Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 4





A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:

* Khởi động:

 : Quan sát tranh(SGK – T35) Và trả lời câu hỏi:

+ Mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ?

- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.

* Hình thành kiến thức mới:

1. Luyện đọc:

Việc 1: GV hoặc một HS đọc mẫu toàn bài.

-Cá nhân đọc thầm.

Việc 2: Tìm hiểu từ khó.

- : Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài.

Việc 3: Luyện đọc theo 4 đoạn.

- : Mỗi em đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 4
Chào cờ: Theo kế hoạch của nhà trường
Thứ hai ngày 12 tháng 9 năm 2016
Tập đọc: NHỮNG CON SẾU BẰNG GIẤY
I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài; bước đầu đọc diễn cảm được bài văn.
- Hiểu ý chính: Tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân; thể hiện khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em. (Trả lời được câu hỏi 1, 2, 3).
- Giáo dục HS yêu hoà bình.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
: Quan sát tranh(SGK – T35) Và trả lời câu hỏi:
+ Mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ?
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc một HS đọc mẫu toàn bài.
-Cá nhân đọc thầm.
Việc 2: Tìm hiểu từ khó.
: Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài.
Việc 3: Luyện đọc theo 4 đoạn.
- : Mỗi em đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.
Luyện đọc trong nhóm.
-2. Tìm hiểu bài:
: Trả lời các câu hỏi ở SGK
Chọn câu mà đa số HS còn vướng mắc hoặc câu trọng tâm của bài để chia sẻ trước lớp
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- : Luyện đọc diễn cảm( HTL).
-
Thi đọc trong nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài: Bài ca về trái đất.
Toán :Tiết 16: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG VỀ GIẢI TOÁN( T)
I.MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Biết một dạng quan hệ tỉ lệ (đại lượng này gấp lên bao nhiêu lần thì đại lượng tương ứng cũng gấp lên bấy nhiêu lần)
- Biết cách giải bài toán có liên quan đến quan hệ tỉ lệ bằng một trong hai cách "Rút về đơn vị" hay "Tìm tỉ số". HS làm được BT1, hs có năng lực làm thêm BT2,3.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
*Khởi động:
- : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn trong nhóm chơi trò chơi “ Đố bạn”:
+Đố bạn 1con bò có 4 chân, vậy 2 con bò có ? chân. 3 con bò có? chân. 4 con bò có ? chân
+ Em và bạn cùng kiểm tra lại. Rồi bạn đố em tương tự 1 ngòi bút 3000, 2 ngòi bút ? nghìn,
-GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
1. Tìm hiểu về quan hệ tỉ lệ (thuận)
Việc 1: Tìm hiểu ví dụ
- : Cá nhân đọc ví dụ trong SGK rồi trả lời các câu hỏi:
+ 2 giờ gấp 1 giờ mấy lần?
+ 8km gấp mấy lần 4km?
+ Bạn có nhận xét gì về số lần gấp lên của thời gian đi và quãng đường đi được?
- : Hỏi – đáp nội dung như ở trên
Việc 2: Đọc kĩ nhận xét ở SGK
- : Cá nhân đọc nhận xét trong SGK
- : Kiểm tra nội dung nhận xét.
2. Tìm hiểu các cách giải về quan hệ tỉ lệ (thuận)
* Nhóm trưởng đọc bài toán trong sgk, yêu cầu:
- : tóm tắt và giải bài toán vào nháp:
- : Hỏi – đáp cách giải
- : Thống nhất các cách giải
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 1:
- giải vào vở:
- : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
Bài tập 2: Dành cho học sinh có năng lực
- làm bài vào nháp :
- : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em hãy cùng người thân giải BT3 và tìm ví dụ về toán tỉ lệ thuận.
Chính tả : (Nghe- viết) ANH BỘ ĐÔI CỤ HỒ GỐC BỈ
I. MỤC TIÊU:
- Nghe- viết đúng bài chính tả Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ . Từ đầu đến về thăm Việt Nam, 95c/15p, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Nắm chắc mô hình cấu tạo vần và quy tắc đánh dấu thanh trong tiếng có ia, iê ( BT2, BT3).
- GD HS có ý thức cẩn thận khi trình bày bài.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: Đố bạn.
Cách chơi: Một bạn nêu 1 tiếng có nguyên âm đôi sau đó chỉ định một bạn khác nói rõ cách đánh dấu thanh( đánh dấu thanh ở âm nào). Nếu nói đúng, bạn đó được nêu tiếng khác và chỉ định một bạn khác ..., nếu nói không đúng bạn đó thua cuộc.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu cơ bản của bài học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Tìm hiểu nội dung đoạn viết
Việc 1: - GV, 1 HS đọc bài viết chính tả.
Việc 2: - đọc bài viết chính tả, trả lời câu hỏi:
+ Vì sao Phrăng Đơ Bô- en lại chạy sang hàng ngũ quân đội ta?
+ Chi tiết nào cho thấy Phrăng Đơ Bô-en rất trung thành với Việt Nam?
Việc 3: : Hỏi - đáp.
2. Viết từ khó
+ Nhóm trưởng đọc các từ khó, yêu cầu các bạn viết vào vở nháp: Phrăng Đơ Bô-en, Bỉ, Pháp, năm 1949, phục kích, dụ dỗ, giam, Phan Lăng.
+ : Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
+ Cùng kiểm tra trong nhóm lớn.
3. Viết chính tả
Việc 1: GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài.
Việc 2: : HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai).
Việc 3: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai.
Việc 4: GV đánh giá, nhận xét một số bài.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 2: Chép vần của các tiếng in đậm trong câu sau vào mô hình cấu tạo vần, cho biết các tiếng ấy có gì giống nhau và khác nhau về cấu tạo.
- : Cá nhân tự làm bài vào vở
- : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- : Trao đổi bài trong nhóm. Thống nhất kết quả.
Bài tập 3: Nêu quy tắc ghi dấu thanh ở các tiếng trên.
- : Cá nhân tự trả lời.
- : NT gọi các bạn nêu quy tắc, thống nhất ý kiến trong nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Em viết các tiếng sau (đánh dấu thanh đúng): vỉa, mía, chìa, miến, hiền, .
Kể chuyện: TIẾNG VĨ CẦM Ở MĨ LAI
I. MỤC TIÊU:
- Dựa vào lời kể của GV, hình ảnh minh họa và lời thuyết minh, kể lại được câu chuyện đúng ý, ngắn gọn rõ ràng các chi tiết trong truyện.
- Hiểu được ý nghĩa: Ca ngợi người Mỹ có lương tâm dũng cảm đã ngăn chặn và tố cáo tội ác của quân đội Mỹ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát1 bài .
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
GV kể chuyện 3 lần.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Việc 1: Thuyết minh cho tranh
Việc 2: : Thống nhất kết quả trong nhóm.
Việc 3: Kể chuyện trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
- Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc: “Về ca ngợi hòa bình, chống chiến tranh
Thứ ba ngày 13 tháng 9 năm 2016
Tập đọc: BÀI CA VỀ TRÁI ĐẤT
I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng vui, tự hào.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa: Mọi người hãy sống vì hòa bình, chống chiến tranh, bảo vệ quyền bình đẳng của các dân tộc. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK; học thuộc 1, 2 khổ thơ). Học thuộc ít nhất 1 khổ thơ.
- HS khá, giỏi: Học thuộc và đọc diễn cảm được toàn bộ bài thơ.
- Giáo dục hs yêu hòa bình.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động :
- Trưởng ban văn nghệ điều hành lớp hát múa bài : Em yêu hòa bình
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc một HS đọc mẫu toàn bài.
-Cá nhân đọc thầm.
Việc 2: Tìm hiểu từ khó.
: Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài.
Thống nhất kết quả trong nhóm.
Việc 3: Luyện đọc theo 3 khổ thơ.
- : Mỗi em đọc một khổ thơ, nối tiếp nhau đến hết bài.
2. Tìm hiểu bài:
: Trả lời các câu hỏi ở SGK
Chọn câu mà đa số HS còn vươ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top