sakurahimarawa

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 7





1. Khởi động:

- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích.

2. Hoạt động thực hành:

* Việc 1: BT1: SS 2 PS gấp kém nhau ? lần: 8-10’ (Cá nhân - Lớp)

- Gọi HS K- G làm mẫu và nêu cách làm.

-Y/c HS tự làm theo 2 đề A-B, 2 H TB, Y lên bảng, gợi ý và tiếp sức cho HTB,Y.

* C cố: Cách giải SS 2 PS gấp kém nhau ? lần và QH giữa 1và

* Việc 2: BT2: Tìm TP chưa biết của phép tính: 7 - 8’)

- YC HĐ nhóm 2, HS TB nêu cách làm và giải thích.

- Ban học tập yêu cầu bạn chia sẻ phỏng vấn lẫn nhau trước lớp.

*C cố: Cách tìm TP chưa biết của phép tính

* Việc 3: BT3: Giải toán ( 6- 8’)

- Hai bạn ngồi cạnh nhau thực hiện.

- Y/C HS đọc, phân tích đề.

- Tổ chức cho HS làm bài vào vở ô li, 1 em làm ở bảng phụ

- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.
* HS : Đọc to, rõ ràng, trôi chảy, nắm nội dung câu hỏi 1,2,3.
: Đọc mạch lạc, diễn cảm, nắm nội dung các câu hỏi, giải được nghĩa các từ ngữ, nêu ND bài.
II.Chuẩn bị: * GV: tranh minh hoạ sgk, bảng phụ.
* GV + HS: sưu tầm tranh, ảnh về cá heo.
III.Hoạt động học:
*Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích. Nghe GV giới thiệu bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Việc 1: Nghe cô giáo (hay bạn) đọc bài
. - Cả lớp theo dõi, đọc thầm
* Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.
* Việc 3: Cùng luyện đọc.
- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.
* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
*Khen ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.
B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Chia sẻ với người thân về bài học.
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Biết mối QH giữa 1 và
- Rèn KN tìm thành phần chưa biết của phép tính, giải BT có liên quan đến tìm số TBC.
- Có ý thức trình bày bài sạch, đẹp, độc lập suy nghĩ và làm bài tự giác.
*HS: làm được B1;2;3
II.ĐDDH: * HS: Bảng con, vở BTT in..
* GV: Bảng phụ, phấn màu.
III.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích.
2. Hoạt động thực hành:
* Việc 1: BT1: SS 2 PS gấp kém nhau ? lần: 8-10’ (Cá nhân - Lớp)
- Gọi HS K- G làm mẫu và nêu cách làm.
-Y/c HS tự làm theo 2 đề A-B, 2 H TB, Y lên bảng, gợi ý và tiếp sức cho HTB,Y.
* C cố: Cách giải SS 2 PS gấp kém nhau ? lần và QH giữa 1và
* Việc 2: BT2: Tìm TP chưa biết của phép tính: 7 - 8’)
- YC HĐ nhóm 2, HS TB nêu cách làm và giải thích.
- Ban học tập yêu cầu bạn chia sẻ phỏng vấn lẫn nhau trước lớp.
*C cố: Cách tìm TP chưa biết của phép tính
* Việc 3: BT3: Giải toán ( 6- 8’)
- Hai bạn ngồi cạnh nhau thực hiện.
- Y/C HS đọc, phân tích đề.
- Tổ chức cho HS làm bài vào vở ô li, 1 em làm ở bảng phụ
- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ bài học cùng người thân.
Chính tả: DÒNG KINH QUÊ HƯƠNG
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Nghe - viết đúng bài : Dòng kinh quê hương; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi
- Tìm được vần thích hợp để điền vào ba chỗ trống trong đoạn thơ (B2); thực hiện được 2 trong 3 ý (a,b,c) của B3
- Giáo dục HS tính cẩn thận, nắn nót, chăm luyện chữ, yêu cái đẹp
* HS : Viết đẹp theo kiểu chữ tự chọn, làm hết các bài tập
II.Đồ dùng dạy học:
GV bảng phụ ghi BT2, BT3
HS: Vở chính tả bảng phụ có kẻ ly, bút dạ.
III.Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Khới động: - Ban văn nghệ tổ chức cho lớp chơi trò: Đi chợ. GV giới thiệu bài học.
2. Hình thành kiến thức:
* Việc 1: Tìm hiểu về bài viết
- Cá nhân tự đọc bài viết, 1 em đọc to trước lớp.
- Chia sẻ trong nhóm về nội dung chính của bài viết và cách trình bày bài viết.
- Chia sẻ với GV về cách trình bày.
* Việc 2: Viết từ khó
- Tìm từ khó viết và trao đổi cùng bạn bên cạnh.
- Luyện viết vào nháp, chia sẻ cùng GV.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Việc 1: Viết chính tả
- GV đọc bài viết, lưu ý cách trình bày bài viết, tư thế ngồi viết và ý thức luyện chữ viết.
- GV đọc - học sinh viết chính tả. GV theo dõi, uốn nắn cho học sinh yếu.
- GV đọc chậm - HS dò bài.
* Việc 2: Làm bài tập
Bài 2: Tìm các chỗ trống cần điền vần “iêu”
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh.
- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.
* CC: Trong các tiếng có chứa iê dấu thanh đặt ở chữ cái thứ hai của âm chính(chữ ê)
Bài 3: Điền tiếng có chứa ia hay iê thích hợp với mỗi chỗ trống trong các thành ngữ.
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh.
- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Chia sẻ những điều đã học với người thân.
Kể chuyện: CÂY CỎ NƯỚC NAM
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể được toàn bộ câu chuyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Khuyên người ta yêu quý thiên nhiên; hiểu giá trị và biết trân trọng từng ngọn cỏ, lá cây.
* HS khá, giỏi kể được câu chuyện một cách sinh động, nêu đúng ý nghĩa câu chuyện
- GD HS cảm phục về danh y Tuệ Tĩnh, yêu thiên nhiên, trồng và chăm sóc các cây thuốc nam.
II.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ chuyện kể
Bảng phụ viết sẵn lời thuyết minh cho 6 bức tranh
III.Các hoạt động học:
* Khởi động:
- Ban văn nghệ điều hành cả lớp hát bài hát mình yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu mục tiêu bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
*Việc 1: HD tìm hiểu câu chuyện- Nghe GV kể chuyện:
- GV ghi bảng đề bài
- Kể lần 1: Kết hợp viết lên bảng tên các nhân vật trong câu chuyện
- Kể lần 2: Kết hợp chỉ tranh minh hoạ.
? Em hiểu từ sáng dạ có nghĩa là nt nào
* Chốt: sáng dạ có nghĩa là thông minh, học đâu hiểu đó... giải nghĩa từ mít tinh,luật sư
- Kể lần 3: Kết hợp thể hiện cảm xúc
*Việc 2: Kể chuyện
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi. Theo dõi và giúp đỡ HS yếu.
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các bạn thi kể chuyện trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương những HS kể hay, đúng đề tài đã nêu.
* Việc 3: Nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Y/c HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện .
? Câu chuyện vừa kể giúp em hiểu điều gì?
- Nhận xét và chốt lại ý nghĩa câu chuyện - Chia sẻ trong nhóm.
- Chia sẻ trước lớp về ý nghĩa câu chuyện.
*Nội dung:Khuyên người ta yêu quý thiên nhiên; hiểu giá trị và biết trân trọng từng ngọn cỏ, lá cây.
B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Thứ ba ngày 04 tháng 10 năm 2016
Tập đọc: TIẾNG ĐÀN BA-LA-LAI-CA TRÊN SÔNG ĐÀ
I Mục tiêu:
1. Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài thơ, đúng nhịp của thể thơ tự do. Biết đọc DC bài thơ thể hiện niềm xúc động của tác giả khi nghe tiếng đàn trong đêm trăng, ngắm sự kì vĩ của công trình thuỷ điện sông Đà, mơ tưởng về 1 tương lai tốt đẹp khi công trình hoàn thành.
2. Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài thơ: Ca ngợi cảnh đẹp kì vĩ của công trình thuỷ điện sông Đà cùng với tiếng đàn ba-la-lai-ca trong ánh trăng và, mơ tưởng về một tương lai tốt đẹp khi công trình hoàn thành.
*HSTB: Trả lời các CH trong SGK, thuộc lòng 2 khổ thơ trong bài
* HS KG: Thuộc cả bài thơ, nêu được ý nghĩa bài thơ.
3. GD HS lòng yêu thiên nhiên có ước mơ v...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top