Iason

New Member
Đọc mãi trên DĐ, thấy tất cả người nói là hàng tháng kê hóa đơn GTGT thì chỉ những hóa đơn có GTGT mới kê vào, nhưng mình thấy có CCT, CB HD vẫn kê cả hóa đơn thông thường, giấy nộp trước v.v...nói chung là các loạii chứng từ không phải là hóa đơn GTGT vào tờ kê hàng tháng. Vậy có được ko, nếu không kê có sao không?, nếu kê thì kê vào mục nào (lại đọc là mẫu 05 gì đấy kê cho hóa đơn BHTT hình như bỏ rồi)
 

Nethanel

New Member
cái đó chỉ đưa nó vào chi phí thôi, HH có gtgt thì mới kê vào bảng kê
 

Gilroy

New Member
Trích: Nguyên văn bởi pitsomit cái đó chỉ đưa nó vào chi phí thôi, HH có gtgt thì mới kê vào bảng kê Vẫn biết như vậy là đúng, vậy sao CB thuế lại nói kê cả các chứng từ khác ngoài HD GTGT vào nhỉ. Mình không hiểu nên mới hỏi, xem có ai gặp trường hợp như mình ko?
 

Afham

New Member
Trích: Nguyên văn bởi TrangGB Vẫn biết như vậy là đúng, vậy sao CB thuế lại nói kê cả các chứng từ khác ngoài HD GTGT vào nhỉ. Mình không hiểu nên mới hỏi, xem có ai gặp trường hợp như mình ko? Có lẽ là họ chỉ dẫn kê chứng từ nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu, nộp thuế GTGT thay nhà thầu nước ngoài (không phải hoá đơn) và hoá đơn đặc thù như tem, vé...không có dòng thuế GTGT riêng mà phải tính ra! Bạn hiểu nhầm chăng?
 

Castle

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tiensinh Có lẽ là họ chỉ dẫn kê chứng từ nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu, nộp thuế GTGT thay nhà thầu nước ngoài (không phải hoá đơn) và hoá đơn đặc thù như tem, vé...không có dòng thuế GTGT riêng mà phải tính ra! Bạn hiểu nhầm chăng? Ko nhầm đâu ạ! vì bên này không có nhập khẩu hay nhà thầu gì hết. Chính xác là các hóa đơn BHTT, và các giấy nộp trước vào kho bạc mà hàng tháng phải nộp thuế. Thank tất cả người
 

Blagden

New Member
Họ bảo kê như vậy để kiểm soát chi phí hàng hoá dịch vụ mua ngoài. Sau này muốn xử lý thêm hoá đơn để hạn chế lợi nhuận trước thuế là khó đấy.
 

Trumble

New Member
Em cũng từng gặp trường hợp như anh nhưng cũng không giải thích được. Nhưng Cty em làm thì chỉ kê HD VAT còn không thì đưa vào chi phí ah.
 

Engel

New Member
chứng từ đó bất phải kê vì bất phát sinh thuế mà tính vào chi phí,nên bất phải kê
 

Kilydd

New Member
mới đầu mình cũng tưởng làm như thế nhưng bạn nên nhớ những hóa đơn có thuế GTGT thì mới được kê vào kê khai hàng tháng, còn những hóa đơn không có thuế (HDTT)thì bạn cho vào chi phí của DN nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top