thế giới vừa có 1 lý thuyết kinh tế mới đó là chiến lược ĐẠI DƯƠNG XANH!có thể philip kotler vừa đề cập đến cách hiểu nó trong cuốn sách marketing của mình!chiến lược đó đề cập đến vấn đề tránh đối đầu trực tiếp với những đối thủ mạnh trong kinh doanh!và làm ra (tạo) ra 1 thị trường mới nơi ta là người khai phá và làm chủ cuộc chơi!nếu áp dụng theo lý thuyết này và marketing của philip kotler thì chúng ta không nên tập trung vào ngành công nghề mà nên phát triển những ngành dịch vụ mới mà chúng ta có thế mạnh như ẨM THỰC,THỦ CÔNG MỸ NGHỆ hay ngành nghề mới do ng vn chúng ta sáng làm ra (tạo) ra....làm sao chúng ta có thể sản xuất ôtô,tivi chất lượng cao cạnh tranh với nhật bản,hàn quốc?cạnh tranh hàng giá rẻ với trung quốc?nếu cố tình cạnh tranh như thế có khác nào tự sát?ng dân của họ rất giàu họ có những nhu cầu chưa được khai thác hết.nếu chúng ta biết marketing tốt đáp ứng nhu cầu của họ thì chúng ta sẽ nhanh chóng phát triển!ví dụ như du lịch,ẩm thực....hãy dặt câu hỏi nếu bạn có trước bạn sẽ tiêu như thế nào?phục vụ những người có trước đất nước mới giàu mạnh được còn phục vụ người ít trước thì Lợi nhuận sẽ ít trong khi chúng ta không có đủ sức mạnh tài chính để so với các đối thủ khác trên thế giới?

















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên
































































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam



































































QUẢNG CÁO TỪ KHÓA



 

ngoctuyet_th207

New Member
M đọc bài của bạn thấy cung có phần điêu phù hợp với tình hình của nước ta hiện nay, nếu đúng như ban nói thì nc m không lên đầu tư nhiều vào các ngành công nghiệp?Theo ý kiến của m, chúng ta vẫn phải phát triển công nghiệp, vì không phải lúc nào chúng ta cũng nhập khẩu được, không phải lúc nào thế giới cũng bình yên, thế giới luôn thay đổi và khi thay đổi và vận động. Chúng ta phải có nền tảng để tìm trong sự thay đổi đó sẽ có thời cơ cho chung ta và chúng ta không phải là singapore chúng ta không phải chỗ nào cũng làm dịch vụ được, không phải chỗ nào chúng ta cũng làm du lịch được, đát nước ta trải dài hơn 3000km với dân số là 86 triệu người và trình độ dân trí của chúng ta thì tất cả người cũng biết là có phần hạn chế.



M nghĩ chúng ta phải phát triển đồng bộ phụ thuộc vào thế mạnh của từng vùng cụ thể, chứ không thể phụ thuộc vào lý thuyết chung.



Trên đây m chỉ xin lũy vài ý kiến nhỏ mang tính chủ quan, có gì mong tất cả người sẻ chia và cho ý kiến thêm.
 

sad_boy8x

New Member
bạn phát triển công nghề trong khi hàng trung quốc,lào campuchia giá rẻ đầy à?bạn phát triển công nghề trong khi vn xuất khẩu dầu thô rồi lại đi mua Xăng về à?tại sao phải tốn kém nhiều như thế?những nhận định phát triển công nghề ngày xưa rất đúng đắn nhưng với xã hội luôn vận động và phát triển thì phải luôn cập nhật những cái mới tiên tiến hơn bạn ạ!đó cũng là lí do vì sao việt nam chúng ta xóa bỏ bao cấp cùng kiệt đói để là nền kinh tế thị trường định hướng XHCN thì bạn mới có được như ngày hôm nay đấy!vấn đề của chúng ta là làm sao để nghĩ ra những công chuyện mới,những ngành nghề cho nhân dân kiếm được nhiều trước hơn!bạn xem thế giới người ta thu hút lao động nước ngoài có trình độ cao để phát triển những ngành công nghề mũi nhọn để làm lợi cho đất nước giúp đất nước họ tiến xa hơn còn nếu chúng chỉ mày mò nghiên cứu bao giờ mới ra?trong khi đó người dân thì làm công nhân,lao động phổ thông? các bạn hãy bỏ ngay cái ý nghĩ rằng nước ta có ưu thế là nhân công rẻ mạt đi!ko có nước nào tự hào và lấy đó làm ưu thế cả! các bạn phải suy nghĩ hộ những người công nhân đó!tại sao ở nước ngoài những công chuyện nặng nhọc,lao động như công nhân được trả lương cao hơn chúng ta?phải tìm cách giúp họ có 1 cuộc sống tốt hơn chứ không phải lợi dụng họ làm thuê với mức lương rẻ mạt! các bạn hãy dùng sưc mình bỏ những tranh luận,kiến thức sách vở và suy nghĩ ngành nghề mới phát triển cho đất nước thì tốt hơn đấy!
 

endlesslove0790

New Member
Cái này cũng khó quá, mỗi vũng, mỗi địa phương đều có quyền quyết định. Nhà nước định hướng, thị trường lựa chọn, nếu nhà nước định hướng tốt thì xã hội phát triển mau hơn. Với vấn đề của mình, VN vẫn phát triển nông nghề là chính trong hiện tại và định hướng phát triển nghành công nghệ thực phẩm. Chúng ta có tài nguyên, nguyên liệu thô bán giá rẻ, chả lẽ chúng ta chịu bán hoài vậy sao? Vậy là nhà máy lọc dầu Dung Quất ra đời nhắm mục đích đó. Tuy hiệu quả sản xuất - lọc dầu không bằng các nước, nhưng chúng ta cũng tiết kiệm - kiếm lời thêm chút ít từ nguồn tài nguyên của chúng ta. Thực tế ngành công nghề ô tô không phát triển là do không có lợi thế cạnh tranh - các doanh nghề không biết lấy gì để cạnh tranh, và họ tính nhập khẩu về lãi hơn. Điều này do định hướng sai và để sửa sai chúng ta không còn cách nào khác là từ bỏ lĩnh vực này. Tập chung vào các lĩnh vực khác khi còn chưa quá muộn.
 

Moran

New Member
các bạn nhầm rùi, nếu các bạn chịu khó tìm hiểu thì với chiến lược đại dương xanh định vị phân khúc thị phần dầu gội cho nam giới thì công ty ICP Việt Nam vừa thành công với sản phẩm X-Men, đây thật sự là 1 thương hiệu Việt vừa mang tiếng vang lớn với những chiến lược marketing của mình, hiện nay X-Men chiếm khoảng 7% thị phần dầu gội tại Việt Nam và đứng đầu trong phân khúc thị phần dầu gội cho nam giới

















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên









































































QUẢNG CÁO TỪ KHÓA



 
Top