Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu……………………………………………………... 1
Chương I: Những vấn đề lý luận về tổ chức bộ máy văn phòng.......…….. 3
I. Văn phòng một bộ phận cấu thành của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.....................................................……. 3
Khái niệm văn phòng...............................................................……. 3
Chức năng, nhiệm vụ của văn phòng......................................……. 4
2.1.Chức năng...................................................................……. 4
2.2. Nhiệm vụ...................................................................……. 5
II. Vai trò của tổ chức bộ máy văn phòng....................................……. 6
1. Vị trí, vai trò văn phòng trong doanh nghiệp......... 6
2. Những yêu cầu tổ chức bộ máy văn phòng........................................ 7
a. Yêu cầu tổ chức...................................................................... 7
b. Yêu cầu cơ cấu, cơ chế phù hợp............................................ 7
c. Các mối quan hệ trong cơ cấu tổ chức bộ máy văn phòng... 8
Những hình thức tổ chức bộ máy văn phòng.................................. 8
a. Hình thức tập trung...................…….................................... 9
b. Hình thức phân tán.............……........................................... 9
c. Hình thức hỗn hợp......…….............….................................. 9
Những nội dung tổ chức bộ máy văn phòng................................... 10
Các yếu tố ảnh hưởng tổ chức bộ máy văn phòng........................... 11
Chương II. Thực trạng tổ chức bộ máy văn phòng của công ty Cổ phần đầu tư thương mại khoáng sản Sóc Sơn......................................................……... 13
I. Quá trình hình thành và phát triển....................................................… 13
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cổ phần đầu tư thương mại khoáng sản Sóc Sơn........................................................................ 13
2. Chức năng, nhiệm vụ………………………………........................ 14
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty Cổ phần đầu tư thương mại khoáng sản Sóc Sơn.............................................................................................. 14
3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy công ty........................................... 15
3.2. Giám đốc........................................................................... 15
3.3. Các phó giám đốc.........................................................… 16
3.4. Các phòng ban chức năng................................................ 16
4. Xu hướng phát triển trong những năm tới của công ty.................... 17
II. Tổ chức bộ máy văn phòng tại công ty...............................……… 18
Khái quát chung về phòng Hành chính tổ chức................................... 18
a. Chức năng phòng Hành chính tổ chức công ty............... 18
b. Nhiệm vụ cụ thể của phòng Hành chính Tổ chức........... 18
Thực trạng tổ chức văn phòng tại công ty...........................……….... 19
2.1. Tổ chức bộ máy văn phòng………….......................................... 19
a. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy phòng Hành chính tổ chức…...…… 20
b. Tổ chức lao động…………………………………………......… 21
c. Mối quan hệ các bộ phận……………………………………….. 22
d. Bố trí các phòng ban……………………………………………. 23
e. Hiện đại hoá bộ máy văn phòng………………………………… 24
1.2. Những ưu điểm......................................................................... 24
1.3. Một số tồn tại............................................................................ 25
1.4. Nguyên nhân............................................................................. 26
a. Nguyên nhân thành công……………………………... 26
b. Nguyên nhân tồn tại…………………………………… 26
Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện tổ chức văn phòng tại công ty.................................................................... 27
1. Bổ sung và thực hiện quy chế tập trung dân chủ........................... 28
2. Bố trí, sắp xếp lại nhân sự phòng Hành chính tổ chức................…… 30
Sắp xếp, bố trí lại vị trí các phòng ban...........................................……... 31
Tăng cường công tác kiểm tra........................................................……. 32
Xây dựng sơ đồ phân phối công việc..............................................…….. 33
Đào tạo, bồi dượng đội ngũ cán bộ văn phòng................................……. 35
Tăng cường các biện pháp quản lý, quy định, quy chế hoạt động công ty.. 36
Đầu tư trang thiết bị văn phòng và cải tiến trường làm việc..............…… 36
Nâng cao vai trò trách nhiệm của phòng hành chính tổ chức………….. 37
Kết luận……………………………………………. 38
Tài liệu tham khảo.
Phụ lục
Lời nói đầu
Từ một nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp, từng bước chuyển dần sang kinh tế hàng hoá nhiều thành phần theo định hướng chủ nghĩa xã hội có sự quản lý của Nhà nước( Đại hội VI tháng 12 năm 1986 ), đã mở ra một chương mới cho sự ổn định và phát triển ở mọi lĩnh vực như kinh tế, văn hoá, chính trị...của Việt Nam. Song cùng với sự cạnh tranh và bùng nổ của các thành phần kinh tế, đặt ra yêu cầu khách quan đối với các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp cần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tổ chức bộ máy quản lý, cũng như các hoạt động của văn phòng là điều kiện thiết yếu nhằm thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Đối với một doanh nghiệp, hoạt động có hiệu quả thì việc tăng cường xây dựng tổ chức và cải cách hoạt động hành chính văn phòng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu cần được quan tâm đặc biệt. Văn phòng đóng vai trò là “chiếc cầu nối” giữa các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp, là đầu mối xử lý và cung cấp thông tin của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đảm bảo các điều kiện vật chất cho các hoạt động trong doanh nghiệp thông suốt. Xuất phát từ tầm quan trọng của hoạt động văn phòng trong doanh nghiệp đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nói riêng, sự phát triển của nền kinh tế quốc dân nói chung, cần có sự nhận thức đầy đủ, đúng đắn tầm quan trọng về vai trò của văn phòng và tổ chức bộ máy văn phòng, với hoạt động của doanh nghiệp cũng như trong bất kỳ tổ chức nào.
Sau khi được học tập và nghiên cứu chuyên ngành Quản trị Văn phòng trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội, và sau thời gian 02 tháng thực tập tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Khoáng sản Sóc Sơn, em càng thấy được vai trò quan trọng của hoạt động Hành chính văn phòng trong việc tổ chức quản lý, điều hành một doanh nghiệp như thế nào. Xuất phát từ thực trạng hoạt động văn phòng của công ty em đã đi sâu vào
nghiên cứu và mạnh dạn đưa ra một số giải pháp cho đề tài luận văn tốt nghiệp của mình: Hoàn thiện một bước tổ chức bộ máy văn phòng của công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Khoáng sản Sóc Sơn.
Em chọn đề tài này không có tham vọng lý giải một cách cụ thể và chi tiết quá trình hoạt động, những thay đổi về tổ chức điều hành hoạt động mà trên cơ sở nghiên cứu những mặt mạnh, mặt yếu của văn phòng để có một số ý kiến nhỏ góp phần nâng cao hiệu quả công tác văn phòng.
Đào tạo ngoài doanh nghiệp: là hình thức cử cán bộ, nhân viên đi học hay gửi đến doanh nghiệp đối tác học hỏi kinh nghiệm.
- Nâng cao nhận thức của họ đối với việc học tập và nâng cao trình độ, xác định yêu cầu thực tế đối với mỗi cá nhân.
Ngoài ra, phòng hành chính tổ chức nên thực hiện một số chính sách ưu đãi đối với những công nhân có tay nghề cao, tạo điều kiện cho con em họ vào làm việc tại công ty nhằm xây dựng và phát triển lực lượng “công nhân truyền thống” cho công ty.
7. Tăng cường các biện pháp quản lý, nội quy, quy chế hoạt động công ty.
Tăng cường các biện pháp quản lý, nội quy, quy chế hoạt động công ty là biện pháp cần thiết đảm bảo các hoạt động được diễn ra theo đúng kế hoạch, sự chỉ đạo của lãnh đạo phải chú ý các yêu cầu:
+ Mệnh lệnh điều hành phải thống nhất, phù hợp với thực tế và được truyền đạt kịp thời, chính xác.
+ Thủ tục áp dụng trong quá trình điều hành phải rõ ràng, dễ áp dụng.
+ Tránh vi phạm thẩm quyền.
+ Xây dựng nội quy, quy chế theo những nội dung được pháp luật quy định và theo tính chất cá biệt của doanh nghiệp.
Để đảm bảo việc thực hiện tốt những nội dung các nội quy, quy chế hoạt động của phòng hành chính tổ chức cũng như của công ty, Ban giám đốc và các nhà quản lý cần kết hợp với các tổ chức khác như tổ chức Đảng, Công đoàn, Hội thanh liên, Hội phụ nữ ... tuyên truyền, giáo dục các nội quy, quy chế hoạt động, đôn đốc nhắc nhở việc thực hiện các nội quy, quy chế. Ngoài ra, thực hiện việc động viên, khen thưởng, biểu dương những người thực hiện tốt các nội quy, quy chế và người có thành tích tốt trong công tác. Đây chính là những tác động tích cực nhằm thúc đẩy cán bộ, nhân viên làm việc tích cực hơn.
8. Đầu tư trang thiết bị văn phòng và cải tiến môi trường làm việc.
Để văn phòng hoạt động hiệu quả hơn việc lập kế hoạch đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại, cải tiến môi trường làm việc hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động văn phòng cũng như các bộ phận khác trong doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu:
+ Phương tiện làm việc trong cơ quan, doanh nghiệp phải thích hợp với từng loại công việc, được sử dụng một cách có hiệu quả để góp phần giảm bớt những công việc nặng nhọc trong cơ quan, doanh nghiệp.
+ Xây dựng môi trường làm việc thuận lợi, có khả năng phát triển năng lực cá nhân. Đáp ứng yêu cầu này các phương tiện làm việc được bố trí theo trật tự lôgích, sử dụng các máy móc hay công cụ nào để thay thế công việc tay chân tốn thời gian, chú ý các yếu tố môi trường tác động đến tâm lý nhân viên.
+ Đầu tư tiết kiệm; có nghĩa là không phải thiết bị nhiều thì công việc của cơ quan, doanh nghiệp sẽ luôn luôn tốt. Cần tránh xu thế phô trương, lãng phí. Phải chú ý nâng cao năng xuất sử dụng thiết bị trong từng bộ phận cũng như toàn cơ quan, doanh nghiệp.
+ Luôn không ngừng đổi mới và hiện đại hoá các thiết bị văn phòng, thay thế kịp thời các thiết bị lạc hậu.
9. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của phòng hành chính tổ chức.
Cần có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục để cán bộ công nhân viên trong công ty nhận thức đầy đủ về vai trò, chức năng và nhiệm vụ của phòng hành chính tổ chức. Chọn các cán bộ có năng lực, có đạo đức đáng tin cậy làm công tác văn phòng. Có cơ chế, chính sách đãi ngộ, động viên và biểu dương những cán bộ, nhân viên có thành tích công tác tốt. Mặt khác cũng có quy chế rõ ràng để xác định trách nhiệm, nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên trong toàn công ty. Thực hiện được điều này, tức phòng hành chính tổ chức đã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình.
Kết luận
Hoạt động văn phòng là các hoạt động quan trọng diễn ra hàng ngày ở tất cả các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp. Nó không chỉ đơn thuần là công việc soạn thảo, đánh máy, quản lý văn bản. đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp, mà còn là nơi xử lý, tổng hợp và chuyền tải các thông tin nhằm phục vụ các hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp. Để các hoạt động văn phòng đạt được hiệu quả cao thì việc hoàn thiện tổ chức bộ máy văn phòng đóng vai trò quyết định đến hiệu quả hoạt động của văn phòng và cả bộ máy hoạt động của toàn bộ doanh nghiệp. Hiện nay, việc hoàn thiện tổ chức văn phòng đã được Chính phủ, các cơ quan, các doanh nghiệp chú trong quan tâm và đã có những giải pháp hiệu quả, nhiều cơ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Lời nói đầu……………………………………………………... 1
Chương I: Những vấn đề lý luận về tổ chức bộ máy văn phòng.......…….. 3
I. Văn phòng một bộ phận cấu thành của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.....................................................……. 3
Khái niệm văn phòng...............................................................……. 3
Chức năng, nhiệm vụ của văn phòng......................................……. 4
2.1.Chức năng...................................................................……. 4
2.2. Nhiệm vụ...................................................................……. 5
II. Vai trò của tổ chức bộ máy văn phòng....................................……. 6
1. Vị trí, vai trò văn phòng trong doanh nghiệp......... 6
2. Những yêu cầu tổ chức bộ máy văn phòng........................................ 7
a. Yêu cầu tổ chức...................................................................... 7
b. Yêu cầu cơ cấu, cơ chế phù hợp............................................ 7
c. Các mối quan hệ trong cơ cấu tổ chức bộ máy văn phòng... 8
Những hình thức tổ chức bộ máy văn phòng.................................. 8
a. Hình thức tập trung...................…….................................... 9
b. Hình thức phân tán.............……........................................... 9
c. Hình thức hỗn hợp......…….............….................................. 9
Những nội dung tổ chức bộ máy văn phòng................................... 10
Các yếu tố ảnh hưởng tổ chức bộ máy văn phòng........................... 11
Chương II. Thực trạng tổ chức bộ máy văn phòng của công ty Cổ phần đầu tư thương mại khoáng sản Sóc Sơn......................................................……... 13
I. Quá trình hình thành và phát triển....................................................… 13
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cổ phần đầu tư thương mại khoáng sản Sóc Sơn........................................................................ 13
2. Chức năng, nhiệm vụ………………………………........................ 14
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty Cổ phần đầu tư thương mại khoáng sản Sóc Sơn.............................................................................................. 14
3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy công ty........................................... 15
3.2. Giám đốc........................................................................... 15
3.3. Các phó giám đốc.........................................................… 16
3.4. Các phòng ban chức năng................................................ 16
4. Xu hướng phát triển trong những năm tới của công ty.................... 17
II. Tổ chức bộ máy văn phòng tại công ty...............................……… 18
Khái quát chung về phòng Hành chính tổ chức................................... 18
a. Chức năng phòng Hành chính tổ chức công ty............... 18
b. Nhiệm vụ cụ thể của phòng Hành chính Tổ chức........... 18
Thực trạng tổ chức văn phòng tại công ty...........................……….... 19
2.1. Tổ chức bộ máy văn phòng………….......................................... 19
a. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy phòng Hành chính tổ chức…...…… 20
b. Tổ chức lao động…………………………………………......… 21
c. Mối quan hệ các bộ phận……………………………………….. 22
d. Bố trí các phòng ban……………………………………………. 23
e. Hiện đại hoá bộ máy văn phòng………………………………… 24
1.2. Những ưu điểm......................................................................... 24
1.3. Một số tồn tại............................................................................ 25
1.4. Nguyên nhân............................................................................. 26
a. Nguyên nhân thành công……………………………... 26
b. Nguyên nhân tồn tại…………………………………… 26
Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện tổ chức văn phòng tại công ty.................................................................... 27
1. Bổ sung và thực hiện quy chế tập trung dân chủ........................... 28
2. Bố trí, sắp xếp lại nhân sự phòng Hành chính tổ chức................…… 30
Sắp xếp, bố trí lại vị trí các phòng ban...........................................……... 31
Tăng cường công tác kiểm tra........................................................……. 32
Xây dựng sơ đồ phân phối công việc..............................................…….. 33
Đào tạo, bồi dượng đội ngũ cán bộ văn phòng................................……. 35
Tăng cường các biện pháp quản lý, quy định, quy chế hoạt động công ty.. 36
Đầu tư trang thiết bị văn phòng và cải tiến trường làm việc..............…… 36
Nâng cao vai trò trách nhiệm của phòng hành chính tổ chức………….. 37
Kết luận……………………………………………. 38
Tài liệu tham khảo.
Phụ lục
Lời nói đầu
Từ một nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp, từng bước chuyển dần sang kinh tế hàng hoá nhiều thành phần theo định hướng chủ nghĩa xã hội có sự quản lý của Nhà nước( Đại hội VI tháng 12 năm 1986 ), đã mở ra một chương mới cho sự ổn định và phát triển ở mọi lĩnh vực như kinh tế, văn hoá, chính trị...của Việt Nam. Song cùng với sự cạnh tranh và bùng nổ của các thành phần kinh tế, đặt ra yêu cầu khách quan đối với các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp cần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tổ chức bộ máy quản lý, cũng như các hoạt động của văn phòng là điều kiện thiết yếu nhằm thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Đối với một doanh nghiệp, hoạt động có hiệu quả thì việc tăng cường xây dựng tổ chức và cải cách hoạt động hành chính văn phòng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu cần được quan tâm đặc biệt. Văn phòng đóng vai trò là “chiếc cầu nối” giữa các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp, là đầu mối xử lý và cung cấp thông tin của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đảm bảo các điều kiện vật chất cho các hoạt động trong doanh nghiệp thông suốt. Xuất phát từ tầm quan trọng của hoạt động văn phòng trong doanh nghiệp đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nói riêng, sự phát triển của nền kinh tế quốc dân nói chung, cần có sự nhận thức đầy đủ, đúng đắn tầm quan trọng về vai trò của văn phòng và tổ chức bộ máy văn phòng, với hoạt động của doanh nghiệp cũng như trong bất kỳ tổ chức nào.
Sau khi được học tập và nghiên cứu chuyên ngành Quản trị Văn phòng trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội, và sau thời gian 02 tháng thực tập tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Khoáng sản Sóc Sơn, em càng thấy được vai trò quan trọng của hoạt động Hành chính văn phòng trong việc tổ chức quản lý, điều hành một doanh nghiệp như thế nào. Xuất phát từ thực trạng hoạt động văn phòng của công ty em đã đi sâu vào
nghiên cứu và mạnh dạn đưa ra một số giải pháp cho đề tài luận văn tốt nghiệp của mình: Hoàn thiện một bước tổ chức bộ máy văn phòng của công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Khoáng sản Sóc Sơn.
Em chọn đề tài này không có tham vọng lý giải một cách cụ thể và chi tiết quá trình hoạt động, những thay đổi về tổ chức điều hành hoạt động mà trên cơ sở nghiên cứu những mặt mạnh, mặt yếu của văn phòng để có một số ý kiến nhỏ góp phần nâng cao hiệu quả công tác văn phòng.
Đào tạo ngoài doanh nghiệp: là hình thức cử cán bộ, nhân viên đi học hay gửi đến doanh nghiệp đối tác học hỏi kinh nghiệm.
- Nâng cao nhận thức của họ đối với việc học tập và nâng cao trình độ, xác định yêu cầu thực tế đối với mỗi cá nhân.
Ngoài ra, phòng hành chính tổ chức nên thực hiện một số chính sách ưu đãi đối với những công nhân có tay nghề cao, tạo điều kiện cho con em họ vào làm việc tại công ty nhằm xây dựng và phát triển lực lượng “công nhân truyền thống” cho công ty.
7. Tăng cường các biện pháp quản lý, nội quy, quy chế hoạt động công ty.
Tăng cường các biện pháp quản lý, nội quy, quy chế hoạt động công ty là biện pháp cần thiết đảm bảo các hoạt động được diễn ra theo đúng kế hoạch, sự chỉ đạo của lãnh đạo phải chú ý các yêu cầu:
+ Mệnh lệnh điều hành phải thống nhất, phù hợp với thực tế và được truyền đạt kịp thời, chính xác.
+ Thủ tục áp dụng trong quá trình điều hành phải rõ ràng, dễ áp dụng.
+ Tránh vi phạm thẩm quyền.
+ Xây dựng nội quy, quy chế theo những nội dung được pháp luật quy định và theo tính chất cá biệt của doanh nghiệp.
Để đảm bảo việc thực hiện tốt những nội dung các nội quy, quy chế hoạt động của phòng hành chính tổ chức cũng như của công ty, Ban giám đốc và các nhà quản lý cần kết hợp với các tổ chức khác như tổ chức Đảng, Công đoàn, Hội thanh liên, Hội phụ nữ ... tuyên truyền, giáo dục các nội quy, quy chế hoạt động, đôn đốc nhắc nhở việc thực hiện các nội quy, quy chế. Ngoài ra, thực hiện việc động viên, khen thưởng, biểu dương những người thực hiện tốt các nội quy, quy chế và người có thành tích tốt trong công tác. Đây chính là những tác động tích cực nhằm thúc đẩy cán bộ, nhân viên làm việc tích cực hơn.
8. Đầu tư trang thiết bị văn phòng và cải tiến môi trường làm việc.
Để văn phòng hoạt động hiệu quả hơn việc lập kế hoạch đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại, cải tiến môi trường làm việc hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động văn phòng cũng như các bộ phận khác trong doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu:
+ Phương tiện làm việc trong cơ quan, doanh nghiệp phải thích hợp với từng loại công việc, được sử dụng một cách có hiệu quả để góp phần giảm bớt những công việc nặng nhọc trong cơ quan, doanh nghiệp.
+ Xây dựng môi trường làm việc thuận lợi, có khả năng phát triển năng lực cá nhân. Đáp ứng yêu cầu này các phương tiện làm việc được bố trí theo trật tự lôgích, sử dụng các máy móc hay công cụ nào để thay thế công việc tay chân tốn thời gian, chú ý các yếu tố môi trường tác động đến tâm lý nhân viên.
+ Đầu tư tiết kiệm; có nghĩa là không phải thiết bị nhiều thì công việc của cơ quan, doanh nghiệp sẽ luôn luôn tốt. Cần tránh xu thế phô trương, lãng phí. Phải chú ý nâng cao năng xuất sử dụng thiết bị trong từng bộ phận cũng như toàn cơ quan, doanh nghiệp.
+ Luôn không ngừng đổi mới và hiện đại hoá các thiết bị văn phòng, thay thế kịp thời các thiết bị lạc hậu.
9. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của phòng hành chính tổ chức.
Cần có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục để cán bộ công nhân viên trong công ty nhận thức đầy đủ về vai trò, chức năng và nhiệm vụ của phòng hành chính tổ chức. Chọn các cán bộ có năng lực, có đạo đức đáng tin cậy làm công tác văn phòng. Có cơ chế, chính sách đãi ngộ, động viên và biểu dương những cán bộ, nhân viên có thành tích công tác tốt. Mặt khác cũng có quy chế rõ ràng để xác định trách nhiệm, nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên trong toàn công ty. Thực hiện được điều này, tức phòng hành chính tổ chức đã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình.
Kết luận
Hoạt động văn phòng là các hoạt động quan trọng diễn ra hàng ngày ở tất cả các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp. Nó không chỉ đơn thuần là công việc soạn thảo, đánh máy, quản lý văn bản. đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp, mà còn là nơi xử lý, tổng hợp và chuyền tải các thông tin nhằm phục vụ các hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp. Để các hoạt động văn phòng đạt được hiệu quả cao thì việc hoàn thiện tổ chức bộ máy văn phòng đóng vai trò quyết định đến hiệu quả hoạt động của văn phòng và cả bộ máy hoạt động của toàn bộ doanh nghiệp. Hiện nay, việc hoàn thiện tổ chức văn phòng đã được Chính phủ, các cơ quan, các doanh nghiệp chú trong quan tâm và đã có những giải pháp hiệu quả, nhiều cơ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: