rica17

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong xu hướng khu vực hóa và toán cầu hóa của nền kinh tế, các
doanh nghiệp của mỗi quốc gia phải đối mặt với môi trường kinh doanh
ngày càng phức tạp, trong điều kiện cạnh tranh gay gắt trên thị trường
hiện nay, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải luôn tự vận
động, cạnh tranh, tận dụng các lợi thế cạnh tranh, năng lực, khả năng
tiềm tàng…để tìm ra các hướng phát triển cho riêng mình. Chính vì vậy,
công tác hoạch định chiến lược kinh doanh đóng vai trò hết sức quan
trong đối với doanh nghiệp.
Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của công
ty, tui quyết định chọn đề tài: ”Hoạch định chiến lược công ty cổ phần
hàng tiêu dùng Masan tại khu vực Miền Trung” để nghiên cứu trong
luận văn tốt nghiệp cao học của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Làm rõ những vấn đề lý luận về quản trị chiến lược, trong đó
chú trọng chiến lược cấp công ty.
- Đánh giá một cách toàn diện tình hình hoạch định chiến lược
của công ty cổ phân hàng tiêu dùng Masan.
- Hoạch định chiến lược thời gian qua công ty cổ phần hàng tiêu
dùng Masan tại khu vực Miền Trung và đề xuất một số giải pháp có
tính khả thi cao và ứng dụng vào thực tế của công ty.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
a. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng chính là nghiên cứu thực trạng hoạch định chiến lược
của công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan và các yếu tố ảnh hưởng đến
quá trình hoạch định chiến lược của công ty.
b. Phạm vi nghiên cứu
- Về nội dung:
Nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh, thực trạng công tác
xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng
Masan và xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần hàng
tiêu dùng Masan.
- Về không gian:
Đề tài nghiên cứu các vấn đề liên quan tại công ty cổ phần hàng
tiêu dùng Masan.
- Về thời gian:
Đề tài hoạch định chiến lược cho công ty cổ phần hàng tiêu dùng
Masan, giai đoạn 2014-2018.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Để làm rõ các nội dung của đề tài nhằm đạt được mục tiêu nghiên
cứu, luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu chủ yếu là thống kê, so
sánh, đánh giá dữ liệu và kết quả, hoạch định chiến lược dựa vào nguồn
lực, nhận diện nguồn lực tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững để xây dựng
chiến lược cho công ty. Bên cạnh đó luận văn còn kết hợp với tham
khảo ý kiến các chuyên gia nhằm ra quyết định đúng đắn cho đề tài.
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
- Ý nghĩa khoa học: Luận văn hệ thống hóa những vấn đề liên
quan đến hoạch định chiến lược trong công ty, từ đó góp phần đem lại
những kinh nghiệm hoạch định chiến lược phát triển doanh nghiệp ở
Việt Nam.
- Ý nghĩa thực tiễn: Trên cơ sở nghiên cứu, tiếp cận về hoạch
định chiến lược một cách khoa học tại công ty cổ phần hàng tiêu dùng
Masan, luận văn giúp cho những nhà quản trị công ty có cái nhìn rõ hơn
về công ty của mình trên quan điểm chiến lược, tránh tình trạng kinh
doanh theo phong trào, cảm tính. Đồng thời luận văn cũng đã đề xuất
chiến lược phát triển công ty theo hướng hiệu quả, bền vững hơn cho sự
phát triển của công ty trong thời gian tới.
6. Cấu trúc của luận văn
Cấu trúc đề tài được chia làm các chương và mục như sau:
Phần mở đầu
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược công ty.
Chƣơng 2: Thực trạng hoạch định chiến lược tại công ty cổ phần
hàng tiêu dùng Masan tại khu vực Miền Trung.
Chƣơng 3: Hoạch định chiến lược công ty cổ phần hàng tiêu
dùng Masan giai đoạn 2014-2018.
Phần kết luận
7. Tổng quan tại liệu nghiên cứu
CHƢƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC CÔNG TY
1.1. TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƢỢC VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN
LƢỢC
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản
a. Khái niệm chiến lược: Theo Quinn (1963): Chiến lược là một
mô thức hay kế hoạch tích hợp các mục tiêu chính yếu, các chính sách
và chuỗi hành động vào một tổng thể được cố kết một cách chặt chẽ [3,
tr.10]
b. Khái niệm quản trị chiến lược: Quản trị chiến lược là một bộ
các quyết định quản trị và các hành động xác định hiệu suất dài hạn của
một doanh nghiệp.
c.Ý nghĩa và vai trò của chiến lược: Chiến lược được thực hiện
nhằm phát họa hay chỉ ra viễn cảnh của đơn vị trong tương lai.
1.1.2. Hệ thống các chiến lƣợc trong tổ chức
a. Chiến lược cấp chức năng: Các chiến lược cấp chức năng
khai thác sâu hơn về cách thức tạo ra lợi thế cạnh tranh theo từng khối
lợi thế. Nó hướng đến cải thiện hiệu lực các hoạt động cơ bản trong
phạm vi công ty như: chiến lược Marketing, chiến lược sản xuất, quản
trị vật liệu, nghiên cứu và phát triển, quản trị nguồn nhân lực, chiến
lược tài chính….
b. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh: Chiến lược cấp kinh
doanh được hoạch định nhằm xác định việc lựa chọn sản phẩm hoặc
dạng cụ thể thị trường cho kinh doanh riêng trong nội bộ công ty.
c. Chiến lược cấp công ty: Chiến lược cấp công ty xác định các
ngành, các lĩnh vực hoạt động mà công ty thực hiện nhằm giành lợi thế
cạnh tranh bằng cách lựa chọn, quản trị một nhóm các hoạt động kinh
doanh khác nhau, cạnh tranh trong một số ngành và thị trường sản phẩm
khác nhau.
1.2. VAI TRÒ, NHIỆM VỤ VÀ CÁC LOẠI HÌNH CHIẾN LƢỢC
CẤP CÔNG TY
1.2.1. Vai trò và nhiệm vụ của chiến lƣợc cấp công ty
a. Vai trò
Chiến lược công ty là chiến lược cấp cao nhất của tổ chức giúp
cho doanh nghiệp thấy rõ mục đích và hướng đi, định hướng cho sự tập
hợp, khai thác năng lực cốt lõi và phát triển cơ bản cho tổ chức, tạo
khuôn khổ cho việc quản lý tất cả các ngành, các đơn vị kinh doanh và
bộ phận chức năng của công ty, tạo sự chủ động trong phòng ngừa đối
phó rủi ro của công ty.
b. Nhiệm vụ
- Xác định lĩnh vực kinh doanh chủ chốt để hướng tới giành ưu
thế trên
thương trường.
- Định hướng phát triển cơ hôi kinh doanh và tầm nhìn chiến
lược.
- Tập trung và phân bổ nguồn lực cho các đơn vị kinh doanh.thông qua chiến lược tập trung vào một lĩnh vực như: Ngành hàng nước
chấm, ngành hàng mì ăn liền.
2.3.5. Các chính sách hỗ trợ triển khai chiến lƣợc công ty
a. Cơ cấu bộ máy: Các bộ phận hoạt động tại khu vực Miền
Trung: Giám đốc khu vực Miền Trung, trưởng khu vực kinh doanh,
giám sát kinh doanh, nhân viên bán hàng.
b. Hệ thống kiểm soát chiến lược
Kiểm soát tài chính: Nhằm kiểm soát chặt chẽ trong vấn đề chi
phí của
công ty. Công ty đã ban hành quy chế kiểm soát chặt chẽ doanh thu, chi
phí và sản phẩm dở dang. Các mẫu biểm báo cáo, phần mềm trong
quản lý được đưa vào sử dụng để thực hiện nghiêm ngặc trong kinh
doanh của công ty.
Kiểm soát đầu ra: Việc kiểm soát chất lượng của sản phẩm theo hệ
thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 đã giúp cho công ty đảm bảo
được chất lượng và uy tín khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Kiểm soát quản lý: Công ty luôn kiểm soát quy chế, quy định để
các bộ phận chức năng, mỗi cá nhân đều phải tuân thủ nguyên tắc mà
công ty đề ra.
Kiểm soát hành vi: Mỗi cá nhân trong công ty đều có những lợi ích
không hoàn toàn giống nhau. Có những bộ phận quản lý còn mang tính
cá nhân hay lợi ích nhóm. Làm cho trong công việc chưa thật sự phối
hợp một cách chặt chẽ và hiệu qủa trong công việc.
2.4. ĐÁNG GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC CHIẾN LƢỢC CỦA
CÔNG TY MASAN
2.4.1. Những kết quả đạt đƣợc
- Công ty đã xây dựng cho mình một bản tuyên bố về sứ mệnh.
- Công ty đã đề ra được định hướng, mục tiêu và gải pháp đúng
đắn, phù hợp sát với thực trạng của công ty.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần sữa Việt Nam Quản trị Chiến Lược 0
D Hoạch định chiến lược của tập đoàn vingroup Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình phân tích SWOT dể hoạch định chiến lược phát triển trong lĩnh vực internet tại tổng công ty viễn thông quân đội Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược tại Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược phát triển công ty xăng dầu dầu khu vực ii tnhh một thành viên đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường Đà Nẵng cho sản phẩm uPVC tại nhà máy Nhựa và FRP (VPF) thuộc công ty cổ phẩn đầu tư và sản xuất Việt Hàn Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược sản phẩm cho công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2003- 2006 Luận văn Kinh tế 2
T Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
O Hoạch định chiến lược sản phẩm trên thị trường nội địa tại công ty cổ phần May 10 Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty vận tải biển Tuấn Quỳnh Khoa học Tự nhiên 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top