3.
- Gv theo dõi giúp đỡ.
- Yêu cầu hs làm bài vào giấy a3 dán trên bảng lớp, lớp nhận xét góp ý.
- Gv nhận xét chốt lại.
Bài 2: Gọi hs đọc bài 2 và nêu yêu cầu đề bài.
? Thế nào là từ đồng âm, từ đồng nghĩa, từ nhiều nghĩa?
- Gv phát phiếu bài tập.
- Yêu cầu hs làm bài theo nhóm 2 em vào phiếu, 3 nhóm làm vào giấy a3.
- Yêu cầu hs làm bài vào giấy a3 dán trên bảng lớp và trình bày, lớp nhận xét góp ý.
- Gv nhận xét chốt lại .
Bài 3.
Gọi hs đọc bài tập 3 và xác định yêu cầu BT
- Yêu cầu hs theo nhóm lớn thảo luận và làm bài
- Tổ chức cho thay mặt nhóm trình bày, gv nhận xét chốt lại và dán bảng phụ lên bảng
Bài 4: Yêu cầu hs đọc đề bài và làm bài cá nhân.
- Yêu cầu hs đọc phần bài làm của mình, gv nhận xét và chốt lại.
- Gv nhận xét tiết học.
- Dặn những hs về nhà chuẩn bị bài tiếp theo: xem lại các kiến thức đã học về dấu chấm hỏi......
- Hs thực hiện
- Hs đọc bài 1 và nêu yêu cầu đề bài.
- Hs trả lời, hs khác bổ sung.
- Nhận phiếu bài tập, Hs làm bài.
- Hs dán bài lên bảng trình bày, lớp nhận xét.
- HS đọc yêucầu
- HS trả lời, hs khác bổ sung.
- HS tiến hành làm bài.
- HS dán bài lên bảng trình bày, lớp nhận xét.
- HS đọc yêucầu
– Nhúm trưởng điều hành hoạt động nhúm theo yờu cầu.
- Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
- HS đọc bài, làm bài cá nhân.
- Thứ tự hs đọc bài, lớp nhận xét
---------------------cd-----------------------
Thứ ba ngày 8 tháng 12 năm 2015
Tập đọc : ca dao về lao động sản suất
i.mục tiêu :
- Ngắt nhịp hợp lý theo thể thơ lục bát.
- Hiểu ý nghĩa của các bài ca dao: Lao động vất vả trên ruộng đồng của những người nông dân đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người. ( Trả lời được các câu hỏi SGK)
- Thuộc lòng 2-3 ca dao
- HS thuộc lòng toàn bài.
ii. chuẩn bị: - Bảng phụ
iii. các hoạt động dạy và học:
Nd-tg
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Khởi động:
(3-5phút)
2. Bài mới:
hđ1: Luyện đọc:
(8-10 phút)
hđ2: Tìm hiểu nội dung bài
( 8-10 phút)
hđ3: Luyện đọc diễn cảm:
(8-10 phút)
3. Củng cố - dặn dò:
(2-3 phút)
- Gọi hs đọc bài ngu Công xã Trịnh Tường và trả lời câu hỏi 1,2
- Gv nhận xét.
- Gv giới thiệu bài, ghi đề
- Gọi 1 hs đọc khá đọc toàn bài.
- Yêu cầu hs đọc nối tiếp 3 bài ca dao trước lớp:
- Đọc nối tiếp lần 1: Gv phát hiện thêm lỗi đọc sai sửa cho học sinh; kết hợp ghi bảng các từ hs đọc sai lên bảng.
- Đọc nối tiếp lần 2: kết hợp giải nghĩa từ: tấc: là đơn vị đo bằng 1 dm.
- Đọc nối tiếp lần 3: hướng dẫn hs đọc ngắt nghỉ đúng .
+ Gv đọc mẫu toàn bài.
- Yêu cầu hs đọc thầm 3 bài ca dao, kết hợp trả lời câu hỏi:
? Tìm những hình ảnh nói lên nổi vất vả, e sợ của những người nông dân trong sản xuất?
(+nổi vất vả: cày đồng buổi trưa, mồ hôi như mưa ruộng cày. bưng bát cơm đầy, dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần.
+ Nỗi lo lắng: đi cấy còn trông nhiều bề:trông trời, trông đất, trông mây. trông mưa, trông nắng, trông ngày, trông đêm. trông cho chân cứng đá mềm. trời yên, biển lặng mới yên tấm lòng.)
? Những câu thơ nào thể hiện tinh thần lạc quan của người nông dân?
( công lênh chẳng quản lâu đâu
ngày nay nước bạc, ngày sau cơm vàng.)
Câu 3: những câu thơ ứng với từng nội dung.
a. Khuyên nông dân chăm chỉ cấy cày:
ai ơi, đừng bỏ ruộng hoang
bao nhiêu tấc đất, tấc vàng bấy nhiêu.
b. Thể hiện quyết tâm trong lao động sản xuất:
trông cho chân cứng đá mềm
trời yên, biển lặng mới yên tấm lòng.
c. Nhắc người ta nhớ ơn người làm ra hạt gạo: ai ơi, bưng bát cơm đầy
dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần!
- Yêu cầu học sinh thảo luận theo bàn rút ra ý nghĩa của bài thơ sau đó trình bày, giáo viên bổ sung chốt
ý nghĩa: lao động vất vả trên ruộng đồng của những người nông dân đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người.
- Gọi một số hs đọc từng bài ca dao, yêu cầu hs khác nhận xét cách đọc của bạn sau mỗi bài ca dao
- Gv hướng dẫn, điều chỉnh cách đọc cho các em sau mỗi bài.
- Tổ chức hs đọc diễn cảm theo cặp từng bài ca dao thứ 2.
- Yêu cầu hs đọc nhẩm thuộc 2 bài ca dao.
- Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng
- Gv nhận xét tuyên dương.
- Gọi 1 hs đọc ý nghĩa bài thơ.
- Gv nhận xét tiết học.
- Dặn hs về nhà đọc bài, chuẩn bị bài sau.
- Hs thực hiện
-1 hs đọc, hs khác đọc thầm.
- Đọc tiếp nhau trước lớp.
- Đọc nối tiếp, kết hợp nêu cách hiểu từ.
- Hs đọc nối tiếp.
- Hs đọc thầm 3 bài ca d...