LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Giáo dục nhân quyền trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam. Một số vấn đề lý luận và thực tiễn
Làm sáng tỏ lý luận về hoạt động giáo dục nhân quyền; Khái quát những thành tựu trong hoạt động giáo dục nhân quyền của Liên Hợp Quốc cùng với việc thống kế các văn kiện pháp lý quốc tế, văn bản pháp luật của Nhà nước Việt Nam và đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam làm cơ sở pháp lý cho hoạt động giáo dục nhân quyền trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; Chỉ ra sự thiết yếu của nội dung giáo dục nhân quyền trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam, thực trạng của hoạt động giáo dục nhân quyền trong các trường đại học ở Việt Nam trong thời gian qua, những thành tựu đã đạt được, những hạn chế còn tồn đọng và đánh giá nguyên nhân của những hạn chế. Tìm ra phương hướng, biện pháp khắc phục từ đó đề xuất một số hướng hoàn thiện, khắc phục, góp phần làm cho hoạt động này diễn ra một cách khoa học, hiệu quả, nâng cao chất lượng của hoạt động giáo dục nhân quyền trong nền giáo dục Việt Nam nói chung, trong bậc giáo dục đại học ở Việt Nam nói riêng.
Keywords.Giáo dục nhân quyền; Giáo dục đại học; Nhân quyền; Quyền con người Content.
1. Lý do chọn đề tài
Quyền con người là một trong mười phát minh vĩ đại làm thay đổi thế giới bởi nó là những giá trị cao quý kết tinh từ nền văn hóa của tất cả các dân tộc trên toàn thế giới, là tiếng nói chung, mục tiêu chung và phương tiện chung của nhân loại để bảo vệ, thúc đẩy nhân phẩm và hạnh phúc của mọi con người.
Hợp Quốc với mục đích hoạt động quan trọng là “duy trì hòa bình và an ninh quốc tế...khuyến khích việc tôn trọng các quyền con người và tự do cơ bản cho tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, giới tính, ngôn ngữ hay tôn giáo” [27; tr.19], các tổ chức quốc tế, các tổ chức khu vực, các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã ban hành, ký kết, thực thi nhiều văn bản pháp lý về quyền con người trong đó quan trọng nhất là Tuyên ngôn quốc tế về quyền con người được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua ngày 10 tháng 12 năm 1948_đánh dấu mốc quan trọng và là cơ sở pháp lý cho công cuộc đấu tranh nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên phạm vi toàn thế giới. Để có được những nhận thức đầy đủ, toàn diện về các quy định của các văn bản pháp lý quốc tế về quyền con người và áp dụng, thực thi trong thực tiễn, đòi hỏi các tổ chức quốc tế, tổ chức khu vực, các quốc gia phải thực hiện bằng nhiều hình thức, biện pháp khác nhau trong đó giáo dục về quyền con người giữ vai trò rất quan trọng.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Giáo dục nhân quyền trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam. Một số vấn đề lý luận và thực tiễn
Làm sáng tỏ lý luận về hoạt động giáo dục nhân quyền; Khái quát những thành tựu trong hoạt động giáo dục nhân quyền của Liên Hợp Quốc cùng với việc thống kế các văn kiện pháp lý quốc tế, văn bản pháp luật của Nhà nước Việt Nam và đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam làm cơ sở pháp lý cho hoạt động giáo dục nhân quyền trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; Chỉ ra sự thiết yếu của nội dung giáo dục nhân quyền trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam, thực trạng của hoạt động giáo dục nhân quyền trong các trường đại học ở Việt Nam trong thời gian qua, những thành tựu đã đạt được, những hạn chế còn tồn đọng và đánh giá nguyên nhân của những hạn chế. Tìm ra phương hướng, biện pháp khắc phục từ đó đề xuất một số hướng hoàn thiện, khắc phục, góp phần làm cho hoạt động này diễn ra một cách khoa học, hiệu quả, nâng cao chất lượng của hoạt động giáo dục nhân quyền trong nền giáo dục Việt Nam nói chung, trong bậc giáo dục đại học ở Việt Nam nói riêng.
Keywords.Giáo dục nhân quyền; Giáo dục đại học; Nhân quyền; Quyền con người Content.
1. Lý do chọn đề tài
Quyền con người là một trong mười phát minh vĩ đại làm thay đổi thế giới bởi nó là những giá trị cao quý kết tinh từ nền văn hóa của tất cả các dân tộc trên toàn thế giới, là tiếng nói chung, mục tiêu chung và phương tiện chung của nhân loại để bảo vệ, thúc đẩy nhân phẩm và hạnh phúc của mọi con người.
Hợp Quốc với mục đích hoạt động quan trọng là “duy trì hòa bình và an ninh quốc tế...khuyến khích việc tôn trọng các quyền con người và tự do cơ bản cho tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, giới tính, ngôn ngữ hay tôn giáo” [27; tr.19], các tổ chức quốc tế, các tổ chức khu vực, các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã ban hành, ký kết, thực thi nhiều văn bản pháp lý về quyền con người trong đó quan trọng nhất là Tuyên ngôn quốc tế về quyền con người được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua ngày 10 tháng 12 năm 1948_đánh dấu mốc quan trọng và là cơ sở pháp lý cho công cuộc đấu tranh nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên phạm vi toàn thế giới. Để có được những nhận thức đầy đủ, toàn diện về các quy định của các văn bản pháp lý quốc tế về quyền con người và áp dụng, thực thi trong thực tiễn, đòi hỏi các tổ chức quốc tế, tổ chức khu vực, các quốc gia phải thực hiện bằng nhiều hình thức, biện pháp khác nhau trong đó giáo dục về quyền con người giữ vai trò rất quan trọng.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links