xara_IT

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện kế toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH Phát Triển Hùng Vương





Dựa vào quá trình tìm hiểu thực tế tại Công ty trong thời gian qua, với mong muốn để tổ chức hợp lý hơn công tác kế toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty, em xin có một số ý kiến đề xuất sau:

 - Về tổ chức luân chuyển chứng từ ban đầu: Hiện nay tại công ty việc luân chuyển chứng từ phục vụ hạch toán còn rất chậm, thường tập trung vào cuối tháng và đầu tháng sau, dẫn đến khó tránh khỏi những sai sót đồng thời cung cấp thông tin kinh tế không kịp thời.

 Việc tổ chức luân chuyển chứng từ ban đầu một cách hợp lý, kịp thời quyết định rất lớn đến công tác hạch toán ban đầu. Cho nên công ty cần xây dựng lại quy chế luân chuyển chứng từ sao cho phù hợp đặc biệt là chứng từ mua bán hàng hoá.

 Mặt khác công ty phải có biện pháp cụ thể để việc luân chuyển chứng từ được thực hiện một cách nghiêm túc, phải quy định trách nhiệm rõ ràng cho từng phòng ban, từng cá nhân, có chế độ thưởng phạt trừ lương rõ ràng để giúp việc luân chuyển chứng từ được thực hiện theo đúng quy định và kịp thời.

 - Về việc kế toán các khoản giảm trừ doanh thu: Công ty nên mở sổ theo dõi tài khoản 521 – chiết khấu thương mại, tài khoản 531 – Hàng bán bị trả lại, tài khoản 532 – Giảm giá hàng bán.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cách giao hàng
- Thời gian giao hàng theo thoả thuận của hai bên
- cách giao hàng : Bên A giao hàng tại kho bên B ở Đông Anh – Hà Nội (hay các điểm lân cận có khoảng cách tối đa là 100Km từ Việt Trì).
Cước phí bốc lên, xuống xe và vận chuyển do bên A chịu. Nếu bên B có phương tiện vận chuyển và tự thu xếp việc bốc xuống thì bên A sẽ trừ cho bên B tiền cước vận chuyển và bốc xuống theo đơn giá vận chuyển của Công ty Cổ phần xi măng Hữu Nghị.
Điều III: cách và điều kiện thanh toán
- cách thanh toán: Tiền mặt, hay chuyển khoản.
- Chứng từ thanh toán:
- Phiếu kiểm định chất lượng xi măng cho từng lô hàng của Nhà máy xi măng Hữu Nghị cung cấp,
- Biên bản đối chiếu tổng khối lượng giao nhận hàng theo từng tháng,
- Hoá đơn GTGT của Bộ tài chính do Bên A phát hành cho Bên B,
- Các chứng từ khác nếu có.
- Thời hạn thanh toán:
- Hàng tháng hai bên tiến hành đối chiếu công nợ,
- Bên B thanh toán cho Bên A khi đã nhận đủ các chứng từ thanh toán. từ ngày 05 đến ngày 15 hàng tháng, chậm nhất không quá ngày 30 cuối tháng bên B phải thanh toán hết số nợ của tháng trước cho bên A. Quá ngày 30 mà bên B không thanh toán được hết thì phải chịu lãi xuất tiền vay ngân hàng theo thời điểm đó.
- Thời gian chậm trả không quá 45 ngày bên A sẽ ngừng cấp xi măng cho bên B
Điều iV: Trách nhiệm của hai bên:
- Mỗi đợt nhận hàng, Bên B sẽ thông báo cho bên A biết trước ít nhất là 01 ngày,
- Bên A chịu trách nhiệm giao hàng cho bên B kịp thời, đúng và đủ cả về số lượng, chất lượng,
- Bên B có trách nhiệm cử người nhận hàng và thu xếp phương tiện nhận hàng. Trong trường hợp bên A phải vận chuyển và giao hàng cho bên B tại địa điểm theo yêu cầu thì địa điểm giao hàng phải là nơi đủ điều kiện để xe ô tô ra vào được và được phép đỗ trả hàng,
- Khi có sự thay đổi về nội dung các điều khoản trong Hợp đồng, hai bên phải gặp nhau để bàn bạc và ký kết Phụ lục Hợp đồng.
Điều V: Cam kết chung:
Trong quá trình thực hiện hợp đồng có gì vướng mắc hai bên cùng hợp tác thương lượng giải quyết. Trường hợp không giải quyết được, thì sẽ đưa ra Toà án kinh tế tỉnh Phú Thọ để giải quyết, án phí do bên có lỗi chịu.
30 ngày sau khi hợp đồng hết hiệu lực thì hai bên gặp nhau để thanh lý hợp đồng và thanh toán dứt điểm công nợ. Nếu sau khi hợp đồng hết hiệu lực mà hai bên đã thanh toán sòng phẳng thì cũng có thể coi hợp đồng đã được thanh lý.
Hợp đồng được lập thành 06 bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 03 bản và hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2007 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2007.
ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B
Công ty có tổ chức một bộ phận bán hàng thuộc phòng tiêu thụ để bán sản phẩm cho các khách hàng trực tiếp đến mua tại công ty với số lượng nhỏ lẻ, giá bán áp dụng với khách mua lẻ là giá bán lẻ được đặt ra dựa trên cơ sở chi phí sản xuất và giá cả trên thị trường. Sau khi giao cho khách hàng và trực tiếp thu tiền của khách hàng, nhân viên bán hàng sẽ nộp tiền cho thủ quỹ và kế toán thanh toán viét phiếu thu. Tuy nhiên hình thức bán lẻ không nhiều mà chủ yếu là tiêu thụ(bán buôn) qua các đơn đặt hàng và hợp đồng kinh tế với số lượng lớn.
Khách hàng đến mua sản phẩm tại công ty có thể tự vận chuyển hay công ty sẽ vận chuyển đến giao tận nơi nếu như khách hàng có yêu cầu và số lượng vận chuyển là lớn.
Giá cả hàng hoá sản phẩm là một trong những nhân tố chủ yếu tác động đến tiêu thụ sản phẩm. Giá cả sản phẩm có thể kích thích hay hạn chế cung cầu từ đó sẽ ảnh hưởng đến tiêu thụ, giá cả chính là một đặc trưng của sản phẩm mà người tiêu dùng có thể nhận thấy trực tiếp nhất, là dấu hiệu vừa mang tính kinh tế: phải trả bao nhiêu cho một sản phẩm cụ thể, vừa mang tính tâm lý xã hội: giá trị thu được sau khi tiêu dùng sản phẩm. Mặt khác, giá cả còn mang dấu hiệu của một thứ chất lượng giả định. Thông thường thì những sản phẩm chất lượng kém thì giá cả sẽ thấp và ngược lại. Việc xác định một mức giá phù hợp, dung hoà giữa lợi ích của người tiêu dùng với lợi ích doanh nghiệp sẽ đảm bảo cho khả năng tiêu thụ sản phẩm và thu lợi, tránh sự ứ đọng sản phẩm và thua lỗ. Nhiều nhà kinh tế cho rằng lập giá cả là một vấn đề then chốt trong việc thúc đấy hoạt động tiêu thụ sản phẩm và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy giá cả sản phẩm phải bù đắp được giá vốn hàng bán, chi phí kinh doanh và một phần lợi nhuận, đồng thời phải phù hợp với mức giá chung trên thị trường. Hiện tại giá bán xi măng PCB 30, PCB 40 của công ty như sau:
Biểu 2.4 Bảng giá xi măng Hữu nghị PCB30, PCB40 như sau:
Chñng lo¹i
Gi¸ b¸n t¹i c«ng ty(ch­a AT)/tÊn
VAT 10%)
Céng tæng
Xi m¨ng h÷u nghÞ PCB30
630.000
63.000
693.000
Xi m¨ng h÷u nghÞ PCB40
650.000
65.000
715.000
(Nguån sè liÖu: phßng tiªu thô th¸ng 8 n¨m 2007)
* Ph­¬ng thøc thanh to¸n:
Tæ chøc tèt kÕ to¸n b¸n hµng sÏ t¹o ®iÒu kiÖn ®Ó doanh nghiÖp kh«ng ngõng ph¸t triÓn s¶n xuÊt kinh doanh, h¹n chÕ tèi ®a sù thÊt tho¸t thµnh phÈm hµng ho¸, ph¸t hiÖn nhanh chãng kÞp thêi vÒ thµnh phÈm hµng ho¸ cßn tån kho ®Ó phôc vô cho viÖc ®¸nh gi¸ ®óng møc ®ä hoµn thµnh kÕ ho¹ch kinh doanh cña doanh nghiÖp.
Thanh to¸n trùc tiÕp b»ng tiÒn mÆt.
§©y lµ ph­¬ng thøc thanh to¸n kh¸ th«ng dông vµ phæ biÕn ë ViÖt Nam. tiÒn mÆt lµ ph­¬ng thøc thanh to¸n thuËn tiÖn vµ sö dông chñ yÕu trong b¸n lÎ, c¸c th­¬ng vô nhá. Tuy nhiªn trong ®iÒu kiÖn khoa häc nh­ hiÖn nay, khi l­îng tiÒn trong giao dÞch lín th× thanh to¸n b»ng tiÒn mÆt kh«ng cßn lµ ph­¬ng ¸n lùa chän tèi ­u. §Ó an toµn trong nh÷ng hîp ®ång lín, trÞ gi¸ thanh to¸n cao, tr¸nh nh÷ng rui ro cã thÓ x¶y ra ng­êi ta th­êng thanh to¸n qua ng©n hµng.
Thanh to¸n qua ng©n hµng.
Trong ®iÒu kiÖn nÒn kinh tÕ ph¸t triÓn theo xu h­íng khu vùc ho¸ toµn cÇu hãa, ng©n hµng ®ãng vai trß rÊt quan träng trong quan hÖ thanh to¸n tiÒn hµng gi÷a ng­êi mua vµ ng­êi b¸n. ViÖc thanh to¸n qua ng©n hµng cã nhiÒu ­u ®iÓm tiÕt kiÖm thêi gian, tiÒn b¹c cho c¶ ng­êi mua vµ ng­êi b¸n, ®ång thêi ®é an toµn trong thanh to¸n còng cao h¬n. H×nh thøc thanh to¸n qua ng©n hµng còng rÊt ®a d¹ng, lùa chän theo ph­¬ng thøc nµo tuú thuéc vµo ®iÒu kiÖn mçi bªn vµ sù tho¶ thuËn cña mçi bªn.
Thanh to¸n b»ng sÐc.
SÐc lµ tê lÖnh tr¶ tiÒn cña ng­êi chñ tµi kho¶n ®­îc lËp trªn mÉu quy ®Þnh cña ng©n hµng nhµ n­íc, yªu cÇu ng©n hµng phôc vô m×nh trÝch mét sè tiÒn nhÊt ®Þnh tõ tµi kho¶n cña m×nh ®Ó tr¶ cho ng­êi thô h­ëng( ng­êi b¸n hµng) cã tªn ghi trªn sÐc hoÆc ng­êi cÇm phiÕu.
Thanh to¸n b»ng uû nhiÖm chi.
Thùc chÊt ®©y lµ lÖnh chi tiÒn cña chñ tµi kho¶n ( ng­êi mua) ph¸t hµnh yªu cÇu uû nhiÖm ng©n hangf phôc vô m×nh trÝch tiÒn göi tµi kho¶n cña m×nh ®Ó tr¶ cho ng­êi h­ëng thô ( ng­êi b¸n ). NÕu ng­êi mua chËm tr¶ sÏ g©y thiÖt h¹i cho ng­êi b¸n v× hµng ho¸ ®· giao cho ng­êi mua.
Thanh to¸n b»ng thÎ thanh to¸n.
ThÎ thanh to¸n lµ mét ph­¬ng tiÖn thanh to¸n do ng©n hµng ph¸t cho c¸c ®¬n vÞ, tæ chøc kinh tÕ, c¸c c¸ nh©n ®Ó cã thÓ sö dông ®Ó rót tiÒn mÆt hoÆc thanh to¸n tiÒn hµng ho¸, dÞch vô t¹i c¸c ®iÓm chÊp nhËn thanh to¸n b­µng thÎ. ¦u ®iÓm cña thÎ thanh to¸n lµ cã thÓ thanh to¸n ë nhiÒu n¬i mµ kh«ng cÇn ph¶i qua ng©n hµng,viÖc thanh to¸n cã thÓ ®­îc thùc hiÖn qua c¸c m¸y ®Æc biÖt n...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top