Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 9
Việc 1: Từng bạn đọc thầm và trả lời các câu hỏi và ghi ra nháp ý trả lời của mình, Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Việc 2: Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
Việc 4: Nhóm trưởng cho các bạn nêu nội dung bài.
Việc 5: Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ về các câu hỏi trong bài.
* Báo cáo với cô giáo kết quả.
Câu hỏi bổ sung: Theo em khi tranh luận, muốn thuyết phục người khác thì ý kiến đưa ra phải như thế nào? Thái độ tranh luận ra sao?
- Cá nhân suy nghĩ, trả lời.
- Nghe G nhận xét, kết luận.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_5_nam_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_thu_OIzsV1BenK.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-5-nam-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-9-94260/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Thứ hai ngày 17 tháng 10 năm 2016
Chào cờ: Theo kế hoạch của nhà trường
TẬP ĐỌC: CÁI GÌ QUÝ NHẤT?
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc diễn cảmbài văn, biết phân biệt lời người dẫn chuyện và lời nhân vật.
- Hiểu vấn đề tranh luận và ý được khẳng định qua tranh luận : người lao động là đáng quý nhất. (TLCH 1, 2, 3 )
II.Chuẩn bị: Bảng phụ ghi đoạn luyện.
III. Hoạt động
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho lớp chơi trò chơi học tập củng cố KT.
- Nghe GV nêu mục tiêu bài học.
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Quan sát tranh trong sách giáo khoa và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ gì?
- Em và bạn chia sẻ câu trả lời của mình, nghe góp ý, bổ sung, chỉnh sửa (nếu có)
- Nhóm trưởng mời các bạn nêu ý kiến của mình, nếu có ý kiến khác biệt thì đề nghị giải thích rõ tại sao, nhóm trưởng cho các bạn thống nhất ý kiến.
- Tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
Nghe cô giáo giới thiệu bài.
2. Luyện đọc
- 1 HS giỏi đọc toàn bài.
- Thảo luận nhóm đôi, chia đoạn. ( 3đoạn)
- Chia sẻ với các bạn về ý kiến của nhóm mình.
- Một số nhóm nêu cách chia đoạn.
- Nhóm trưởng tổ chức cho nhóm luyện đọc, phát hiện từ khó, câu dài cùng giúp nhau đọc. ( GV theo dõi, giúp đỡ)
- Một số nhóm đọc trước lớp, nhóm khác lắng nghe, bổ sung.
- Cả lớp nghe GV đọc mẫu bài.
3. Tìm hiểu nội dung.
Việc 1: Từng bạn đọc thầm và trả lời các câu hỏi và ghi ra nháp ý trả lời của mình, Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Việc 2: Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
Việc 4: Nhóm trưởng cho các bạn nêu nội dung bài.
Việc 5: Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ về các câu hỏi trong bài.
* Báo cáo với cô giáo kết quả.
Câu hỏi bổ sung: Theo em khi tranh luận, muốn thuyết phục người khác thì ý kiến đưa ra phải như thế nào? Thái độ tranh luận ra sao?
- Cá nhân suy nghĩ, trả lời.
- Nghe G nhận xét, kết luận.
4. Luyện đọc diễn cảm:
- Chia sẻ với bạn về cách đọc tốt bài tập đọc. ? Để đọc tốt bài này ta cần đọc như thế nào?
- Nghe GV HD cách đọc bài.
- Nghe G đọc mẫu đoạn 1.
- Nhóm trưởng tổ chức cho nhóm đọc.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm thi đọc ( Đại diện một số nhóm đọc). Lớp nghe bình chọn cá nhân, nhóm thể hiện tốt nhất.
B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DUNG: - Về nhà cùng bạn thi đọc tốt bài tập đọc.
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân.
-HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học.
-HS vận dụng làm tốt các bài tập 1, 2, 3, 4a, c.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ.
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động. - Trưởng ban học tập cho các bạn khởi động bằng trò chơi học tập củng cố KT.
- Nghe GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu của tiết học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 1: Viết số TP thích hợp vào chỗ chấm:
- Việc 1: Đọc và làm BT
- Việc 2: Chia sẻ kết quả.
- Việc 3: Nhóm trưởng KT, báo cáo KQ.
Bài 2:
- Việc 1: Cá nhân đọc và làm BT.
- Việc 2: Chia sẻ kết quả
- Việc 3:Nhóm trưởng thống nhất kq, báo cáo:
Bài 3,4: Tương tự
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Thi đua cùng bạn chuyển đổi một số đo độ dài dưới dạng số TP
KỂ CHUYỆN : ÔN TẬP: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I.Mục tiêu:
-HS kể được câu chuyện đã được nghe, đã đọc nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên bằng lời của mình, hiểu ý nghĩa câu chuyện.
-HS trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện, biết nhận xét lời kể của bạn.
- Giáo dục cho HS tình yêu thiên nhiên, tăng cường ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên.
* Điều chỉnh:" Kể chuyện được chứng kiến tham gia" không dạy, thay bằng bài "kể chuyện đã nghe, đã đọc".
II. Chuẩn bị: Một số truyện nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên.
III.Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1. Khởi động
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi hay hát một bài .
- Nghe GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
2. Xác định y/c:
- 1 HS đọc đề bài, em gạch chân dưới những từ ngữ cần lưu ý.
- NT cho các bạn tiếp nối nhau đọc các gợi ý trong SGK.
- Các nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị bài và báo cáo cùng cô giáo.
- Một số HS tiếp nối nhau nói tên câu chuyện cần kể.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
* Kể trong nhóm
- NT cho các bạn lần lượt giới thiệu câu chuyện mình kể.
- Cá nhân lần lượt kể trong nhóm.
- Cả nhóm nêu câu hỏi, nhận xét, đánh giá.
- Chọn bạn kể hay nhất thi kể trước lớp.
* Kể trước lớp:
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm thi kể chuyện.
- Đại diện mỗi nhóm thi kể chuyện.
- Cả lớp đặt câu hỏi yêu cầu bạn nêu ý nghĩa câu chuyện sau khi kể.
- Bình chọn bạn kể chuyện hay, hấp dẫn.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Về nhà kể lại câu chuyện cho bố mẹ và người thân nghe.
CHÍNH TẢ: TIẾNG ĐÀN BA-LA-LAI-CA TRÊN SÔNG ĐÀ
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng bài CT ; không mắc quá 5 lỗi trong bài ; trình bày đúng khổ thơ , dòng thơ theo thể thơ tự do .
- Làm được BT(2) hay BT(3).
-HS có ý thức viết rèn chữ, viết rõ ràng và giữ vở sạch đẹp.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ. Vở bài tập Tiếng Việt.
III. Hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi.
- Nghe GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
Tìm hiểu bài:
- Cá nhân nghe đọc bài CT, chọn và viết các từ khó hay viết sai.
- Đổi chéo bài kiểm tra.
- Trả lời câu hỏi tìm hiểu nội dung bài.
- Trao đổi theo cặp kết quả trả lời câu hỏi vừa tìm được.
- Báo cáo kết quả trước nhóm.
- Đại diện 1- 2 nhóm trả lời câu hỏi trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH.
- Nhớ viết.
- Tự dò bài, soát lỗi.
.Làm bài tập: Bài 2:
- Đọc và làm bài tập 2.
- Đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Đại diện 1- 2 nhóm đọc bài làm - Các nhóm khác chia sẻ bổ sung.
Bài tập 3: Thi tìm nhanh.
- Nhóm trưởng tổ chức tìm nhanh từ láy âm đầu l; láy có âm cuối ng
-Từ láy âm đầu L: La liệt, lạ lẫm, lạc lõng, lạnh lẽo, lặng lẽ .v.v
-Từ láy vần có âm cuối ng: làng nhàng, vang vang, văng vẳng
- Đại diện các nhóm chơi; lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà cùng bạn thi đua tìm các từ láy âm đầu l, láy vần có âm cuối ng.
HĐNGLL: EM LÀ BÔNG HOA NHỎ CỦA QUÊ HƯƠNG
(Tiết 1)
I.MỤC TIÊU
- Hs nhận biết được trách nhiệm của công dân đối với quê hương đất nước.
-Rèn cho HS có kĩ năng xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước qua những việc làm nhỏ.
-Giáo dục cho HS có ý thức trách nhiệm ứng phó với các hoạt động bảo vệ cộng đồng.
II.ĐỒ DÙNG
HS: Sách sống đẹp tập 1
GV: Khổ giấy A0, bút dạ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động cơ bản
Hoạt động 1: Hoàn thiện bông hoa của em
Việc 1: Hướng dẫn vẽ khuôn mặt của mình và điền các thông tin
Việc 2: HS hoàn thiện vào vở
Việc 3: Trao đổi bông hoa mình hoàn thiện.
Hoạt động 2: Vượt qua chính mì...