pik_pum

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 21





A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:

 1. Khởi động:

Việc 1: HĐTQ tổ chức cho lớp chơi: Nêu cách chơi, luật chơi.

Việc 2: HS tham gia trò chơi.

Việc 3: Nhận xét đánh giá.

2.Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

 - H xem tranh, cho biết: Bức tranh vẽ cảnh gì?

 HS trả lời- Nghe GV bổ sung kết hợp giới thiệu bài:

- Nêu mục tiêu.

 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:

HĐ 1: Luyện đọc đúng:

Việc 1: 1HS giỏi đọc bài

Việc 2: Nghe GV giới thiệu giọng đọc của bài:

Việc 3: Thảo luận nhóm cách chia đoạn, 1 H nêu cách chia đoạn. (4 đoạn)

 Việc 4: Nhóm trưởng điều hành cho các bạn đọc bài nối tiếp trong nhóm.

 Lần 1: phát hiện từ khó luyện.

 Lần 2: Luyện câu dài, ngắt nghỉ.

Việc 5: Các nhóm đọc trước lớp, HS lắng nghe, nhận xét.

 Việc 6: Nghe GV đọc mẫu.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 21
™—–...................˜–˜
Thứ hai ngày 23 tháng 1 năm 2017
Chào cờ: Theo kế hoạch của nhà trường
TẬP ĐỌC: TRÍ DŨNG SONG TOÀN
I.Mục tiêu:
- Biết đọc diễn cảm bài văn, đọc phân biệt lời của các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi Giang Văn Minh trí dũng song toàn, bảo vệ được danh dự, quyền lợi đất nước. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
II. Chuẩn bị: Bảng phụ chép đoạn luyện; Sưu tầm thông tin về các nhân vật lịch sử.
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1. Khởi động:
Việc 1: HĐTQ tổ chức cho lớp chơi: Nêu cách chơi, luật chơi.
Việc 2: HS tham gia trò chơi.
Việc 3: Nhận xét đánh giá.
2.Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- H xem tranh, cho biết: Bức tranh vẽ cảnh gì?
HS trả lời- Nghe GV bổ sung kết hợp giới thiệu bài:
- Nêu mục tiêu.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
HĐ 1: Luyện đọc đúng:
Việc 1: 1HS giỏi đọc bài
Việc 2: Nghe GV giới thiệu giọng đọc của bài:
Việc 3: Thảo luận nhóm cách chia đoạn, 1 H nêu cách chia đoạn. (4 đoạn)
Việc 4: Nhóm trưởng điều hành cho các bạn đọc bài nối tiếp trong nhóm.
Lần 1: phát hiện từ khó luyện.
Lần 2: Luyện câu dài, ngắt nghỉ.
Việc 5: Các nhóm đọc trước lớp, HS lắng nghe, nhận xét.
Việc 6: Nghe GV đọc mẫu.
HĐ 2: Tìm hiểu nội dung:
Việc 1: Cá nhân đọc và tự trả lời
Việc 2: Chia sẻ ý kiến trong nhó
Việc 3: Các nhóm chia sẻ trước lớp, nhóm khác nhận xét.
* Nội dung: Bài văn ca ngợi sứ thần Giang Văn Minh trí dũng song toàn, bảo vệ được quyền lợi và danh dự của đất nước khi đi sứ nước ngoài.
HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm:
Việc 1: Thảo luận nhanh trong nhóm: giọng đọc của bài, cách ngắt, nghỉ, nhấn giọng
Việc 2: Chia sẻ cách đọc bài trước lớp.
Việc 3: Nhóm trưởng tổ chức cho nhóm đọc (có thể phân vai để đọc bài).
Việc 4: Các nhóm thi đọc, lớp theo dõi, bình chọn nhóm đọc tốt.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Chia sẻ với người thân nội dung câu chuyện.
TOÁN: LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH
I. Mục tiêu:
- Tính được diện tích một số hình được cấu tạo từ các hình đã học.
- Làm được bài 1.
- Rèn luyện kĩ năng nhận dạng hình, tính toán cẩn thận, chính xác.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ và các hình vẽ như SGK.
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho các bạn khởi động bằng trò chơi học tập củng cố KT.
- Nghe GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu của tiết học.
* Ví dụ: Giới thiệu cách tính:
- Cá nhân cùng thao tác theo HD:
Việc 1: Quan sát hình vẽ, chia hình đã cho thành các hình các hình nhỏ
Việc 2: Xác định kích thước của các hình mới tạo thành
Việc 3: Tính diện tích của từng phần nhỏ, từ đó suy ra diện tích của toàn bộ mảnh đất.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 1: Tính diện tích của mảnh đât có kích thước theo hình vẽ:
- Việc 1:Đọc và suy nghĩ cách chia hình.
- Việc 2:Thảo luận cách chia hình ( Chia hình đã cho thành hai hình chữ nhật, tính diện tích của từng hình nhỏ sau đó tính diện tích mảnh đất).
- Việc 3: 1 HS làm bảng lớp, cá nhân làm bài.
- Nhận xét, đối chiếu
C. HĐ ỨNG DỤNG:
- Cùng người thân tính diện tích vườn nhà mình
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu:
- Kể được một câu chuyện về việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ công trình công cộng, các di tích lịch sử văn hóa, hay một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ hay một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh liệt sĩ.
- H kể được nội dung câu chuyện một cách tự nhiên, chân thực; chăm chú nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II. Chuẩn bị: Tranh ảnh nói về ý thức bảo vệ các công trình công cộng, chấp hành luật lệ giao thông, Bảng phụ ghi 3 đề.
III.Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1. Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi hay hát.
- Nghe GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
2. Xác định y/c:
- 1 HS đọc đề bài, em gạch chân dưới những từ ngữ cần lưu ý.
- NT cho các bạn tiếp nối nhau đọc các gợi ý trong SGK.
- Các nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị bài và báo cáo cùng cô giáo.
- Một số HS tiếp nối nhau nói tên câu chuyện cần kể.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
* Kể trong nhóm
- Việc 1:NT cho các bạn lần lượt giới thiệu câu chuyện mình kể.
-Việc 2: Cá nhân lần lượt kể trong nhóm.
- Việc 3: Cả nhóm nêu câu hỏi, nhận xét, đánh giá.
- Việc 4: Chọn bạn kể hay nhất thi kể trước lớp.
* Kể trước lớp:
-Các nhóm thi kể chuyện.
-Việc 1: Đại diện mỗi nhóm thi kể chuyện.
- Việc 2:Cả lớp đặt câu hỏi yêu cầu bạn nêu ý nghĩa câu chuyện sau khi kể.
- Việc 3;Bình chọn bạn kể chuyện hay, hấp dẫn.
+ Nội dung câu chuyện có phù hợp với yêu cầu đề bài không, có hay, mới và hấp dẫn không?
+ Cách kể (giọng điệu cử chỉ).
+ Khả năng hiểu câu chuyện của người kể.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:Chia sẻ với người thân câu chuyện.
Đạo đức: ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ ( PHƯỜNG) EM ( Tiết 1)
I. Mục tiêu: Học xong bài này HS biết:
- Bước đầu biết vai trò quan trọng của UBND xã ( phường) đối với cộng đồng.
- kể được một số công việc của UBND xã ( phường) đối với trẻ em trên địa phương.
- Có ý thức tôn trọng UBND xã ( phường).
* GT: Không yêu cầu HS làm Bt4 trang 33.
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1: Tìm hiểu chuyện Đến Ủy ban nhân dân xã phường.
- Việc 1:Cá nhân đọc truyện trong SGK.
- Việc 2:Thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi
+ Bố Nga dến UBND phường để làm gì?
+ UBND xã làm các công việc gì?
+ UBND xã có vai trò quan trọng nên mỗi người dân đều phải có thái độ như thế nào đối với UBND?
- Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp.
*KL: UBND xã giải quyết nhiều công việc quan trọng đối với người dân địa phương. Vì vậy mỗi người dân đều phải tôn trọng và giúp đỡ UB hoàn thành công việc.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Làm bài tập :
- Việc 1:Cá nhân làm việc
- Việc 2:Chia sẻ kết quả trong nhóm.
- Việc 3:Báo cáo kết quả trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG.
- Tìm hiểu về UBND xã em tại nơi em ở các công việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em mà UBND xã đã làm..
- Chia sẻ trong nhóm.
B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Vẽ tranh những việc làm mà em mong muốn thực hiện cho quê hương.
CHÍNH TẢ: (Nghe - viết) TRÍ DŨNG SONG TOÀN
I.Mục tiêu: Viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm được Bt 2b hay 3b.
- HS biết trình bày đúng CT, có ý thức rèn chữ viết đẹp, đúng KT.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi.
- Nghe GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
Tìm hiểu bài:
- Việc 1:Cá nhân đọc bài CT, chọn và viết các từ khó hay viết sai.
- Việc 2:Đổi chéo bài kiểm tra.
- Trả lời câu hỏi tìm hiểu nội dung bài.
- Trao đổi theo cặp kết quả trả lời câu hỏi vừa tìm được.
- Báo cáo kết quả.
- Việc 3:Đại diện 1- 2 nhóm trả lời câu hỏi trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH.
- Việc 1:Nghe viết.
- Việc 2: Dò bài, soát lỗi.
Làm bài tập:
Bài 2b: Tìm và viết các từ:
Chứa tiếng c

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top