be_buu

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 14





Việc 1: Nghe cô giáo (hay bạn) đọc bài

- Cả lớp theo dõi, đọc thầm

*Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa

- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.

*Việc 3: Cùng luyện đọc.

- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)

- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.

* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.

- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.

- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.

- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.

- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.

*Chốt nội dung:

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


các câu hỏi 1,2,3.
II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK, bảng phụ
III.Hoạt động học:
*Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
A. Hoạt động thực hành:
*Việc 1: Nghe cô giáo (hay bạn) đọc bài
- Cả lớp theo dõi, đọc thầm
*Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.
*Việc 3: Cùng luyện đọc.
- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.
* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.
*Chốt nội dung:
B. Hoạt động ứng dụng:
- Chia sẻ với người thân về bài học.
TOÁN: CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN MÀ THƯƠNG TÌM ĐƯỢC LÀ MỘT SỐ THẬP PHÂN
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Biết chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân và vận dụng trong giải toán có lời văn.
- HS làm được BT1a, BT2.
II.Chuẩn bị: Bảng phụ
III.Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
2. Hình thành kiến thức:.
*Việc 1: Tìm hiểu ví dụ.
*VD1: - Một cái sân hình vuông có chu vi 27m. Hỏi cạnh của sân dài bao nhiêu mét?
- Cá nhân đọc bài, tóm tắt bài toán, tìm cách giải bài toán.
- Làm vào vở nháp
- Chia sẻ kết quả trong nhóm, thực hiện phép tính 27 : 4 = ?
GV hướng dẫn cách tính cho học sinh.
*VD2: 43 : 52 = ?
- Hai bạn ngồi cạnh nhau trao đổi cách làm và làm vào bảng phụ.
- Gọi HS trình bày cách đặt tính và cách chia.
*Việc 2: Cách chia MSTN cho MSTN mà thương tìm được là MSTP.
? Muốn chia một STN với một STN mà còn dư, ta làm như thế nào?
- Chốt và ghi bảng quy tắc chia một STN với một STN mà còn dư; cho HS nhắc lại ghi nhớ.
B. Hoạt động thực hành:
Bài 1a: Đặt tính rồi tính
- Cá nhân tự làm vào bảng phụ.
- HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
? Muốn chia một STN với một STN, bạn đặt tính như thế nào, bạn chia như thế nào, khi còn dư chúng ta làm như thế nào?
- Nhận xét và chốt: Cách đặt tính và cách nhân một STN với một STN.
Bài 2: Giải toán.
- Cá nhân đọc thầm bài toán, phân tích và tự giải vào vở.
- Chia sẻ kết quả trong nhóm.
- HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học
KỂ CHUYỆN: PA – XTƠ VÀ EM BÉ
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn, kể nối tiếp được toàn câu chuyện.
- Biết trao đổi về ý nghĩa nghĩa câu chuyện.
- HSKG kể lại được toàn bộ câu chuyện.
- GDHS có ý thức bảo vệ thiên nhiên, không giết hại thú rừng.
II.Chuẩn bị: Tranh minh họa trong SGK
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
*Khởi động:
- Ban văn nghệ điều hành cả lớp hát bài hát mà các bạn yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu mục tiêu bài học.
B. Hoạt động thực hành:
*Việc 1: HD kể câu chuyện.
- GV kể chuyện
+ Tranh 1: Chú bé Giô- dép bị chó cắn được mẹ đưa đi đến nhờ Lu–i Pa–xtơ cứu chữa
+ Tranh 2: Pa–xtơ trăn trở, suy nghĩ về phương cách chữa trị cho em bé.
+ Tranh 3: Pa–xtơ quyết định phải tiêm vắc xin cho Giô – dép.
+ Tranh 4: Pa–xtơ thức suốt đêm ròng để quyết định tiêm mũi thứ 10 cho em bé.
+ Tranh 5: Sau 7 ngày chờ đợi, Giô – dép vẫn bình yên và khỏe mạnh.
+ Tranh 6: Tượng đài Lu-i Pa–xtơ ở Viện chống dại mang tên ông.
- Kể được nội dung câu chuyện.
- Nói được ý nghĩa câu chuyện
*Việc 2: Kể chuyện
- Kể chuyện theo cặp đôi .
- Chia sẻ câu chuyện trong nhóm
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi. Theo dõi và giúp đỡ HS yếu.
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các bạn thi kể chuyện trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương những HS kể hay, đúng đề tài đã nêu.
*Việc 3: Nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận về ý nghĩa câu chuyện .
? Câu chuyện vừa kể khuyên chúng ta điều gì?
- Chia sẻ trong nhóm.
- Chia sẻ trước lớp về ý nghĩa câu chuyện.
C. Hoạt động ứng dụng: - Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Đạo đức: TÔN TRỌNG PHỤ NỮ ( tiết 1)
I. Mục tiêu: Học xong bài này HS biết:
- Nêu được vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự tôn trọng phụ nữ.
- Tôn trọng, quan tâm không phân biệt đối xử chị em gái, bạn gái và người phụ nữ khác trong cuộc sống hằng ngày.
* GDKNS: Lồng ghép.
- Kỹ năng tư duy phê phán ( biết phê phán, đánh giá những quan niệm sai, những hành vi ứng xử không phù hợp với phụ nữ).
- Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bạn bè trong học tập, vui chơi và trong cuộc sống ở nhà, ở trường, ngoài xã hội.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- Lớp hát bài:
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH.
HĐ 1: Đọc thông tin
- Cá nhân đọc bài, trao đổi theo cặp đôi, trả lời các câu hỏi:
+ Thông tin trong bài nói đến ai?
+ Họ làm những công việc gì?
+ Vậy từ đó em hãy kể về những công việc của người phụ nữ trong gia đình, trong xã hội mà em biết.
- Chia sẻ trong nhóm, sau đó báo cáo kết quả.
GV nhận xét và hỏi: Tại sao phụ nữ là những người đáng được tôn trọng?
KLNgười phụ nữ có vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội. Họ xứng đáng được mọi người tôn trọng.
2. Ghi nhớ: - Các nhóm đọc ghi nhớ SGK
HĐ 2: Làm bài tập 1 – 2 trong SGK.
* HS làm bài tập 1 - 2 SGK.
- Việc 1: Cá nhân suy nghĩ và tìm ra những hành động, việc làm đúng.
- Việc 2: Trao đổi theo cặp đôi. Đọc - bày tỏ ý kiến
- Việc 3: Trình bày ý kiến trước nhóm, thống nhất kết quả.
KL: Ngày dành cho phụ nữ là ngày 20/10.
HĐ 3: Xử lí tình huống.
- Việc 1: HS thảo luận theo cặp.
- Việc 2: Chia sẻ cặp đôi.
- Việc 3: Chia sẻ kết quả trong nhóm,sau đó báo cáo kết quả trước lớp.
GV nhận xét đánh giá
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - HS về nhà tìm hiểu các phong tục tập quán thể hiện tình cảm kính già yêu trẻ của địa phương của dân tộc ta.
CHÍNH TẢ: (Nghe - viết) CHUỖI NGỌC LAM
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Tìm được tiếng thích hợp để hoàn chỉnh mẫu tin theo yêu cầu BT3; làm được BT2 a,b...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top