Luận văn: | Biện pháp hình thành và phát triển khái niệm trong dạy học chương I: Chuyển hóa vật chất và năng lượng và chương IV: Sinh sản-Sinh học 11- Trung học phổ thông : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10 |
Nhà xuất bản: | Khoa Sư phạm |
Ngày: | 2008 |
Chủ đề: | Lớp 11 Phương pháp giảng dạy Quản lý giáo dục Sinh học |
Miêu tả: | 91 tr. + CD-ROM + tóm tắt Luận văn ThS. Lý luận và Phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Khoa Sư phạm. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2008 Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về sự hình thành và phát triển các khái niệm sinh học nói chung và các chương “Chuyển hóa vật chất và năng lượng”; “Sinh sản” – Sinh học 11 – THPT nói riêng. Xác định lại toàn bộ hệ thống khái niệm trong chương I và IV – Sinh học 11 THPT. Nghiên cứu thực trạng việc giảng dạy các khái niệm trong các chương “Chuyển hóa vật chất và năng lượng”; “Sinh sản” – Sinh học 11 – THPT. Xây dựng các biện pháp hình thành và phát triển khái niệm trong hai chương này như: phối hợp sử dụng tài liệu, sách giáo khoa, mô hình, tranh vẽ, ảnh động, băng hình, mẫu vật…(phương tiện trực quan), câu hỏi, bài tập và phiếu học tập kết hợp với tổ chức cho học sinh hoạt động nhóm để thực hiện các bước của quy trình hình thành và phát triển kỹ năng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy học bộ môn sinh học nói chung và dạy học các khái niệm nói riêng – đặc biệt là các khái niệm về “Chuyển hóa vật chất và năng lượng”; “Sinh sản” (Sinh học 11 – THPT). Thiết kế các giáo án theo hướng sử dụng biện pháp hình thành và phát triển khái niệm làm ví dụ minh họa Electronic Resources |
Kiểu: | text |
Định dạng: | text/pdf |
You must be registered for see links