ptdieuhoa

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 13





A. Hoạt động cơ bản

* Khởi động:

 

- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích

B. Hoạt động thực hành:

Bài 1: Đặt tính rồi tính

 

- Cá nhân tự làm vào bảng phụ.

- HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ trước lớp.

- GV nhận xét, đánh giá.

Bài 2: Tính nhẩm

 

- Cá nhân đọc thầm bài toán, phân tích và tự giải vào vở.

- HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


˜
Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2016
Chào cờ: Theo kế hoạc của nhà trường
TẬP ĐỌC: NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chậm rãi, phù hợp với diễn biến các sự việc.
- Hiểu ý nghĩa: Biểu dương ý thức bảo vệ rừng, sự thông minh và dũng cảm của một công dân nhỏ tuổi.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK ( 1, 2, 3b).
- GDHS biết yêu quý thiên nhiên.
II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK, bảng phụ
III.Hoạt động học:
*Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
A. Hoạt động thực hành:
HĐ 1: Luyện đọc
*Việc 1: Nghe cô giáo (hay bạn) đọc bài
- Cả lớp theo dõi, đọc thầm
*Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.
*Việc 3: Cùng luyện đọc.
- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.
HĐ 2: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.
- Việc 1: Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Việc 2: Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.
*Chốt nội dung:
HĐ: Đọc diễn cảm.
- Việc 1: Nhóm đọc phân vai.
- Việc 2: Đọc diễn cảm trong nhóm
- Việc 3: Thi đọc giữa các nhóm
B. Hoạt động ứng dụng:
- Chia sẻ với người thân về bài học.
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Thực hiện phép cộng, trừ, nhân, số thập phân.
- Nhân một số thập phân với một tổng hai số thập phân.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác, trình bày bài sạch sẽ, khoa học.
*Các bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 4 a.
II.Chuẩn bị: Bảng phụ
III.Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
B. Hoạt động thực hành:
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Cá nhân tự làm vào bảng phụ.
- HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 2: Tính nhẩm
- Cá nhân đọc thầm bài toán, phân tích và tự giải vào vở.
- HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
Bài 4a: Tính rồi so sánh giá trị của ( a + b) x c và a x c + b x c.
Cá nhân đọc yêu cầu, thảo luận nhóm.
- Việc 2: Chia sẻ kết quả trong nhóm.
- Việc 3: Báo cáo kết quả trước lớp.
GV chốt: Khi có một tổng các số thập phân với một số thập phân, ta có thể lấy từng số hạng của tổng nhân với số đó rồi cộng các kết quả lại với nhau.
( a + b ) x c = a x c + b x c
C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Kể được một việc làm tốt hay hành động dũng cảm bảo vệ môi trường của bản thân hay những người xung quanh.
- GDHS có ý thức bảo vệ thiên nhiên, không giết hại thú rừng.
II.Chuẩn bị: Tranh minh họa trong SGK
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
*Khởi động:
- Ban văn nghệ điều hành cả lớp hát bài hát mà các bạn yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu mục tiêu bài học.
B. Hoạt động thực hành:
*Việc 1: HD kể câu chuyện.
- Giới thiệu câu chuyện định kể, tên câu chuyện.
- Kể được nội dung câu chuyện.
- Nói được ý nghĩa câu chuyện
*Việc 2: Kể chuyện
- Kể chuyện theo cặp đôi .
- Chia sẻ câu chuyện trong nhóm
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi. Theo dõi và giúp đỡ HS yếu.
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các bạn thi kể chuyện trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương những HS kể hay, đúng đề tài đã nêu.
*Việc 3: Nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận về ý nghĩa câu chuyện .
? Câu chuyện vừa kể khuyên chúng ta điều gì?
- Chia sẻ trong nhóm.
- Chia sẻ trước lớp về ý nghĩa câu chuyện.
C. Hoạt động ứng dụng: - Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Đạo đức: KÍNH GIÀ YÊU TRẺ ( Tiết 2)
I. Mục tiêu: Học song bài này HS biết:
- Vì sao cần kính trọng, lễ phép với người già, yêu thương, nhuờng nhịn em nhỏ.
- Nêu được những hành vi, việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự kính trọng người già, thương yêu nhuờng nhịn em nhỏ.
- Có thái độ và hành vi thể hiện sự kính trọng người già, nhường nhịn em nhỏ.
* GDKNS: Lồng ghép.
- Kỹ năng tư duy phê phán ( biết phê phán, đánh giá những quan niệm sai, những hành vi ứng xử không phù hợp với người già và trẻ em).
Kỹ nawg ra quyết định phù hợp trong tình huống có liên quan tới người già và trẻ em.
Kỹ năng giao tiếp ứng sử với bạn bè trong học tập, vui chơi và trong cuộc sống người già và trẻ em trong cuộc sống ở nhà, ở trường, ngoài xã hội.
II. Chuẩn bị: Khăn trùm đầu. 1 chiếc gậy.
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- Lớp hát bài: Chào ông chào bà
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH.
HĐ 1: Sắm vai xử lí tình huống
- HS hoạt động nhóm xử lí tình huống sau đó sắm vai thể hiện tình huống.
1. Trên đường đi học thấy một em bé bị lạc, đang khóc tìm mẹ, em sẽ làm gì?
2. Em sẽ làm gì khi thấy hai em nhỏ đánh nhau để tranh giành một quả bóng?
3. Lan đang chơi nhảy dây cùng bạn thì có một cụ già đến hỏi thăm đường. Nếu là Lan em sẽ làm gì?
* Đóng vai minh hoạ theo nội dung truyện:
- Các nhóm tự phân vai và đóng vai minh hoạ theo tình huống.
- Chọn nhóm đóng tốt nhất lên đóng vai trước lớp.
KL: Khi gặp người già, các emcaanf nói năng, chào hỏi lễ phép. Khi gặp các em nhỏ chúng ta phải nhường nhịn giúp đỡ.
2. Ghi nhớ: - Các nhóm đọc ghi nhớ SGK
HĐ 2: Làm bài tập 3 – 4 trong SGK.
* HS làm bài tập 3 - 4 SGK.
- Việc 1: Cá nhân suy nghĩ và tìm ra những hành động, việc làm đúng.
- Việc 2: Trao đổi theo cặp đôi. Đọc - bày tỏ ý kiến
- Việc 3: Trình bày ý kiến trước nhóm, thống nhất kết quả.
KL: Ngaỳ dành cho người cao tuổi là ngày 1/10 hằng năm.
- Ngày dành cho trẻ em là ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.
-Tổ chức dành cho người cao tuổi là Hội người cao tuổi.
- Các tổ chức dành cho trẻ em là ĐTNTPHCM, Sao Nhi đồng...
HĐ 3: Tìm hiểu về truyền thống kính già yêu trẻ của địa phương.
- Việc 1: HS thảo luận theo cặp.
- Việc 2: Cá nhân tự kể với bạn những phong tục tập quán tốt đẹp thể hiện tình cảm kính già yêu trẻ của dân tộc ta.
- Việc 3: Chia sẻ kết quả trong nhóm,sau đó báo cáo kết quả trước lớp.
GV nhận xét đánh giá.
KL: Một số phong tục tập quán đẹp.
- Người già luôn được chào hỏi.
- Con cháu luôn quan tâm chăm sóc tặng quà cho bố mẹ, ông bà.
- Tổ chức lễ thượng thọ cho ông bà bố mẹ.
- Trẻ em được mừng tuổi được tặng quà vào dịp lễ tết.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- HS về nhà t

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top