johnnguyen2512

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 2





Bạn CTHĐTQ Gọi H đọc bài: Quang cảnh làng mạc ngày mùa và trả lời câu hỏi 1,2 SGK

- Nhận xét

* Giới thiệu bài- ghi đề

- Gọi 1 HS khá, giỏi đọc một lượt toàn bài

- HD cách chia đoạn: Chia 3 đoạn

+ Đoạn 1: Từ đầu.cụ thể như sau

+ Đoạn 2: Bảng thống kê

+ Đoạn 3: Còn lại

- Yêu cầu H đọc nối tiếp theo nhóm

- Khen những H đọc đúng, kết hợp sửa cho những H đọc sai

- Hướng dẫn đọc số liệu thống kê:

Triều đại/ Lý/ Số khoa thi/ 6/ Số tiến sĩ/ 11/ Só trạng nguyên 0

- Cho HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài

- Giúp HS hiểu các từ mới và khó ở phần chú thích và giải nghĩa.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


i
HĐ1: Tìm hiểu đề
8-10p
HĐ2: H kể và trao đổi ý nghĩa của câu chuyện
17-18p
* Củng cố-dặn dò
2- 3p
Gọi H kể lại câu chuyện Lý Tự Trọng và nêu ý nghĩa câu chuyện
- Nhận xét.
* Giới thiệu bài- ghi đề
Chép đề bài lên bảng
Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.
- Kết hợp gạch chân các từ trọng tâm trong đề bài
- Yêu cầu H nêu cách hiểu của mình về “ anh hùng, danh nhân” và kể một số anh hùng, danh nhân mà em biết.
- Gọi H đọc gợi ý trong SGK
- Theo dõi, giúp H yếu chọn chuyện kể phù hợp
? Em hãy nêu trình tự một câu chuyện
- Yêu cầu H kể chuyện theo nhóm 2
- Theo dõi, tiếp sức cho nhóm có H yếu
- Tổ chức cho H thi kể chuyện trước lớp
- Yêu cầu lớp theo dõi, đặt câu hỏi cho bạn
- Định hướng cho H nhận xét, tính
điểm theo các tiêu chuẩn sau:
- Tổ chức cho H bình chọn bạn có câu chuyện hay, bạn kể chuyện hấp dẫn, bạn đặt câu hỏi thú vị..
Nhận xét tiết học, khen biểu dương
Hướng dẫn H chuẩn bị cho bài sau
1 H kể, lớp theo dõi nhận xét
Nghe
2-3 H đọc đề bài, lớp đọc thầm
2-3 H nêu
1 H đọc, lớp dọc thầm
1-2 H nêu: Trình tự một câu chuyện
H kể theo nhóm 2, trao đổi ý nghĩa của câu chuyện
2-3 H thay mặt nhóm thi kể chuyện
Lớp theo dõi, đặt câu hỏi trao đổi về nội dung câu chuyện mà bạn kể
VD: + Bạn thích nhất chi tiết nào trong câu chuyện? Vì sao?
+ Bạn hiểu như thế nào về câu chuyện mà bạn vừa kế?
Nhận xét
Theo dõi, bình chọn theo gợi ý
Nghe
Toán(T7): Ôn tập: Phép cộng và phép trừ hai phân số.
I.Mục tiêu:
- Biết cộng (trừ) hai phân số có cùng mẫu số, hai phân số không cùng mẫu số.
- HS hoàn thành các bài tập 1,2(a,b).và bài 3 ở SGK;
Giáo dục H tính cẩn thận, chính xác, trình bày bài sạch sẽ, khoa học.
II.Chuẩn bị: Bảng con, vở nháp, bảng phụ, vở ô li
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Khởi động
(4-5 phút)
2. Bài mới
HĐ1: Hướng dẫn ôn tập phép cộng, phép trừ hai phân số.
(12-14phút)
HĐ2:Luyện tập – thực hành
(17-19 phút)
3.Củng cố, dặn dò:
(2-3 phút)
- Bạn CTHĐTQ gọi hai 2HS lên bảng làm bài tập 1,2 ở vở bài tập.
-Giới thiệu bài, ghi đề bài lên bảng
- GV viết lên bảng hai phép tính:
+ ; -
Yêu cầu HS thực hiện tính.
- Huy động kết quả, chữa bài trên bảng lớp, chốt bài làm đúng.
-GV viết tiếp lên bảng hai phép tính:
+ ; - và yêu cầu HS tính, theo dõi giúp đỡ HS yếu.
-Huy động kết quả, chữa bài trên bảng lớp, chốt bài làm đúng.
-GV nhận xét câu trả lời của HS.
Bài 1: Yêu cầu HS đọc bài tập và nêu yêu cầu của bài tập
-Yêu cầu HS TLN
-GV huy động kết quả chữa bài, chốt bài làm đúng.
Bài 2: Yêu cầu HS TLN sau đó hoàn thànhv ào VBT
-GV yêu cầu HS làm bài tập 2 (a,b) vào vở ô li, theo dõi giúp đỡ HS yếu.
-Chữa bài trên bảng, nhận xét .
Bài 3: Yêu cầu HS TLN
-Huy động kết quả, chữa bài trên bảng, chốt bài làm đúng, yêu cầu em nào làm sai tự sửa lại.
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương những bạn có ý thức học tập tốt.
- HS lên bảng làm bài. HS dưới lớp theo dõi và nhận xét.
-Lắng nghe, ghi nhớ
- 2HS lên bảng làm, lớp thực hiện vào bảng con.
-2-3HS trả lời, H khác bổ sung.
- 2HS làm bảng lớp, lớp làm
bảng con
-2-3H trả lời. H khác bổ sung
-HS khác nhắc lại.
*HS tiến hành TLN
* HS tiến hành TLN sau đó hoàn thànhv ào VBT
-HS đổi chéo vở kiểm tra bài lẫn nhau.
*1HS đọc to, lớp đọc thầm và nêu yêu cầu của bài tập.
-1HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở ô li.
-Lắng nghe, ghi nhớ và thực hiện.
Toán( T9): Hỗn số
I.Mục tiêu:
- Biết đọc, viết hỗn số; biết hỗn số có hai phần, phần nguyên và phần phân số.
HS hoàn thành các bài tập 1,2a ở SGK;
-Giáo dục H tính cẩn thận, chính xác, trình bày bài sạch sẽ, khoa học.
II.Chuẩn bị: Các tấm bìa như SGK, vở nháp, bảng phụ, vở ô li
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Khởi động (4-5 phút)
2. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bước đầu về hỗn số:
(17-18phút)
HĐ2:Luyện tập – thực hành
(13-15 phút)
3.Củng cố, dặn dò:
(2-3 phút)
- Bạn CTHĐTQ gọi hai 2HS lên bảng làm bài tập 1,2 ở vở bài tập.
-Giới thiệu bài, ghi đề bài lên bảng
*GV treo tranh cho HS quan sát và yêu cầu HS nêu bài toán.
?Vậy số bánh mẹ cho Lan là bao nhiêu?
-GV nhận xét về kết quả các nhóm đưa ra và nói: Trong cuộc sống và trong toán học, để biểu diễn số bánh mẹ cho Lan, người ta dùng hỗn số. Có 2 cái bánh và cái bánh ta viết gọn thành 2 cái bánh.
+2gọi là hỗn số, đọc là hai và ba phần tư hay đọc gọn là hai, ba phần tư.
-GV viết hỗn số lên bảng hướng dẫn HS xác định các phần của hỗn số và đọc 2
Phần nguyên phần phân số
-GV yêu cầu HS viết hỗn số 2 và nêu cách viết.
-Yêu cầu HS so sánh phân sốvà 1
-GV chốt KT.
Bài 1: Yêu cầu HS đọc bài tập và nêu yêu cầu của bài tập
-GV treo tranh 1 hình tròn và hình tròn được tô màu và yêu cầu HS viết và đọc phần hình tròn được tô màu.
-Yêu cầu HS tự làm các bài còn lại, theo dõi giúp đỡ HS yếu.
-GV huy động kết quả chữa bài, chốt bài làm đúng, yêu cầu HS đọc lại các hỗn số trên.
Bài 2: Yêu cầu HS đọc bài tập và nêu yêu cầu bài tập.
-GV yêu cầu HS làm bài tập 2a vào vở ô li, theo dõi giúp đỡ HS yếu
-Huy động kết quả, chữa bài trên bảng, chốt bài làm đúng.
-GV nhận xét giờ học, tuyên dương những bạn có ý thức học tập tốt.
- HS lên bảng làm bài. HS dưới lớp theo dõi và nhận xét.
-Lắng nghe, ghi nhớ
*HS quan sát hình vẽ.
-1-2HS nêu. H khác bổ
sung
-HS trao đổi với nhau trong nhóm sau đó nêu kết quả.
-Lắng nghe, ghi nhớ.
-HS nối tiếp đọc và chỉ rõ các từng phần của hỗn số
-HS viết bảng con và rút ra cách viết: bao giờ cũng viết phần nguyên trước, phần phân số viết sau.
-1HS nêu H khác bổ sung
-Lắng nghe, ghi nhớ
-HS nối tiếp nhau nêu lại
*1HS đọc to, lớp đọc thầm và nêu yêu cầu của bài tập.
-1HS làm bảng lớp, lớp làm
vở nháp.
-HS viết và đọc được hỗn số:
-1HS trả lời, H khác bổ
sung
-HS làm vào vở ô li.
-HS thực hiện theo yêu cầu.
*1HS đọc to, lớp đọc thầm và nêu yêu cầu bài tập.
-1HS trả lời H khác bổ
sung
-1HS lên bảng làm, lớp làm vào vở ô li
-HS đổi chéo vở kiểm tra bài lẫn nhau.
-Lắng nghe, ghi nhớ thực hiện.
Toán (T10): Hỗn số (tiếp theo)
I.Mục tiêu:
- Biết chuyển một hỗn số thành một phân số và vận dụng phép tính cộng, trừ, nhân, chia hai phân số để làm các bài tập.
- HS hoàn thành các bài tập 1(3hỗn số đầu), bài 2 (a,c), bài 3(a,c) ở SGK;
- Giáo dục H tính cẩn thận, chính xác, trình bày bài sạch sẽ, khoa học.
II.Chuẩn bị: các tấm bìa như SGK, vở nháp, bảng phụ, vở ô li
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Khởi động (4-5 phút)
2. Bài mới
HĐ1: Hướng dẫn chuyển hỗn số thành phân số.
(17-18phút)
HĐ2:Luyện tập – thực hành
(13-15 phút)
3.Củng cố, dặn dò:
(2-3 phút)
- Bạn CTHĐTQ gọi hai 2HS lên bảng làm bài tập 1,2 ở vở bài tập.
-Giới thiệu bài, ghi đề bài lên bảng
*GV treo tranh cho HS quan sát và yêu cầu HS đọc hỗn số chỉ số phần hình vuông đã được tô màu.
- GV yêu cầu HS đọc phân số chia hình vuông đã được tô màu.
?Vậy vì sao 2=
-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm.
-GV yêu cầu HS trình bày kết quả thảo luận.
-GV yêu cầu HS vi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top