Helaku

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 05
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2012
Chủ đề: Quản trị kinh doanh
Chiến lược kinh doanh
Doanh Nghiệp
Tiên Sơn
Miêu tả: 71 tr. + CD-ROM + tóm tắt
Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Trình bày lý luận chung về chiến lược kinh doanh. Phân tích thực trạng tình hình phát triển của Công ty Cổ phần Viglacera từ năm 2009 đến năm 2011, trong đó tập trung vào tình hình phát triển thị trường, doanh thu và tình hình tài chính. Trên cơ sở những phân tích, đề xuất ra một số chiến lược kinh doanh mới có tính đóng góp cho việc hoạch định chiến lược của Công ty trong năm tiếp theo
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ............................................................................i
DANH MỤC CÁC BẢNG............................................................................ii
LỜI MỞ ĐẦU............................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.... 4
1.1. Khái niệm, đặc trưng và vai trò của chiến lược kinh doanh trong
doanh nghiệp. ............................................................................................... 4
1.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh. ............................................... 4
1.1.2. Đặc trưng của chiến lược kinh doanh.......................................... 6
1.1.3. Vai trò của chiến lược kinh doanh. ............................................. 6
1.2. Nội dung của công tác hoạch định chiến lược kinh doanh.................. 7
1.2.1. Phân tích tình hình môi truờng kinh doanh của doanh nghiệp. . 7
1.2.2. Phân tích các nguồn lực bên trong và bên ngoài....................... 14
1.2.3. Phân tích các chính sách của doanh nghiệpError! Bookmark
not defined.5
1.2.4. Sử dụng ma trận SWOT trong việc đánh giá và lựa chọn các mục
tiêu...............................................................Error! Bookmark not defined.6
1.2.5. Xây dựng chiến lược................................................................... 18
1.2.6. Ra quyết định hoạch định chiến lược......................................... 20
1.2.7. Thực hiện công việc hoạch định chiến lược. ............................. 20
1.2.8. Đánh giá chiến lược. .................................................................. 22
1.2.9. Yêu cầu khi xây dựng chiến lược kinh doanh............................ 22
1.3. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược. ....................................... 23
1.3.1.Nhiệm vụ chiến lược.................................................................... 23
1.3.2. Mục tiêu chiến lược. ................................................................... 23
1.4. Phân tích SWOT và các kết hợp chiến lược....................................... 241.5. Các loại hình chiến lược kinh doanh. ................................................. 25
1.5.1. Các chiến lược kinh doanh tổng quát. ....................................... 25
1.5.2. Các chiến lược kinh doanh bộ phận........................................... 27
Chương 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN VIGLACERA TIÊN SƠN................................................. 30
2.1 KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CỔ PHẦN VIGLACERA
TIÊN SƠN. ................................................................................................. 30
2.1.1. Tổng quan về công ty................................................................... 30
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công Ty CP Viglacera Tiên
Sơn............................................................................................................... 33
2.1.3. Sứ mệnh của Công ty................................................................... 34
2.2. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty................................... 34
2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô.......................................................... 34
2.2.2. Phân tích môi trường ngành. ...................................................... 38
2.2.3. Phân tích môi trường vi mô......................................................... 40
2.2.4. Phân tích môi trường nội bộ công ty. .......................................... 43
2.3 Đánh giá quá trình thực hiện chiến lược của Công ty Cổ phần
Viglacera Tiên Sơn..................................................................................... 59
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC
CHO HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CP
VIGLACERA TIÊN SƠN.......................................................................... 61
3.1 Cơ sở xây dựng chiến lược. .................................................................. 61
3.1.1 Mục tiêu dài hạn.......................................................................... 61
3.1.2 Mục tiêu trước mắt ....................................................................... 62
3.2 Những giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh của
công ty......................................................................................................... 62
3.2.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung................................................ 62
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3.2.2. Các chiến lược kinh doanh bộ phận chức năng.......................... 65
KẾT LUẬN................................................................................................. 70
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................... 71i
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ
Stt Nội dung Trang
1
Sơ đồ 1.1 Mô phỏng môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 8
2 Sơ đồ 1.2 Mô hình 5 lực lượng của M.PORTER. 10
3 Sơ đồ 1.3 Ma trận cơ hội. 17
4
Sơ đồ 1.4 Ma trận nguy cơ 18
5 Sơ đồ 1.5 Ma trận SWOT 24
6 Sơ đồ 1.6 Cơ sở lựa chọn chiến lược kinh doanh 25
7 Sơ đồ 2.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức của Công ty 31
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiii
DANH MỤC CÁC BIỂU
Stt Nội dung các bảng
Tran
g
1 Bảng 2.1 Một số dự án lớn điển hình mà công ty đã cung cấp sản
phẩm.
47
2 Bảng 2.2 Danh mục về biến động tài sản của công ty trong 3 năm
(2009-2011)
48
3 Bảng 2.3 Danh mục sử dụng nguồn vốn của công ty trong 3 năm
(2009-2011)
50
4 Bảng 2.4 Số lượng lao động của toàn công ty tính đến đầu năm 2012. 51
5 Bảng 2.5 Kết quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh qua các năm
2009 - 2011
551
LỜI MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của đề tài.
Trong khung cảnh toàn cầu hoá thị trường, sự phát triển của công nghệ
không ngừng biến đổi, cạnh tranh ngày càng gay gắt, hơn bao giờ hết các
doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh để tồn tại và phát triển.
Việc hoạch định chiến lược kinh doanh phải tính đến nhiều yếu tố khách
quan bên ngoài và chủ quan bên trong doanh nghiệp, phân tích có hệ thống
thông tin để làm căn cứ hoạch định hoạt động của doanh nghiệp trong dài hạn
và ngắn hạn, tập trung nỗ lực và các nguồn lực vào các mục tiêu chính sao
cho có hiệu quả nhất, ứng phó với những tình huống bất định, thích nghi với
sự thay đổi.
Hơn thế nữa để đạt được kết quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh, các
doanh nghiệp cần xây dựng phương hướng mục tiêu đầu tư, biện pháp sử
dụng các điều kiện sẵn có về nguồn nhân tài, vật lực. Muốn vậy, doanh
nghiệp cần nắm được các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.
Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn là một công ty hoạt động trong lĩnh
vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng đã trải qua rất nhiều khó khăn
và thử thách. Với các chiến lược kinh doanh Công ty đã và đang áp dụng phần
nào thu được những kết quả nhất định tuy nhiên vẫn bộc lộ nhiều hạn chế.
Đứng trước những biến đổi không ngừng đang diễn ra trong môi trường kinh
doanh như: ngày càng nhiều xuất hiện nhiều đối thủ mới trong nghành, công
nghệ sản xuất liên tục thay đổi và nâng cấp, công ty phải có những thay đổi
chiến lược kinh doanh phù hợp.
Xuất phát từ thực tế này tác giả đã chọn đề tài : “Hoạch định chiến lược
kinh doanh của Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn.”
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2
2. Tình hình nghiên cứu.
Hiện nay, hoạch định chiến lược là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với
sự phát triển của mỗi công ty. Vì vậy mà đã có rất nhiều tác giả đã chọn đề tài
hoạch định chiến lược kinh doanh, như: Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh
doanh Eximbank đến năm 2010 của tác giả Trần Minh Khoa năm 2010, Đề
tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh của trung tâm điện thoại CDMA STelecom từ năm 2010 đến năm 2014 của tác giả Trần Thị Bích Nhung năm
2010,… Tuy nhiên, việc chọn đề tài hoạch định riêng với Công ty Cổ phần
Viglacera Tiên Sơn thì chưa có đề tài nghiên cứu luận tốt nghiệp. Do vậy tác
giả đã quyết định chọn nghiến cứu đề tài này.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu : Đề tài đi sâu phân tích, đánh giá và đưa ra
định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên những lý luận chung về
xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Dựa vào những số liệu cụ thể về tình hình sản
xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn từ năm 2009 đến
năm 2011.
4. Phương pháp nghiên cứu.
Ðề tài nghiên cứu dựa vào phương pháp luận duy vật biện chứng kết
hợp với những kiến thức đã học đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp.
Ngoài ra còn sử dụng các phương pháp như: thống kê, tổng hợp, so
sánh, phân tích nhằm phân tích đánh giá và đưa ra các chiến lược kinh doanh
của Công ty.3
5. Mục tiêu nghiên cứu
Phân tích mặt ưu điểm và nhược điểm của Công ty, những khó khăn và
thuận lợi từ những nhân tố bên trong và bên ngoài đem lại. Bằng phương
pháp thống kê, phân tích và tổng hợp để đánh giá kết quả đạt được và những
tồn tại trong đường lối chiến lược phát triển của Công ty.
Đánh giá sơ bộ và đưa ra những đường lối sách lược định hướng các
bước phát triển trong tương lai cho Công ty.
6. Những đóng góp mới của luận văn.
Phân tích thực trạng tình hình phát triển của Công ty Cổ phần Viglacera
từ năm 2009 đến năm 2011, trong đó tập trung vào tình hình phát triển thị
trường, doanh thu và tình hình tài chính.
Trên cơ sở những phân tích, đề xuất ra một số chiến lược kinh doanh
mới có tính đóng góp cho việc hoạch định chiến lược của Công ty trong năm
tiếp theo.
7 . Kết cấu của bài luận văn.
Ngoài phần lời mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục các sơ đồ, danh
mục các bảng và tài liệu tham khảo. Nội dung chính của luận văn gồm 3
chương:
Chương 1: Lý luận chung về chiến lược kinh doanh.
Chương 2: Phân tích chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần
Viglacera Tiên Sơn.
Chương 3: Một số định hướng và giải pháp chiến lược cho hoạt động
sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi4
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC KINH
DOANH.
1.1. Khái niệm, đặc trưng và vai trò của chiến lược kinh doanh trong
doanh nghiệp.
1.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh.
Xét trên góc độ lịch sử thì thuật ngữ chiến lược đã có từ rất lâu bắt
nguồn từ những trận chiến tranh lớn diễn ra cách đây hàng ngàn năm. Khi đó
những người chỉ huy quân sự muốn phân tích và đánh giá những điểm mạnh,
điểm yếu của quân thù kết hợp với thời cơ như thiên thời địa lợi nhân hòa để
đưa ra những quyết định quan trọng đánh mạnh vào những chỗ yếu nhất của
quân địch nhằm giành thắng lợi trên chiến trường.
Tuy nhiên ngày nay thuật ngữ chiến lược lại được sử dụng rộng rãi
trong kinh doanh. Vậy chiến lược kinh doanh là gì? Tại sao các nhà quản trị
cần quan tâm đến chiến lược kinh doanh như một nhiệm vụ hàng đầu trước
khi tiến hành triển khai các hoạt động kinh doanh của mình? Để trả lời câu
hỏi này trước hết cần hiểu chiến lược kinh doanh là gì?
Theo định nghĩa ở nguồn trang web : Chiến lược
kinh doanh là quá trình phối hợp và sử dụng hợp lý nguồn lực trong thị trường
xác định, nhằm khai thác cơ hội kinh doanh tạo ra lợi thế cạnh tranh để tạo ra
sự phát triển ổn định và bền vững cho doanh nghiệp.
Mặt khác, Chiến lược kinh doanh là tập hợp những quyết định và hành
động kinh doanh hướng mục tiêu để các nguông lực của doanh nghiệp đáp
ứng được những cơ hội và thách thức từ bên ngoài.
Như vậy theo định nghĩa này thì:
- Điểm đầu tiên của chiến lược kinh doanh có liên quan tới mục tiêu
của Doanh nghiệp. Đó chính là điều mà các nhà quản trị thực sự quan tâm. Có
KẾT LUẬN
Trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế cùng với sự phát triển chung
của đất nước, mức độ cạnh tranh ngày càng quyết liệt như hiện nay, Công ty
Cổ phần Viglacera Tiên Sơn luôn phải tìm hướng đi thích ứng trong môi
trường kinh doanh mới, có những kế hoạch và định hướng phù hợp. Nhìn lại
chặng đường đã đi qua và những thành quả nhất định mà công ty đạt được, có
thể nói rằng công ty đã có những nỗ lực không nhỏ. Với những kiến thức đã
học trong chương trình Cao học Quản trị kinh doanh và những kiến thức là
kinh nghiệm trong quá trình làm việc thực tiễn, tác giả đã thực hiện đề tài:
“Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Viglacera Tiên
Sơn”, trong đó tác giả đã tiến hành tìm ra, phân tích và đánh giá các yếu tố
của môi trường bên ngoài có ảnh hưởng đến doanh nghiệp, các yếu tố bên
trong doanh nghiệp, cũng như quá trình quá trình hình thành và phát triển của
Công ty. Dựa trên cơ sở đó tác giả đã nêu ra những chiến lược kinh doanh
tổng quát và những chiến lược kinh doanh bộ phận chức năng cho Công ty
Cổ phần Viglacera Tiên Sơn. Rất hy vọng những chiến lược tác giả đề ra đó
có thể giúp được một phần nào trong kế hoạch kinh doanh mới của Công ty,
để có thể đạt được những mục tiêu của Công ty đã lập ra và quan trọng hơn là
giúp Công ty luôn ngày càng vững mạnh, phát triển không ngừng, nâng cao
giá trị của Công ty, góp một phần nhỏ cho sự phát triển của đất nước.
Với những giới hạn về kiến thức lý thuyết cũng như thực tiễn của bản
thân, bản luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót, tác giả rất mong
nhận được sự góp ý của các thầy cô và các bạn.
Cuối cùng tác giả xin bày tỏ lòng Thank chân thành của mình đối với
cô giáo TS.Nguyễn Anh Thu - Giảng viên, PCN Bộ môn Kinh tế thế giới và
Quan hệ kinh tế quốc tế - Khoa KT&KDQT đã giúp đỡ tác giả hoàn thành
chuyên đề này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoạch định chiến lược của tập đoàn vingroup Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình phân tích SWOT dể hoạch định chiến lược phát triển trong lĩnh vực internet tại tổng công ty viễn thông quân đội Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược tại Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược phát triển công ty xăng dầu dầu khu vực ii tnhh một thành viên đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường Đà Nẵng cho sản phẩm uPVC tại nhà máy Nhựa và FRP (VPF) thuộc công ty cổ phẩn đầu tư và sản xuất Việt Hàn Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược sản phẩm cho công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2003- 2006 Luận văn Kinh tế 2
T Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
O Hoạch định chiến lược sản phẩm trên thị trường nội địa tại công ty cổ phần May 10 Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty vận tải biển Tuấn Quỳnh Khoa học Tự nhiên 2
X Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top