anhchangyeuthamnho
New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn của nhà hàng khách sạn SILVER SEA đà nẵng
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRỰC TIẾP TẠI BÀN 3
I.Giới thiệu nhà hàng trong khach sạn. 3
1.Khái niệm nhà hàng trong khách sạn. 3
2. Chức năng và vai trò của nhà hàng trong khách sạn 3
a. Chức năng kinh doanh của nhà hàng trong khách sạn 3
b. Chức năng phục vụ của nhà hàng trong khách sạn. 3
3.Vai trò của nhà hàng trong khách sạn. 4
4. Vị trí và chức năng nhiệm vụ của bộ phận bàn. 4
a. Vị trí 4
b. Chức năng 5
c. Nhiệm vụ chung của bộ phận phục vụ bàn. 5
5. Mối quan hệ của bộ phận bàn và các bộ phận khác 5
a. Bộ phận bàn với bộ phận lễ tân. 5
b. Bộ phận bàn với bộ phận buồng. 6
c. Bộ phận bàn với bộ phận bếp và bộ phận bar. 6
d. Bộ phận bàn với bộ phận bảo vệ. 7
e. Bộ phận bàn với bộ phận tài chính kế toán. 7
f. Bộ phận bàn với bộ phận nhân sự. 7
g. Bộ phận bàn với bộ phận bảo dưỡng. 7
h. Bộ phận bàn với bộ phận kinh doanh tổng hợp. 7
II. Cơ sở lý luận về quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn. 8
1. Khái niệm quy trình. 8
2. Ý nghĩa của việc hoàn thiện quy trình 8
3. Quy trình. 8
PHẦN II: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRỰC TIẾP TẠI BÀN TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SILVER SEA 12
I. Tổng quan về doanh nghiệp 12
1. Qúa trình hoạt động của SILVER SEA. 12
2. Cơ cấu tổ chức bộ phận của nhà hàng khách sạn SILVER SEA 14
a. Sơ đồ cấu tạo tổ chức bộ phận nhà hàng khách sạn SILVER SEA 14
b. Vai trò của các chức danh tổ chức của bộ phận nhà hàng. 14
3. Chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm hoạt động của tất cả các bộ phận tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA 15
a. Chức năng 15
b. Nhiệm vụ 15
4. Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng khách sạn SILVER SEA 16
a. Nhà hàng 16
b. Bếp 17
5. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp. 17
6. Đội ngũ nhân viên của nhà hàng. 18
II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SILER SEA TRONG THỜI GIAN QUA. 19
A.Tình hình thu hút khách của nhà hàng. 19
1. Thị trường mục tiêu. 19
a.Khách hàng mục tiêu. 19
b. Khách hàng tiềm năng. 19
c. Bối cảnh kinh doanh. 19
2. Phân tích tình hình khách 20
B. Hoạt động kinh doanh và nguồn khách tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA trong 1 năm vừa qua. 22
C. Thực trạng của quy trình phục vụ khách trực tiếp tại bàn trong nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 26
1. Quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn 26
2. So sánh thực tế với lý thuyết. 30
3. Cách xử lý tình huống bất ngờ trong quá trình phục vụ tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 31
a. Khách làm rơi dụng cụ. 31
b. Khách phàn nàn. 32
PHẦN III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRỰC TIẾP TẠI BÀN TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SILVER SEA 33
I. Cơ sở để đưa ra giải pháp của nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 33
1. Môi trường vi mô. 33
a. Môi trường kinh tế chính trị. 33
b. Môi trường văn hóa. 33
c. Môi trường pháp luật. 34
2. Môi trường vĩ mô. 34
a. Bản thân doanh nghiệp. 34
b. Các nhà cung ứng. 34
c. Đối thủ cạnh tranh. 34
d. Khách hàng. 35
II. Những chiến lược và mục tiêu của nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 35
1. Chiến lược. 35
2. Mục tiêu. 37
III.Những thuận lợi và khó khăn của nhà hàng khách sạn SILVER SEA 38
1. Thuận lợi. 38
2. Khó khăn 38
IV.Một số biện pháp hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 40
1. Quy trình hoàn thiện. 40
2. Các biện pháp hổ trợ hoàn thiện quy trình. 44
a. Nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng. 44
b. Đào tạo đội ngũ nhân viên: 44
c. Chú ý quan tâm đến khâu tuyển chọn nhân viên. 45
d. Xác định nhu cầu của khách. 45
V. Kiến nghị: 45
KẾT LUẬN 47
LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay du lịch Việt Nam trở thành nhu cầu không thể thiếu tong đời sống xã hội của con người khi mà đời sống vật chất và tinh thần của con người càng nâng cao. Chính vì vậy hoạt động du lịch đang được phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới và trở thành nghành kinh tế chính và quan trọng của nhiều quốc gia.Trong quá trình lưu trú tại khách sạn thì nhu cầu về ăn uống là điều kiện không thể thiếu, nó đóng vai trò quan trọng trong việc thoải mãn nhu cầu của khách, thu hút khách đồng thời tạo ra ấn tượng không thể quên đối với khách khi họ được thưởng thức những món ăn đặc sản và độc đáo tại nhà hàng, khách sạn tại một vùng, địa phương hay quốc gia. Nhiều cơ sở lưu trú mọc lên đã tạo nên môi trường cạnh tranh gây gắt. Do đó vấn đề đặc ra cho mổi nhà hàng trong khách sạn là làm thế nào đó để kinh doanh, gia tăng sức cạnh tranh cho nhà hàng thì việc hoàn thiện công tác tổ chức quản lý các hoạt động của bộ phận bàn trở nên rất quan trọng việc thu hút và giữ nguồn khách, cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngủ nhân viên phục vụ để tạo sự uy tín cho khách sạn nói chung cũng như nhà hàng nói riêng. Vấn đề này cũng được rất nhiều khách sạn quan tâm trong đó có khách sạn SILVER SEA.
Vì vậy mà trong đợt thực tập tại nhà hàng của khách sạn SILVER SEA mà tui đã lụa chọn đề tài “Hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn” để làm đề tài báo cáo thực tập cho mình. Mục đích chính của đề tài là tìm hiểu về Quy trình phục vuj trực tiếp tại bàn của nhà hàng nhằm so sánh giữa lý thuyết và thực tiễn. Từ đó tìm ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn của nhà hàng.
Đề tài kết cấu gồm 3 phần:
Phần I: Cơ sở lý luận về quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn
Phần II: Thực trạng đề tài cần nghiên cướu tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA
Phần III: Một số biện pháp hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn của nhà hàng khách sạn SILVER SEA
Vì thời gian thục tập tại nhà hàng có hạn, điều kiện thực tế còn hạn chế và kinh nghiệm bản thân chưa có nhiều nên dù có cố gắng nhưng luận văn sẽ không tránh những thiếu sót. Vì vậy tui kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ quý thầy cô giáo, các bạn lảnh đạo và toàn thể nhân viên khách sạn để luận văn được hoàn thiện và tốt hơn.
+ Quan hệ với các công ty gửi khách: Tạo mối quan hệ với các hãng lữ hành và các trung tâm du lịch trung gian để thu hút tối đa nguồn khách. Mặt khác để tạo sự thân thiện của họ, nhà hàng khác sạn cũng có những chính sách ưu đãi cho công ty gửi khách, khách quen, khách theo đoàn thực hiện các hoạt động Marketing để tu hút khách nhằm để tăng cường lợi nhuận cho nhà hàng khách sạn và chỉ tiêu đề ra.
+ Phối hợp giữa các bộ phận một cách nhịp nhàng, để tọa ra sản phẩm dịch vụ một cách hoàn thiện bởi chât lượng phục vụ tốt.
+ Huy động nguồn vốn để đầu tư xây dựng và nâng cấp các thiết bị buồng phòng, nhà hàng và các dịch vụ bổ sung để đảm bảo sự hài lòng cho tất cả các du khách khi lưu trú và tiêu dùng các sản phẩm của khách sạn.
+ Thực hiện công tác quản lý chặc chẽ, đào tạo nguồn lao động hợp lý giữa các bộ phận để đáp ứng nhu cầu hiện tại và trong tương lai của du khách.
+ Tăng khả năng khai thác thông tin tuyên truyền, quản cáo để mở rộng quan hệ với các đơn vị kinh doanh lữ hành.
+ T hường xuyên tổ chức các cuộc nghiên cứu nhằm thu thập số liệu thông tin về khách hàng để dưa ra các biện pháp hoàn thiện chất lượng một cách tốt và hiệu quả nhất.
2. Mục tiêu.
Như chúng ta cũng biết một con người muốn thành công trong cuộc sống thì trước tiên phải đặc cho mình một mục tiêu để phấn đấu với một doanh nghiêp khi mới bắc đầu sự nghiệp kinh doanh của mình thì không thể nào không đưa ra mục tiêu kinh doanh. Đó là mục đích mà mọi doanh nghiệp phải hướng đến để đạt được mục đích kinh doanh hiệu quả nhất. Vì vậy việc đề ra mục tiêu cho doanh nghiệp trong thời gian tời nhất định là việc làm cần thiết, để từ đó hướng vào mục tiêu mà thưc hiện. Với phương hướng như trên thì mục tiêu của khách sạn SILVER SEA trong thời gian tới là:
+ Tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên để phục vụ khách tốt hơn qua việc gửi di đào tạo và mở rộng các lớp bồi dưỡng.
+ Giữ vững thị trường khách, phấn đấu tăng lượng khách nội địa và thu hút khách quốc tế.
+ Tăng doanh số so với năm trước. Chú tâm đến việc khai thác giử cho được mối quan hệ chặt chẽ với những khách hàng trung thành.
+ Quan tâm hơn nữa công tác vệ sinh và an toàn thưc phẩm đối với dịch vụ lưu trú và ăn uống trong khách sạn.
+ Xác định chổ đứng của khách sạn trên thị trường, dụa vào việc thanh toán và nguồn khách mới vào mục tiêu kinh doanh của khách sạn. Mở rộng và chiếm lĩnh thị trường để khách sạn ngày một nhiều hơn, trành tình trạng gây lãng phí.
+ Tìm kiếm và thu nhập thông tin và những ý kiến đóng góp của từng khách hàng khác nhau từ đó thiết kế sản phẩm dịch vụ của mình ngày càng hoàn thiện hơn.
+ Đầu tư tổ chức thêm các dich vụ bổ sung kèm theo để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.
III.Những thuận lợi và khó khăn của nhà hàng khách sạn SILVER SEA
1. Thuận lợi.
Nhà hàng được đặt tại vị trí thuận lợi nó nằm phía trước bên tay phải của khách sạn. Mặt khác nhà hàng có đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình chu đáo hệ thống thực đơn đa dạng và phong phú, nhân viên bếp đầy dặn kinh nghiệm.
Đặc biệt với môi trường kinh tế hết sức ổn định, tạo niềm tin cho khách khi đến với Đà Nẵng. Đây là thuận lợi mà ít nước trên thế giới có được, còn một điều thuận lợi nữa là phía trước mặt của khách sạn là bãi biển trải dài với những hàng dừa xanh mát đến với khách sạn du khách có thể vụi chơi giải trí ngoài bãi biễn với các trò chơi thể thao đủ loại như: Bóng chuyền, đá banh…vì thế khách sạn có nhiều thuận lợi để lôi cuốn khách đến với khách sạn, vùa được ngăn hoàn hôn mọc vừa được thả hồn trong thiên nhiên tạo cho du khách có cảm giác được thỏi mái và dể chiệu hơn sau những ngày làm việc mệt nhọc.
Mặt khách Đà Nẵng còn là vùng có nền văn hóa giầu bản sắc dân tộc trong tổng thể các vùng văn hóa Việt Nam. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch đến với Việt Nam cũng như đến với Đà Nẵng nói chung và nhà hàng khách sạn SILVER SEA nói riêng.
Đội ngũ nhân viện trong nhà hàng phục vụ khách chu đáo, cởi mở nhiệt tình, lịch sự luôn tạo cảm giác an toàn cho khách khi đến với khách sạn và được khách cảm nhận như đây chính là ngôi nhà thứ hai của khách.
2. Khó khăn
Bên cạnh những thuận lợi thì nhà hàng còn gặp những vấn đề khó khăn và tồn tại như.
- Vị trí của khách sạn không mấy thuận lợi như các khách sạn khác như vị trí của khách sạn không gần khu dân cư đông đúc,chua phát triển.
- Khách sạn mới được xây dựng trong thời gian ngắn chưa được nhiều người biết đến so với các khách sạn khách đã có uy tín và thương hiệu trên thi trường.
- Thời tiết cũng ảnh hưỡng không kém đến với khách sạn tại vùng đất Đà Nẵng thường sảy ra mưa bảo nên gây ảnh hướng đến việt đi du lịch và lượng khách đến với Đà Nẵng nói chung và khác sạn SILVER SEA nói riêng.
Hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn mới được mọc lên họ sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn cho khách sạn trong thời gian tới.
Mặt dù cở sở vật chất kỹ thuật tương đối đày đủ nhưng vẫn chua đạt tiêu chuẩn.
Nhân viên nhà hàng còn thiếu trình độ ngọa ngữ và không gian nhà hàng còn nhỏ sức chứa tối đa là 200 khách.
Ngành du lịch ngày càng phát triển trên thành phố Đà Nẵng vì thế nên khả năng cạnh tranh ngày càng cao. Ngoài ra trong thời gian qua trên thành phố Đà Nẵng còn diễn ra nhiều dịch bệnh như cúm gia cầm, đều này gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.
Bên cạnh những thành công mà khách sạn đạt được trong thời gian qua một cách mỹ mãn thì khách sạn vẫn còn tồn tại những mặt yếu kém mà đòi hỏi khách sạn phải tập trung giải quyết để hoàn thiện quy trình phục vụ khách tốt hơn.
Các dịch vụ trong khách sạn chưa đa dạng hoá cao. Ngoài sản phẩm chính là sản phẩm lưu trú, dịch vụ ăn uống thì khách sạn chưa đầu tư để mở rộng thêm các dịch vụ bổ sung khác cho phong phú hơn.
Dịch vụ karaoke và massaga chua được đầu tư nên cần bổ sung
Quy trình phục vụ các món ăn chưa quan tâm đúng mức nên chưa nâng cao được chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, thực đơn các món ăn chưa được phong phú.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn của nhà hàng khách sạn SILVER SEA đà nẵng
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRỰC TIẾP TẠI BÀN 3
I.Giới thiệu nhà hàng trong khach sạn. 3
1.Khái niệm nhà hàng trong khách sạn. 3
2. Chức năng và vai trò của nhà hàng trong khách sạn 3
a. Chức năng kinh doanh của nhà hàng trong khách sạn 3
b. Chức năng phục vụ của nhà hàng trong khách sạn. 3
3.Vai trò của nhà hàng trong khách sạn. 4
4. Vị trí và chức năng nhiệm vụ của bộ phận bàn. 4
a. Vị trí 4
b. Chức năng 5
c. Nhiệm vụ chung của bộ phận phục vụ bàn. 5
5. Mối quan hệ của bộ phận bàn và các bộ phận khác 5
a. Bộ phận bàn với bộ phận lễ tân. 5
b. Bộ phận bàn với bộ phận buồng. 6
c. Bộ phận bàn với bộ phận bếp và bộ phận bar. 6
d. Bộ phận bàn với bộ phận bảo vệ. 7
e. Bộ phận bàn với bộ phận tài chính kế toán. 7
f. Bộ phận bàn với bộ phận nhân sự. 7
g. Bộ phận bàn với bộ phận bảo dưỡng. 7
h. Bộ phận bàn với bộ phận kinh doanh tổng hợp. 7
II. Cơ sở lý luận về quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn. 8
1. Khái niệm quy trình. 8
2. Ý nghĩa của việc hoàn thiện quy trình 8
3. Quy trình. 8
PHẦN II: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRỰC TIẾP TẠI BÀN TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SILVER SEA 12
I. Tổng quan về doanh nghiệp 12
1. Qúa trình hoạt động của SILVER SEA. 12
2. Cơ cấu tổ chức bộ phận của nhà hàng khách sạn SILVER SEA 14
a. Sơ đồ cấu tạo tổ chức bộ phận nhà hàng khách sạn SILVER SEA 14
b. Vai trò của các chức danh tổ chức của bộ phận nhà hàng. 14
3. Chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm hoạt động của tất cả các bộ phận tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA 15
a. Chức năng 15
b. Nhiệm vụ 15
4. Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng khách sạn SILVER SEA 16
a. Nhà hàng 16
b. Bếp 17
5. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp. 17
6. Đội ngũ nhân viên của nhà hàng. 18
II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SILER SEA TRONG THỜI GIAN QUA. 19
A.Tình hình thu hút khách của nhà hàng. 19
1. Thị trường mục tiêu. 19
a.Khách hàng mục tiêu. 19
b. Khách hàng tiềm năng. 19
c. Bối cảnh kinh doanh. 19
2. Phân tích tình hình khách 20
B. Hoạt động kinh doanh và nguồn khách tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA trong 1 năm vừa qua. 22
C. Thực trạng của quy trình phục vụ khách trực tiếp tại bàn trong nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 26
1. Quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn 26
2. So sánh thực tế với lý thuyết. 30
3. Cách xử lý tình huống bất ngờ trong quá trình phục vụ tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 31
a. Khách làm rơi dụng cụ. 31
b. Khách phàn nàn. 32
PHẦN III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRỰC TIẾP TẠI BÀN TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SILVER SEA 33
I. Cơ sở để đưa ra giải pháp của nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 33
1. Môi trường vi mô. 33
a. Môi trường kinh tế chính trị. 33
b. Môi trường văn hóa. 33
c. Môi trường pháp luật. 34
2. Môi trường vĩ mô. 34
a. Bản thân doanh nghiệp. 34
b. Các nhà cung ứng. 34
c. Đối thủ cạnh tranh. 34
d. Khách hàng. 35
II. Những chiến lược và mục tiêu của nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 35
1. Chiến lược. 35
2. Mục tiêu. 37
III.Những thuận lợi và khó khăn của nhà hàng khách sạn SILVER SEA 38
1. Thuận lợi. 38
2. Khó khăn 38
IV.Một số biện pháp hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA. 40
1. Quy trình hoàn thiện. 40
2. Các biện pháp hổ trợ hoàn thiện quy trình. 44
a. Nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng. 44
b. Đào tạo đội ngũ nhân viên: 44
c. Chú ý quan tâm đến khâu tuyển chọn nhân viên. 45
d. Xác định nhu cầu của khách. 45
V. Kiến nghị: 45
KẾT LUẬN 47
LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay du lịch Việt Nam trở thành nhu cầu không thể thiếu tong đời sống xã hội của con người khi mà đời sống vật chất và tinh thần của con người càng nâng cao. Chính vì vậy hoạt động du lịch đang được phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới và trở thành nghành kinh tế chính và quan trọng của nhiều quốc gia.Trong quá trình lưu trú tại khách sạn thì nhu cầu về ăn uống là điều kiện không thể thiếu, nó đóng vai trò quan trọng trong việc thoải mãn nhu cầu của khách, thu hút khách đồng thời tạo ra ấn tượng không thể quên đối với khách khi họ được thưởng thức những món ăn đặc sản và độc đáo tại nhà hàng, khách sạn tại một vùng, địa phương hay quốc gia. Nhiều cơ sở lưu trú mọc lên đã tạo nên môi trường cạnh tranh gây gắt. Do đó vấn đề đặc ra cho mổi nhà hàng trong khách sạn là làm thế nào đó để kinh doanh, gia tăng sức cạnh tranh cho nhà hàng thì việc hoàn thiện công tác tổ chức quản lý các hoạt động của bộ phận bàn trở nên rất quan trọng việc thu hút và giữ nguồn khách, cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngủ nhân viên phục vụ để tạo sự uy tín cho khách sạn nói chung cũng như nhà hàng nói riêng. Vấn đề này cũng được rất nhiều khách sạn quan tâm trong đó có khách sạn SILVER SEA.
Vì vậy mà trong đợt thực tập tại nhà hàng của khách sạn SILVER SEA mà tui đã lụa chọn đề tài “Hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn” để làm đề tài báo cáo thực tập cho mình. Mục đích chính của đề tài là tìm hiểu về Quy trình phục vuj trực tiếp tại bàn của nhà hàng nhằm so sánh giữa lý thuyết và thực tiễn. Từ đó tìm ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn của nhà hàng.
Đề tài kết cấu gồm 3 phần:
Phần I: Cơ sở lý luận về quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn
Phần II: Thực trạng đề tài cần nghiên cướu tại nhà hàng khách sạn SILVER SEA
Phần III: Một số biện pháp hoàn thiện quy trình phục vụ trực tiếp tại bàn của nhà hàng khách sạn SILVER SEA
Vì thời gian thục tập tại nhà hàng có hạn, điều kiện thực tế còn hạn chế và kinh nghiệm bản thân chưa có nhiều nên dù có cố gắng nhưng luận văn sẽ không tránh những thiếu sót. Vì vậy tui kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ quý thầy cô giáo, các bạn lảnh đạo và toàn thể nhân viên khách sạn để luận văn được hoàn thiện và tốt hơn.
+ Quan hệ với các công ty gửi khách: Tạo mối quan hệ với các hãng lữ hành và các trung tâm du lịch trung gian để thu hút tối đa nguồn khách. Mặt khác để tạo sự thân thiện của họ, nhà hàng khác sạn cũng có những chính sách ưu đãi cho công ty gửi khách, khách quen, khách theo đoàn thực hiện các hoạt động Marketing để tu hút khách nhằm để tăng cường lợi nhuận cho nhà hàng khách sạn và chỉ tiêu đề ra.
+ Phối hợp giữa các bộ phận một cách nhịp nhàng, để tọa ra sản phẩm dịch vụ một cách hoàn thiện bởi chât lượng phục vụ tốt.
+ Huy động nguồn vốn để đầu tư xây dựng và nâng cấp các thiết bị buồng phòng, nhà hàng và các dịch vụ bổ sung để đảm bảo sự hài lòng cho tất cả các du khách khi lưu trú và tiêu dùng các sản phẩm của khách sạn.
+ Thực hiện công tác quản lý chặc chẽ, đào tạo nguồn lao động hợp lý giữa các bộ phận để đáp ứng nhu cầu hiện tại và trong tương lai của du khách.
+ Tăng khả năng khai thác thông tin tuyên truyền, quản cáo để mở rộng quan hệ với các đơn vị kinh doanh lữ hành.
+ T hường xuyên tổ chức các cuộc nghiên cứu nhằm thu thập số liệu thông tin về khách hàng để dưa ra các biện pháp hoàn thiện chất lượng một cách tốt và hiệu quả nhất.
2. Mục tiêu.
Như chúng ta cũng biết một con người muốn thành công trong cuộc sống thì trước tiên phải đặc cho mình một mục tiêu để phấn đấu với một doanh nghiêp khi mới bắc đầu sự nghiệp kinh doanh của mình thì không thể nào không đưa ra mục tiêu kinh doanh. Đó là mục đích mà mọi doanh nghiệp phải hướng đến để đạt được mục đích kinh doanh hiệu quả nhất. Vì vậy việc đề ra mục tiêu cho doanh nghiệp trong thời gian tời nhất định là việc làm cần thiết, để từ đó hướng vào mục tiêu mà thưc hiện. Với phương hướng như trên thì mục tiêu của khách sạn SILVER SEA trong thời gian tới là:
+ Tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên để phục vụ khách tốt hơn qua việc gửi di đào tạo và mở rộng các lớp bồi dưỡng.
+ Giữ vững thị trường khách, phấn đấu tăng lượng khách nội địa và thu hút khách quốc tế.
+ Tăng doanh số so với năm trước. Chú tâm đến việc khai thác giử cho được mối quan hệ chặt chẽ với những khách hàng trung thành.
+ Quan tâm hơn nữa công tác vệ sinh và an toàn thưc phẩm đối với dịch vụ lưu trú và ăn uống trong khách sạn.
+ Xác định chổ đứng của khách sạn trên thị trường, dụa vào việc thanh toán và nguồn khách mới vào mục tiêu kinh doanh của khách sạn. Mở rộng và chiếm lĩnh thị trường để khách sạn ngày một nhiều hơn, trành tình trạng gây lãng phí.
+ Tìm kiếm và thu nhập thông tin và những ý kiến đóng góp của từng khách hàng khác nhau từ đó thiết kế sản phẩm dịch vụ của mình ngày càng hoàn thiện hơn.
+ Đầu tư tổ chức thêm các dich vụ bổ sung kèm theo để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.
III.Những thuận lợi và khó khăn của nhà hàng khách sạn SILVER SEA
1. Thuận lợi.
Nhà hàng được đặt tại vị trí thuận lợi nó nằm phía trước bên tay phải của khách sạn. Mặt khác nhà hàng có đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình chu đáo hệ thống thực đơn đa dạng và phong phú, nhân viên bếp đầy dặn kinh nghiệm.
Đặc biệt với môi trường kinh tế hết sức ổn định, tạo niềm tin cho khách khi đến với Đà Nẵng. Đây là thuận lợi mà ít nước trên thế giới có được, còn một điều thuận lợi nữa là phía trước mặt của khách sạn là bãi biển trải dài với những hàng dừa xanh mát đến với khách sạn du khách có thể vụi chơi giải trí ngoài bãi biễn với các trò chơi thể thao đủ loại như: Bóng chuyền, đá banh…vì thế khách sạn có nhiều thuận lợi để lôi cuốn khách đến với khách sạn, vùa được ngăn hoàn hôn mọc vừa được thả hồn trong thiên nhiên tạo cho du khách có cảm giác được thỏi mái và dể chiệu hơn sau những ngày làm việc mệt nhọc.
Mặt khách Đà Nẵng còn là vùng có nền văn hóa giầu bản sắc dân tộc trong tổng thể các vùng văn hóa Việt Nam. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch đến với Việt Nam cũng như đến với Đà Nẵng nói chung và nhà hàng khách sạn SILVER SEA nói riêng.
Đội ngũ nhân viện trong nhà hàng phục vụ khách chu đáo, cởi mở nhiệt tình, lịch sự luôn tạo cảm giác an toàn cho khách khi đến với khách sạn và được khách cảm nhận như đây chính là ngôi nhà thứ hai của khách.
2. Khó khăn
Bên cạnh những thuận lợi thì nhà hàng còn gặp những vấn đề khó khăn và tồn tại như.
- Vị trí của khách sạn không mấy thuận lợi như các khách sạn khác như vị trí của khách sạn không gần khu dân cư đông đúc,chua phát triển.
- Khách sạn mới được xây dựng trong thời gian ngắn chưa được nhiều người biết đến so với các khách sạn khách đã có uy tín và thương hiệu trên thi trường.
- Thời tiết cũng ảnh hưỡng không kém đến với khách sạn tại vùng đất Đà Nẵng thường sảy ra mưa bảo nên gây ảnh hướng đến việt đi du lịch và lượng khách đến với Đà Nẵng nói chung và khác sạn SILVER SEA nói riêng.
Hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn mới được mọc lên họ sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn cho khách sạn trong thời gian tới.
Mặt dù cở sở vật chất kỹ thuật tương đối đày đủ nhưng vẫn chua đạt tiêu chuẩn.
Nhân viên nhà hàng còn thiếu trình độ ngọa ngữ và không gian nhà hàng còn nhỏ sức chứa tối đa là 200 khách.
Ngành du lịch ngày càng phát triển trên thành phố Đà Nẵng vì thế nên khả năng cạnh tranh ngày càng cao. Ngoài ra trong thời gian qua trên thành phố Đà Nẵng còn diễn ra nhiều dịch bệnh như cúm gia cầm, đều này gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.
Bên cạnh những thành công mà khách sạn đạt được trong thời gian qua một cách mỹ mãn thì khách sạn vẫn còn tồn tại những mặt yếu kém mà đòi hỏi khách sạn phải tập trung giải quyết để hoàn thiện quy trình phục vụ khách tốt hơn.
Các dịch vụ trong khách sạn chưa đa dạng hoá cao. Ngoài sản phẩm chính là sản phẩm lưu trú, dịch vụ ăn uống thì khách sạn chưa đầu tư để mở rộng thêm các dịch vụ bổ sung khác cho phong phú hơn.
Dịch vụ karaoke và massaga chua được đầu tư nên cần bổ sung
Quy trình phục vụ các món ăn chưa quan tâm đúng mức nên chưa nâng cao được chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, thực đơn các món ăn chưa được phong phú.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: