handoi

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 9





Em hãy tả lại vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên trong bài thơ?

GV giới thiệu bài

-GV chia đoạn: Chia thành 3 phần.

-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng phần.,kết hợp ghi bảng các từ HS đọc sai lên bảng,.

giải nghĩa từ trong phần chú giải: tranh luận, phân giải.

+GV đọc mẫu toàn bài.

HS TLN trả lời cu hỏi phần tìm hiểu bi.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


bài tiếp theo.
2HS làm
-HS đọc yêu cầu bài tập.
-Hs làm bài vào vở, 3 em thứ tự lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn.
-HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập.
-HS theo nhóm 2 em quan sát mẫu và làm bài theo mẫu vào vở, 3 em thứ tự lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn.
-HS đọc yêu cầu đề bài và tự làm bài vào vở, 1 em lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn.
-HS làm tương tự bài 3.
----------------------cd-----------------------
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2015
LUYỆN TỪ VÀ CÂU : MỞ RỘNG VỐN TỪ: THIÊN NHIÊN
I.MỤC TIÊU:
-T×m ®­ỵc c¸c tõ ng÷ thĨ hiƯn sù so s¸nh, nh©n ho¸ trong mÉu chuyƯn “BÇu trêi mïa thu” (BT1,BT2).
- ViÕt ®­ỵc ®o¹n v¨n t¶ c¶nh ®Đp quª h­¬ng, biÕt dïng tõ ng÷ , h×nh ¶nh so s¸nh, nh©n ho¸ khi miªu t¶.
-HS ( K,G) Lµm bµi tèt vËn dơng nhanh , viÕt ®o¹n v¨n cã h×nh ¶nh .
-Giáo dục HS tình yêu quê hương.
II. §å dïng d¹y häc:Bút dạ và giấy khổ to
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
khởi động: 5’
Bài mới
HĐ 1: Tìm hiểu đoạn văn “Bầu trời mùa thu” (15’)
HĐ 2: Hướng dẫn HS luyện viết đoạn văn (khoảng 15’’
Củng cố-Dặn dò: 3’)
Gọi 2 HS lên bảng đặt câu
Đặt 2 câu để phân biệt nghĩa của từ cao?
+ GV nhận xét
- GV giới thiệu bài
* GV yêu cầu một HS đọc đoạn văn “Bầu trời mùa thu”, cả lớp đọc thầm.
- Tìm những từ ngữ tả bầu trời trong bài vừa học và chỉ rõ những từ ngữ nào thể hiện sự so sánh? Những từ ngữ nào thể hhiện sự nhân hoá?
- Cho HS làm bài (3 HS làm bài vào giấy khổ to)
- Cho HS dán và trình bày kết quả.
- GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng:
* Những từ ngữ tả bầu trời thể hiện sự so sánh: Bầu trời xanh như mặt nước mệt mỏi trong ao.
+ Những từ ngữ thể hiện sự nhân hoá
- Bầu trời được rửa mặt sau cơn mưa.
- Bầu trời dịu dàng.- Bầu trời buồn bã.
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-GV nhắc nhở HS chú ý khi viết đoạn văn phải đúng chủ đề, nội dung pbải gắn bó lô ghíc và biết cách chọn, sử dụng từ hợp lí.
-Học sinh làm bài vào vở.
-Gọi một số HS trình bày kết quả bài làm, yêu cầu lớp nhận xét.
*GV nhận xét,khen những HS viết đoạn văn hay, đúng.
GV nhận xét tiết học, tuyên dương.
- Về nhà viết lại đoạn văn vào vở.
2 hs làm bài
-1 HS đọc bài diễn cảm đoạn”Bầu trời mùa thu”, cả lớp đọc thầm theo.
-1 HS đọc yêu cầu bài tập
-HS làm bài cá nhân. Mỗi em ghi ra giấy nháp (VBT).
- 3 HS làm bài vào giấy dán lên bảng lớp trình bày. Lớp nhận xét.
-Học sinh đọc yêu cầu bài tập.
-Học sinh làm bài vào vở.
-Học sinh trình bày kết quả, lớp theo dõi nhận xét.
HS Lắng nghe và làm theo hướng dẫn.
----------------------cd-----------------------
To¸n(tiÕt42): VIẾT SỐ ĐO KHỐI LƯỢNG DƯỚI DẠNG
sè THẬP PHÂN
I.MỤC TIÊU:
-BiÕt viÕt sè ®o khèi l­ỵng d­íi d¹ng sè thËp ph©n.
- Bµi tËp cÇn lµm: 1,2a, 3.
-HS (K,G) Hoµn thµnh tèt c¸c bµi tËp. -Giáo dục HS tính cản thận khi làm bài .
II. §å dïng d¹y häc:
GV: Bảng đơn vị đo khối lượng. Phiếu học tập .
HS: Ôn tập bảng đơn vị đo khối lượng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
Khởi động: 5’
Bài mới
HĐ 1: Ôn tập quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng thường dùng. (10’)
HĐ 2 Thực hành luyện tập. (23’)
Củng cố - Dặn dò: 2’
Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm.
74dm = m 343cm = m 345m = km 305m = km
-GV nhận xét.
-GV cho HS nêu lại các đơn vị đo khối lượng đã học từ lớn đến bé.
-Yêu cầu HS nêu quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng liền kề.
-Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo độ dài liền kề nhau?
Giới thiệu cách làm bài tập mẫu
- GV nêu VD (SGK)
Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm
Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập và xác định yêu cầu bài tập.
-Tổ chức cho HS làm bài.
-GV theo dõi giúp đỡ cho HS còn yếu.
Bài 2(a):
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập và tự làm
-Yêu cầu HS nhận xét bài bạn và chốt lại cách làm
Bài 3:
-Tổ chức cho hS làm bài. Gọi 1 HS làm bảng.
-GVnhận xét sửa bài.
+Thu bài nhận xét
-GV nhận xét chung việc làm bài của HS, củng cố phần HS còn hay sai
2 hs làm
-HS nêu lại các đơn vị đo khối lượng đã học.
-HS nêu quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng liền kề.
-HS trả lời, HS khác bổ sung.
HS trả lời câu hỏi
-HS yêu yêu cầu của ví dụ và cách làm, HS khác bổ sung
-HS nêu yêu cầu.
-HS làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-Lần lượt sửa bài.
-HS đọc đề bài và tự làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn trên bảng, đổi chéo vở sửa sai.
-HS đọc đề, tìm hiểu đề, thảo luận nhóm 2 tìm cách giải.
-HS tự giải vào vở
-1 HS làm bảng.
- Nhận xét, sửa bài .
----------------------cd-----------------------
Thứ tư ngày 14 tháng 10 năm 2015
TËp ®äc: ĐẤT CÀ MAU
I.MỤC TIÊU:
-§äc diƠn c¶m ®­ỵc bµi v¨n, biÕt nhÊn giäng ë nh÷ng tõ ng÷ gỵi t¶ gỵi c¶m .
- HiĨu néi dung : Sù kh¾c nghiƯt cđa thiªn nhiªn Cµ Mau gãp phÇn hun ®ĩc tÝnh c¸ch kiªn c­êng cđa con ng­êi Cµ Mau ( Tr¶ lêi ®­ỵc c¸c c©u hái trong SGK)
-HS (K,G) ®äc diƠn c¶m toµn bµi tr¶ lêi tèt c¸c c©u hái ë SGK.
II. §å dïng d¹y häc:GV: Sưu tầm tranh ảnh về đất mủi Cà Mau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HĐ HỌC CỦA HS
Khởi động: 5’
Bài mới
GV giới thiệu bài 2’
HĐ 1: Luyện đọc:(10 ‘)
HĐ 2: Tìm hiểu nội dung bài:( 10 ‘)
HĐ3:
Luyện đọc
Diễn cảm
(12’)
4.Củng cố - Dặn dò:
(3 ‘)
Gọi HS đọc bài Cái gì quí nhất và trả lời câu hỏi.
GV đưa tranh ảnh, bản đồ để giới thiệu bài.
- Gọi 1 HS đọc khá đọc toàn bài.
-GV giới thiệu cách chia đoạn:
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn trong nhĩm kết hợp luyện từ khó và giải nghĩa từ trong phần chú giải: phũ, phập phều, cơn thịnh nộ, hằng hà sa số, sấu.
+GV đọc mẫu toàn bài.
- HS TLN trả lời câu hỏi phần tìm hiểu bài.
Đại diện nhĩm trình bày
Nhĩm nhận xét
GV chốt
1 hs nêu nội dung chính của bài.
Gv chốt
a)Hướng dẫn HS đọc từng đoạn:
*Gọi một số HS mỗi em đọc mỗi đoạn
b)Hướng dẫn HS luyện đọc DC đoạn 2.
Đoạn 2 đọc: Nhấn mạnh các từ miêu tả tính cách khắc nhiệt của thiên nhiên ở Cà Mau, sức sống mãnh liệt của cây cối ở Cà Mau như từ: nẻ chân chim, rạn nứt, phập phều, lắm gió dông; cơn thịnh nộ,
-GV đọc mẫu đoạn văn cần luyện đọc.
-Tổ chức HS đọc diễn cảm theo cặp
- Gọi 1 HS đọc toàn bài nêu đại ý.
-Dặn HS về nhà đọc bài, trả lời lại được các câu hỏi cuối bài, chuẩn bị bài tiếp theo.
Hai HS lên bảng
Lớp theo dõi nhận xét.
HS quan sát tranh.
1 HS đọc, HS khác đọc thầm.
-Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trước lớp, kết hợp luyện từ khó và nêu cách hiểu từ.
-Theo dõi GV đọc.
HS TLN trả lời câu hỏi
Đại diện nhĩm trình bày
Nhĩm nhận xét
1 hs nêu nội dung chính của bài.
-HS Nhắc lại các ý chính.
-HS mỗi em đọc mỗi đoạn
-Theo dõi nắm bắt cách đọc.
-HS đọc diễn cảm.
-HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
-HS nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- HS về nhà thực hiện.
----------------------cd-----------------------
To¸n ( tiÕt43):
VIẾT CÁC SỐ ĐO DIỆN TÍCH DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN
I.MỤC TIÊU:
-BiÕt viÕt sè ®o diƯn tÝch d­íi d¹ng sè thËp ph©n.
- Bµi tËp cÇn lµm: 1,2.
-HS (K,G) Hoµn thµnh tèt c¸c bµi tËp.
- HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học.
I...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top