dinhba_huy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Mục lục
Mở đầu.............................................................................................................3
Chương 1. Nhân cách và vai trò của giáo dục nhân cách cho học sinh trung
học phổ thông trong điều kiện hiện nay............................................7
1.1. Nhân cách và những nhân tố tác động đến sự hình thành và phát
triển nhân cách học sinh trung học phổ thông trong điều kiện hiện
nay .......................................................................................................7
1.2. Giáo dục nhân cách học sinh trung học phổ thông - vai trò, nội
dung, cách giáo dục nhân cách trong điều kiện hiện nay........ 33
Chương 2. Thực trạng và những vấn đề đặt ra của việc giáo dục nhân cách
cho học sinh trung học phổ thông Đông Anh hiện nay ...........................46
2.1. Khái lược về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội huyện Đông Anh. ...... 46
2.2.Thực trạng giáo dục nhân cách cho học sinh trung học phổ thông ở
Đông Anh hiện nay ............................................................................ 51
2.3. Những vấn đề đặt ra. ......................................................................... 72
Chương 3. Những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục nhân
cách cho học sinh trung học phổ thông ở Đông Anh hiện nay....... 80
3.1. Nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng và chính quyền các cấp đối với
việc giáo dục nhân cách ..................................................................... 80
3.2. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mọi người về việc giáo dục
nhân cách cho học sinh trong điều kiện hiện nay................................ 83
3.3. Đổi mới nội dung và cách giáo dục nhân cách theo hướng
phát huy tính chủ động, tích cực và năng lực thực hành của học sinh. 88
3.4. Tăng cường sự phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội
trong quản lý, giáo dục học sinh......................................................... 92
3.5. Tạo môi trường tích cực đối với giáo dục nhân cách cho học sinh
trung học phổ thông ........................................................................... 97
Kết luận....................................................................................................... 109
Danh mục tài liệu tham khảo ........................................................................ 111
Mở đầu
1. Lí do chọn đề tài
Kể từ khi chúng ta tiến hành đổi mới, Đảng ta luôn coi “con người và
nguồn nhân lực là yếu tố quyết định sự phát triển của đất nước trong thời kỳ
công nghiệp hoá, hiện đại hoá”. Do đó tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ
IX, Đảng ta đã xác định “Bồi dưỡng thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, yêu quê
hương, gia đình và tự tôn dân tộc, lí tưởng XHCN, lòng nhân ái, ý thức tôn
trọng pháp luật, tinh thần hiếu học, chí tiến thủ lập nghiệp, không cam chịu
cùng kiệt hèn” là phẩm chất của thế hệ trẻ ngày nay. Trong thành tựu chung
của công cuộc đổi mới, chúng ta vui mừng thấy có sự đóng góp to lớn của
nền giáo dục nước nhà. Phần lớn thanh niên năng động phấn đấu vươn lên,
vượt qua thử thách, đua tranh, tự chịu trách nhiệm với bản thân, lao vào học
tập rèn luyện lập nghiệp. Tuy nhiên cũng từ khi chúng ta thực hiện nền kinh
tế vận động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định
hướng XHCN thì trật tự giá trị trong phần lớn nhân dân bị thay đổi, đặc biệt
là thế hệ trẻ, như Nghị quyết TƯ2 khoá VIII đã nhận định: Một bộ phận học
sinh, sinh viên có tình trạng suy thoái đạo đức, mờ nhạt về lý tưởng, có lối
sống thực dụng, thiếu hoài bão lập thân, lập nghiệp, có lối sống thụ động
trông chờ. Qua thực tế cho thấy lối sống của học sinh hiện nay đang có xu
hướng coi nặng các giá trị vật chất, kinh tế, coi nhẹ các giá trị tinh thần xã
hội, con người sẵn sàng hy sinh chuyển sang con người hướng vào lợi ích cá
nhân.
Thực trạng trên, trách nhiệm một phần thuộc về ngành giáo dục - đào
tạo. Chúng ta phải thừa nhận rằng trong những năm qua nền giáo dục nước
ta có phần thiên về “dạy chữ”, ít chú ý đến “dạy người”, hay cách
“dạy người” chủ yếu nặng về lí thuyết truyền đạt, bắt học sinh phải theo một
“mẫu” có sẵn, mà chưa chú ý đến các cách giáo dục tích cực chủ
động nhằm tạo nên động cơ, mục đích bên trong từ đó phát huy quá trình
Trình bày khái niệm nhân cách, các nhân tố tác động đến sự hình thành và phát triển nhân cách, vai trò của việc giáo dục nhân cách cho học sinh Trung học phổ thông(THPT) trong điều kiện hiện nay. Nghiên cứu thực trạng giáo dục nhân cách cho học sinh THPT ở huyện Đông Anh và những yêu cầu của giáo dục nhân cách. Đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục nhân cách cho học sinh THPT ở Đông Anh hiện nay


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Giáo dục nhân quyền trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam Luận văn Sư phạm 0
R Giáo dục đạo đức nghề nghiệp theo Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân Luận văn Sư phạm 0
D Đổi Mới Công Tác Giáo Dục Truyền Thống Cho Hạ Sĩ Quan, Binh Sĩ Ở Đơn Vị Cơ Sở Các Binh Đoàn Chủ Lực Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Hiện Nay Văn hóa, Xã hội 0
D Vấn đề nâng cao vai trò nhân tố chủ quan trong giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông trung học ở nước ta hiện nay Luận văn Sư phạm 0
C hoàn thiện công tác tổ chức giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty In và Sản xuất bao bì Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Một số giải pháp cải tiến quản trị nhân lực tại công ty TNHH thiết bị giáo dục Việt Hồng Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp cải tiến quản trị nhân lực ở công ty TNHH thiết bị giáo dục Việt Hồng Công nghệ thông tin 0
N Công tác khai thác sản phẩm an sinh giáo dục tại Bảo Việt nhân thọ Gia Lai Luận văn Kinh tế 0
J sản phẩm “An sinh giáo dục” trong hệ thống bảo hiểm nhân thọ Luận văn Kinh tế 0
T phát triển hệ thống giáo dục-Đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở tỉnh Hà Tây từ nay đến năm 2010 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top