Trước hết bạn phải nói rõ đối tượng bạn cần chăm nom là ai ? Bởi mỗi công ty, mỗi mặt hàng có đặc thù khác nhau. Ví dụ bạn làm bên Dược phẩm thì cần chăm nom thường xuyên, bạn gọi điện hỏi thăm sức khỏe, chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng, vệ sinh, ăn uống... của họ xem thế nào? Bạn làm
kinh doanh các mặt hàng thông dụng khác thì cần xin thông tin, tư vấn cho họ về chất lượng, kỹ thuật của mặt hàng, giá cả phải chăng. Nếu họ chưa ưng ý lắm thì bạn hẹn lần sau gọi lại hỏi họ vừa mua được sản phẩm chưa? Và có thể giảm giá thành cho khách hàng hài lòng, nhưng nhớ là giá cạnh tranh và phải là giá tốt nhất. Nhưng đừng gọi điện cho họ nhiều quá, họ sẽ không thích. Trước khi nhấc máy gọi lại chăm nom khách hàng bạn phải nói : " Em xin lỗi, có phải anh/chị A(B) không ạ?". Họ nói "Đúng" thì bạn nói :"Em làm phiền anh/chị chút được không ạ ? ". Họ đồng ý thì bạn nói tiếp , lúc đó thì bạn vận dụng những câu từ khéo léo để hướng họ tới sản phẩm của mình, nhưng đừng nịnh nọt người ta bởi mình không biết gì cả, tránh mất thiện cảm. Mình cũng làm công chuyện chăm nom khách hàng và cũng nhận được sự hài lòng của họ. Nói chung không có gì là tiêu chuẩn, là mẫu cả, bạn hãy vận dụng khả năng và sự khéo léo của mình mà nói chuyện với họ. Chúc bạn thành công. Có thể thì liên hệ với mình theo địa chỉ Email :
[email protected] , mình sẽ giúp đỡ.
|
|
|
|
Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
|
|
Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum
Mobile: 093 777 7963
Email: ads (at) Ketnooi.com/forum |
|
|
|
|
|