vananh_chichchoe
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
- Sự quản lý của ban giám đốc phải sâu sát.
- Xưởng sản xuất .
- Các đơn vị lưu thông và phân phối sản phẩm của công ty.
Giải quyết 3 vấn đề trên phải đồng thời không được riêng rẽ. Nếu giải quyết được sẽ cho ta hiệu quả tốt như: sản phẩm có hiệu lực phòng bệnh, chữa bệnh cao, ít có tác dụng phụ đặc biệt tiện dụng trong sử dụng.
2. Đối với Bộ y tế và Nhà nước.
Cần có các biện pháp để lập lại thị trường thuốc Việt Nam nói chung và thị trường thuốc của công ty TRAPHACO nói riêng.
* Sản xuất lưu thông.
- Quy hoạch và tổ chức lại nghành dược hợp lý.
- Nhập khẩu thuốc đúng số lượng và nhu cầu thị trường trong nước.
- Cần khuyến khích mở rộng mạng lưới cung ứng thuốc cho vùng sâu, xa...
* Đảm bảo chất lượng thuốc.
- Bắt buộc đối với các công ty trong ngành phải tổ chức tốt từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng.
- Tăng cường kiểm ngiệm thuốc ở các cơ sở nhập khẩu và các trung tâm, viện... nhằm loại bỏ thuốc không đủ chất lượng yêu cầu.
KếT LUậN
Đối với công ty TRAPHACO sự phát triển marketing là vô cùng cần thiết đối với việc mở rộng thị trường mục tiêu,cùng với các ưu điểm mà công ty đã tạo ra được trong suốt thời gian qua. Với mục tiêu góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO nên em chọn đề tài: “Phân tích và hoàn thiện chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO “.
Để hoàn thành được đề tài này em đã kết hợp những kiến thức đã học với nghiên cứu thực tiễn trong quá trình tìm hiểu tài liệu đặc biệt với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Nguyễn Thanh Thuỷ. Tuy nhiên đề tài nàykhông thể không có những hạn chế và thiếu sót. Em rất mong nhận được những ý kiến quý báu của thầy giáo, cô giáo và các bạn.
Xin chân thành cảm ơn.
Lời nói đầu 1
Phần I: Lý LUậN Về SảN PHẩM Và chiến lược sản phẩm 3
I. Khái niệm về sản phẩm và chiến lược sản phẩm . 3
1. Khái niệm về sản phẩm. 3
2. Khái niệm về chiến lược sản phẩm 3
II. Nội dung chiến lược sản phẩm. 4
1. Chiến lược chủng loại sản phẩm . 4
2. Chiến lược hoàn thiện và nâng cao các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 4
3.Chiến lược về bao bì nhãn mác. 4
3.1. Chiến lược bao bì. 4
3.2. Chiến lược nhãn mác. 5
4. Chiến lược sản phẩm mới. 5
Phần II. HOạT ĐộNG sản xuất kinh doanh và thực trạng chất lượng của công ty TRAPHACO 6
I. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TRAPHACO . 6
1. Sơ lược hình thành và phát triển của công ty TRAPHACO . 6
1.1. Sơ lược quá trình hình thành. 6
1.2. Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty TRAPHACO . 6
2.Tình hình sản xuất kinh doanh và các chủ tiêu đẫ đạt được qua một số năm. 6
2.1. Số lượng sản xuất sản phẩm trong 4 năm qua. 7
2.2. Số mặt hàng đăng ký được cấp mới của Bộ y tế trong những năm 1995-1999: 8
II. Đặc điểm thị trường sản phẩm của công ty và khả năng cạnh tranh sản phẩm trên thị trường. 9
1. Đặc điểm nhu cầu thị trường về sản phẩm thuốc của công ty . 9
2. Khả năng cạnh tranh của sản phẩm công ty TRAPHACO . 10
III. Thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO . 12
1. Chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO . 12
1.1. Chiến lược về mặt hàng. 12
1.2. Chiến lược nhãn hiệu bao gói. 13
1.3. Chất lượng sản phẩm . 13
1.4. Về mặt phát triến sản phẩm . 13
2. Đánh giá chung về thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO 13
2.1. Điểm mạnh 13
2.2.Điểm yếu. 14
2.3. Nguyên nhân. 14
Phần III. MộT Số GIảI PHáP Để HOàN THIệN CHIếN Lược SảN PHẩM CủA CÔNG TY TRAPHACO. 15
I. Định hướng chiến lược của công ty TRAPHACO. 15
1. Mục tiêu chiến lược của công ty TRAPHACO . 15
2. Mục tiêu marketing. 15
3. Xác định thị trường mục tiêu. 15
II. Hoàn thiện chiến lược sản phẩm . 15
1. Thực hiện duy trì và củng cố sản phẩm hiện có. 15
2. Cải tiến bao bì và mẫu mã sản phẩm . 16
3. Phát triển sản phẩm mới. 16
4. Các giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO 17
4.1. Giải pháp về giá. 17
4.2. Giải pháp về phân phối. 18
4.3. Giải pháp về xúc tiến. 18
III. Một số kiến nghị. 19
1. Đối với công ty. 19
2. Đối với Bộ y tế và Nhà nước. 19
KếT LUậN 21
Lời nói đầu
Trong những nam gần đây cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, ngành sản xuất thuốc và thiết bị y tế đă có bước tiến đáng kể. Các công ty trong và ngoài nước đă có sự đầu tư đáng kể cho sản phẩm của mình trên thị trường làm cho mức độ cạnh tranh của các sản phẩm ngày càng trở nên gay gắt. Để tồn tại trong bối cảnh đó buộc các công ty phải tạo cho mình vũ khí sắc bén để phong thủ chắc chắn và tấn công có hiệu quả. Chiến lược sản phẩm là một vũ khí lợi hại của các công ty bởi nó đảm bảo cho công ty phát triển ổn định, đúng hướng và có hiệu quả. Nó là yếu tố vô cùng quan trọng đối với những công ty luôn chú ý đến việc phát triển công ty thông qua doanh thu bán sản phẩm.
Do đó, đối với công ty TRAPHACO, đang đứng trước một sức ép từ các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước thì việc nghiên cứu và phát triển chiến lược sản phẩm của công ty là rất cần thiết và vô cùng cấp bách.
Trên cơ sở nhận thức được tầm quan trọng của việc nghiên cứu và phân tích chiến lược sản phẩm đối với hoạt đọng kinh doanh của công ty. Đề tài này nghiên cứu nhằm mục đích chính sau đây:
- Phân tích và nghiên cứu vài trò của chiến lược sản phẩm trong công ty dược phẩm TRAPHACO các nhân tố ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược sản phẩm của công ty .
- Phân tích và nghiên cứu thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty trong thời gian qua, từ đó tìm ra những nguyên nhân hạn chế sự phát triển chiến lược sản phẩm của công ty để từ đó đưa ra những giải pháp kịp thời.
- Nghiên cứu và đưa ra giải pháp để phát triển chiến lược sản phẩm cho công ty đặc biệt tạo ra uy tín lớn cho sản phẩm trên thị trường trong nước và nước ngoài.
Để có được đề tài nghiên cứu này tác giả đã sử dụng một số phương pháp nghiên cứu sau:
- Phương pháp thống kê, phỏng vấn, thu thập tài liệu .
- Phương pháp nghiên cứu tình huống, lý thuyết kết hợp với thu thập xử lý số liệu được sử dụng nghiên cứu đề tài này nhằm làm sámg tỏ những nguyên nhân tồn tại cần có những giải pháp để qua đó có thể vận dụng vào thực tiễn.
- Ngoài ra còn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử để nghiên cứu.
Để tiện nghiên cứu và theo dõi tác giả xin được bố cục đề tài như sau:
Phần I. Lý luận sản phẩm và chiến lược sản phẩm .
Phần II. Hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHCO.
Phần III. Một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược sản phẩm và kiến nghị.
Do kiến thức còn hạn hẹp nên chắc chắc đề tài sẽ có nhiều thiếu sót, do đó tác giả rất mong được sự góp ý và phê bình của thầy giáo, cô giáo và bạn bè để đề tài được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng tác giả xin bài tỏ lòng Thank chân thành đến cô giáo Nguyễn Thanh Thuỷ đă tận tình giúp đỡ, chỉ bảo hướng giải quyết đề tài và các ý tưởng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để tác giả hoàn thành bài viết này.
Phần I: Lý LUậN Về SảN PHẩM Và chiến lược sản phẩm
I. Khái niệm về sản phẩm và chiến lược sản phẩm .
1. Khái niệm về sản phẩm.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
- Sự quản lý của ban giám đốc phải sâu sát.
- Xưởng sản xuất .
- Các đơn vị lưu thông và phân phối sản phẩm của công ty.
Giải quyết 3 vấn đề trên phải đồng thời không được riêng rẽ. Nếu giải quyết được sẽ cho ta hiệu quả tốt như: sản phẩm có hiệu lực phòng bệnh, chữa bệnh cao, ít có tác dụng phụ đặc biệt tiện dụng trong sử dụng.
2. Đối với Bộ y tế và Nhà nước.
Cần có các biện pháp để lập lại thị trường thuốc Việt Nam nói chung và thị trường thuốc của công ty TRAPHACO nói riêng.
* Sản xuất lưu thông.
- Quy hoạch và tổ chức lại nghành dược hợp lý.
- Nhập khẩu thuốc đúng số lượng và nhu cầu thị trường trong nước.
- Cần khuyến khích mở rộng mạng lưới cung ứng thuốc cho vùng sâu, xa...
* Đảm bảo chất lượng thuốc.
- Bắt buộc đối với các công ty trong ngành phải tổ chức tốt từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng.
- Tăng cường kiểm ngiệm thuốc ở các cơ sở nhập khẩu và các trung tâm, viện... nhằm loại bỏ thuốc không đủ chất lượng yêu cầu.
KếT LUậN
Đối với công ty TRAPHACO sự phát triển marketing là vô cùng cần thiết đối với việc mở rộng thị trường mục tiêu,cùng với các ưu điểm mà công ty đã tạo ra được trong suốt thời gian qua. Với mục tiêu góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO nên em chọn đề tài: “Phân tích và hoàn thiện chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO “.
Để hoàn thành được đề tài này em đã kết hợp những kiến thức đã học với nghiên cứu thực tiễn trong quá trình tìm hiểu tài liệu đặc biệt với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Nguyễn Thanh Thuỷ. Tuy nhiên đề tài nàykhông thể không có những hạn chế và thiếu sót. Em rất mong nhận được những ý kiến quý báu của thầy giáo, cô giáo và các bạn.
Xin chân thành cảm ơn.
Lời nói đầu 1
Phần I: Lý LUậN Về SảN PHẩM Và chiến lược sản phẩm 3
I. Khái niệm về sản phẩm và chiến lược sản phẩm . 3
1. Khái niệm về sản phẩm. 3
2. Khái niệm về chiến lược sản phẩm 3
II. Nội dung chiến lược sản phẩm. 4
1. Chiến lược chủng loại sản phẩm . 4
2. Chiến lược hoàn thiện và nâng cao các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 4
3.Chiến lược về bao bì nhãn mác. 4
3.1. Chiến lược bao bì. 4
3.2. Chiến lược nhãn mác. 5
4. Chiến lược sản phẩm mới. 5
Phần II. HOạT ĐộNG sản xuất kinh doanh và thực trạng chất lượng của công ty TRAPHACO 6
I. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TRAPHACO . 6
1. Sơ lược hình thành và phát triển của công ty TRAPHACO . 6
1.1. Sơ lược quá trình hình thành. 6
1.2. Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty TRAPHACO . 6
2.Tình hình sản xuất kinh doanh và các chủ tiêu đẫ đạt được qua một số năm. 6
2.1. Số lượng sản xuất sản phẩm trong 4 năm qua. 7
2.2. Số mặt hàng đăng ký được cấp mới của Bộ y tế trong những năm 1995-1999: 8
II. Đặc điểm thị trường sản phẩm của công ty và khả năng cạnh tranh sản phẩm trên thị trường. 9
1. Đặc điểm nhu cầu thị trường về sản phẩm thuốc của công ty . 9
2. Khả năng cạnh tranh của sản phẩm công ty TRAPHACO . 10
III. Thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO . 12
1. Chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO . 12
1.1. Chiến lược về mặt hàng. 12
1.2. Chiến lược nhãn hiệu bao gói. 13
1.3. Chất lượng sản phẩm . 13
1.4. Về mặt phát triến sản phẩm . 13
2. Đánh giá chung về thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO 13
2.1. Điểm mạnh 13
2.2.Điểm yếu. 14
2.3. Nguyên nhân. 14
Phần III. MộT Số GIảI PHáP Để HOàN THIệN CHIếN Lược SảN PHẩM CủA CÔNG TY TRAPHACO. 15
I. Định hướng chiến lược của công ty TRAPHACO. 15
1. Mục tiêu chiến lược của công ty TRAPHACO . 15
2. Mục tiêu marketing. 15
3. Xác định thị trường mục tiêu. 15
II. Hoàn thiện chiến lược sản phẩm . 15
1. Thực hiện duy trì và củng cố sản phẩm hiện có. 15
2. Cải tiến bao bì và mẫu mã sản phẩm . 16
3. Phát triển sản phẩm mới. 16
4. Các giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO 17
4.1. Giải pháp về giá. 17
4.2. Giải pháp về phân phối. 18
4.3. Giải pháp về xúc tiến. 18
III. Một số kiến nghị. 19
1. Đối với công ty. 19
2. Đối với Bộ y tế và Nhà nước. 19
KếT LUậN 21
Lời nói đầu
Trong những nam gần đây cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, ngành sản xuất thuốc và thiết bị y tế đă có bước tiến đáng kể. Các công ty trong và ngoài nước đă có sự đầu tư đáng kể cho sản phẩm của mình trên thị trường làm cho mức độ cạnh tranh của các sản phẩm ngày càng trở nên gay gắt. Để tồn tại trong bối cảnh đó buộc các công ty phải tạo cho mình vũ khí sắc bén để phong thủ chắc chắn và tấn công có hiệu quả. Chiến lược sản phẩm là một vũ khí lợi hại của các công ty bởi nó đảm bảo cho công ty phát triển ổn định, đúng hướng và có hiệu quả. Nó là yếu tố vô cùng quan trọng đối với những công ty luôn chú ý đến việc phát triển công ty thông qua doanh thu bán sản phẩm.
Do đó, đối với công ty TRAPHACO, đang đứng trước một sức ép từ các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước thì việc nghiên cứu và phát triển chiến lược sản phẩm của công ty là rất cần thiết và vô cùng cấp bách.
Trên cơ sở nhận thức được tầm quan trọng của việc nghiên cứu và phân tích chiến lược sản phẩm đối với hoạt đọng kinh doanh của công ty. Đề tài này nghiên cứu nhằm mục đích chính sau đây:
- Phân tích và nghiên cứu vài trò của chiến lược sản phẩm trong công ty dược phẩm TRAPHACO các nhân tố ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược sản phẩm của công ty .
- Phân tích và nghiên cứu thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty trong thời gian qua, từ đó tìm ra những nguyên nhân hạn chế sự phát triển chiến lược sản phẩm của công ty để từ đó đưa ra những giải pháp kịp thời.
- Nghiên cứu và đưa ra giải pháp để phát triển chiến lược sản phẩm cho công ty đặc biệt tạo ra uy tín lớn cho sản phẩm trên thị trường trong nước và nước ngoài.
Để có được đề tài nghiên cứu này tác giả đã sử dụng một số phương pháp nghiên cứu sau:
- Phương pháp thống kê, phỏng vấn, thu thập tài liệu .
- Phương pháp nghiên cứu tình huống, lý thuyết kết hợp với thu thập xử lý số liệu được sử dụng nghiên cứu đề tài này nhằm làm sámg tỏ những nguyên nhân tồn tại cần có những giải pháp để qua đó có thể vận dụng vào thực tiễn.
- Ngoài ra còn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử để nghiên cứu.
Để tiện nghiên cứu và theo dõi tác giả xin được bố cục đề tài như sau:
Phần I. Lý luận sản phẩm và chiến lược sản phẩm .
Phần II. Hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHCO.
Phần III. Một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược sản phẩm và kiến nghị.
Do kiến thức còn hạn hẹp nên chắc chắc đề tài sẽ có nhiều thiếu sót, do đó tác giả rất mong được sự góp ý và phê bình của thầy giáo, cô giáo và bạn bè để đề tài được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng tác giả xin bài tỏ lòng Thank chân thành đến cô giáo Nguyễn Thanh Thuỷ đă tận tình giúp đỡ, chỉ bảo hướng giải quyết đề tài và các ý tưởng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để tác giả hoàn thành bài viết này.
Phần I: Lý LUậN Về SảN PHẩM Và chiến lược sản phẩm
I. Khái niệm về sản phẩm và chiến lược sản phẩm .
1. Khái niệm về sản phẩm.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: