nuthancupid
New Member
Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 7
Gọi HS đọc bài: Tác phẩm của si-le và tên phát xít và trả lời câu hỏi
GV dùng tranh ảnh về loài cá heo để giới thiệu bài. - ghi đề lên bảng.
+Gọi 1 HS giỏi đọc cả bài trước lớp.
(Chia bài thành 4 đoạn như SGK) *Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong nhĩm (2lượt). GV kết hợp giúp HS sửa lỗi cách đọc (phát âm) và cho HS nêu cách hiểu nghĩa các từ: boong tàu, dong buồm, hành trình, sửng sốt .
*Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_nam_2015_2016_truong_tieu_hoc_hoa_thu_9TequoEHey.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-nam-2015-2016-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-7-94301/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ë gãc ng· t ®êng.
-GV quan s¸t, theo dâi ,tuyªn d¬ng hs ®i tèt.
- T¹i sao em ph¶i gi¬ tay xin ®êng?
- T¹i sao xe ®¹p ph¶i ®i s¸t vµo lµn ®êng bªn ph¶i?
- GV hƯ thèng bµi häc.
- NhËn xÐt giê häc.
- HS gi¶i thÝch nh÷nh v¹ch kỴ ®êng, mịi tªn trªn m« h×nh.
- HS quan s¸t.
-H chØ tr×nh bµy c¸ch ®i xe ®¹p tõ mét ®iĨm nµy ®Õn mét ®iĨm kh¸c.
- Theo dâi vµ l¾ng nghe.
2hs nh¾c l¹i kÕt luËn.
- HS thùc hµnh ®i xe ®¹p theo yc cđa c«.
- 1 HS ®i xe ®¹p tõ ®êng chÝnh rÏ vµo®êng phơ vµo c¶ 2 phÝa. 1 em kh¸c ®i tõ ®êng phơ rÏ vµo®êng chÝnh.
- 1 em kh¸c ®i gỈp ®Ìn ®á, vµng.
- Líp quan s¸t nhËn xÐt.
- Th¶oluËn nhãm. §¹i diƯn nhãm tr×nh bµy, nhãm kh¸cnhËn xÐt ,bỉ sung.
- L¾ng nghe.
----------------------cd------------------------
KỂ CHUYỆN: CÂY CỎ NƯỚC NAM
I. MỤC TIÊU:
-Dùa vµo tranh minh ho¹ ( SGK) kĨ l¹i ®ỵc tõng ®o¹n vµ bíc ®Çu kĨ ®ỵc toµn bé c©u chuyƯn .
- HiĨu néi dung chÝnh cđa tõng ®o¹n, hiĨu ý nghÜa cđa c©u chuyƯn.
HS (K,G) kĨ thµnh tho¹ toµn bé c©u chuyƯn.
II. §å dïng d¹y häc
-Tranh minh họa truyện trong SGK, phóng to tranh.
-Những cây thuốc nam như: sâm nam, đinh lăng, cam thảo,..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động: 5’
Bài mới:
HĐ1: Giáo viên kể chuyện.(10)
HĐ 2: HS tập kể chuyện.(15)
HĐ 3: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện 6 phút)
3. Củng cố - Dặn dò:3’
Gọi 2 HS kể tóm tắt câu chuyện em chứng kiến về tình hữu nghị hai nước mà em được biết qua truyền hình
Giới thiệu bài:
- GV kể chuyện lần 1 và kết hợp giải nghĩa từ khó hiểu trong truyện:
- GV kể lần 2, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh họa, kết hợp gắn lời thuyết minh của từng tranh.
-Gọi 1 HS đọc nội dung 1 và 2 SGK/68.
-GV hướng dẫn: chỉ cần kể được cốt chuyện và tình tiết tiêu biểu trong câu chuyện. Chú ý giọng kể cho phù hợp với nội dung từng đoạn.
-Tổ chức cho HS kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện trong nhóm.
-Yêu cầu HS kể từng đoạn nối tiếp nhau trước lớp,
-Tổ chức cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện trước lớp – GV nhận xét bổ sung.
-GV yêu cầu HS tìm hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện.
-GV nhận và rút ra ý nghĩa câu chuyện: Khuyên người ta yêu quý thiên nhiên; hiểu giá trị và biết trân trọng từng ngọn cỏ, lá cây.
-Yêu cầu HS bình chọn bạn kể hay nhất, bạn có câu hỏi và câu trả lời hay nhất.
-Yêu cầu HS nêu lại ý nghĩa câu chuyện.
-Tuyên dương những HS chăm chú nghe kể chuyện và nêu nhận xét chính xác.
-Nhận xét tiết học.
-Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên.
- 2HS
HS nắm ND câu chuyện
-HS theo dõi lắng nghe.
-HS lắng nghe GV kể, kết hợp quan sát tranh.
-Rèn KN kể chuyện
-HS kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện trong nhóm.
-HS kể từng đoạn nối tiếp nhau trước lớp, HS nhận xét.
-HS thi kể toàn bộ câu chuyện trước lớp.(3-5 em)
-HS tự đặt câu hỏi để hỏi bạn về nội dung ý nghĩa câu chuyện.
Cả lớp bình chọn bạn kể hay nhất
----------------------cd------------------------
TOÁN (TiÕt 32) KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN
I.MỤC TIÊU
- BiÕt ®äc viÕt sè thËp ph©n d¹ng ®¬n gi¶n ( BT cÇn lµm BT1, BT2)
HS ( K,G) lµm thµnh th¹o tÊt c¶ c¸c bµi tËp.
II. §å dïng d¹y häc GV: Các bảng trong SGK, tia số trong bài tập 1 (kẻ vào bảng phụ)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:.
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động: 4’
Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu khái niệm ban đầu về số thập phân. ( 17 ‘)
HĐ2: Luyện tập thực hành18‘)
Củng cố: 2’
Điền phân số thích hợp vào chỗ chấm
a) 1dm = m b) 5dm = m
1cm = m 7cm = m
-Giới thiệu bài.Ví dụ a:
-GV treo bảng phụ có nội dung như bảng a) trong Sgk, yêu cầu HS đọc.
Dòng 1 ở bảng phụ:
H: Có mấy mét, mấy-đề-xi mét ?
-GV chốt: Có 0m1dm tức là có 1dm.
H: 1dm bằng mấy phần của mét?
-GV chỉ vào phần bài cũ có sẵn : 1dm = m-GV giới thiệu: 1dm hay m ta viết thành 0,1m.
-GV viết 0,1m: 1dm = m = 0,1m
Dòng 2 ở bảng phụ:
-GV làm tương tự như dòng 1.
-GV : Có 0m0dm1cm tức là có 1cm.
H: 1cm bằng mấy phần của mét?
-GV chỉ phần B/C có sẵn : 1cm = m
-GV giới thiệu: 1cm hay m ta viết thành 0,01m.
-GV viết 0,01m lên bảng cùng hàng với phần bài cũ có sẵn:
1mm = m = 0,01m
Dòng 3 ở bảng phụ:
Tương tự hai dòng trên GV ghi bảng:
1cm = m = 0,001m
-GV hỏi:H: Ta đã viết m = 0,1m, vậy phân số thập phân được viết thành như thế nào? H: Tương tự phân số thập phân ;được viết thành ntn?
-GV chốt lại: Các phân số thập phân ; ; được viết thành 0,1; 0,01; 0,001.
-GV chỉ vào 0,1 và nói: Số 0,1 được đọc là 0,1
-Gọi HS đọc các số : 0,01; 0,001.
-GV kết luận: Các số 0,1; 0,01; 0,001 được gọi là các số thập phân.
Ví dụ b:
-GV hướng dẫn phân tích hoàn toàn giống ví dụ a.-Yêu cầu HS tự rút ra: 0,5 = ; 0,07 = ; 0,009 =
Các số : 0,5 ; 0,07 ; 0,009 gọi là các số thập phân.
Bài 1:-Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
-GV treo BP đã vẽ sẵn tia số như SGK.
-Gọi HS đọc trước lớp.
Ví dụ: Một phần mười, không phẩy một; hai phần mười, không phẩy hai;
Bài 2:
-Yêu cầu HS đọc đề bài, quan sát mẫu.
-Yêu cầu HS tự làm và chữa bài.
Đáp án a) 5dm = m = 0,5m
b) 3cm = m = 0,03m ;2mm = m = 0,002m; 8mm = m = 0,008m
GV nhận xét tiết học.
HS khác chữa bài
-HS đọc các số ghi ở bảng ví dụ a.
-Có 0m1dm tức là có 1dm.
-1dm = m
Theo dõi GV thao tác
-HS thực hiện trả lời tương tự phần a.
1cm = m-
1mm = m = 0,01m
-HS trả lời = 0,1
-HS trả lời = 0,01
-HS trả lời = 0,001
-HS có thể tự nêu cách đọc.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS nhìn vào tia số đọc.
-HS đọc đề bài, quan sát mẫu.
-HS tự làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn sửa sai.
-Nhận xét bài bạn sửa sai.
----------------------cd------------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NHIỀU NGHĨA
I.MỤC TIÊU
-N¾m ®ỵc kiÕn thøc s¬ gi¶n vỊ tõ nhiỊu nghÜa ( ND ghi nhí)
- NhËn biÕt ®ỵc ®ỵc tõ mang nghÜa gèc, tõ mang nghÜa chuyĨn trong c¸c c©u v¨n cã dïng tõ nhiỊu nghÜa ( BT1, mơc III) ; t×m ®ỵc vÝ dơ vỊ sù chuyĨn nghÜa cđa ba trong sè 5 tõ chØ bé phËn c¬ thĨ ngêi vµ ®éng vËt ( bt2)
HS (K ,G) lµm ®ỵc toµn bé BT 2 ( mơc III).
II. §å dïng d¹y häc:
GV: Một số tranh, ảnh, hình ảnh về các sự vật hiện tượng hoạt động để minh hoạ cho các nghĩa của từ nhiều nghĩa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động:4’
Bài mới:
Giới thiệu
bµi 2'
HĐ1: Tìm hiểu nhận xét rút ra ghi nhớ: (13’)
HĐ2: Làm bài luyện tập.(17 ‘)
3.Củng cố: 2’
Gọi 2 HS lên bảng làm bài tâp, dưới lớp làm vào giấy nháp.
GV nhận xét.
GV đưa một số tranh ảnh, sự vật về chân trời, chân núi, chân bàn:
Bài 1.Yêu cầu HS làm việc cá nhân
-GV nhận xét và chốt lại
Bài 2:
-Gọi HS đọc bài 2.
H: Nghĩa các từ in đậm trong khổ thơ có khác gì khác với nghĩa của chúng ở bài 1?
Bài 3:
-Gọi HS đọc bài tập 3.
H:Nghĩa của các từ răng, mũi, tai ở BT1 và BT2 có gì giống nhau?
-GV nhận xét và chốt lại:
-GV nói: Các từ răng, mũi, tai trong 2 bài tập trên mang những nghĩa khác nhau chúng không phải là từ đồng âm mà đó là những từ nhiều nghĩa.
H: Em hiểu thế nào là từ nhiều nghĩa?
-GV chốt: (như phần in đậm ở SGK)
- Gọi HS đọc phần nhớ ở SGK.
Bài 1:
-Gọi HS đọc bài, xác định yêu cầu .
-Yêu cầu HS làm việc độc lập vào vở bài tập,
-GV nhận xét chốt lại:
Bài 2:
Gọi HS đọc bài, xác định yêu cầu .
-GV phát phiếu bài tập yêu cầu ...
-GV quan s¸t, theo dâi ,tuyªn d¬ng hs ®i tèt.
- T¹i sao em ph¶i gi¬ tay xin ®êng?
- T¹i sao xe ®¹p ph¶i ®i s¸t vµo lµn ®êng bªn ph¶i?
- GV hƯ thèng bµi häc.
- NhËn xÐt giê häc.
- HS gi¶i thÝch nh÷nh v¹ch kỴ ®êng, mịi tªn trªn m« h×nh.
- HS quan s¸t.
-H chØ tr×nh bµy c¸ch ®i xe ®¹p tõ mét ®iĨm nµy ®Õn mét ®iĨm kh¸c.
- Theo dâi vµ l¾ng nghe.
2hs nh¾c l¹i kÕt luËn.
- HS thùc hµnh ®i xe ®¹p theo yc cđa c«.
- 1 HS ®i xe ®¹p tõ ®êng chÝnh rÏ vµo®êng phơ vµo c¶ 2 phÝa. 1 em kh¸c ®i tõ ®êng phơ rÏ vµo®êng chÝnh.
- 1 em kh¸c ®i gỈp ®Ìn ®á, vµng.
- Líp quan s¸t nhËn xÐt.
- Th¶oluËn nhãm. §¹i diƯn nhãm tr×nh bµy, nhãm kh¸cnhËn xÐt ,bỉ sung.
- L¾ng nghe.
----------------------cd------------------------
KỂ CHUYỆN: CÂY CỎ NƯỚC NAM
I. MỤC TIÊU:
-Dùa vµo tranh minh ho¹ ( SGK) kĨ l¹i ®ỵc tõng ®o¹n vµ bíc ®Çu kĨ ®ỵc toµn bé c©u chuyƯn .
- HiĨu néi dung chÝnh cđa tõng ®o¹n, hiĨu ý nghÜa cđa c©u chuyƯn.
HS (K,G) kĨ thµnh tho¹ toµn bé c©u chuyƯn.
II. §å dïng d¹y häc
-Tranh minh họa truyện trong SGK, phóng to tranh.
-Những cây thuốc nam như: sâm nam, đinh lăng, cam thảo,..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động: 5’
Bài mới:
HĐ1: Giáo viên kể chuyện.(10)
HĐ 2: HS tập kể chuyện.(15)
HĐ 3: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện 6 phút)
3. Củng cố - Dặn dò:3’
Gọi 2 HS kể tóm tắt câu chuyện em chứng kiến về tình hữu nghị hai nước mà em được biết qua truyền hình
Giới thiệu bài:
- GV kể chuyện lần 1 và kết hợp giải nghĩa từ khó hiểu trong truyện:
- GV kể lần 2, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh họa, kết hợp gắn lời thuyết minh của từng tranh.
-Gọi 1 HS đọc nội dung 1 và 2 SGK/68.
-GV hướng dẫn: chỉ cần kể được cốt chuyện và tình tiết tiêu biểu trong câu chuyện. Chú ý giọng kể cho phù hợp với nội dung từng đoạn.
-Tổ chức cho HS kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện trong nhóm.
-Yêu cầu HS kể từng đoạn nối tiếp nhau trước lớp,
-Tổ chức cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện trước lớp – GV nhận xét bổ sung.
-GV yêu cầu HS tìm hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện.
-GV nhận và rút ra ý nghĩa câu chuyện: Khuyên người ta yêu quý thiên nhiên; hiểu giá trị và biết trân trọng từng ngọn cỏ, lá cây.
-Yêu cầu HS bình chọn bạn kể hay nhất, bạn có câu hỏi và câu trả lời hay nhất.
-Yêu cầu HS nêu lại ý nghĩa câu chuyện.
-Tuyên dương những HS chăm chú nghe kể chuyện và nêu nhận xét chính xác.
-Nhận xét tiết học.
-Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên.
- 2HS
HS nắm ND câu chuyện
-HS theo dõi lắng nghe.
-HS lắng nghe GV kể, kết hợp quan sát tranh.
-Rèn KN kể chuyện
-HS kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện trong nhóm.
-HS kể từng đoạn nối tiếp nhau trước lớp, HS nhận xét.
-HS thi kể toàn bộ câu chuyện trước lớp.(3-5 em)
-HS tự đặt câu hỏi để hỏi bạn về nội dung ý nghĩa câu chuyện.
Cả lớp bình chọn bạn kể hay nhất
----------------------cd------------------------
TOÁN (TiÕt 32) KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN
I.MỤC TIÊU
- BiÕt ®äc viÕt sè thËp ph©n d¹ng ®¬n gi¶n ( BT cÇn lµm BT1, BT2)
HS ( K,G) lµm thµnh th¹o tÊt c¶ c¸c bµi tËp.
II. §å dïng d¹y häc GV: Các bảng trong SGK, tia số trong bài tập 1 (kẻ vào bảng phụ)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:.
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động: 4’
Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu khái niệm ban đầu về số thập phân. ( 17 ‘)
HĐ2: Luyện tập thực hành18‘)
Củng cố: 2’
Điền phân số thích hợp vào chỗ chấm
a) 1dm = m b) 5dm = m
1cm = m 7cm = m
-Giới thiệu bài.Ví dụ a:
-GV treo bảng phụ có nội dung như bảng a) trong Sgk, yêu cầu HS đọc.
Dòng 1 ở bảng phụ:
H: Có mấy mét, mấy-đề-xi mét ?
-GV chốt: Có 0m1dm tức là có 1dm.
H: 1dm bằng mấy phần của mét?
-GV chỉ vào phần bài cũ có sẵn : 1dm = m-GV giới thiệu: 1dm hay m ta viết thành 0,1m.
-GV viết 0,1m: 1dm = m = 0,1m
Dòng 2 ở bảng phụ:
-GV làm tương tự như dòng 1.
-GV : Có 0m0dm1cm tức là có 1cm.
H: 1cm bằng mấy phần của mét?
-GV chỉ phần B/C có sẵn : 1cm = m
-GV giới thiệu: 1cm hay m ta viết thành 0,01m.
-GV viết 0,01m lên bảng cùng hàng với phần bài cũ có sẵn:
1mm = m = 0,01m
Dòng 3 ở bảng phụ:
Tương tự hai dòng trên GV ghi bảng:
1cm = m = 0,001m
-GV hỏi:H: Ta đã viết m = 0,1m, vậy phân số thập phân được viết thành như thế nào? H: Tương tự phân số thập phân ;được viết thành ntn?
-GV chốt lại: Các phân số thập phân ; ; được viết thành 0,1; 0,01; 0,001.
-GV chỉ vào 0,1 và nói: Số 0,1 được đọc là 0,1
-Gọi HS đọc các số : 0,01; 0,001.
-GV kết luận: Các số 0,1; 0,01; 0,001 được gọi là các số thập phân.
Ví dụ b:
-GV hướng dẫn phân tích hoàn toàn giống ví dụ a.-Yêu cầu HS tự rút ra: 0,5 = ; 0,07 = ; 0,009 =
Các số : 0,5 ; 0,07 ; 0,009 gọi là các số thập phân.
Bài 1:-Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
-GV treo BP đã vẽ sẵn tia số như SGK.
-Gọi HS đọc trước lớp.
Ví dụ: Một phần mười, không phẩy một; hai phần mười, không phẩy hai;
Bài 2:
-Yêu cầu HS đọc đề bài, quan sát mẫu.
-Yêu cầu HS tự làm và chữa bài.
Đáp án a) 5dm = m = 0,5m
b) 3cm = m = 0,03m ;2mm = m = 0,002m; 8mm = m = 0,008m
GV nhận xét tiết học.
HS khác chữa bài
-HS đọc các số ghi ở bảng ví dụ a.
-Có 0m1dm tức là có 1dm.
-1dm = m
Theo dõi GV thao tác
-HS thực hiện trả lời tương tự phần a.
1cm = m-
1mm = m = 0,01m
-HS trả lời = 0,1
-HS trả lời = 0,01
-HS trả lời = 0,001
-HS có thể tự nêu cách đọc.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS nhìn vào tia số đọc.
-HS đọc đề bài, quan sát mẫu.
-HS tự làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn sửa sai.
-Nhận xét bài bạn sửa sai.
----------------------cd------------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NHIỀU NGHĨA
I.MỤC TIÊU
-N¾m ®ỵc kiÕn thøc s¬ gi¶n vỊ tõ nhiỊu nghÜa ( ND ghi nhí)
- NhËn biÕt ®ỵc ®ỵc tõ mang nghÜa gèc, tõ mang nghÜa chuyĨn trong c¸c c©u v¨n cã dïng tõ nhiỊu nghÜa ( BT1, mơc III) ; t×m ®ỵc vÝ dơ vỊ sù chuyĨn nghÜa cđa ba trong sè 5 tõ chØ bé phËn c¬ thĨ ngêi vµ ®éng vËt ( bt2)
HS (K ,G) lµm ®ỵc toµn bé BT 2 ( mơc III).
II. §å dïng d¹y häc:
GV: Một số tranh, ảnh, hình ảnh về các sự vật hiện tượng hoạt động để minh hoạ cho các nghĩa của từ nhiều nghĩa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động:4’
Bài mới:
Giới thiệu
bµi 2'
HĐ1: Tìm hiểu nhận xét rút ra ghi nhớ: (13’)
HĐ2: Làm bài luyện tập.(17 ‘)
3.Củng cố: 2’
Gọi 2 HS lên bảng làm bài tâp, dưới lớp làm vào giấy nháp.
GV nhận xét.
GV đưa một số tranh ảnh, sự vật về chân trời, chân núi, chân bàn:
Bài 1.Yêu cầu HS làm việc cá nhân
-GV nhận xét và chốt lại
Bài 2:
-Gọi HS đọc bài 2.
H: Nghĩa các từ in đậm trong khổ thơ có khác gì khác với nghĩa của chúng ở bài 1?
Bài 3:
-Gọi HS đọc bài tập 3.
H:Nghĩa của các từ răng, mũi, tai ở BT1 và BT2 có gì giống nhau?
-GV nhận xét và chốt lại:
-GV nói: Các từ răng, mũi, tai trong 2 bài tập trên mang những nghĩa khác nhau chúng không phải là từ đồng âm mà đó là những từ nhiều nghĩa.
H: Em hiểu thế nào là từ nhiều nghĩa?
-GV chốt: (như phần in đậm ở SGK)
- Gọi HS đọc phần nhớ ở SGK.
Bài 1:
-Gọi HS đọc bài, xác định yêu cầu .
-Yêu cầu HS làm việc độc lập vào vở bài tập,
-GV nhận xét chốt lại:
Bài 2:
Gọi HS đọc bài, xác định yêu cầu .
-GV phát phiếu bài tập yêu cầu ...