ngày hôm qua HNM ra mắt sản phẩm sữa chua mới định vị dòng sản phẩm cao cấp hơn hẳn TH milk và VN milk sau hơn 2 năm nghiên cứu để phục vụ triệu con tim sành ăn.



Indonesia nước vạn đảo là cái rốn của dòng tiền hiện nay

Năm 2014, 6 thương hiệu mạnh của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng.

Liệu có sự kết hợp bộ 3 huyền ảo trong cộng đồng 800 triệu dân khối ASEAN

[​IMG]
 
Rộ tin nhà đầu tư ngoại thâu tóm Hanoimilk

MARCH 16, 2015 BY KINHDOANH





Báo quốc tế đưa tin công ty thực phẩm Tiga Pilar sẽ hoàn tất thương vụ mua cổ phần của Hanoimilk trong thời gian ngắn, song thay mặt doanh nghiệp chưa xác nhận thương vụ này.



Trao đổi với VnExpress về khả năng M&A, ông Hà Quang Tuấn – Chủ tịch Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk – HNM) khẳng định phía doanh nghiệp chưa có bất kỳ thông tin chính thức gì về thương vụ này. “Đây mới chỉ là những lời đồn trên báo chí nước ngoài, diễn đàn”, ông Tuấn nhấn mạnh.



Tin liên quan


Các ông lớn bất ngờ mở hầu bao trả cổ tức
Doanh nghiệp, siêu thị chen chân vào thị trường mì gói
Cuộc chơi tay ngang của các ông lớn
Vinacafe Biên Hòa muốn thâm nhập ngành sữa
Doanh nghiệp chi bộn tiền cho quảng cáo, khuyến mãi




Trước đó, trang Asian-agribiz dẫn lại lời một số chuyên gia chuyên theo dõi ngành cho rằng Tiga Pilar Sejahtera Food (Indonesia) đang tính toán việc mua cổ phần của Hanoimilk. Ông Sjambiri Lioe – Giám đốc tài chính Tigar Pilar cũng cho biết cuộc đàm phán với đối tác Việt Nam sẽ kết thúc trong thời gian ngắn tới. Động thái này của Tiga Pilar diễn ra sau khi công ty lên kế hoạch đầu tư 80 triệu USD để mua cổ phần trong các doanh nghiệp thực phẩm của Việt Nam, Malaysia trong năm nay. Các thông tin này cũng được các diễn đàn chuyên về chứng khoán tại Việt Nam dẫn lại và bàn luận sôi nổi.



[​IMG]

Lãnh đạo Hanoimilk từ chối bình luận gì về thông tin Tiga Pilar mua cổ phần công ty.



Hanoimilk là doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội. Các nhà phân tích cho rằng sau khi mua lại công ty, Tiga Pilar sẽ phân phối sản phẩm tại thị trường Indonesia, dự kiến thu về 18,8-23,5 triệu USD lợi nhuận hàng năm. Indonesia hiện cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng 5% mỗi năm về nhu cầu sữa.



Đặc biệt, theo cơ cấu cổ đông của Tiga Pilar thì đây cũng không phải là cái tên xa lạ. Theo thông tin từ Reuters, năm 2014, quỹ đầu tư tư nhân KKR đã chi gần 55 triệu USD để mua thêm 10% cổ phần công ty này. Tại Việt Nam, KKR đã rót gần 350 triệu USD vào Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) – ông lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng để sở hữu 8,66% vốn điều lệ.



Với tiềm lực tài chính mạnh, Masan Consumer đang lên kế hoạch thâu tóm nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng khác. Sau các nước mắm, mì ăn liền, mới đây, Masan Consumer đã công bố mua lại 100% cổ phần của Công ty Thực phẩm dinh dưỡng Sài Gòn (Saigon Nutri Food) – một doanh nghiệp chuyên về xúc xích và đồ hộp. Ông lớn này còn đặt vấn đề mua cổ phần của Công ty Thực phẩm Cholimex, song mới mua được 32,8%



Được thành lập năm 2001 và chính thức đi vào hoạt động năm 2003, Hanoimilk là một trong những doanh nghiệp sữa lớn của miền Bắc, chủ các thương hiệu IZZI, Yotuti, Sữa tươi Hanoimilk 100%. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình hình kinh doanh công ty có dấu hiệu đi xuống. Năm 2014, Hanoimilk lỗ gần 3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối còn vỏn vẹn 2,7 tỷ đồng.



Trong quá trình tái cơ cấu, năm 2013, thị trường cũng rộ lên tin Hanoimilk bị một doanh nghiệp lớn cùng ngành thâu tóm, khiến giá cổ phiếu tăng vọt nhiều phiên. Tuy nhiên, trả lời báo chí khi đó, Chủ tịch Hanoimilk cũng khẳng định chưa có bất kỳ tổ chức nào đặt vấn đề trực tiếp về chuyện này.



Hiện nay, nhóm cổ đông cá nhân gồm ông Hà Quang Tuấn, Lê Thế Hùng, bà Nguyễn Mai Phương và bà Vũ Thanh Vân nắm 50,9% cổ phần công ty, trong đó riêng ông Tuấn trong những ngày đầu năm đã nâng tỷ lệ sở hữu từ 5% lên 21,9%.



Chốt phiên giao dịch hôm nay (16/3), giá cổ phiếu HNM tăng trần 10%, lên 15.500 đồng một đơn vị. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 661.800 cổ phiếu, gấp 9 lần mức bình quân 5 phiên gần nhất.



Phương Linh


--- Gộp bài viết, 21/04/2015 lúc 22:02, Bài cũ: 21/04/2015 lúc 22:01 ---

giây phút nới room tụt váy về nhà chồng
 

amoll07

New Member
Giỏ hàng ngàn tỷ của Masan Consumer gồm những gì?





Năm 2014, 6 thương hiệu mạnh của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng.


Masan bán Masan Agri: Thương vụ “kín tiếng” trị giá 3.000 tỷ
Masan thâu tóm công ty xúc xích Saigon Nutri Food
Hai cổ đông chính không bán, Masan chỉ mua được 32,8% cổ phần của Cholimex Food
Tái cấu trúc Masan Group: Bán Masan Agri và Bao bì Minh Việt
[​IMG]

Là quốc gia có dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, với gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (từ 15 đến 60 tuổi), Việt Nam là thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với ngành hàng tiêu dùng, đặc biệt là thực phẩm tiện lợi.



Với mức sống ngày càng gia tăng của gia đình Việt nhưng mức chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống đóng gói bình quân đầu người ở Việt Nam còn tương đối thấp (so với các thị trường mới nổi tương đương) càng củng cố tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp ngành này như tập đoàn Masan.



98% hộ gia đình Việt dùng ít nhất 1 sản phẩm của Masan



Theo Euromonitor, chi tiêu bình quân đầu người cho thực phẩm và đồ uống không cồn được kỳ vọng tăng trưởng ở mức 7%/năm trong giai đoạn 2012 đến 2016, đạt 276 USD vào năm 2016.



Là một trong những doanh nghiệp đứng đầu ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam, Masan Consumer có mức tăng trưởng doanh thu đáng kể khi đạt 13.098 tỷ đồng năm 2014, gấp 2,3 lần chỉ sau 4 năm. Biên lợi nhuận gộp của công ty này luôn đạt trên 40%.



[​IMG]

Nguồn: Masan Consumer.



Các hãng nghiên cứu thị trường như Nielsen, Kantar Worldpanel cũng cho biết hiện Masan đứng đầu thị phần nước mắm, tương ớt, cà phê hòa tan, đứng thứ 2 thị phần thực phẩm tiện lợi. Ngoài ra các nghiên cứu thị trường cũng cho thấy 98% hộ gia đình Việt Nam sử dụng ít nhất 1 sản phẩm của Masan.



Báo cáo Nielsen năm 2014 cũng cho biết, hiện Masan chiếm 70% thị phần nước mắm, 71% thị phần nước tương tại Việt Nam. Về mặt hàng tương ớt, Masan chiếm 43% thị phần tương ớt, phần còn lại là sân chơi của các nhãn hiệu như Trung Thành, Vifon, Govafood,…



[​IMG]

Nguồn: Masan Consumer.



Sở hữu 6 nhãn hàng nghìn tỷ



Với đặc trưng kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp bởi nhận diện thương hiệu nên Masan đầu tư khá lớn cho quảng cáo và hiện sở hữu các thương hiệu mạnh, được người tiêu dùng tin tưởng như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, VinaCafe, Wake-up, Vĩnh Hảo, Kachi,… Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại các khu vực nông thôn và được lựa chọn nhiều thứ 2 tại các khu vực thành thị.



[​IMG]

Nguồn: Masan Consumer.



Năm 2014, 6 thương hiệu mạnh của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó với thương hiệu Wake-up là thương hiệu mẹ có tốc độ tăng trường nhanh nhất trong năm 2014. Với doanh số khủng, 6 thương hiệu này đóng góp tới 50% doanh thu của toàn công ty.


--- Gộp bài viết, 21/04/2015 lúc 22:05, Bài cũ: 21/04/2015 lúc 22:03 ---




bác nên nhớ là HNM đang có sp sữa chua tự nhiên rất ngon

nhưng lại làm một sp sữa chua mới giành riêng cho trẻ em định vị giá cao ngất ăn thì tuyệt vời

Ăn để so sánh với các loại khác cho khách quan nhé

Đằng sau sự test thử này có bóng dáng ông Lớn
 

nghinang2010

New Member
Bỏ mịa! Chủ thớt nay thấy rama đi vắng là cầm lái HNM hử! Hay gom hàng đủ rồi!?
 

babykid852000

New Member
Sữa chua Hanoimilk công nhận ngon, hàng ngày gia đình tớ vẫn chén, nhưng bựa cái mua hơi khó chỉ ra ngoại thành hay đi tỉnh mới mua được.



[​IMG]
 
Date của sp mới lên tới 45 ngày


--- Gộp bài viết, 21/04/2015 lúc 22:10, Bài cũ: 21/04/2015 lúc 22:09 ---




hôm nay mua 11k giá 14.5 lên 40x bán
 

near_2806

New Member
Vãi! Dọa làm tớ té sạch mấy hum nay! , mai đợi tớ thẩm định sp mới rồi đua lệnh nhóe!
 

Derren

New Member
sản phẩm mới của HNM kết hợp của sữa chua+ váng sữa hàng bán cháy kho, date rất dài
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top