Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến các sản phẩm hàng hiệu luôn có mức giá bất phải ai cũng chấp nhận được. Người xài hàng hiệu thường bỏ trước mua "thương hiệu" là chủ yếu.
Trong kinh tế học, hàng hiệu là khái niệm được sử dụng cho những mặt hàng bất chịu ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường, tỷ lệ thuận với mức tăng thu nhập của một nhóm người trong xã hội. Thị trường biến động sẽ ảnh hưởng đến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhưng thường bất tác động tới hàng hiệu.
Nói đến hàng hiệu là nói đến mức giá... trên trời. Những thương hiệu này đều mang tính toàn cầu, vừa được khẳng định về đẳng cấp nên bất thể tự "hạ giá". Hàng hiệu chủ yếu phục vụ nhu cầu về tinh thần, cảm giác thỏa mãn, đẳng cấp, sự khẳng định vị thế của một tầng lớp nhất định. Vì thế, nhu cầu sử dụng của các sản phẩm hàng hiệu thường chỉ đứng hàng thứ yếu.
Vợ chồng Andre Agassi và Steffi Graf trong một quảng cáo cho Louis Vuitton
Hầu hết các sản phẩm hàng hiệu trên thế giới hiện nay, đặc biệt là thời (gian) trang, đều có lịch sử hình thành và phát triển rất dài, thậm chí tới hơn cả thế kỷ. Chẳng hạn như thương hiệu Louis Vuitton vừa có từ năm 1854, Burberry của Anh xuất hiện từ năm 1908, Gucci bắt đầu sản xuất từ những năm 20 của thế kỷ trước... Lịch sử lâu đời làm nên thương hiệu và những dấu hiệu nhận biết bất thể lẫn với ai. Hàng càng còn tại lâu sẽ tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm.
Hàng hiệu sẽ rất đắt nếu đó là hàng được người mua danh tiếng, giàu có đặt hãng sản xuất riêng, bất phải những mặt hàng được bán rộng lớn rãi. Những tiêu chí độc đáo, cá tính, duy nhất... vừa làm nên giá trị của một sản phẩm hàng hiệu được làm theo yêu cầu (order). Roge là thương hiệu hộp nhạc nổi tiếng thế giới. Ngoài những sản phẩm thông thường, có giá chừng 1.000 USD, hãng cũng thường nhận đặt hàng nhiều sản phẩm có một bất hai. Chẳng hạn như tỷ phú Donald Trump từng tặng nữ ca sĩ Celine Dion một hộp nhạc Roge có bài hát "My affection will go on" với giá hàng chục nghìn USD. Vì tính độc đáo, những sản phẩm này còn có thể coi là không giá.
Các hãng càng danh tiếng sẽ lựa chọn chất liệu quý hiếm, tinh tế nhất cho sản phẩm, nên giá thành bất hề rẻ. Ngoài ra, hàng hiệu luôn được sản xuất với số lượng giới hạn và sản phẩm luôn là "quốc hồn quốc túy" của hãng thì đều làm bằng tay bởi những nhà thiết kế và thợ thủ công giỏi nhất nên bất thể so sánh với những sản phẩm làm theo kiểu... công nghiệp. Nếu nói rằng, hàng hiệu thường bền hơn so với hàng nhái, thì sẽ bất chính xác. Chất lượng hàng hiệu bất phải lúc nào cũng được thể hiện nhờ độ bền. Chẳng hạn như áo phông Lacoste hàng chính hãng sẽ có cảm giác "sướng" khi mặc, nhưng tuổi thọ bất thể dài hơn hàng nhái.
Cuối cùng, một lý do nữa khiến hàng hiệu có giá cao vì nhiều hãng luôn cố gắng giữ gìn danh tiếng, bất bao giờ giảm giá bất kỳ mặt hàng nào, tiêu biểu như Louis Vuittion. Thậm chí, với cả hàng lỗi mốt, những hãng này, bằng cách nào đó, bất để xuất hiện hàng giảm giá với mục đích cắt lỗ hay thu về một khoản trước nhất định. Họ bất bao giờ để cho các sản phẩm vốn vừa tạo dựng được chỗ đứng của mình "giảm giá" dưới bất kỳ hình thức nào trong con mắt khách hàng.
sưu tầm
Trong kinh tế học, hàng hiệu là khái niệm được sử dụng cho những mặt hàng bất chịu ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường, tỷ lệ thuận với mức tăng thu nhập của một nhóm người trong xã hội. Thị trường biến động sẽ ảnh hưởng đến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhưng thường bất tác động tới hàng hiệu.
Nói đến hàng hiệu là nói đến mức giá... trên trời. Những thương hiệu này đều mang tính toàn cầu, vừa được khẳng định về đẳng cấp nên bất thể tự "hạ giá". Hàng hiệu chủ yếu phục vụ nhu cầu về tinh thần, cảm giác thỏa mãn, đẳng cấp, sự khẳng định vị thế của một tầng lớp nhất định. Vì thế, nhu cầu sử dụng của các sản phẩm hàng hiệu thường chỉ đứng hàng thứ yếu.
Vợ chồng Andre Agassi và Steffi Graf trong một quảng cáo cho Louis Vuitton
Hầu hết các sản phẩm hàng hiệu trên thế giới hiện nay, đặc biệt là thời (gian) trang, đều có lịch sử hình thành và phát triển rất dài, thậm chí tới hơn cả thế kỷ. Chẳng hạn như thương hiệu Louis Vuitton vừa có từ năm 1854, Burberry của Anh xuất hiện từ năm 1908, Gucci bắt đầu sản xuất từ những năm 20 của thế kỷ trước... Lịch sử lâu đời làm nên thương hiệu và những dấu hiệu nhận biết bất thể lẫn với ai. Hàng càng còn tại lâu sẽ tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm.
Hàng hiệu sẽ rất đắt nếu đó là hàng được người mua danh tiếng, giàu có đặt hãng sản xuất riêng, bất phải những mặt hàng được bán rộng lớn rãi. Những tiêu chí độc đáo, cá tính, duy nhất... vừa làm nên giá trị của một sản phẩm hàng hiệu được làm theo yêu cầu (order). Roge là thương hiệu hộp nhạc nổi tiếng thế giới. Ngoài những sản phẩm thông thường, có giá chừng 1.000 USD, hãng cũng thường nhận đặt hàng nhiều sản phẩm có một bất hai. Chẳng hạn như tỷ phú Donald Trump từng tặng nữ ca sĩ Celine Dion một hộp nhạc Roge có bài hát "My affection will go on" với giá hàng chục nghìn USD. Vì tính độc đáo, những sản phẩm này còn có thể coi là không giá.
Các hãng càng danh tiếng sẽ lựa chọn chất liệu quý hiếm, tinh tế nhất cho sản phẩm, nên giá thành bất hề rẻ. Ngoài ra, hàng hiệu luôn được sản xuất với số lượng giới hạn và sản phẩm luôn là "quốc hồn quốc túy" của hãng thì đều làm bằng tay bởi những nhà thiết kế và thợ thủ công giỏi nhất nên bất thể so sánh với những sản phẩm làm theo kiểu... công nghiệp. Nếu nói rằng, hàng hiệu thường bền hơn so với hàng nhái, thì sẽ bất chính xác. Chất lượng hàng hiệu bất phải lúc nào cũng được thể hiện nhờ độ bền. Chẳng hạn như áo phông Lacoste hàng chính hãng sẽ có cảm giác "sướng" khi mặc, nhưng tuổi thọ bất thể dài hơn hàng nhái.
Cuối cùng, một lý do nữa khiến hàng hiệu có giá cao vì nhiều hãng luôn cố gắng giữ gìn danh tiếng, bất bao giờ giảm giá bất kỳ mặt hàng nào, tiêu biểu như Louis Vuittion. Thậm chí, với cả hàng lỗi mốt, những hãng này, bằng cách nào đó, bất để xuất hiện hàng giảm giá với mục đích cắt lỗ hay thu về một khoản trước nhất định. Họ bất bao giờ để cho các sản phẩm vốn vừa tạo dựng được chỗ đứng của mình "giảm giá" dưới bất kỳ hình thức nào trong con mắt khách hàng.
sưu tầm
VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com
Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)
nguyenmautam (at) vnecon [dot] com
gal_register('gal_4_64173', '1', '3', '0', '0', '0');