Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 11
Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
A. Hoạt động thực hành:
*Việc 1: Nghe cô giáo (hay bạn) đọc bài
- Cả lớp theo dõi, đọc thầm
*Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.
*Việc 3: Cùng luyện đọc.
- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.
* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.
*Chốt nội dung: Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_nam_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_thu_GRx4U02i5F.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-nam-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-11-94262/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
*Việc 2: Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất
- Hai bạn ngồi cạnh nhau trao đổi cách làm, tự làm vào vở câu a và b.
- HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
- Nhận xét và chốt: Cách sử dụng tính chất kết hợp để tính nhanh tổng của nhiều STP.
*Việc 3: Bài 3: Điền dấu ; =:
- Cá nhân tự làm vào vở cột 1.
- HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
? Muốn so sánh được tổng của hai STP, bạn làm thế nào?
- Chốt: Cách so sánh các STP.
*Việc 4: Bài 4: Giải toán
- Cá nhân đọc thầm bài toán, xác định dạng toán và giải vào vở.
- Chia sẻ với bạn ngồi bên cạnh.
*Hỗ trợ: Muốn tính được tổng của ba ngày thì phải biết cái gì? (Số vải bán từng ngày)
- HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ và phỏng vấn nhau trước lớp.
- Nhận xét và chốt: Cách giải dạng toán áp dụng tính tổng của nhiều số thập phân.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Chia sẻ với người thân về bài học.
KỂ CHUYỆN: NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON NAI
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Kể lại được từng đoạn theo tranh và lời gợi ý (BT1).
- Tưởng tượng và nêu được kết thúc câu chuyện một cách hợp lí (BT2).
- Kể nối tiếp được từng đoạn câu chuyện.
- GDHS có ý thức bảo vệ thiên nhiên, không giết hại thú rừng.
II.Chuẩn bị: Tranh minh họa trong SGK
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
*Khởi động:
- Ban văn nghệ điều hành cả lớp hát bài hát mà các bạn yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu mục tiêu bài học.
B. Hoạt động thực hành:
*Việc 1: HD tìm hiểu câu chuyện - Nghe GV kể chuyện:
- GV ghi bảng đề bài
- Kể lần 1: Kết hợp viết lên bảng tên các nhân vật trong câu chuyện
- Kể lần 2: Kết hợp chỉ tranh minh hoạ.
- Kể lần 3: Kết hợp thể hiện cảm xúc
*Việc 2: Kể chuyện
- Cá nhân quan sát tranh vẽ kết hợp đọc thầm lời gợi ý dưới mỗi tranh và trao đổi với bạn về nội dung của từng tranh.
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Cá nhân tưởng tượng phần kết của chuyện và kể tiếp câu chuyện theo phỏng đoán cho bạn nghe. (Thấy con nai đẹp quá,người đi săn không bắn nó nữa.)
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi. Theo dõi và giúp đỡ HS yếu.
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các bạn thi kể chuyện trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương những HS kể hay, đúng đề tài đã nêu.
*Việc 3: Nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận về ý nghĩa câu chuyện .
? Câu chuyện vừa kể khuyên chúng ta điều gì?
- Chia sẻ trong nhóm.
- Chia sẻ trước lớp về ý nghĩa câu chuyện.
- Nhận xét và chốt lại ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyên khuyên chúng ta hãy bảo vệ các loài động vật.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Đạo đức 5: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ
I. Mục tiêu: Giúp HS biết:
- Ôn tập và thực hành các kĩ năng đã học qua các bài như : Em là H lớp 5, Có trách nhiệm với việc làm của mình, có chí thì nên, Nhớ ơn tổ tiên, Tình bạn
- HS tự liên hệ vào thực tế những việc mình đã làm được hay chưa làm được.
II: Đồ dùng dạy học
Phiếu, thẻ màu xanh, đỏ, vàng.
III/ Tiến trình:
1.Khởi động: 3’-4'
- HĐTQ tổ chức cho HS nhắc lại các bài đã học:
- Giới thiệu bài, ghi đề
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ1: Củng cố các kến thức đã học
Việc 1: GV nêu câu hỏi về nội dung các bài đã học, yêu cầu HS suy nghĩ trả lời.
? Em hiểu thế nào là H lớp 5 ?
? Thế nào là vượt khó trong học tập ?
? Thế nào là có trách nhiệm với việc làm của mình ?
? Em hãy nêu một số việc làm để thể hiện mình là người có trách nhiệm?
? Vì sao người ta nói có chí thì nên ? Câu nói đó có đúng không ?
? Con cháu cần làm gì để tỏ lòng của mình khi nhớ đến tổ tiên ?
? Theo em như thế nào là tình bạn đẹp ?
Việc 2: Cá nhân trả lời – Cả lớp cùng chia sẻ
Việc 3:Gv nhận xét và hoàn thiện phần trả lời cho Hs.
HĐ2: Thực hành kỹ năng
Việc 1: GV đưa ra một số tình huống.
- TH1: Khi thấy bạn H lớp 5 đang bắt nạt một em nhỏ
- TH2: Em được cô giáo giao nhiệm vụ là quét mạng nhện trong giờ lao động nhưng bạn Thuý lại rủ em đi trồng hoa trong vườn
- TH3 : Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn nên bố bắt em phải nghĩ học ?
Việc 2: Y/c Hs thảo luận nhóm 4 xử lí tình huống sau đó lên đóng vai.
Việc 3: Các nhóm lên đóng vai – Các nhóm khác cùng chia sẻ
Việc 4: GV nhận xét và hoàn thiện phần trả lời cho HS
Củng cố , dặn dò:
- Gv hệ thống lại toàn bộ các bài học.
- Khen những H có tinh thần tham gia học tập trao đổi
- GV nhận xét tiết học và dặn dò.
B.HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
HS thực hiện tốt các kĩ năng đã họcc
CHÍNH TẢ: (Nghe - viết) LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Nghe - viết đúng bài chính tả ; không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng hình thức văn bản luật.
- Làm được BT2a, BT3b.
- Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II.Chuẩn bị: Bảng phụ.
III.Các hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
1. Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho lớp chơi trò: Đi chợ.
- GV giới thiệu bài học.
2. Hình thành kiến thức:
*Việc 1: Tìm hiểu về bài viết
- Cá nhân tự đọc bài viết, 1 em đọc to trước lớp.
- Chia sẻ trong nhóm về nội dung chính của bài viết và cách trình bày bài viết.
- Chia sẻ với GV về cách trình bày.
*Việc 2: Viết từ khó
- Tìm từ khó viết và trao đổi cùng bạn bên cạnh.
- Luyện viết vào nháp, chia sẻ cùng GV.
B. Hoạt động thực hành
*Việc 1: Viết chính tả
- GV đọc bài viết, lưu ý cách trình bày bài viết, tư thế ngồi viết và ý thức luyện chữ viết.
- GV đọc từng cụm từ, HS nghe và viết chính tả vào vở. GV theo dõi, uốn nắn.
- GV đọc chậm - HS dò bài.
*Việc 2: Làm bài tập
Bài 2a: Tìm những từ ngữ chỉ khác nhau ở âm đầu l hay n.
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh.
- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.
Bài 3b: Thi tìm nhanh các từ láy vần có âm cuối ng.
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh.
- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.
C. Hoaït ñoäng öùng duïng: - Chia sẻ những điều đã học với người thân.
HĐNG: BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO (TIẾT 1)
I.Mục tiêu: Qua các hoạt động, giúp HS:
- Biết ý nghĩa của ngày 20/11.
- Biết múa hát một số bài hát chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Tập biểu diễn văn nghệ trước tập thể, hát kết hợp múa phụ họa.
- Biết kính trọng, yêu thương thầy cô giáo.
II.Chuẩn bị: Tranh ảnh minh họa.
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động thực hành:
*Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi “Xì điện”: Đọc thuộc lòng các câu thành ngữ, tục ngữ thuộc chủ điểm “Việt Nam - Tổ quốc em” và “Cánh chim hòa bình”
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
B. Hoạt động thực hành
*Việc 1: Một số HĐ hướng về ngày 20/11
- Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm quan sát tranh ảnh nói về ngày 20 - 11 và thảo luận nhóm theo nội dung sau:
? Bức tranh vẽ cảnh gì?
? các bạn tặng hoa cho cô giáo nhân dịp gì? Vì sao em biết?
? Vì sao vào ngày 20 - 11 học sinh lại đến thăm các thầy cô giáo?
? Việc làm của các bạn học sinh thể hiện tình cảm gì?
- Chia sẻ cùng bạn trong nhóm và thống nhất kết quả.
- HĐTQ tổ ch...