tinhmy

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện công tác tuyển mộ và tuyển chọn lao động tại Công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư Hà Nội





Lời mở đầu

chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về tuyển dụng nhân sự

I- Quản trị nhân sự và vai trò của nó trong sự phát triển của doanh nghiệp.

1. Quản trị nhân sự trong doanh nghiệp khái niệm và tầm quan trọng.

1.1 Khái niệm quản trị nhân sự.

1.2 Mục tiêu của quản trị nhân sự.

1.3 Tầm quan trọng của Quản trị nhân sự.

2. Vai trò của quản trị nhân sự trong doanh nghiệp.

2.1 Vai trò của con người trong quá trình lao động, sản xuất.

2.2 Vai trò của quản trị nhân sự trong hoạt động quản trị doanh nghiệp.

2.3 Vai trò của quản trị nhân sự đối với sự phát triển của doanh nghiệp. 3. Nội dung cơ bản của quản trị nhân sự trong DN.

3.1 Phân tích công việc.

3.2 Hoạch định nhân sự.

3.3 Tuyển dụng nhân sự.

3.4 Đào tạo và phát triển nhân sự.

3.5 Đánh giá và đãi ngộ nhân sự.

II- Tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp.

1. Tầm quan trọng của tuyển dụng nhân sự.

2. Quá trình tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiêp.

2.1 Chuẩn bị tuyển dụng.

2.2 Thông báo tuyển dụng

2.3 Thu nhận và nghiên cứu hồ sơ.

2.4 Phỏng vấn sơ bộ:

2.5 Kiểm tra, trắc nghiệm.

2.6 Phỏng vấn lần hai.

2.7 Điều tra, xác minh lý lịch.

2.8 Đánh giá.

2.9 Quyết định tuyển dụng và khám sức khoẻ.

2.10 Hội nhập người mới vào môi trường làm việc của công ty.

III. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp.

1. Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài.

2. Môi trường bên trong:

chương II:thực trạng công tác tuyển dụng nhân sự tại công ty kinh doanh &dịch vụ nhà hà nội

I. Quá trình hình thành, phát triển của Công ty kinh doanh và dịch vụ nhà Hà Nội

II. Chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ của các phòng ban

1. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban

1.1. Phòng tổ chức hành chính

1.2. Phòng kế toán tài chính

1.3. Phòng kế hoạch kỹ thuật

1.4. Phòng quản lý dự án

1.5. Phòng tư vấn dịch vụ

2. Mối quan hệ giữa các phòng ban trong công ty

3. Môi trường kinh doanh của công ty

3.1.Tình hình phát triển trong nước và quốc tế

3.2. Tình hình chính trị xã hội trong nước và quốc tế

4. MôI trường kinh doanh bên trong của doanh nghiệp.

4.1 Về nhân sự :

4.2 TàI chính :

III - Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong ba năm trở lại đây

IV. Tình hình quản lý và sử dụng lao động của công ty

1. Phân tích cơ cấu lao động

1.1. Phân tích cơ cấu lao động trực tiếp và gián tiếp (theo bảng)

1.2. Phân tích trình độ đội ngũ cán bộ trong công ty (theo bảng)

1.3. Tỷ lệ nam nữ trong công ty ( theo biểu)

V - Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng nhân sự công ty kinh doanh dịnh vụ nhà hà nội

1. Chuẩn bị tuyển dụng

1.1 Điều động nội bộ (bổ nhiệm chức vụ).

1.2 Tuyển dụng mới.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


h tế cụ thể, quản lý các hợp đồng để theo dõi thực hiện của các bên có liên quan cho đến khi thanh lý hợp đồng.
Kiểm tra dự toán, quyết toán các công trình do Công ty làm chủ đầu tư và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định hiện hành.
Soạn thảo và đôn đốc thực hiện các quy định quản lý kỹ thuật, chất lợng trong xây lắp.
Hướng dẫn giám sát việc áp dụng các quy phạm tiêu chuẩn chất lượng trong xây lắp, đảm bảo theo tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế ban hành. Tham gia giám sát chất lượng và nghiệm thu các công trình do xí nghiệp của Công ty thi công.
Kiển tra để ngăn ngừa các sai phạm trong thiết kế, thi công. Tham mưu đề suất phương án xử lý sai phạm nghiêm trọng, không ảnhư hưởng đến chất lợng công trình.
Tổng hợp kế hoạch mua sắm thiết bị hàng năm của các đơn vị trong Công ty để tổ chức trang bị.
Lập hồ sơ, quản lý thiết bị máy móc thi công của Công ty. Quản lý hồ sơ các thiết bị máy móc mà công ty trang bị, hướng dẫn các đơn vị trong việc quản lý và sử dụng máy móc thi công.
Soạn thảo và theo dõi việc thực hiện quy chế quản lý phân cấp Bảo hộ lao động, an toàn lao động, phòng chống thiên tai, phòng chống cháy nổ của Công ty. Giám sát thực hiện chế độ bảo hộ lao động, an toàn lao động, vệ sinh môi trường.
Chủ trì tổ chức hội thảo tập huấn nâng cao trình độ KHKT nắm bắt công nghệ mới cho cán bộ kỹ thuật. Phối hợp cùng Phòng Tổ chức hành chính tổ chức thi tay nghề nâng bậc cho công nhân.
Biên chế
Trưởng phòng: Phụ trách chung kiêm phụ trách công tác kế hoạch.
Phó phòng: Phụ trách theo dõi các công tác xây lắp, an toàn, BHLĐ.
Nhân viên trong phòng : 6 -8 người.
1.4. Phòng quản lý dự án
Chức năng
Giúp Giám đốc trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động để tổ chức thực hiện các dự án kinh doanh phát triển khu đô thị mới, cải tạo khu đô thị cũ, phát triển nhà, giải phóng mặt bằng và các dự án khác do Công ty làm chủ đầu tư hay được Tổng công ty uỷ quyền, bằng các loại vốn.
Nhiệm vụ:
Tổ chức lập các dự án đầu tư, xác định rõ nguồn gốc vốn đầu tư, thực hiện các thủ tục về đầu như để trình các cấp có thẩm quyền xét duyệt theo đúng quy chế đầu tư và xây dựng hiện hành.
Tổ chức, quản lý thực hiện việc kinh doanh, khai thác dự án theo đúng quyết định phê duyệt, phù hợp với chính sách của nhà nước và tình hình thị trường.
Lập kế hoạch vốn và huy động các nguồn vốn phù hợp với việc phát triển kinh doanh dự án.
Giúp cho Giám đốc trong công tác nhận thầu và đấu thầu các công trình.
Tuân thủ đúng các quy định tại điều 14 của quy chế quản lý và xây dựng ban hành theo nghị định 52/1999/NĐ-CP của Chính phủ. Thông tư 12/2000/TT-BXD ngày 13/22/200 và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và đầy đủ với chủ đầu tư. Chủ đầu tư thực hiện việc chỉ đạo, kiểm tra hoạt động của ban QLDA và xử lý kịp thời những vấn đề nằm ngoài thẩm quyền của ban QLDA để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và các yêu cầu khác của dự án.
Giúp Giám đốc quản lý, sử dụng các nguồn vốn đầu tư từ khi chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư, dự dự án vào khai thác sử dụng, thu hồi và hoàn trả vốn đầu tư. Trả nợ vốn vay đúng hạn và thực hiện các điều khoản cam kết khi huy động vốn.
Biên chế
Trưởng phòng : quản lý chung các công việc
Phó phòng: Trợ giúp trưởng phòng trong các công việc chung của phòng
Nhân viên: Gồm 5-7 người
1.5. Phòng tư vấn dịch vụ
Chức năng
Phòng Tư vấn dịch vụ có chức năng giúp việc và tham mưu cho Giám đốc về kế hoạch kinh doanh Tư vấn - Dịch vụ nhà đất .
Nhiệm vụ:
Tư vấn pháp luật về nhà đất theo yêu cầu của tổ chức và công dân thực hện các dịch vụ và thủ tục pháp lý về nhà đất.
Tư vấn về đầu tư và xây dựng khu dân cư và đô thị mới cho các chủ đầu tư trong và ngoài nước.
Tư vấn và dịch vụ cho các chủ đầu tư về đấu thầu, giao nhận thầu và công tác giải phóng mặt bằng.
Tư vấn dịch vụ nhà đất: Mua bám, chuyển nhưượng, sang tên nhà đất, chuyển đổi, cho nhận, chia tách, thừa kế, thế chấp nhà đất và cấp giấy phép xây dựng.
Làm dịch vu về thủ tục cấp chứng chỉ quy hoạch, giới thiệu địa điểm xây dựng cho các chủ đầu tư: Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và quền sử dụng đất Nghị định 60/CP; Dịch vụ mua nhà thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị định 61/CP; Dịch vụ chuyển nhưượng, hợp đồng thuê nhà, sang tên, chuyển đổi, chia tách hợp đồng thuê nhà.
Khảo sát, lập bản vẽ hiện trạng nhà đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, điều tra xã hội học.
Tư vấn nhà đất theo yêu cầu của tổ chức và công dân.
Tư vấn, soạn thảo hợp đồng kinh tế, hợp đồng liên doanh, liên kết về công tác nhà đất cũng như dịch vụ khác theo yêu cầu của tổ chức và công dân.
Kinh doanh nhà, cho thuê nhà căn hộ, văn phòng, khách sạn, cửa hàng, kho bãi
Xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu về nhà đất nhằm cung ứng thông tin về nhà đất theo yêu cầu cuả tổ chức và công dân tiến tới thành lập chợ nhà đất (Trung tâm giao dịch bất động sản Hà Nội).
Dịch vụ xin giấy phép xây dựng, sửa chữa cải tạo nhà.
Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khác do công ty giao.
Trách nhiệm
Triển khai tốt công tác kinh doanh - tư vấn - dịch vụ cũng như tiếp thị về nhà đất và các dịch vụ khác có liên quan trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh ngày càng nâng cao uy tín của công ty.
Nắm bắt xử lý thông tin kịp thời, chính xác để đề ra kế hoạch kinh doanh tối ưu trình lãnh đạo.
Phục vụ mục tiêu phát triển chung của công ty và hoàn thành nghĩa vụ với khách hàng.
Thường xuyên đào tạo bồi dưỡng để nâng cao trình độ của cán bộ công nhân viên trong phòng.
Có trách nhiệm giữ bí mật thông tin của phòng cũng nhưcủa Công ty.
Đoàn kết giúp đỡ lẫn nhưau trong công việc tạo môi trường làm việc lành mạnh - tiến bộ - hiện đại.
Biên chế
Trưởng phòng: Chịu trách nhiệm chung công việc của cả phòng
Chuyên viên: 6-8 người
2. Mối quan hệ giữa các phòng ban trong công ty
Quan hệ giữa ban giám đốc và các phòng ban trong công ty
Giám đốc công ty trực tiếp khen thưởng, đề bạt, kỷ luật và cắt chức các trưởng phó phòng.
Các trưởng phó phòng ban chịu trách nhiệm trớc ban Giám đốc trong nhiệm vụ và quyền hạn được giao
Hàng tuần đều tổ chức họp giao ban, kiểm điểm côngviệc việc đã làm, thảo luận và quyết định các công việc sẽ làm.
Các trưởng phó phòng ban có trách nhiệm báo cáo trung thực với Giám đốc về những kết quả cũng như những vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Quan hệ giữa các phòng ban
Quan hệ các phòng ban trong công ty là mối quan hệ hợp tác bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau nhằm giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của công ty.
Khi có vướng mắc gì, các phòng ban sẽ trực tiếp giải quyết trên tinh thần giữ vững đoàn kết nội bộ, nếu không giải quyết được sẽ trình lên Giám đốc Công ty giải quyết và quyết định của Giám đốc là quyết định cuối cùng.
Quan hệ giữa trưởng phó phòng với nhân viên
Trưởng phòng trực tiếp phân công nhiệm vụ ...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top