khunglong_con

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoạt động kinh doanh trong những năm vừa qua,phương hướng phát triển trong những năm tiếp theo,đánh giá và kiến nghị





LỜI NÓI ĐẦU . 1

CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP KĨ THƯƠNG TECHCOMBANK . 2

1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH . 2

1.2. THƯƠNG HIỆU TECHCOMBANK 2

1.3. CÁC SẢN PHẨM DỊCH VỤ . 3

1.4. CÁC CỘT MỐC LỊCH SỬ 4

1.5. CƠ CẤU TỔ CHỨC . 10

CHƯƠNG 2:GIỚI THIỆU PHÒNG KẾ HOẠCH TỔNG HỢP,CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ 12

 2.1. CHỨC NĂNG CỦA PHÒNG KẾ HOẠCH TỔNG HỢP . 12

 2.2 . NHIỆM VỤ CỦA PHÒNG KẾ HOẠCH TỔNG HỢP 12

CHƯƠNG 3:KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG NHỮNG NĂM VỪA QUA,PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG NHỮNG NĂM TIẾP THEO,ĐÁNH GIÁ VÀ KIẾN NGHỊ . 17

 3.1. HUY ĐỘNG VỐN 17

 3.2. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG . 19

 3.3. THẺ THANH TOÁN . 21

 3.4. CÔNG NGHỆ THÔNG TIN . 24

 3.5. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG,PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG NHỮNG NĂM TỚI VÀ KIẾN NGHỊ 27

KẾT LUẬN 32

TÀI LIỆU THAM KHẢO . 33

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ành khối dịch vụ khách hàng doanh nghiệp, thành lập Khối Quản lý tín dụng và quản trị rủi ro, hoàn thiện cơ cấu Khối Dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân.
- Nâng cấp hệ thống corebanking T24R06.
- Là năm phát triển vượt bậc của dịch vụ thẻ với tổng số lượng phát hành đạt trên 200.000 thẻ các loại.
- Là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất được Financial Insights công nhận thành tựu về ứng dụng công nghệ đi đầu trong giải pháp phát triển thị trường
- Triển khai chương trình “Khách hàng bí mật” đánh giá chất lượng dịch vụ của các giao dịch viên và điểm giao dịch của Techcombank.
- Ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới: như các chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Gửi Techcombank, trúng Mercedes”, Tiết kiệm Tích lũy bảo gia, Tín dụng tiêu dùng, các sản phẩm dành cho doanh nghiệp như Tài trợ nhà cung cấp; các sản phẩm dựa trên nền tảng công nghệ cao như F@st i-Bank, sản phẩm Quản lý tài khoản tiền của nhà đầu tư chứng khoán F@st S-Bank và Cổng thanh toán điện tử cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử F@stVietPay.
- Nhận giải thưởng “Thương mại Dịch vụ - Top Trade Services 2007” - giải thưởng dành cho những doanh nghiệp tiêu biểu, hoạt động trong 11 lĩnh vực Thương mại Dịch vụ mà Việt Nam cam kết thực hiện khi gia nhập WTO do Bộ Công thương trao tặng.
2008
- 02/2008: Nhận danh hiệu “Dịch vụ được hài lòng nhất năm 2008” do độc giả của báo Sài Gòn Tiếp thị bình chọn
- 03/2008: Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit
- 05/2008: Triển khai máy gửi tiền tự động ADM
- Triển khai hàng loạt dự án hiện đại hóa công nghệ như: nâng cấp hệ thống phần mềm ngân hàng lõi lên phiên bản T24.R7, là thành viên của cả hai liên minh thẻ lớn nhất Smartlink và BankNet, kết nối hệ thống ATM với đối tác chiến lược HSBC, triển khai số Dịch vụ khách hàng miễn phí (hỗ trợ 24/7) 1800 588 822,
- 06/2008: Tài trợ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2008
- 08/08/2008: Ra mắt Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Techcombank AMC
- 09/2008: Nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2008 do Hội Doanh nghiệp trẻ trao tặng
- 09/2008: Tăng tỷ lệ sở hữu của đối tác chiến lược HSBC từ 15% lên 20% và tăng vốn điều lệ lên 3.165 tỷ đồng
- 09/2008: Ra mắt thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airlines – Visa
- 19/10/2008: Nhận giải thưởng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” và “Công ty cổ phần hàng đầu Việt Nam” do UBCK trao tặng.
Sứ mệnh lịch sử
Techcombank là ngân hàng thương mại đô thị đa năng ở Việt nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính đồng bộ, đa dạng và có tính cạnh tranh cao cho dân cư và doanh nghiệp nhằm các mục đích thoả mãn khách hàng, tạo giá trị gia tăng cho cổ đông, lợi ích và phát triển cho nhân viên và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.
Tầm nhìn chiến lược
Techcombank phấn đấu thuộc nhóm ngân hàng đô thị hàng đầu về độ tin cậy, chất lượng và hiệu quả
1.5.CƠ CẤU TỔ CHỨC
15.1. Hội đồng quản trị
Hội đồng quản trị có 9 thành viên, thường trực hội đồng quản trị gồm Chủ Tịch, một Phó Chủ Tịch thứ nhất và ba Phó Chủ Tịch.
Chủ tịch: Ông Nguyễn Thiều Quang.
Phó chủ tịch thứ nhất: Ông Hồ Hùng Anh.
Phó chủ tịch: Bà Nguyễn Thị Nga.
Phó chủ tịch: Ông Trần Đức Lưu.
Phó chủ tịch: Ông Ngô Chí Dũng.
Ủy viên: Ông Hoàng Văn Đạo.
Ủy viên: Ông Brian George Fredrick.
Ủy viên: Ông Thái Quốc Minh.
Ủy viên: Ông Nguyễn Hoài Nam.
Hội đồng quản trị là cơ quan quản trị Ngân hàng, có toàn quyền nhân danh Ngân hàng để quyết định những vấn đề liên quan đến mục đích quyền lợi của Ngân hàng, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội cổ đông.
1.5.2. Ban Kiểm Soát
Ban Kiểm Soát có ba thành viên: Trưởng Ban Kiểm soát kiêm kiểm soát viên chuyên trách, một Kiểm soát viên chuyên trách và một Kiểm soát viên.
Ban kiểm soát là cơ quan kiểm tra hoạt động tài chính của Ngân hàng, giám sát việc chấp hành chế độ hạch toán, hoạt động của hệ thống kiểm tra và kiểm toán nội bộ của Ngân hàng.
Hình 1.5.2: Sơ đồ tổ chức ngân hàng Techcombank
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU PHÒNG KẾ HOẠCH TỔNG HỢP,CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
Căn cứ quyết định số 1807/QĐ ngày 27/8/2001 của ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc ban hành quy chế tổ chức,quyền hạn,nhiệm vụ của Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc ngân hàng Thương mại Cổ phần:
- Căn cứ quyết định số 546/QĐ-HĐQT ngày 01/12/2007 của hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam v/v thành lập Phòng thẩm định các dự án trung và dài hạn thuộc khối Tín dụng&Quản trị rủi ro Hội sở
-Căn cứ nghị quyết số 546/QĐ-TCB ngày 16/01/2008 của hội đồng Quản trị Techcombank.
-Xét đề nghị của giám đốc Nhân sự và trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp hội sở:
2.1-CHỨC NĂNG CỦA PHÒNG KẾ HOẠCH TỔNG HỢP
-Tham mưu cho ban Tổng Giám Đốc trong việc hoạch định chiến lược phát triển dài hạn,lập kế hoạch phát triển kinh doanh hàng năm và phân tích tình hình hoạt động kinh doanh định kì của ngân hàng.
-Đánh giá hiệu quả hoạt động của các chi nhánh,các đơn vị phòng ban Khối trên toàn hệ thống techcombank.
2.2 NHIỆM VỤ CỦA PHÒNG KẾ HOẠCH TỔNG HỢP
1. Báo cáo ra bên ngoài cho ngân hàng nhà nước,bảo hiểm tiền gửi và các cơ quan chức năng khác:
-Tổng hợp số liệu từ hệ thống,từ các đơn vị để lập báo cáo mới của NHNN và các cơ quan chức năng giám sát khác bảo đảm báo cáo kịp thời chính xác.
-Là đầu mối thực hiện cung cấp các số liệu báo cáo về ngân hàng ra bên ngoài.
2.Báo cáo quản trị nội bộ:
-báo cáo chuyên đề về các hoạt động kinh doanh lớn của ngân hàng.
-báo cáo ALCO,báo cáo EXCO,báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh,các báo cáo quản trị nội bộ khác.
-Cập nhật hoàn thiện các báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch của các đơn vị trên toàn hệ thống(các chi nhánh,PGD,các trung tâm,phòng ban hội sở..).
-Thiết lập,theo dõi cơ chế ghi nhận chi phí,phân bổ chi phí với các phòng KTTC,tổ MIS và các bộ phận chức năng nhằm hoàn thiện công tác đánh giá kế hoạch các đơn vị.
3.Xây dựng,lập kế hoạch ngân sách hàng năm:
-Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho toàn hệ thống hàng năm.
-Xây dựng kế hoạch cho các chi nhánh và các đơn vị kinh doanh của Techcombank hàng năm theo định hướng.
-Phối hợp xây dựng hệ thống chỉ tiêu đo lường chi phí và hoạt động của các trung tâm,các phòng,ban Hội sở,làm cơ sở cho việc đánh giá thực hiện kế hoạch.
-Phối hợp với các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch cho các chi nhánh mới mởi,bao gồm:
+Phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị kế hoạch địa điểm,lên phương án đầu tư..
+Xây dựng chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh ban đầu cho chi nhánh theo định hướng chiến lược.
+Phối hợp xây dựng kế hoạch nhân sự ban đầu cho chi nhánh
+Báo cáo các hoạt động khác của chi nhánh theo phân công.
4.Ttheo dõi,đánh giá kế hoạch:
-Trên cơ sở kế hoạch đề ra đầu năm,theo dõi,đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của các chi nhánh theo từng tháng/quý
-Thiết lập theo dõi,đánh giá các chỉ tiêu đo lường chi phí và các hoạt động của các phòng ban hội sở trên cơ sở chỉ tiêu đã xây dựng.
Trên cơ sở báo cáo thực hiện kế hoạch của chi nhánh,chủ động thu thập các thong tin thị trư

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top