Chào các bạn! Trên mạng có khá nhiều hướng dẫn làm đánh số thứ tự tự động cho bảng, hình nhưng mình làm không được.

Yêu cầu đề bài: Một luận văn chia có nhiều chương khác nhau, chia thành các file khác nhau. VÍ dụ: chương 1 (chuong 1.doc), chương 2 (chương 2.doc),... Giờ mình muốn đánh số thứ tự tự động cho bảng, hình trong từng chương. Yêu cầu: với chương 1 thì hình sẽ đánh số là: Hình 1.1..... (vd: Hình 1.1. Hiện trạng chăn nuôi), Hình 1.2.... Với bảng cũng tương tự. Với file thứ 2 (chương 2), thì là Hình 2.1; Hình 2.2... Tức là với từng chương thì là: Hình [số thứ tự của chương].[STT hình]....

Mình làm thế này: Trong New label mình tạo các danh mục: Hình 1., Hình 2., Hình 3.,...

Tuy nhiên khi chèn thì nó lại thừa 1 dấy cách (Space) giữa label và số thứ tự: Hình 1._1, Hình 2._2, ...(_ = dấu cách).

Còn đối với làm thêm Heading 1 (đánh dấu vào include chapter number) thì sẽ đạt yêu cầu Hình [số chương].[STT hình tự động]. Nhưng kiểu style mình không thạo lắm, nó cứ nhảy lung tung. Ví dụ Chương 2 đánh là: 2. Chương 2. Những vấn đề chung. Thì khi mình muốn đánh số numbering thì nó lại lấy luôn của Heading 1. Thế là khi chèn hình sau thì [số chương] lại không đúng. tức là lại nhảy số chương, ví dụ chương 1 thì nó lại là Hình 2.1...., Hình 3.1,...

Bác nào có cách nào không cần dùng Heading mà vẫn ra đạt yêu cầu đề bài không.


Thêm một lỗi nữa em muốn hỏi, máy của em khi vào Insert\Refrence\Caption thì mục Caption luôn trắng tinh, không gõ được mặc dù ở dưới đã là Table hay Figure. Máy khác đã kiểm tra thì không bị thế. Nếu chạy ở chế độ word safe mode thì bình thường. Nếu chọn được Heading thì nó mới hiện nên và gõ được vào trong ô đó. Cách khắc phục lỗi đó ntn? Lỗi
 

embebaby_kute

New Member
Chào các bạn! Trên mạng có khá nhiều hướng dẫn làm đánh số thứ tự tự động cho bảng, hình nhưng mình làm không được.

Yêu cầu đề bài: Một luận văn chia có nhiều chương khác nhau, chia thành các file khác nhau. VÍ dụ: chương 1 (chuong 1.doc), chương 2 (chương 2.doc),... Giờ mình muốn đánh số thứ tự tự động cho bảng, hình trong từng chương. Yêu cầu: với chương 1 thì hình sẽ đánh số là: Hình 1.1..... (vd: Hình 1.1. Hiện trạng chăn nuôi), Hình 1.2.... Với bảng cũng tương tự. Với file thứ 2 (chương 2), thì là Hình 2.1; Hình 2.2... Tức là với từng chương thì là: Hình [số thứ tự của chương].[STT hình]....

Mình làm thế này: Trong New label mình tạo các danh mục: Hình 1., Hình 2., Hình 3.,...

Tuy nhiên khi chèn thì nó lại thừa 1 dấy cách (Space) giữa label và số thứ tự: Hình 1._1, Hình 2._2, ...(_ = dấu cách).

Còn đối với làm thêm Heading 1 (đánh dấu vào include chapter number) thì sẽ đạt yêu cầu Hình [số chương].[STT hình tự động]. Nhưng kiểu style mình không thạo lắm, nó cứ nhảy lung tung. Ví dụ Chương 2 đánh là: 2. Chương 2. Những vấn đề chung. Thì khi mình muốn đánh số numbering thì nó lại lấy luôn của Heading 1. Thế là khi chèn hình sau thì [số chương] lại không đúng. tức là lại nhảy số chương, ví dụ chương 1 thì nó lại là Hình 2.1...., Hình 3.1,...

Bác nào có cách nào không cần dùng Heading mà vẫn ra đạt yêu cầu đề bài không.


Thêm một lỗi nữa em muốn hỏi, máy của em khi vào Insert\Refrence\Caption thì mục Caption luôn trắng tinh, không gõ được mặc dù ở dưới đã là Table hay Figure. Máy khác đã kiểm tra thì không bị thế. Nếu chạy ở chế độ word safe mode thì bình thường. Nếu chọn được Heading thì nó mới hiện nên và gõ được vào trong ô đó. Cách khắc phục lỗi đó ntn? Lỗi
Bạn tải ebook này: về đọc và làm theo sẽ ổn thôi! Nhớ là quét khối link rồi dán vào tab mới thì link mới có hiệu lực, không click trực tiếp hen! Good luck
 

Nelly_Shin

New Member
Nhớ là bạn phải quét khối đường link rồi dán vào trình duyệt ở tab mới thì link mới có hiệu lực
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua việc hướng dẫn giải bài tập chương Dòng điện xoay chiều - Vật lí 12 Luận văn Sư phạm 0
V Hướng dẫn học sinh vận dụng phép biến hình để giải bài toán ở trường THPT nhằm phát triển khả năng sáng tạo của người học Luận văn Sư phạm 0
M Hướng dẫn học sinh lớp 11-THPT vận dụng hiểu biết về nghĩa của câu vào việc lĩnh hội và tạo lập văn bản Luận văn Sư phạm 0
C Hướng dẫn học sinh lớp 11 giải và sáng tạo bài toán mới về nội dung Phương trình lượng giác xây dựng từ đẳng thức lượng giác Luận văn Sư phạm 0
N Phát huy tính tích cực chủ động và bồi dưỡng tư duy sáng tạo của học sinh thông qua xây dựng hệ thống bài tập Phương trình lượng giác và hướng dẫn giải bài tập trong chương trình toán THPT Luận văn Sư phạm 0
T hướng dẫn hoạt động giải bài tập chương Từ trường Vật lý 11 theo hướng phát huy tích cực, tự chủ và bồi dưỡng năng lực sáng tạo của học sinh Luận văn Sư phạm 0
H Xây dựng hệ thống bài tập và hướng dẫn hoạt động giải bài tập phần Phóng xạ và năng lượng liên kết, vật lý 12 THPT chương trình cơ bản theo hướng phát huy tính tích cực tự chủ và bồi dưỡng năng lực sáng tạo của học sinh Luận văn Sư phạm 0
B Xây dựng hệ thống bài tập và hướng dẫn hoạt động giải bài tập chương hạt nhân nguyên tử - Vật lí 12 THPT theo hướng phát huy tính tích cực tự chủ và bồi dưỡng năng lực sáng tạo của học sinh Luận văn Sư phạm 0
P Xây dựng hệ thống và hướng dẫn giải bài tập chương sóng cơ và sóng âm vật lý lớp 12 cơ bản theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập nhằm bồi dưỡng năng lực sáng tạo của học sinh Luận văn Sư phạm 0
K Xây dựng hệ thống và hướng dẫn giải bài tập chương Dao động cơ Vật lý lớp 12 THPT, chương trình cơ bản theo hướng phát huy tính tích cực tự chủ và bồi dưỡng năng lực sáng tạo của học sinh Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top