Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu
Ngày nay các công ty phải thay đổi một cách cơ bản những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến lược marketing. Thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết, họ phải hoạt động trong một môi trường chiến tranh với những đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách quản lý thương mại mới và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Các công ty đang phải chạy đua nhau trên thương trường với những luật lệ luôn luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ buộc phải không ngừng chạy đua và hy vọng là mình đang chạy theo đúng phương hướng mà công chúng mong muốn.
Vì thế không lấy gì làm lạ là ngày nay những công ty chiến thắng là những công ty làm thoả mãn đầy đủ nhất và thực sự làm vui lòng những khách hàng mục tiêu của mình. Những công ty này đều lấy thị trường làm trung tâm và hướng theo khách hàng, chứ không phải là lấy sản phẩm hay hướng theo chi phí. Với mục tiêu kinh doanh mang tính chiến lược và định hướng lâu dài thoả mãn tốt hơn nhu cầu khách hàng một trong những hoạt động marketing không thể thiếu được của các công ty đó là hoạt động nghiên cứu thị trường.
Qua một thời gian thực tập ở Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn, tui mạnh dạn chọn nghiệp vụ: công tác nghiên cứu thị trường. Với mục đích chủ yếu là nghiên cứu phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu và những mặt tồn tại trong hoạt động nghiên cứu thị trường của Công ty để từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn.
Kết cấu của báo cáơ bao gồm ba chương:
Chương I: Tổng quan về công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
Chương II: Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
Chương III: Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường tại công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
Đề tài là một nỗ lực lớn của tác giả, tuy nhiên không thể tránh khỏi thiếu sót rất mong được sự góp ý của thầy cô giáo và các bạn để đề tài hoàn thiện hơn. Xin chân thành Thank Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn cùng cô giáo Th.s. Nguyễn Thị Thu Hương đã giúp đỡ tác giả hoàn thành báo cáo thực tập nghiệp vụ này.
Mục lục
Trang
lời nói đầu 1
Chương I : Tổng quan về Công ty điện tử tin học Quốc tuấn
I. Giới thiệu khái quát 2
II. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 3
III. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh 4
IV. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty 5
V. Một số chỉ tiêu tài chính 8
Chương II: thực trạng công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
I. Khái quát tình hình nghiên cứu thị trường tại công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 10
1. Bản chất và vai trò của nghiên cứu thị trường 11
2. Bộ phận thực hiện 12
3. Thời gian thực hiện 13
4. Kinh phí thực hiện 13
II. Thực trạng nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 14
1. Nghiên cứu các yếu tố về cung 14
1.1 Phân tích các đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 15
1.2 Phân tích Swot 17
2. Nghiên cứu các yếu tố về cầu 20
2.1 Đặc điểm về thị trường kinh doanh của công ty 20
2.2 Thực trạng công tác nghiên cứu khách hàng 21
2.3 Hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm khách hàng 28
3. Mục tiêu kinh doanh của công ty 29
III. Đánh giá thực trạng công tác nghiên cứu thị trường của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 30
1. Những kết quả đạt được 30
2. Những hạn chế 30
Chương III: Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc tuấn
I. Phương hướng phát triển của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn trong những năm tới 31
1. Dự báo về ngành máy tính và định hướng phát triển của ngành đến năm 2010 31
2. Phương hướng hoạt động của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn trong những năm tới 34
II. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học quốc tuấn 34
1. Nhận thức về quan điểm kinh doanh hiện nay của Công ty 35
2. Hoàn thiện và mở rộng kênh phân phối 37
3. Lập hệ thống thu thập thông tin của khách hàng thông qua hệ thống kênh phân phối 40
4. Bồi dưỡng kiến thức marketing về khách hàng và đội ngũ nghiên cứu thị trường. 41
5. Lựa chọn nguồn kinh phí hợp lý cho nghiên cứu thị trường 43
6. Thực hiện dịch vụ tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của Công ty 44
Kết luận 45
Phụ lục
Bản câu hỏi điều tra dành cho khách hàng của công ty điện tử tin học quốc tuấn
Thưa Anh (Chị), để thỏa mãn ngày một tốt hơn nhu cầu của Anh (Chị), chúng tui mong muốn thực hiện một cuộc phỏng vấn với Anh (Chị). Xin Anh (Chị) dành ra một chút thời gian để trả lời và điền vào những câu hỏi dưới đây. Rất mong được sự giúp đỡ và hợp tác của Anh (Chị), xin chân thành cảm ơn!
Anh (Chị) đánh dấu vào những câu đồng ý dưới đây.
A1- Xin anh(chị) cho biết quý danh:.......................................................
A2- Anh(chị) làm nghề gì:.......................................................................
A3- Giới tính:
Nam
Nữ
A4- Anh(chị) cho biết có thưỡng xuyên sử dụng máy tính không?
Thường xuyên
Khá thường xuyên
Bình thường
Thỉnh thoảng
Không bao giờ
A5- Anh(chị) cho biết khi mua máy tính anh(chị) quan tâm đến điều gì đầu tiên?
Chất lượng
Giá cả
Thương hiệu
Chức năng
Kiểu dáng
A6- Anh (chị) có biết đến các cửa hàng của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn không?
Biết
Chưa từng nghe đến
A7- Anh(chị) biêt đến các cửa hàng của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn vì?
Qua bạn bè
Qua người thân
Ngẫu nhiên
Qua quảng cáo
Trường hợp khác……………………………………………………
A8- Anh(chị) vui lòng cho biết đánh giá của mình về sản phẩm của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn?
Rất phong phú đa dạng
Tạm được
Bình thường
Chưa được
A9- Theo anh(chị) cho biết giá cả mà công ty điện tử tin học Quốc Tuấn đưa ra là?
Rất đắt
Đắt
Vừa phải
Rẻ
A10- Theo Anh (Chị) thì địa điểm mua hàng ở đây có thuận tiện trong việc đi lại của Anh (Chị) không?
Có
Không
Vì sao?
Nếu có Nếu không
Gần nhà 1 Không gần nhà 1
Tiện đường đi lại 2 Không tiện đường đi lại 2
Tiện đường đi xe buýt 3 Không tiện đường xe buýt 3
Lý do khác: Lý do khác:
A11- Anh(chị) vui lòng cho biết đánh giá về nhân viên bán hàng của công ty?
Rất chuyên nghiệp
Tạm được
Bình thường
Chưa chuyên nghiệp
A12- Anh(chị) còn có ý kiến gì chưa hài lòng về việc phục vụ của công ty chúng tôi:..............................................................................................
A13- Nếu anh(chị) chưa mua hay không mua sản phẩm của công ty chúng tôi, xin anh(chị) cho biết lý do:
Sản phẩm không tốt bằng công ty khác
Giá bán quá đắt
Cách bán chưa tốt
Chưa được nghe giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm
Chương I
Tổng quan về công ty điện tử tin học quốc tuấn
I. Giới thiệu khái quát
Tên công ty: Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn (Quoctuan.Co.Ltd)
Giám đốc: Lưu Quốc Tuấn
Địa chỉ:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Lời nói đầu
Ngày nay các công ty phải thay đổi một cách cơ bản những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến lược marketing. Thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết, họ phải hoạt động trong một môi trường chiến tranh với những đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách quản lý thương mại mới và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Các công ty đang phải chạy đua nhau trên thương trường với những luật lệ luôn luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ buộc phải không ngừng chạy đua và hy vọng là mình đang chạy theo đúng phương hướng mà công chúng mong muốn.
Vì thế không lấy gì làm lạ là ngày nay những công ty chiến thắng là những công ty làm thoả mãn đầy đủ nhất và thực sự làm vui lòng những khách hàng mục tiêu của mình. Những công ty này đều lấy thị trường làm trung tâm và hướng theo khách hàng, chứ không phải là lấy sản phẩm hay hướng theo chi phí. Với mục tiêu kinh doanh mang tính chiến lược và định hướng lâu dài thoả mãn tốt hơn nhu cầu khách hàng một trong những hoạt động marketing không thể thiếu được của các công ty đó là hoạt động nghiên cứu thị trường.
Qua một thời gian thực tập ở Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn, tui mạnh dạn chọn nghiệp vụ: công tác nghiên cứu thị trường. Với mục đích chủ yếu là nghiên cứu phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu và những mặt tồn tại trong hoạt động nghiên cứu thị trường của Công ty để từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn.
Kết cấu của báo cáơ bao gồm ba chương:
Chương I: Tổng quan về công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
Chương II: Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
Chương III: Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường tại công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
Đề tài là một nỗ lực lớn của tác giả, tuy nhiên không thể tránh khỏi thiếu sót rất mong được sự góp ý của thầy cô giáo và các bạn để đề tài hoàn thiện hơn. Xin chân thành Thank Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn cùng cô giáo Th.s. Nguyễn Thị Thu Hương đã giúp đỡ tác giả hoàn thành báo cáo thực tập nghiệp vụ này.
Mục lục
Trang
lời nói đầu 1
Chương I : Tổng quan về Công ty điện tử tin học Quốc tuấn
I. Giới thiệu khái quát 2
II. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 3
III. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh 4
IV. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty 5
V. Một số chỉ tiêu tài chính 8
Chương II: thực trạng công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
I. Khái quát tình hình nghiên cứu thị trường tại công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 10
1. Bản chất và vai trò của nghiên cứu thị trường 11
2. Bộ phận thực hiện 12
3. Thời gian thực hiện 13
4. Kinh phí thực hiện 13
II. Thực trạng nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 14
1. Nghiên cứu các yếu tố về cung 14
1.1 Phân tích các đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 15
1.2 Phân tích Swot 17
2. Nghiên cứu các yếu tố về cầu 20
2.1 Đặc điểm về thị trường kinh doanh của công ty 20
2.2 Thực trạng công tác nghiên cứu khách hàng 21
2.3 Hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm khách hàng 28
3. Mục tiêu kinh doanh của công ty 29
III. Đánh giá thực trạng công tác nghiên cứu thị trường của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 30
1. Những kết quả đạt được 30
2. Những hạn chế 30
Chương III: Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học Quốc tuấn
I. Phương hướng phát triển của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn trong những năm tới 31
1. Dự báo về ngành máy tính và định hướng phát triển của ngành đến năm 2010 31
2. Phương hướng hoạt động của Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn trong những năm tới 34
II. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường của Công ty điện tử tin học quốc tuấn 34
1. Nhận thức về quan điểm kinh doanh hiện nay của Công ty 35
2. Hoàn thiện và mở rộng kênh phân phối 37
3. Lập hệ thống thu thập thông tin của khách hàng thông qua hệ thống kênh phân phối 40
4. Bồi dưỡng kiến thức marketing về khách hàng và đội ngũ nghiên cứu thị trường. 41
5. Lựa chọn nguồn kinh phí hợp lý cho nghiên cứu thị trường 43
6. Thực hiện dịch vụ tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của Công ty 44
Kết luận 45
Phụ lục
Bản câu hỏi điều tra dành cho khách hàng của công ty điện tử tin học quốc tuấn
Thưa Anh (Chị), để thỏa mãn ngày một tốt hơn nhu cầu của Anh (Chị), chúng tui mong muốn thực hiện một cuộc phỏng vấn với Anh (Chị). Xin Anh (Chị) dành ra một chút thời gian để trả lời và điền vào những câu hỏi dưới đây. Rất mong được sự giúp đỡ và hợp tác của Anh (Chị), xin chân thành cảm ơn!
Anh (Chị) đánh dấu vào những câu đồng ý dưới đây.
A1- Xin anh(chị) cho biết quý danh:.......................................................
A2- Anh(chị) làm nghề gì:.......................................................................
A3- Giới tính:
Nam
Nữ
A4- Anh(chị) cho biết có thưỡng xuyên sử dụng máy tính không?
Thường xuyên
Khá thường xuyên
Bình thường
Thỉnh thoảng
Không bao giờ
A5- Anh(chị) cho biết khi mua máy tính anh(chị) quan tâm đến điều gì đầu tiên?
Chất lượng
Giá cả
Thương hiệu
Chức năng
Kiểu dáng
A6- Anh (chị) có biết đến các cửa hàng của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn không?
Biết
Chưa từng nghe đến
A7- Anh(chị) biêt đến các cửa hàng của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn vì?
Qua bạn bè
Qua người thân
Ngẫu nhiên
Qua quảng cáo
Trường hợp khác……………………………………………………
A8- Anh(chị) vui lòng cho biết đánh giá của mình về sản phẩm của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn?
Rất phong phú đa dạng
Tạm được
Bình thường
Chưa được
A9- Theo anh(chị) cho biết giá cả mà công ty điện tử tin học Quốc Tuấn đưa ra là?
Rất đắt
Đắt
Vừa phải
Rẻ
A10- Theo Anh (Chị) thì địa điểm mua hàng ở đây có thuận tiện trong việc đi lại của Anh (Chị) không?
Có
Không
Vì sao?
Nếu có Nếu không
Gần nhà 1 Không gần nhà 1
Tiện đường đi lại 2 Không tiện đường đi lại 2
Tiện đường đi xe buýt 3 Không tiện đường xe buýt 3
Lý do khác: Lý do khác:
A11- Anh(chị) vui lòng cho biết đánh giá về nhân viên bán hàng của công ty?
Rất chuyên nghiệp
Tạm được
Bình thường
Chưa chuyên nghiệp
A12- Anh(chị) còn có ý kiến gì chưa hài lòng về việc phục vụ của công ty chúng tôi:..............................................................................................
A13- Nếu anh(chị) chưa mua hay không mua sản phẩm của công ty chúng tôi, xin anh(chị) cho biết lý do:
Sản phẩm không tốt bằng công ty khác
Giá bán quá đắt
Cách bán chưa tốt
Chưa được nghe giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm
Chương I
Tổng quan về công ty điện tử tin học quốc tuấn
I. Giới thiệu khái quát
Tên công ty: Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn (Quoctuan.Co.Ltd)
Giám đốc: Lưu Quốc Tuấn
Địa chỉ:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: