Camdin

New Member
Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến các sản phẩm hàng hiệu luôn có mức giá bất phải ai cũng chấp nhận được. Người xài hàng hiệu thường bỏ trước mua "thương hiệu" là chủ yếu.
Trong kinh tế học, hàng hiệu là khái niệm được sử dụng cho những mặt hàng bất chịu ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường, tỷ lệ thuận với mức tăng thu nhập của một nhóm người trong xã hội. Thị trường biến động sẽ ảnh hưởng đến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhưng thường bất tác động tới hàng hiệu.
Nói đến hàng hiệu là nói đến mức giá... trên trời. Những thương hiệu này đều mang tính toàn cầu, vừa được khẳng định về đẳng cấp nên bất thể tự "hạ giá". Hàng hiệu chủ yếu phục vụ nhu cầu về tinh thần, cảm giác thỏa mãn, đẳng cấp, sự khẳng định vị thế của một tầng lớp nhất định. Vì thế, nhu cầu sử dụng của các sản phẩm hàng hiệu thường chỉ đứng hàng thứ yếu.




Vợ chồng Andre Agassi và Steffi Graf trong một quảng cáo cho Louis Vuitton


Hầu hết các sản phẩm hàng hiệu trên thế giới hiện nay, đặc biệt là thời (gian) trang, đều có lịch sử hình thành và phát triển rất dài, thậm chí tới hơn cả thế kỷ. Chẳng hạn như thương hiệu Louis Vuitton vừa có từ năm 1854, Burberry của Anh xuất hiện từ năm 1908, Gucci bắt đầu sản xuất từ những năm 20 của thế kỷ trước... Lịch sử lâu đời làm nên thương hiệu và những dấu hiệu nhận biết bất thể lẫn với ai. Hàng càng còn tại lâu sẽ tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm.
Hàng hiệu sẽ rất đắt nếu đó là hàng được người mua danh tiếng, giàu có đặt hãng sản xuất riêng, bất phải những mặt hàng được bán rộng lớn rãi. Những tiêu chí độc đáo, cá tính, duy nhất... vừa làm nên giá trị của một sản phẩm hàng hiệu được làm theo yêu cầu (order). Roge là thương hiệu hộp nhạc nổi tiếng thế giới. Ngoài những sản phẩm thông thường, có giá chừng 1.000 USD, hãng cũng thường nhận đặt hàng nhiều sản phẩm có một bất hai. Chẳng hạn như tỷ phú Donald Trump từng tặng nữ ca sĩ Celine Dion một hộp nhạc Roge có bài hát "My affection will go on" với giá hàng chục nghìn USD. Vì tính độc đáo, những sản phẩm này còn có thể coi là không giá.
Các hãng càng danh tiếng sẽ lựa chọn chất liệu quý hiếm, tinh tế nhất cho sản phẩm, nên giá thành bất hề rẻ. Ngoài ra, hàng hiệu luôn được sản xuất với số lượng giới hạn và sản phẩm luôn là "quốc hồn quốc túy" của hãng thì đều làm bằng tay bởi những nhà thiết kế và thợ thủ công giỏi nhất nên bất thể so sánh với những sản phẩm làm theo kiểu... công nghiệp. Nếu nói rằng, hàng hiệu thường bền hơn so với hàng nhái, thì sẽ bất chính xác. Chất lượng hàng hiệu bất phải lúc nào cũng được thể hiện nhờ độ bền. Chẳng hạn như áo phông Lacoste hàng chính hãng sẽ có cảm giác "sướng" khi mặc, nhưng tuổi thọ bất thể dài hơn hàng nhái.
Cuối cùng, một lý do nữa khiến hàng hiệu có giá cao vì nhiều hãng luôn cố gắng giữ gìn danh tiếng, bất bao giờ giảm giá bất kỳ mặt hàng nào, tiêu biểu như Louis Vuittion. Thậm chí, với cả hàng lỗi mốt, những hãng này, bằng cách nào đó, bất để xuất hiện hàng giảm giá với mục đích cắt lỗ hay thu về một khoản trước nhất định. Họ bất bao giờ để cho các sản phẩm vốn vừa tạo dựng được chỗ đứng của mình "giảm giá" dưới bất kỳ hình thức nào trong con mắt khách hàng.


sưu tầm




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_64173', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Gaston

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi pink_daffodil

Nếu nói rằng, hàng hiệu thường bền hơn so với hàng nhái, thì sẽ bất chính xác. Chất lượng hàng hiệu bất phải lúc nào cũng được thể hiện nhờ độ bền. Chẳng hạn như áo phông Lacoste hàng chính hãng sẽ có cảm giác "sướng" khi mặc, nhưng tuổi thọ bất thể dài hơn hàng nhái.

Bạn nói thế nào ấy chứ. Mình thấy dùng một chiếc điện thoại tàu so với hàng nokia chính hãng khác hẳn. Như cái điện thoại mình dùng đây vừa được 6 đến 7 năm. Các chức năng vẫn rất tốt, chỉ mỗi tội pin hơi kém do lão hóa nhưng vẫn được hơn 1 ngày. Còn hãng của tàu bạn dùng được 1 năm thì bạn quả là người biết cách giữ gìn đồ đạc đấy.
Hàng hiệu ngoài cái thương hiệu ra thì chất lượng cũng là một phần rất quan trọng. Bạn cứ thử nghĩ xem cái gì vừa tạo nên thương hiệu ấy và giữ cho thương hiệu ấy được sống mãi, đó chính là chất lượng của sản phẩm luôn được đảm bảo. Trên chiếc áo lacoste, 10 chiếc răng con cá sấu thì tương tự nhau cả 10. Ti vi thì bạn có thể dùng tới 10 năm cũng bất phải là nói ngoa.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_64185', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Meirion

New Member
ý linh nói trong một kía cạnh nào đó thôi, chứ có nói tất cả đâu mà claret bất lỗi linh nhỉ? hihihih.chuyện gì cũng có một khía cạnh và một gốc độ khác để nhìn nhận sự chuyện mà đúng ko?
 

Jamon

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi pink_daffodil

ý linh nói trong một kía cạnh nào đó thôi, chứ có nói tất cả đâu mà claret bất lỗi linh nhỉ? hihihih.chuyện gì cũng có một khía cạnh và một gốc độ khác để nhìn nhận sự chuyện mà đúng ko?

Thật tình cờ mình tìm được một bài cũng gần như bài Linh nhưng chắc chắn nó sẽ đầy đủ hơn bài cuả Linh. Vì thế tranh luận của Linh và Tú chắc chắn sẽ được giải đáp trong bài này vì bài kia bị lược đi nhiều quá, toàn cái hay thì lại cắt đi mất
Hàng hiệu - hiểu một cách chung chung, là những sản phẩm có thương hiệu, đắt tiền, được sản xuất với một số lượng nhỏ, chỉ nhằm phục vụ một tầng lớp nhất định nào đó. Họ phải là người có hiểu biết, văn hóa và thu nhập cao. Họ thuộc tầng lớp thượng lưu, có ảnh hưởng và phong cách sống riêng.

Trong kinh tế học, hàng hiệu là khái niệm được sử dụng cho những mặt hàng bất chịu ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường, tỷ lệ thuận với mức tăng thu nhập của một nhóm người trong xã hội. Thị trường biến động sẽ ảnh hưởng đến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhưng thường bất tác động tới hàng hiệu.
Nói đến hàng hiệu là nói đến mức giá... trên trời. Những thương hiệu này đều mang tính toàn cầu, vừa được khẳng định về đẳng cấp nên bất thể tự "hạ giá". Hàng hiệu chủ yếu phục vụ nhu cầu về tinh thần, cảm giác thỏa mãn, đẳng cấp, sự khẳng định vị thế của một tầng lớp nhất định. Vì thế, nhu cầu sử dụng của các sản phẩm hàng hiệu thường chỉ đứng hàng thứ yếu.

Đắt vì chất lượng
Chất lượng là yếu tố đầu tiên mà bất kì một nhà sản xuất hàng hiệu nào cũng đều hướng tới. Đối với hàng hiệu, chất lượng lại thay mặt cho uy tín của thương hiệu. Độ bền của các sản phẩm hàng hiệu gấp 5 - 7 lần so với các sản phẩm cùng loại. Hầu hết các sản phẩm hiệu thường được sản xuất bởi các nguyên phụ liệu tốt nhất.
Túi xách, dây lưng, giày, dép, áo da... thì toàn bằng da thật. Quần áo thời (gian) trang cũng sử dụng vải có chất lượng tốt nhất được nhập từ Anh, Ý... Chiếc áo Polo mua tại Mỹ, mặc hàng năm trời vẫn bất bị biến dạng hay nhạt màu. Đồng hồ được sản xuất ở Thụy Sỹ. Mỹ phẩm hay nước hoa thì chẳng nơi nào tốt hơn Pháp.

Nếu đi đôi giày Clarks, bạn sẽ bất hề đau chân ngay từ lần mang đầu tiên, hay khó chịu trong mùa nóng! Chiếc áo thun hiệu Lacoste mua chính hãng, cái răng của hàng trăm con cá sấu thêu cũng sắc sảo như nhau! Tương tự như vậy, có người nói vui rằng trên mỗi chiếc bánh mỳ MacDonal, bạn có thể đếm được đúng 173 hạt vừng! Tức là độ chính xác của chúng trả hảo đến mức thật khó tin.


Công nghệ sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng trong chuyện tạo nên một sản phẩm có chất lượng. Chỉ sai một rõ hơn nhỏ, nhà sản xuất sẵn sàng hủy bỏ ngay bất cho xuất xưởng. Cho nên khi cầm một sản phẩm, bạn chỉ cần thấy một lỗi sai nhỏ thì đừng có dại mà rước về. Hàng nhái đấy. Không nên mua sản phẩm mà bị thuyết phục với điệp khúc "hàng lỗi của công ty, được nhân viên tuôn ra, nên chỉ bán với mức giá bằng nửa giá trị trường".

Có bao giờ bạn nhìn thấy một chiếc túi Dunhill với nếp gấp mép nổi cục chưa? Dunhill cũng tương tự như Louis Vuitton, Porsche Design, Bally, Aigner, Salvatore Ferragamo, Guy Laroche... đều mài mỏng những miếng da ở mép gấp, sau đó mới cho may, nên bất dễ phát hiện ra vết khâu ở góc này có gì khác biệt. Một chiếc điện thoại Vertu, ô tô cán qua, vẫn bình yên không sự, cùng hồ Edox ném vào tường, nảy ra như quả bóng, bất để lại vết xước, áo da Esprit hơ trên lửa chỉ mềm thôi chứ bất cháy. Tất cả những điều đó cũng đủ nói lên chất lượng của hàng hiệu.

Đắt vì thương hiệu

Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến các sản phẩm hàng hiệu luôn có mức giá bất phải ai cũng chấp nhận được. Người xài hàng hiệu thường bỏ trước mua "thương hiệu" là chủ yếu. Hầu hết các sản phẩm hàng hiệu trên thế giới hiện nay, đặc biệt là thời (gian) trang, đều có lịch sử hình thành và phát triển rất dài, thậm chí tới hơn cả thế kỷ. Chẳng hạn như thương hiệu Louis Vuitton vừa có từ năm 1854, Burberry của Anh xuất hiện từ năm 1908, Gucci bắt đầu sản xuất từ những năm 20 của thế kỷ trước... Lịch sử lâu đời làm nên thương hiệu và những dấu hiệu nhận biết bất thể lẫn với ai. Hàng càng còn tại lâu sẽ tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm.



Giá trị thương hiệu của một sản phẩm không hình và khó có thể định giá chính xác. Chẳng ai có thể trả lời Versace, Dolca & Gabbana hay Giorgio Armani giá bao nhiêu. Cũng chẳng ai có thể trả lời rõ ràng tại sao chiếc Mercedes hay BMW lại đắt hơn chiếc Flat hay Musso mặc dù chúng có cùng chức năng và giá trị sử dụng. Chính cái-đắt-hơn là giá trị thương hiệu.

Nhưng nếu nói giá trị thương hiệu trả toàn không giá cũng bất đúng. Giá trị thương hiệu, có thể được hiểu, bao gồm tất cả các chi phí để xây dựng thương hiệu. Tag Huer bỏ ra vài trăm ngàn đô hàng năm để năn nỉ Tiger Wood dùng miễn phí sản phẩm cùng hồ của mình. Cũng chính nhãn hiệu này bỏ ra hàng triệu đô để tài trợ cho các giải golf thế giới. Mobiado cũng từng bỏ ra cả chục triệu đô để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới với thành phần khách mời toàn những tỉ phú.

Bạn có biết rằng nhà sản xuất Volkswagen vừa phải bỏ ra hàng tỉ USD chỉ để thế giới biết đến một vòng tròn bên trong chữ V và W chồng lên nhau? Còn bao nhiêu khoản ngân sách khác, nhà sản xuất phải rút hầu bao để xây dựng hình ảnh nhãn hiệu, chỉ với mục đích duy nhất "muốn cả thế giới biết đến sản phẩm của mình". Tất cả những chi phí đó, đều được tính vào giá thành sản phẩm, cho nên giá của một sản phẩm hiệu mới đắt như thế.
Đắt vì hiếm

Hàng hiệu sẽ rất đắt nếu đó là hàng được người mua danh tiếng, giàu có đặt hãng sản xuất riêng, bất phải những mặt hàng được bán rộng lớn rãi. Những tiêu chí độc đáo, cá tính, duy nhất... vừa làm nên giá trị của một sản phẩm hàng hiệu được làm theo yêu cầu (order). Roge là thương hiệu hộp nhạc nổi tiếng thế giới. Ngoài những sản phẩm thông thường, có giá chừng 1.000 USD, hãng cũng thường nhận đặt hàng nhiều sản phẩm có một bất hai. Chẳng hạn như tỷ phú Donald Trump từng tặng nữ ca sĩ Celine Dion một hộp nhạc Roge có bài hát "My affection will go on" với giá hàng chục nghìn USD. Vì tính độc đáo, những sản phẩm này còn có thể coi là không giá.


Đắt vì uy tín
Cuối cùng, một lý do nữa khiến hàng hiệu có giá cao vì nhiều hãng luôn cố gắng giữ gìn danh tiếng, bất bao giờ giảm giá bất kỳ mặt hàng nào, tiêu biểu như Louis Vuittion. Thậm chí, với cả hàng lỗi mốt, những hãng này, bằng cách nào đó, bất để xuất hiện hàng giảm giá với mục đích cắt lỗ hay thu về một khoản trước nhất định. Họ bất bao giờ để cho các sản phẩm vốn vừa tạo dựng được chỗ đứng của mình "giảm giá" dưới bất kỳ hình thức nào trong con mắt khách hàng.

Xây dựng một thương hiệu cao cấp, và để cho tất cả người công nhận đó là hàng hiệu và sẵn sàng chi trước ra mua, là điều trả toàn bất dễ. Các nhà sản xuất bất chỉ bỏ ra hàng trăm triệu đô cho những ý tưởng, chiến lược, kế hoạch trả hảo, mà học còn mất hàng chục năm làm chuyện không mệt mỏi, cùng với niềm tin và tình yêu mãnh liệt với sản phẩm của mình thì thương hiệu đó mới có thể thành công và thật sự trở thành hàng hiệu.
(sưu tầm)




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_64684', '1', '3', '0', '0', '0');

 

may_chui_tao

New Member
mọi người nói đầy đủ hết rồi, hết ý kiến:
tóm lại 1 câu: nếu hàng đúng hiệu (ko nhái loại 1 loại 2 gì sất) thì đúng là trước nào của nấy
Nhân đây thông báo với tất cả người, nếu thấy hàng hiệu có xuất xứ từ Singapore thì chắc chắn đó là hàng giả, ngay cả hàng đó bán trong sân bay, chỉ có điều hàng Sing là "nhái cao cấp", nhái "loại 1", rất rất tương tự đồ hiệu thât, chỉ có điều chất lượng kém hơn 1 tí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
R Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Bán Hàng Tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Dịch Vụ Hồng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam bằng mô hình DEA Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top