Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
1. Về tập tài liệu này
Cũng như các tài liệu tham khảo phần mềm tin học hiện nay, tôi
chỉ là người biên soạn chứ không phải tác giả. Mong ý kiến đóng
góp của các bạn để tài liệu tốt hơn.
Tài liệu được biên soạn dựa trên
• Giúp File, Tutorial, Video Tutorial của SketchUp 5.0.
• Kinh nghiệm thực tế.
Quan niệm trình bày
• Tài liệu biên soạn trong ngữ cảnh của ngành kiến trúc.
• Ngắn gọn! Những kiến thức căn bản sẽ được lướt qua.
Chẳng hạn ai cũng biết một công cụ có thể kích hoạt từ
Thanh công cụ, Thanh menu hay Phím tắt. tui cung cấp
phương pháp còn hướng đi là của các bạn.
• Thực tế! Những chức năng trùng lặp hay ít dùng trong
kiến trúc sẽ được lược bỏ. Trong tài liệu, cần lưu ý các
biểu tượng sau:
Chú thích thêm
Thủ thuật
Chú ý
Sử dụng tài liệu như thế nào?
• Nên có kiến thức căn bản về máy tính – đồ họa trước khi
học bất kì phần mềm đồ họa nào, SketchUp cũng vậy.
• Tài liệu này chỉ hỗ trợ giai đoạn đầu. Muốn phát triển kĩ
năng cao hơn các bạn nên tham khảo website
giá trị khi bạn thực sự ứng dụng trong thực tế.
Tài liệu này dùng tham khảo nội bộ 9X9. Tuy phi thương mại, nhưng
nếu có sử dụng lại ở bất kì đâu, xin định rõ nguồn gốc.
2. Về phần mềm SketchUp
SketchUp là phần mềm đồ họa 3D do hãng @Last Solfware phát
triển, chuyên ứng dụng vào thiết kế sơ phác, xây dựng mô hình
trong các lĩnh vực kiến trúc, nội thất, cảnh quan, xây dựng, thiết
kế cảnh quay trong điện ảnh, thiết kế sân khấu.
Ứng dụng đồ họa 3D trong các giai đoạn thiết kế kiến trúc là xu
hướng tất yếu. Nhưng :
• KTS, sinh viên kiến trúc ngày càng phải đầu tư vào kĩ
năng sử dụng máy tính, trong khi vẫn còn nhiều kĩ năng
quan trọng khác.
• Các phần mềm 3D nổi tiếng hiện nay rất chuyên nghiệp
và xuất sắc ở giai đoạn thể hiện chi tiết ý tưởng với hiệu
quả chuyên sâu về ánh sáng, vật liệu. Nhưng ở giai đoạn
sơ phác ý tưởng, trình diễn sơ bộ với khách hàng hoặc
thảo luận nội bộ nhóm thiết kế … chúng trở nên nặng nề
không cần thiết và kém thích ứng. Các phần mềm này
thường phức tạp và đòi hỏi đầu tư đào tạo rất cao.
Nhận biết điều đó, SketchUp được phát triển theo 2 xu hướng:
a. Đơn giản nhưng Hiệu quả
Đánh giá trên cùng một hiệu quả mang lại, SketchUp là phần
mềm 3D dễ học, tốn ít công học. Có thể có phần mềm dễ hơn
nhưng sẽ quá thô sơ hay không khả thi.
Để đơn giản và hiệu quả, SketchUp trực quan hóa mọi hoạt
động tương tự như khi vẽ tay. Đơn vị cơ bản trong SketchUp là
đường – mặt với chuỗi thao tác vẽ, chia, nối, di chuyển, xoay,
thu phóng, nâng khối, cắt khối, trượt dẫn, tô màu, áp vật liệu, vẽ
địa hình, thêm cảnh quan, giả lập bóng đổ, xuất ảnh, làm slide
show … các hoạt động này đều trực quan trong môi trường 3D.
Mọi chức năng chỉ được xây dựng vừa đủ dùng nhưng khả năng
thể hiện ý tưởng sơ phác khá hiệu quả.
b. Nhanh nhưng Chính xác
Do đơn giản nên người dùng SketchUp có thể vẽ rất nhanh,
nhưng không có nghĩa kém chính xác. SketchUp có khả năng dò
điểm nội suy, nhập liệu tới chính xác 6 số lẻ phần thập phân, giả
lập bóng đổ theo thời gian thực, tạo mặt cắt tương tác …
Hãy đặt SketchUp vào đúng vai trò của nó trong giai đoạn
sơ phác. Một công cụ nhẹ nhàng và hiệu quả cho một mục đích
xác định chứ không phải công cụ toàn năng.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
1. Về tập tài liệu này
Cũng như các tài liệu tham khảo phần mềm tin học hiện nay, tôi
chỉ là người biên soạn chứ không phải tác giả. Mong ý kiến đóng
góp của các bạn để tài liệu tốt hơn.
Tài liệu được biên soạn dựa trên
• Giúp File, Tutorial, Video Tutorial của SketchUp 5.0.
• Kinh nghiệm thực tế.
Quan niệm trình bày
• Tài liệu biên soạn trong ngữ cảnh của ngành kiến trúc.
• Ngắn gọn! Những kiến thức căn bản sẽ được lướt qua.
Chẳng hạn ai cũng biết một công cụ có thể kích hoạt từ
Thanh công cụ, Thanh menu hay Phím tắt. tui cung cấp
phương pháp còn hướng đi là của các bạn.
• Thực tế! Những chức năng trùng lặp hay ít dùng trong
kiến trúc sẽ được lược bỏ. Trong tài liệu, cần lưu ý các
biểu tượng sau:
Chú thích thêm
Thủ thuật
Chú ý
Sử dụng tài liệu như thế nào?
• Nên có kiến thức căn bản về máy tính – đồ họa trước khi
học bất kì phần mềm đồ họa nào, SketchUp cũng vậy.
• Tài liệu này chỉ hỗ trợ giai đoạn đầu. Muốn phát triển kĩ
năng cao hơn các bạn nên tham khảo website
You must be registered for see links
. Ngoài ra, mọi sự tham khảo chỉ cógiá trị khi bạn thực sự ứng dụng trong thực tế.
Tài liệu này dùng tham khảo nội bộ 9X9. Tuy phi thương mại, nhưng
nếu có sử dụng lại ở bất kì đâu, xin định rõ nguồn gốc.
2. Về phần mềm SketchUp
SketchUp là phần mềm đồ họa 3D do hãng @Last Solfware phát
triển, chuyên ứng dụng vào thiết kế sơ phác, xây dựng mô hình
trong các lĩnh vực kiến trúc, nội thất, cảnh quan, xây dựng, thiết
kế cảnh quay trong điện ảnh, thiết kế sân khấu.
Ứng dụng đồ họa 3D trong các giai đoạn thiết kế kiến trúc là xu
hướng tất yếu. Nhưng :
• KTS, sinh viên kiến trúc ngày càng phải đầu tư vào kĩ
năng sử dụng máy tính, trong khi vẫn còn nhiều kĩ năng
quan trọng khác.
• Các phần mềm 3D nổi tiếng hiện nay rất chuyên nghiệp
và xuất sắc ở giai đoạn thể hiện chi tiết ý tưởng với hiệu
quả chuyên sâu về ánh sáng, vật liệu. Nhưng ở giai đoạn
sơ phác ý tưởng, trình diễn sơ bộ với khách hàng hoặc
thảo luận nội bộ nhóm thiết kế … chúng trở nên nặng nề
không cần thiết và kém thích ứng. Các phần mềm này
thường phức tạp và đòi hỏi đầu tư đào tạo rất cao.
Nhận biết điều đó, SketchUp được phát triển theo 2 xu hướng:
a. Đơn giản nhưng Hiệu quả
Đánh giá trên cùng một hiệu quả mang lại, SketchUp là phần
mềm 3D dễ học, tốn ít công học. Có thể có phần mềm dễ hơn
nhưng sẽ quá thô sơ hay không khả thi.
Để đơn giản và hiệu quả, SketchUp trực quan hóa mọi hoạt
động tương tự như khi vẽ tay. Đơn vị cơ bản trong SketchUp là
đường – mặt với chuỗi thao tác vẽ, chia, nối, di chuyển, xoay,
thu phóng, nâng khối, cắt khối, trượt dẫn, tô màu, áp vật liệu, vẽ
địa hình, thêm cảnh quan, giả lập bóng đổ, xuất ảnh, làm slide
show … các hoạt động này đều trực quan trong môi trường 3D.
Mọi chức năng chỉ được xây dựng vừa đủ dùng nhưng khả năng
thể hiện ý tưởng sơ phác khá hiệu quả.
b. Nhanh nhưng Chính xác
Do đơn giản nên người dùng SketchUp có thể vẽ rất nhanh,
nhưng không có nghĩa kém chính xác. SketchUp có khả năng dò
điểm nội suy, nhập liệu tới chính xác 6 số lẻ phần thập phân, giả
lập bóng đổ theo thời gian thực, tạo mặt cắt tương tác …
Hãy đặt SketchUp vào đúng vai trò của nó trong giai đoạn
sơ phác. Một công cụ nhẹ nhàng và hiệu quả cho một mục đích
xác định chứ không phải công cụ toàn năng.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: bài giảng sketchup