quai_vat_9x

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Hoàn thiện chiến lược phát triển của Công ty cổ phần Sông Đà 7 đến năm 2020, tầm nhìn 2030 : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 04 10
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2015
Miêu tả: 103 tr. + CD-ROM
Luận văn ThS. Quản lý kinh tế -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015
TÓM TẮT Xu thế toàn cầu hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, với chủ trương hội nhập sâu vào sự phát triển chung của thế giới. Nền kinh tế Việt Nam ngày càng gắn kết với nền kinh tế thế giới và không tránh khỏi sự tương tác qua lại của sự toàn cầu hóa. Hội nhập quốc tế mang đến cho các DN Việt Nam nhiều cơ hội cọ sát và phát triển, nhưng song hành với nó cũng không ít thách thức cần đối mặt, nhất là các DN hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với quy mô lớn, số lao động nhiều, nhưng phong cách quản lý và công nghệ còn lạc hậu so với các DN cùng ngành trên thế giới. Để chủ động cạnh tranh và phát triển, mỗi DN cần xây dựng cho mình một chiến lược phát triển chi tiết, phù hợp với quy mô, tiềm lực tài chính, năng lực hiện tại nhằm phát huy tối đa các lợi thế cạnh tranh, tạo sự khác biệt, nhằm khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và dần vươn ra thị trường quốc tế. Hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không ngừng biến động, lạm phát trong nước tăng cao, áp lực cạnh tranh với các DN mới gia nhập ngành ngày càng khốc liệt. Công ty Cổ phần Sông Đà 7, một trong các DN xây dựng hàng đầu trong Tổng công ty Sông Đà đang dần bộc lộ những hạn chế và điểm yếu cơ bản. Với mục tiêu chuyển đổi mô hình hình hoạt động để trở thành một Công ty hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực xây dựng và sản xuất VLXD, Công ty Cổ phần Sông Đà 7 cần có một chiến lược phát triển thích hợp để đạt được mục tiêu và tầm nhìn của mình. Mục đích nghiên cứu của luận văn là dùng lý thuyết cơ bản về QTCL, đặc biệt sử dụng mô hình Delta Project, Bản đồ chiến lược và các công cụ hỗ trợ khác nghiên cứu chiến lược phát triển đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và các bước thực hiện chiến lược phát triển trong các năm từ 2010 đến đầu năm 2015 đã phù với nội lực và xu thế phát triển ngành, cũng như các cơ hội, thách thức hay chưa. Từ các nghiên đó, phân tích và đánh giá chiến lược phát
triển của Công ty Cổ phần Sông Đà 7, làm rõ thêm các vấn đề cần nghiên cứu sâu như: đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đối thủ tiềm ẩn, khách hàng cần hướng tới, các sản phẩm và dịch vụ cần phát triển…. Qua đó đề xuất, định vị chiến lược mới của Công ty Cổ phần Sông Đà 7 trong tam giác chiến lược, và xây dựng chiến lược phát triển mới cho Công ty Cổ phần Sông Đà 7 đến năm 2020, tầm nhìn 2030 theo mô hình Delta Project và Bản đồ chiến lược, đồng thời đưa ra lộ trình để thực hiện chiến lược mới đề xuất. MỤC LỤC DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................. i DANH MỤC BẢNG ..................................................................................... ii DANH MỤC HÌNH ..................................................................................... iv DANH MỤC SƠ ĐỒ .................................................................................... v PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................... 1 Chương 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC, QTCL CỦA DN .............................................. 4 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .......................................................... 4 1.1.1. Tình hình nghiên cứu trên thế giới: ................................................ 4 1.1.2. Tình hình nghiên cứu tại Việt Nam: ............................................... 5 1.2. Một số khái niệm cơ bản ....................................................................... 7 1.2.1. Một số khái niệm cơ bản về chiến lược, QTCL .............................. 7 1.2.2. Đặc điểm, vai trò của QTCL .......................................................... 9 1.3. Nội dung hoạch định chiến lược ......................................................... 12 1.3.1. Các yếu tố trọng yếu tác động đến hoạch định và thực hiện chiến lược ....................................................................................................... 12 1.3.2. Các công cụ hoạch định chiến lược .............................................. 22 1.3.3. Xác định mục tiêu của chiến lược ................................................ 26 1.3.4. Xây dựng chiến lược .................................................................... 27 1.3.5. Các phương pháp thu thập thông tin xây dựng chiến lược ............ 28 1.3.6. Các yêu cầu khi hoàn thiện chiến lược ......................................... 30 1.4. Tổ chức điều hành, thực hiện chiến lược............................................ 31 1.4.1. Vai trò .......................................................................................... 31 1.4.2. Nội dung ...................................................................................... 31 1.5. Đánh giá chiến lược ............................................................................. 34 1.5.1. Mục tiêu ....................................................................................... 34 1.5.2. Các yêu cầu .................................................................................. 34 1.5.3. Hệ thống kiểm tra, đánh giá trong thực hiện chiến lược quản lý ...... 35 Chương 2: PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ................ 38 2.1. Giới thiệu sơ đồ và phương pháp nghiên cứu .................................... 38 2.2. Địa điểm và thời gian thực hiện nghiên cứu ...................................... 39 2.2.1. Địa điểm nghiên cứu: ................................................................... 39 2.2.2. Thời gian thực hiện nghiên cứu:................................................... 39 2.3. Mô tả các chỉ tiêu nghiên cứu, phương pháp phân tích số liệu ......... 40 2.3.1. Các chỉ tiêu nghiên cứu ................................................................ 40 2.3.2. Phương pháp phân tích số liệu ..................................................... 41 2.4. Mô tả phương pháp điều tra, tính toán, lựa chọn đơn vị phân tích ..... 41 2.4.1. Lựa chọn đối tượng thu thập dữ liệu thứ cấp và chọn mẫu điều tra ........ 41 2.4.2. Cách thức tiến hành ..................................................................... 41 2.5. Cách xử lý số liệu ................................................................................. 43 2.5.1. Cách xử lý số liệu sơ cấp ............................................................. 43 2.5.2. Cách xử lý số liệu thứ cấp ............................................................ 43 2.6. Cách phân tích và trình bày kết quả .................................................. 44 2.7. Một số khó khăn khi triển khai nghiên cứu ....................................... 44 Chương 3: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ THỰC THI CHIẾN LƯỢC CỦA SD7 ...................................................... 45 3.1. Giới thiệu về SD7 ................................................................................. 45 3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ................................................ 45 3.1.2. Sơ đồ tổ chức và lĩnh vực hoạt động chính ................................... 45 3.2. Định hướng chiến lược phát triển của SD7 ............................................ 48 3.2.1. Định vị trong tam giác chiến lược ................................................ 48 3.2.2. Tầm nhìn ...................................................................................... 48 3.2.3. Sứ mệnh ....................................................................................... 48 3.2.4. Giá trị cốt lõi ................................................................................ 49 3.2.5. Các yếu tố cơ bản của SD7 qua mô hình Delta Project và Bản đồ chiến lược .............................................................................................. 49 3.2.6. Kế hoạch sản xuất kinh doanh từ năm 2016 - 2020 của SD7 ........ 54 3.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của SD7 ................ 55 3.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô thông qua công cụ PEST .................. 55 3.3.2. Phân tích môi trường vi mô .......................................................... 59 3.3.3. Phân tích môi trường cạnh tranh ngành ........................................ 64 3.3.4. Vị thế cạnh tranh của SD7 ........................................................... 66 3.3.5. Lộ trình thực hiện chiến lược ....................................................... 66 3.4. Phân tích chiến lược hiện tại của SD7 ................................................ 69 3.4.1. Giới thiệu hướng phân tích .......................................................... 69 3.4.2. Nội dung phân tích ....................................................................... 69 3.4.3. Phân tích việc xác định tầm nhìn, chiến lược kinh doanh, sản phẩm mục tiêu ................................................................................................. 75 3.4.4. Lộ trình, kế hoạch thực hiện chiến lược, các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn ......................................................................................................... 75 3.4.5. Biện pháp đổi mới và cải tiến ....................................................... 76 3.4.6. Phân tích kết hợp giữa nội lực và môi trường (SWOT) ................ 76 3.4.8. Phân tích nội lực bằng bản đồ chiến lược ..................................... 79 3.5. Đánh giá về chiến lược hiện tại của SD7 ............................................ 79 3.5.1. Đánh giá sứ mệnh và quá trình thực thi chiến lược ...................... 79 3.5.2. Đánh giá về hiệu quả thực thi chiến lược của Sông Đà 7.............. 79 3.5.3. Chiến lược và môi trường cạnh tranh ........................................... 81 3.5.4. Điểm tồn tại, hạn chế, nguyên nhân ............................................. 82 Chương 4: ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ... 86 CỦA SD7 ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN 2030.......................................... 86 4.1. Cơ sở đề xuất chiến lược mới cho SD7 ............................................... 86 4.2. Đề xuất nội dung hoàn thiện chiến lược của SD7 đến 2020, tầm nhìn 2030 theo mô hình Delta Project và Bản đồ chiến lược ............................ 87 4.2.1. Định vị trong tam giác chiến lược ................................................ 87 4.2.2. Sứ mệnh ....................................................................................... 87 4.2.3. Xác định vị thế cạnh tranh ........................................................... 87 4.2.4. Cơ cấu ngành ............................................................................... 88 4.2.5. Các công việc kinh doanh ............................................................ 88 4.2.6. Các ưu tiên trong quá trình thích ứng ở mỗi vị trí chiến lược ....... 88 4.2.7. Mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và chiến lược thực hiện ..................... 89 4.2.8. Hiệu quả hoạt động ...................................................................... 90 4.2.9. Đề xuất Bản đồ chiến lược cho công ty giai đoạn 2016-2020 ....... 90 4.2.10. Mô hình Delta Project và Bản đồ chiến lược mới của SD7 ........ 91 4.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược của SD7..................... 94 4.3.1. Giải pháp nâng cao các quy trình quản trị ..................................... 94 4.3.2. Giải pháp tái cấu trúc ................................................................... 94 4.3.3. Giải pháp chiến lược tài chính...................................................... 95 4.3.4. Giải pháp về công tác đầu tư ........................................................ 95 4.3.5. Giải pháp tiếp thị đấu thầu ........................................................... 96 4.3.6. Giải pháp chiến lược mua sắm vật tư, phụ tùng ............................ 96 4.3.7. Giải pháp chiến lược quản trị rủi ro: ............................................ 97 4.4. Một số kiến nghị để triển khai chiến lược mới ................................... 99 KẾT LUẬN ............................................................................................ 100 TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................ 102
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top