hi_sam

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu
Trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hoạt động xuất nhập khẩu nói chung và hoạt động xuất khẩu nói riêng đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Hiện nay hàng dệt may là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt nam chỉ đứng sau dầu thô trong tổng kim ngạch xuất khẩu tạo nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước.
Hàng dệt may của Việt nam đã được nhiều thị trường biết đến trong đó có cả những thị trường “khó tính” như EU, Nhật bản và đặc biệt là thị trường Mỹ trong những năm gần đây.
Công ty cổ phần may Thăng long là một bộ phận của Tổng công ty dệt may Việt nam ngày càng khẳng định vị trí và vai trò của mình ở thị trường trong nước và nước ngoài, tuy nhiên trong những năm gần đây hoạt động xuất khẩu hàng dệt may gặp không ít khó khăn cần khắc phục.
Qua quá trình thực tập ở Công ty cổ phần may Thăng long, với mục đích nghiên cứu thực trạng hoạt động xuất khẩu của Công ty- những mặt thuận lợi và khó khăn để từ đó tìm ra giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu do đó tui chọn đề tài : “Hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty cổ phần may Thăng long - Thực trạng và giải pháp” làm đề tài viết luận văn tốt nghiệp.
Kết cấu của luận văn ngoài lời nói đầu và kết luận gồm 3 chương:
Chương I: Những vấn đề chung về xuất khẩu hàng dệt may và phân tích thống kê tình hình xuất khẩu hàng dệt may.
Chương II: Thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của công ty cổ phần may Thăng long thời kỳ 1991-2004.
Chương III : Một số kiến nghị và giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần may Thăng long trong thời gian tới.
Kính mong có sự đóng góp để luận văn được hoàn thiện hơn.
tui xin chân thành cảm ơn!
Chương I
Những vấn đề chung về xuất khẩu hàng dệt may và phân tích thống kê tình hình xuất khẩu hàng dệt may

I . Những vấn đề chung về xuất khẩu và xuất khẩu hàng dệt may
1. Khái niệm chung về xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân.
1.1.Khái niệm xuất khẩu.
Ngoại thương là sự trao đổi hàng hoá giữa các nước thông qua mua bán, nó phản ánh mối quan hệ giữa những nhà sản xuất hàng hoá riêng biệt của các quốc gia tham gia vào phân công lao động quốc tế.
Xuất khẩu hàng hoá là một trong những hình thức cơ bản của hoạt động ngoại thương – là việc bán hàng hoá hay dịch vụ ra thị trường nước ngoài
Theo khái niệm của thống kê thì xuất khẩu hàng hoá là hàng hoá nước ta được bán ra nước ngoài theo các hợp đồng ngoại thương đã được xếp lên tàu biển, xe lửa, máy bay .. và được phép rời biên giới nước ta. Bao gồm: hàng sản xuất trong nước, hàng tái xuất và hàng chuyển khẩu, những hàng hoá nước ta gửi triển lãm ở nước ngoài sau đó bán cho nước đó, hàng hoá nước ta bán cho người nước ngoài ở nước ta và thu bằng ngoại tệ cũng được coi là hàng hoá xuất khẩu.
Như vậy được tính là hàng hoá xuất khẩu bao gồm:
- Hàng hoá đã được thuyền trưởng kí nhận vận đơn ( nếu vận chuyển bằng đường biển )
- Hàng hoá đã rời ga biên giới ( nếu vận chuyển bằng đường sắt )
- Hàng hoá đã được cục hàng không dân dụng ký chứng từ ( nếu vận chuyển bằng máy bay)
Tuy nhiên hoạt động xuất khẩu không đơn giản như việc mua bán một sản phẩm nào đó trên thị trường mà phức tạp hơn rất nhiều.Thực chất xuất khẩu không chỉ là hành vi buôn bán riêng lẻ mà là cả một hệ thống các quan hệ thương mại có tổ chức nhằm đẩy mạnh sản xuất hàng hoá, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Hoạt động xuất khẩu diễn ra trên một phạm vi vô cùng rộng lớn, hàng hoá được vận chuyển qua biên giới giữa các quốc gia với nhau, đồng tiền thanh toán là tiền ngoại tệ và đặc biệt là mối quan hệ với các bạn hàng là người nước ngoài. Do vậy các nước khi tham gia vào hoạt động buôn bán giao dịch quốc tế cần hiểu rõ và tuân thủ các thông ước, các qui định hiện hành để khai thác lợi thế của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế.
Trong phạm vi đề tài chỉ nghiên cứu xuất khẩu qua biên giới. Xuất khẩu qua biên giới bao gồm : xuất khẩu mậu dịch, xuất khẩu phi mậu dịch.
Xuất khẩu mậu dịch: là hoạt động bán hàng hoá với nước ngoài ( kể cả với khu chế xuất của Việt nam) thông qua các hợp đồng thương mại, hợp tác kinh tế, đầu tư, viện trợ.
Xuất khẩu phi mậu dịch là việc bán hàng hoá từ nước ta cho các cá nhân và các tổ chức nước ngoài không có hợp đồng thương mại.
Người ta thường chia các mặt hàng xuất khẩu thành các loại như sau :
- Hàng chủ lực : là loại hàng chiếm vị trí quyết định trong kim ngạch xuất khẩu do có thị trường ngoài nước và điều kiện sản xuất trong nước thuận lợi.
- Hàng quan trọng : là những mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu nhưng đối với từng thị trường, từng địa phương lại có vị trí quan trọng.
- Hàng thứ yếu: gồm nhiều loại hàng khác nhau tuy nhiên kim ngạch của chúng thường nhỏ.
Vị trí của mặt hàng xuất khẩu chủ lực không phải là vĩnh viễn. Một mặt hàng ở thời điểm này có thể được coi là hàng xuất khẩu chủ lực nhưng ở thời điểm khác thì không.
1.2. Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân.
Vai trò của xuất khẩu thể hiện ở những mặt sau.
Thứ nhất : Xuất khẩu tạo nguồn vốn chủ yếu cho nhập khẩu, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước.
Tiến hành công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước là con đường tất yếu để khắc phục tình trạng cùng kiệt nàn, lạc hậu của đất nước . Để tiến hành thành công trong một thời gian ngắn đòi hỏi phải có một khối lượng vốn lớn để nhập khẩu máy móc, thiết bị kĩ thuật, công nghệ hiện đại.
Nguồn vốn ngoại tệ dành cho nhập khẩu phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước là một vấn đề quan trọng mà giải pháp tối ưu cho nó là tăng cường xuất khẩu. Xuất khẩu là hoạt động mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn nhất, quyết định quy mô và tốc độ tăng của nhập khẩu dành cho lĩnh vực khoa học công nghệ
Thứ hai : Xuất khẩu đóng góp vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy sản xuất phát triển.
Xuất khẩu tạo điều kiện cho các ngành khai thác có cơ hội phát triển thuận lợi chẳng hạn khi phát triển ngành dệt may xuất khẩu sẽ tạo cơ hội đầy đủ cho việc phát triển ngành xản xuất nguyên liệu như bông hay thuốc nhuộm. tơ lụa ...
- Xuất khẩu tạo ra khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ góp phần thúc đẩy sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo điều kiện mở rộng khả năng cung cấp đầu vào cùng với máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất trong nước.
- Xuất khẩu tạo ra những tiền đề kinh tế - kỹ thuật nhằm cải tạo và nâng cao năng lực sản xuất trong nước.
- Thông qua xuất khẩu, hàng hoá của Việt nam sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh trên thị trường thế giới về giá cả, chất lượng và mẫu mã. Cuộc cạnh tranh này đòi hỏi mỗi quốc gia phải cải tiến để hình thành một cơ cấu sản xuất thích nghi với thị trường, còn riêng đối với các doanh nghiệp phải đổi mới và hoàn thiện trên tất cả các mặt.
Thứ 3 : Xuất khẩu có tác động tích cực đến việc giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống nhân dân.
Trước hết sản xuất hàng xuất khẩu là nơi thu hút hàng triệu lao động vào làm việc với thu nhập cao và ổn định. Xuất khẩu còn tạo ra nguồn vốn ngoại tệ để nhập khẩu các hàng hoá, vật phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của nhân dân.
Thứ tư : Xuất khẩu kà cơ sở để mở rộng và thúc đẩy quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta.
Xuất khẩu là một hoạt động kinh tế đối ngoại và giữa chúng có mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau, xuất khẩu hàng hoá phát triển cũng đồng thời kéo theo sự phát triển của các hoạt động khác như : tín dụng, đầu tư, vận tải quốc tế, bưu chính viễn thông...
2. Những vấn đề chung về xuất khẩu hàng dệt may.
2.1. Vai trò của xuất khẩu hàng dệt may Việt nam.
Cũng như các ngành xuất khẩu khác, xuất khẩu dệt may góp phần tạo ra nguồn vốn chủ yếu cho hoạt động nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, thúc đẩy quá trình công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và cải thiện đời sống nhân dân. Vai trò đó được thể hiện như sau
Thứ nhất: làm tăng kim ngạch xuất khẩu.
Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may hiện nay đang đứng thứ 2 trong số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt nam ra nước ngoài chỉ sau mặt hàng dầu thô, chiếm tỷ trọng khoảng 13-19% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước và đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách nhà nước.
Bảng 1.1: Kim ngạch XK và tỷ trọng kim ngạch XK một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam thời kỳ 2000-2003.

Bên cạnh đó việc phân bổ hạn nghạch hiện nay còn chưa hợp lí. Có những doanh nghiệp hiện nay tìm bạn hàng còn yếu vậy mà vẫn được cấp quota với khối lượng lớn xấp xỉ với các công ty lớn. Và bất hợp lí là ở chỗ khối lượng này lớn hơn rất nhiều so với khả năng tiêu thụ của họ. Điều này dẫn đến mua, bán quota, chèn ép trong sản xuất kinh doanh, gây ra nhiều tiêu cực cho xã hội. Chính vì vậy đối với thị trường cần hạn nghạch các cơ quan chủ quản nên dựa vào năng lực thực tế về sản xuất, tiêu thụ của các đơn vị thành viên và bổ sung hạn nghạch một cách hợp lí
2.2. Kiến nghị đối với doanh nghiệp.
a. Kiến nghị trên phạm vi toàn doanh nghiệp.
+ Mở rộng cơ sở đầu tư mới cũng như các xí nghiệp thành viên cũ để giải quyết công ăn việc làm cho công nhân cũng như việc thực hiện các đơn hàng đã kí với khách hàng
+ Chi phí nguyên vật liệu hiện nay là cao do nhập khẩu toàn bộ nên cần giảm xuống bằng cách đẩy mạnh tìm kiếm những nguồn nguyên liệu tốt ở trong nước
+ Thay vì gia công cho nước ngoài , doanh nghiệp cần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường lớn để phát triển thương hiệu của mình. Hiện nay hàng của công ty được xuất ra nước ngoài nhưng nhãn mác không phải của công ty, điều này ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của công ty.
b. Kiến nghị đối với công tác thống kê ở doanh nghiệp .
+ Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu thống kê trong doanh nghiệp. Việc có một hệ thống chỉ tiêu chặt chẽ và đầy đủ sẽ giúp các doanh nghiệp phân tích chính xác tình hình và tìm ra các biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu.
+Hình thành một bộ phận thống kê độc lập. Hiện nay ở công ty bộ phận thống kê chưa được hình thành một cách độc lập mà rải rác ở một số phòng như phòng kế hoạch xuất –nhập khẩu, phòng kế toán...Do đó để đẩy mạnh công tác thống kê ở doanh nghiệp cần thành lập riêng phòng thống kê. Nhiệm vụ của phòng là làm công tác thống kê trên tất cả các khía cạnh, các lĩnh vực của Công ty trong đó có thống kê hoạt động xuất khẩu.
+Đào tạo cán bộ thống kê ở doanh nghiệp. Để làm tốt công tác này Công ty có thể gửi các cán bộ của họ đi học các lớp chuyên về thống kê ở trong nước hay nước ngoài.
+Hoàn thiện các biểu mẫu báo cáo thống kê. Số lượng các biểu mẫu, báo cáo hiện nay ở Công ty rất nhều do đó hoàn thiện để tránh những sai sót khi khai báo hay sự trùng hợp giữa các biểu mẫu không cần thiết.
Kết luận

Xuất khẩu hàng Dệt-May hiện nay đang là một hoạt động diễn ra rất sôi động. Quá trình hội nhập kinh tế thế giới đồng thời cũng đã mở ra cho các doanh nghiệp rất nhiều cơ hội để đưa các mặt hàng của Việt nam ra thị trường nước ngoài. Các doanh nghiệp VIệt Nam đã bước đầu biết cách khai thác những lợi thế sẵn có của đất nước đồng thời tận dụng những lợi thế từ bên ngoài do vậy ngành Dệt May trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Công ty May Thăng long cũng đã ra đời dựa trên những đòi hỏi về nhu cầu xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam. Từ khi ra đời đến nay, công ty thực sự đã trưởng thành lên rất nhiều do đã được cạnh tranh với nhiều đối thủ trong khu vực và thế giới và hiện nay sản phẩm của công ty đã có một chỗ đứng nhất định trên các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật.
Qua thời gian thực tập tại công ty , em đã bước đầu nắm bắt được cách thức hoạt động của một công ty xuất nhập khẩu. Kết hợp với những kiến thức chuyên ngành thống kê, em đã lựa chọn đề tài : “ Hoạt động xuất nhập khẩu của công ty May Thăng Long – thực trạng và giải pháp”.
Luận văn tập trung vào nghiên cứu những cơ sở lí thuyết, thực tế hoạt động xuất khẩu tại công ty và từ đó phân tích một số chỉ tiêu thống kê phản ánh hoạt động trên.
Bài viết đã được cố gắng và tập trung rất nhiều để hoàn thành, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô và bạn đọc để em hoàn thiện tốt được luận văn của mình sau này. Em cũng xin gửi lời Thank chân thành đến thầy giáo hướng dẫn PGS.TS. Bùi Huy Thảo cùng các anh chị, cô chú trong Công ty cổ phần may Thăng Long đã giúp em rất nhiều trong quá trình thực tập và hoàn thành luận văn tốt nghiệp.




Danh mục tài liệu tham khảo.

1.Báo cáo xuất khẩu ( Công ty cổ phần may Thăng Long)
2.Giáo trình thống kê kinh tế (Nhà xuất bản Giáo dục-TS.Phan Công Nghĩa)
3.Giáo trình thống kê công nghiệp (Nhà XB thống kê- TS.Nguyễn Công Nhự)
4.Giáo trình kinh tế ngoại thương (Nhà XB giáo dục 1998)
5.Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp dệt may đến năm 2010 (Bộ Thương Mại)
6.Tạp chí CN số 23/2001, số 17/2002, số 7/2003.
7.Tạp chí kinh tế phát triển số 112/2001. số 38/2002, số 15/2003
8.Thăng Long _45 năm xây dựng và phát triển (Công ty cổ phần may Thăng Long)



mục lục

Lời nói đầu 1
Chương I: Những vấn đề chung về xuất khẩu hàng dệt may và phân tích thống kê tình hình xuất khẩu hàng dệt may 2
I. Những vấn đề chung về xuất khẩu và xuất khẩu hàng dệt may 2
1. Khái niệm chung về xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân 2
1.1. Khái niệm xuất khẩu 2
1.2. Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân 3
2. Những vấn đề chung về xuất khẩu hàng dệt may 5
2.1. Vai trò của xuất khẩu hàng dệt may 5
2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam 6
II. Phân tích thống kê xuất khẩu hàng dệt may 9
1. Sự cần thiết của việc phân tích thống kê xuất khẩu hàng dệt may 9
2. Xây dựng hệ thống chỉ tiêu thống kê nghiên cứu tình hình xuất khẩu hàng dệt may 10
2.1. Sự cần thiết khách quan phải xây dựng hệ thống chỉ tiêu thống kê nghiên cứu tình hình xuất khẩu hàng dệt may 10
2.2. Nguyên tắc xây dựng hệ thống chỉ tiêu thống kê nghiên cứu tình hình xuất khẩu hàng dệt may 10
2.3. Hệ thống chỉ tiêu thống kê nghiên cứu tình hình xuất khẩu hàng dệt may 11
2.3.1. Nhóm chỉ tiêu quy mô xuất khẩu 11
2.3.2. Nhóm chỉ tiêu cơ cấu hàng dệt may xuất khẩu 15
2.3.3. Nhóm chỉ tiêu về giá xuất khẩu 16
2.3.4. Chỉ tiêu hiệu quả hoạt động xuất khẩu hàng dệt may 19
3. Các phương pháp phân tích thống kê hoạt động xuất khẩu hàng dệt may 21
3.1. Phương pháp phân tổ 21
3.2. Phương pháp bảng và đồ thị thống kê 22
3.2.1. Phương pháp bảng thống kê 22
3.2.2. Phương pháp đồ thị 23
3.3. Phương pháp hồi quy tương quan 24
3.4. Phương pháp dãy số thời gian 25
3.5. Phương pháp chỉ số 27
Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty cổ phần may Thăng Long thời kỳ 1992-2004 32
I. Khái quát chung về công ty cổ phần may Thăng Long 32
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 32
1.1. Quá trình hình thành 32
1.2. Các giai đoạn phát triển của Công ty 32
2. Hệ thống tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 34
3. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 36
4. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 37
4.1. Đặc điểm về sản xuất 37
4.2. Đặc điểm về sản phẩm 39
4.3. Đặc điểm về nguồn nguyên liệu 40
4.4. Đặc điểm về cơ sở vật chất máy móc thiết bị 41
4.5. Đặc điểm về nguồn lao động 41
4.6. Đặc điểm về vốn 42
5. Thị trường xuất khẩu hàng dệt may của Công ty 43
II. Hướng phân tích hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty cổ phần May Thăng Long 45
1. Lựa chọn chỉ tiêu và hướng phân tích 45
2. Lựa chọn phương pháp phân tích 46
III. Vận dụng một số phương pháp thống kê để phân tích hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty cổ phần May Thăng Long 47
1. Phân tích các chỉ tiêu thống kê phản ánh tình hình xuất khẩu hàng dệt may của Công ty 47
1.1. Nghiên cứu quy mô và biến động của chỉ tiêu khối lượng hàng dệt may xuất khẩu thời kỳ 1992-2004 47
1.2. Nghiên cứu quy mô và biến động của doanh thu hàng dệt may xuất khẩu 48
1.3. Nghiên cứu quy mô và biến động của chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu 50
1.4. Phân tích chỉ tiêu giá xuất khẩu hàng dệt may bình quân 52
1.5. Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động xuất khẩu hàng dệt may 53
1.5.1. Phân tích các chỉ tiêu lợi nhuận xuất khẩu 53
1.5.2. Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả tương đối hoạt động xuất khẩu 55
2. Phân tích cơ cấu và chuyển dịch cơ cấu hàng dệt may xuất khẩu 56
2.1. Cơ cấu và chuyển dịch cơ cấu hàng dệt may xuất khẩu phân theo mặt hàng xuất khẩu 56
2.2. Cơ cấu và chuyển dịch cơ cấu hàng dệt may xuất khẩu phân theo thị trường xuất khẩu 59
3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quy mô xuất khẩu hàng dệt may 61
3.1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quy mô xuất khẩu hàng dệt may bằng phương pháp chỉ số 61
3.1.1. Phân tích biến động doanh thu hàng dệt may xuất khẩu năm 2004 so với năm 2003 do ảnh hưởng của 2 nhân tố 61
3.1.2. Phân tích ảnh hưởng của doanh thu hàng dệt may xuất khẩu năm 2004 so với năm 2003 do ảnh hưởng của 3 nhân tố 65
3.2. Phân tích mối liên hệ tương quan giữa khối lượng hàng dệt may xuất khẩu và kim ngạch xuất khẩu 68
4. Phân tích xu hướng và dự báo qui mô xuất khẩu hàng dệt may của Công ty trong thời gian tới 69
4.1. Phân tích xu hướng và biến động của chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu (theo giá FOB) thời kỳ 1992-2004 69
4.1.1. Nghiên cứu hàm xu thế tốt nhất biểu hiện biến động của chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu 69
4.1.2. Nghiên cứu biến động thời vụ giá trị kim ngạch xuất khẩu giai đoạn 1998-2004 72
4.2. Nghiên cứu xu hướng biến động của chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Mỹ giai đoạn 1995-2004 74
4.3. Phân tích xu hướng biến động của chỉ tiêu doanh thu xuất khẩu hàng dệt may của Công ty thời kỳ 1992-2004 75
5. đoán quy mô hàng dệt may xuất khẩu của Công ty cổ phần may Thăng Long trong thời gian tới 76
5.1. đoán kim ngạch xuất khẩu (theo giá FOB) năm 2005-2006 76
5.2. đoán doanh thu hàng dệt may xuất khẩu năm 2005-2006 78
Chương III: Một số kiến nghị và giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty cổ phần may Thăng Long trong thời gian tới 80
I. Đánh giá chung hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty giai đoạn 1992-2004 80
1. Kết quả đạt được 80
2. Những khó khăn đối với hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty 81
II. Định hướng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty trong thời gian tới 83
1. Nâng cao chất lượng sản phẩm hàng dệt may xuất khẩu, thoả mãn tối đa nhu cầu khách hàng 83
2. Tìm kiếm và khai thác các thị trường mới 84
III. Một số kiến nghị và giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty cổ phần may Thăng Long trong thời gian tới 84
1. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng dệt may 84
1.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu 85
1.2. Tăng cường công tác xúc tiến thương mại 86
1.3. Giải pháp về sản phẩm của dệt may xuất khẩu 87
1.3.1. Nghiên cứu sản phẩm xuất khẩu 87
1.3.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm 88
1.4. Nâng cao trình độ tay nghề của người lao động 89
2. Một số kiến nghị 89
2.1. Kiến nghị đối với Bộ Công nghiệp và ngành dệt may 89
2.2. Kiến nghị đối với doanh nghiệp 91
Kết luận 92
Danh mục tài liệu tham khảo 93

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top