Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 8
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc một HS đọc mẫu toàn bài.
-Cá nhân đọc thầm.
Việc 2: Tìm hiểu từ khó.
- : Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài.
- Việc 3: -: Luyện đọc theo 3 đoạn.
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn.
* Việc 3: Cùng luyện đọc.
- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.
* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_nam_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_thu_GvpJWbjrQF.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-nam-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-8-94259/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc một HS đọc mẫu toàn bài.
-Cá nhân đọc thầm.
Việc 2: Tìm hiểu từ khó.
: Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài.
Việc 3: -: Luyện đọc theo 3 đoạn.
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn.
* Việc 3: Cùng luyện đọc.
- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.
* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.
- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.
- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- Luyện đọc diễn cảm( HTL) đoạn 1
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài: Trước cổng trời.
TOÁN: SỐ THẬP PHÂN BẰNG NHAU
I. MỤC TIÊU: Giúp HS nhận biết được:
- Nếu viết thêm chữ số 0 vào bên phải phần thập phân của một số thập phân thì được một số thập phân bằng nó.
- Nếu một số thập phân có chữ số 0 tận cùng bên phải phần thập phân thì khi bỏ chữ số 0 đó đi, ta được một số thập phân bằng nó.
- HS làm được BT 1,2.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
*Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát
-GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Đặc điểm của số thập phân khi viết thêm chữ số 0 vào bên phải phần thập phân hay bỏ chữ số 0 tận cùng bên phải phần thập phân .
Việc 1: Cá nhân làm bài tập sau:
+ Đổi 9dm = ? cm;
+ Viết các số đo sau thành số thập phân có đơn vị mét:
9 dm =m; 90cm= .m;
+ So sánh hai số thập phân vừa viết :
- Cá nhân làm vào nháp:
-: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
-: Thống nhất kết quả.
Việc 2: Rút ra kết luận;
+ Em hãy nêu cách viết 0,9 thành 0,90; 0,900 thành 0,9
+ Em rút ra được kết luận gì? Tìm thêm ví dụ?
- Cá nhân làm vào nháp:
: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
: Thống nhất kết quả.
Việc 3:Đọc kĩ kết luận ở mục b(sgk) và giải thích cho bạn nghe.
đọc kết luận ở sgk:
-: Đọc rồi giải thích cho bạn nghe.
: Thống nhất kết quả.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 1:
- Cá nhân nhìn sách đọc:
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
- Hoạt động nhóm lớn : Thống nhất kết quả.
Bài tập 2:
- Cá nhân làm bài vào vở :
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
- Hoạt động nhóm lớn:
C.HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Về nhà viết 1 số thập phân bất kì rồi đố người thân viết 3 số thập phân bằng số vừa viết.
Chính tả ( Nghe- viết ): KÌ DIỆU RỪNG XANH
I- MỤC TIÊU
- Nghe viết đúng bài chính tả : Kì diệu rừng xanh , trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Tìm được các tiếng có chứa yê, ya trong đoạn văn ( BT2 ); Tìm được các tiếng có vần uyên thích hợp để điền vào ô trống ( BT3 ).
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Giáo viên giới thiệu bài viết và mục tiêu cơ bản của bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Hình thành kiến thức mới:
1. Tìm hiểu nội dung đoạn viết:
- Sự có mặt của muông thú mang lại vẻ đẹp gì cho cánh rừng ?
- Cá nhân tự đọc thầm đoạn viết để trả lời.
- Chia sẻ câu trả lời với bạn bên cạnh.
- Trao đổi trong nhóm để chốt lại kết quả.
2.Viết từ khó.
Việc 1: Cá nhân đọc thầm bài và tìm các từ viết khó, hay sai ở trong bài.
( VD: chuyển động, len lách, gọn ghẽ,...)
Việc 2: Viết các từ đó ra nháp và trao đổi cách viết với bạn bên cạnh.
Việc 3: Kiểm tra trong nhóm, phân tích các từ bạn viết sai (nếu có), yêu cầu bạn viết lại cho đúng.
3. Viết chính tả
- GV đọc cho HS viết bài- dò bài.
- Nhóm 2 đổi vở, dò bài lẫn nhau.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 2,3 : HS làm bài vào vở
- Cá nhân đọc bài và làm vào vở.
- Chia sẻ kết quả với bạn bên cạnh.
- Thảo luận trong nhóm, thống nhất kết quả.
Bài 4: HS làm miệng.
- Cá nhân đọc yêu cầu bài và tự trả lời.
- Chia sẻ kết quả với bạn bên cạnh .
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ về các bài tập trong bài.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Viết lại những từ còn sai ở trong bài.
- Chia sẻ với người thân về các loài chim ở BT4.
- Tìm hiểu thêm về một số loài chim khác.
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC.
I. MỤC TIÊU:
- Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên.
- Biết trao đổi về trách nhiệm của con người đối với thiên nhiên; biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
- HS KG kể được câu chuyện ngoài SGK; nêu được trách nhiệm giữ gìn thiên nhiên tươi đẹp.
* GDBVMT : Qua câu chuyện HS kể, mở rộng vốn hiểu biết về mối quan hệ giữa con người với MT thiên nhiên, nâng cao ý thức BVMT.
- Giáo dục hs yêu thiên nhiên, biết bảo vệ thiên nhiên.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
* Khởi động:
- Ban văn nghệ điều hành cả lớp hát bài hát mình yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu mục tiêu bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Hình thành kiến thức mới:
Việc 1: Giáo viên ghi đề lên bảng
- Học sinh tiếp nối nhau đọc phần gợi ý.
Việc 2: Học sinh giới thiệu những câu chuyện mà em sẽ kể: Nữ Oa vá trời; Cóc kiện trời; Mikha
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
A. Hoạt động thực hành:
*Việc 1: HD tìm hiểu câu chuyện- Nghe GV kể chuyện:
- GV ghi bảng đề bài
- Kể lần 1: Kết hợp viết lên bảng tên các nhân vật trong câu chuyện
- Kể lần 2: Kết hợp chỉ tranh minh hoạ.
? Em hiểu từ sáng dạ có nghĩa là nt nào
* Chốt: sáng dạ có nghĩa là thông minh, học đâu hiểu đó... giải nghĩa từ mít tinh,luật sư
- Kể lần 3: Kết hợp thể hiện cảm xúc
*Việc 2: Kể chuyện
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi. Theo dõi và giúp đỡ HS .
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các bạn thi kể chuyện trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương những HS kể hay, đúng đề tài đã nêu.
* Việc 3: Nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Y/c HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện .
? Câu chuyện vừa kể giúp em hiểu điều gì?
- Nhận xét và chốt lại ý nghĩa câu chuyện - Chia sẻ trong nhóm.
- Chia sẻ trước lớp về ý nghĩa câu chuyện.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà tập kể lại chuyện cho bố mẹ cùng nghe.
- Yêu quý thiên nhiên.
- Chăm sóc bảo vệ thiên nhiên.
- Chăm sóc vật nuôi.
- Không tàn phá rừng.
Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2016
Tập đọc: TRƯỚC CỔNG TRỜI.
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc diễn cảm bài thơ thể hiện cảm xúc tự hào trước vẻ đẹp của thiên nhiên vùng cao nước ta.
- Hiểu ND: (Trả lời được các CH 1, 3, 4; thuộc lòng những câu thơ yêu thích).
- Giáo dục HS yêu thiên nhiên, có những hành động thiết thực bảo vệ thiên nhiên.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
* Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích. Nghe GV giới thiệu bài mới.
A. Hoạt động thực hành:
* Việc 1: Nghe cô g...