kelly_200524

New Member

Download miễn phí Đề tài Hiệu quả kinh doanh ở Công ty Giầy Thăng Long thực trạng và giải pháp





Lời nói đầu 1

Chương I: Nâng cao hiệu quả kinh doanh là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp 2

I. Quan niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 2

1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh 2

2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh 4

3. Phân loại hiệu quả kinh doanh 6

3.1. Hiệu quả kinh doanh 6

3.2. Hiệu quả kinh tế xã hội 8

3.3. Hiệu quả tổng hợp 8

3.4. Hiệu quả của từng yếu tố 9

II. Nâng cao hiệu quả kinh doanh là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 10

1. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp 10

2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 11

3. Các biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh 12

3.1. Nghiên cứu khảo sát và nắm bắt nhu cầu thị trường 12

3.2. Chuẩn bị tốt các điều kiện, yếu tố cần thiết cho quá trình kinh doanh 14

3.3. Tổ chức quá trình kinh doanh theo phương án kinh doanh đã đề ra 16

3.4. Tổ chức quá trình tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ 17

3.5. Thực hiện đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường 19

III. Đặc điểm chung của ngành da giày Việt Nam . 24

Chương II: Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty giầy Thăng Long 23

I. Giới thiệu sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty 23

1. Lịch sử hình thành và phát triển 23

2. Đặc điểm chung của công ty 25

3. Bộ máy tổ chức ở công ty Giầy Thăng Long 28

4. Đặc điểm sản xuất của công ty Giầy Thăng Long 32

II. Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của công ty giầy thăng long 33

1. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 33

1.1. Tình hình sản xuất 33

1.2. Tình hình xuất khẩu 35

2. Phân tích hiệu quả kinh doanh 38

2.1. Hiệu quả kinh tế tổng hợp 38

2.2. Hiệu quả kinh tế sử dụng từng yếu tố 40

3. Đánh giá ưu điểm, tồn tại và nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty 40

3.1. Ưu điểm 40

3.2. Tồn tại 41

3.3. Nguyên nhân của những tồn tại 41

Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty giầy Thăng Long 43

I. Mục tiêu và phát triển của công ty trong giai đoạn 2007 - 2010 43

1. Quan điểm về định hướng phát triển của Công ty 43

2. Định hướng phát triển trong giai đoạn 2007 - 2010 44

2.1. Định hướng chung 44

2.2. Định hướng phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm của công ty đến năm 2010 45

II. Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty 49

1. Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu thị trường 49

2. Xây dựng chính sách sản phẩm và chính sách giá cả hợp lý 56

3. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm 59

4. Giải quyết vấn đề về nguồn vốn 60

5. Tăng cường liên kết kinh tế 61

6. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động 62

7. Kiến nghị với các cấp lãnh đạo 63

Kết luận 59

Tài liệu tham khảo 60

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cỏc nước này bị cắt đứt. Mặt khỏc, quỏ trỡnh sản xuất kinh doanh của cụng ty lại mang tớnh thời vụ, thời gian ngừng sản xuất kộo dài (khoảng 3 thỏng: thỏng 5, thỏng 6 và thỏng 7) đó gõy ảnh hưởng xấu đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của cụng ty. Trước tỡnh hỡnh đú, lónh đạo cụng ty cựng toàn thể cụng nhõn viờn đó cựng nhau tỡm hướng đi mới cho cụng ty. Kết quả là cụng ty đó tỡm được thị trường mới, cải tiến sản xuất, chuyển sang giầy vải xuất khẩu.Cụng ty vừa đầu tư xõy dựng, vừa đào tạo lại đội ngũ cụng nhõn viờn để chuẩn bị sản xuất cho giại đoạn sau
Từ sau năm 1993 tới nay:
Đõy là giai đoạn cụng ty thực sự chuyển hẳn từ sản xuất kinh doanh theo cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường. Cụng ty đó chủ động tỡm kiếm thị trường để ký hợp đồng trực tiếp với cỏc cụng ty nước ngoài. Hàng năm, cụng ty luụn tổ chức chế thử và cải tiến mẫu mó cho phự hợp với thị hiếu của khỏch hàng, chỳ trọng việc nõng cao chất lượng sản phẩm và hạ giỏ thành sản phẩm. Cụng ty đó tạo ra uy tớn về chất lượng mặt hàng và khả năng đỏp ứng nhu cầu của khỏch hàng. Cỏc hoạt động, cỏc giỏ trị tạo ra của cụng ty tăng khụng ngừng
Kể từ năm 1996 cụng ty đó bắt đầu làm ăn cú lói với những bạn hàng lớn, tờn tuổi sản phẩm của cụng ty ngày càng cú uy tớn lớn trong nước và trờn thị trường quốc tế
Ngoài việc phỏt triển sản xuất, cụng ty còn nhận Nhà mỏy giầy Chớ Linh (đúng trờn địa bàn Chớ Linh-Hải Dương) làm đơn vị thành viờn vào năm 1999 và đến năm 2000, với tinh thần tương thõn tương ỏi, cụng ty đó nhận thờm xớ nghiệp giầy Thỏi Bỡnh (đúng trờn địa bàn thị xó Thỏi Bỡnh) làm đơn vị thành viờn. Vỡ 2 đơn vị này đều khụng cú khả năng duy trỡ và phỏt triển sản xuất, cụng nhõn khụng cú cụng ăn việc làm
Trong suốt quỏ trỡnh từ khi thành lập đến nay, cụng ty luụn hoàn thành kế hoạch đặt ra, hoàn thành suất sắc nghĩa vụ đối với nhà nước. Cụng ty đó được tặng thưởng nhiều bằng khen cỏc cấp như bằng khen của Bộ Cụng nghiệp, UBNN thành phố Hà Nội về cỏc thành tớch đó đạt được
2. Đặc điểm chung của công ty
2.1. Chức năng, nhiệm vụ của Cụng ty giầy Thăng Long
Hoạt động của cụng ty là hoạt động độc lập, tự chủ, tự hạch toỏn trờn cơ sở lấy thu bự chi, khai thỏc nguồn vật tư, nhõn lực, tài nguyờn đất nước, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, tăng thu ngoại tệ gúp phần vào cụng cuộc xõy dựng và phỏt triển kinh tế. Từ những đặc điểm ngành nghề mà cụng ty tiến hành hoạt động kinh doanh, cụng ty cú những chức năng và nhiệm vụ sau :
Chức năng :
Căn cứ vào giấy phộp đăng ký kinh doanh và quyết định thành lập doanh nghiệp của cụng ty, cụng ty cú 2 chức năng chủ yếu sau :
Chức năng sản xuất: Cụng ty sản xuất giầy dộp và cỏc sản phẩm khỏc từ da.
Chức năng kinh doanh xuất khẩu trực tiếp : Theo giấy phộp kinh doanh số 102.037/GP cấp ngày 26/8/1993 thỡ phạm vi kinh doanh xuất khẩu của cụng ty là : Xuất khẩu giầy dộp, tỳi cặp da do cụng ty sản xuất và nhập khẩu vật tư, nguyờn vật liệu, mỏy múc thiết bị phục vụ cho sản xuất của cụng ty
Nhiệm vụ:
Thụng qua đặc điểm ngành nghề kinh doanh của cụng ty, hỡnh thức sở hữu của cụng ty, cụng ty cú một số nhiệm vụ chủ yếu sau :
Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trờn cơ sở chủ động và tuõn thủ nghiờm chỉnh quy định của phỏp luật
Nghiờn cứu khả năng sản xuất, nhu cầu thị trường, đưa ra kiến nghị và đề xuất với Bộ Thương mại và Nhà nước giải quyết những vướng mắc trong kinh doanh
Tuõn thủ những phỏp luật của nhà nước về quản lý tài chớnh, quản lý xuất nhập khẩu và giao dịch đối ngoại, nghiờm chỉnh thực hiện những cam kết trong hợp đồng mua bỏn ngoại thương và cỏc hợp đồng liờn quan tới sản xuất kinh doanh của cụng ty
Quản lý, sử dụng cú hiệu quả nguồn vốn, đồng thời tự tạo nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh, đầu tư mở rộng, đổi mới trang thiết bị, tự bự đắp chi phớ, tự cõn đối gữa nhập khẩu- xuất khẩu , đảm bảo sản xuất kinh doanh cú lói và làm trũn nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước
Nghiờn cứu thực hiện cú hiệu quả cỏc biện phỏp nõng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường tiờu thụ
Quản lý, đào tạo đội ngũ cỏn bộ cụng nhõn viờn để theo kịp sự đổi mới của đất nước
2.2. Sản phẩm sản xuất
Sản phẩm chính của Công ty giày Thăng Long là giày vải xuất khẩu ( giày basket, giày cao cổ, giày thể thao) theo đơn đặt hàng với công ty nước ngoài FOOTTECH, NOVI, YEONBONGngoài ra Công ty còn sản xuất giày thể thao tiêu thụ trong nước. Do vậy phải yêu cầu về tiêu chuẩn đối với các loại giày là khá cao về chất lượng, về mẫu mã và sản xuất phải đúng theo yêu cầu của khách hàng. Đặc điểm của loại sản phẩm là có thể để lâu, không bị hao hụt nên cũng dễ dàng quản lý. Đơn vị tính đối với các sản phẩm này là đôi. Do yêu cầu của quản lý và theo đơn đặt hàng nên khi sản xuất xong, sản phẩm thường được đóng thành kiện, số lượng giày trong một kiện phụ thuộc vào giày người lớn hay trẻ em.
Về số lượng: Số lượng sản xuất nhiều hày ít căn cứ vào các đơn đặt hàng, các hợp đồng kinh tế đã ký kết và tình hình tiêu thụ trên thị trường, từ đó Công ty có kế hoạch sản xuất giày với số lượng phù hợp. Quá trính sản xuất rất ngắn và nhanh kết thúc để có thể kịp thời gian giao hàng như đã ký kết.
Về chất lượng: Với những sản phẩm giày liên doanh, xuất khẩu với bên đối tác tự cung ứng nguyên vật liệu hay là nguyên vật liệu nhập ngoại thì tiến hành nhập nguyên vật liệu từ nước ngoài, còn lại Công ty sử dụng nguyên vật liệu trong nước có chất lượng cũng khá cao, sản phẩm của Công ty có chất lượng cao, mẫu mã hình dáng đẹp, phong phú và đa dạng nên đã chiếm lĩnh được thị trường trong nước và ngoài nước, sản phẩm ngày càng được các bạn hàng tín nhiệm.
2.3. Thị trường tiờu thụ
Do lĩnh vực kinh doanh của cụng chủ yếu là giầy xuất khẩu, do vậy khỏch hàng của cụng ty chủ yờỳ là khỏch ngoại quốc. Mặt hàng chủ yếu của cụng ty chủ yếu xuất sang thị trường khối EU như cỏc nước Anh, Phỏp, Ba lan, Đức, Italia, với những khỏch hàng truyền thống là FOOTTECH, FEREAST,KINBO, HEUNGIL, FTvà hỡnh thức tiờu thụ sản phẩm là xuất khẩu trực tiếp theo giỏ FOB
Ngoài ra, sản phẩm của cụng ty cũng cú mặt trờn thị trường nội địa, song chưa nhiều so với hàng xuất khẩu. Hiện nay cụng ty cũng đang xỳc tiến nghiờn cứu mở rộng thị trường nội địa, cụng ty đó cú một số hoạt động xỳc tiến thương mại ở thị trường trong nước, tham gia cỏc cuộc triển lóm hàng cụng nghiệp tại Việt Nam, tỡm kiếm cỏc đơn vị hay cỏ nhõn làm đại lý cho cụng tyNhư vậy, khỏch hàng của cụng ty rất phong phú
2.4. Nguồn cung ứng nguyờn vật liệu
Do cụng ty nằm trờn đường Nguyễn Tam Trinh, rất gần với một số doanh nghiệp cung cấp nguyờn vật liệu như Cụng ty dệt 8/3 và Cụng ty dệt vải cụng nghiệp –cung cấp vải cho cụng ty, Cụng ty Total Phong Phỳ- cung cấp chỉ may cho cụng tygiỳp cho Cụng ty cú nhiều thuận lợi trong việc được cung ứng vật tư kịp thời, nhanh chúng, tiết kiệm th

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại công ty cổ phần vật liệu xây dựng số 1 Thừa Thiên Huế Luận văn Kinh tế 0
R Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thương mại vận tải Thuý Anh Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Sài Gòn thủy lực Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty tnhh thương mại và vận tải hưng phát Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Pháp luật về xử lý hậu quả của hợp đồng vô hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ở Việt Nam Luận văn Luật 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top